Gia công xếp giấy tại nhà? Cẩn thận những chiêu trò mang tên “lừa đảo”

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Gia công xếp giấy tại nhà là một trong những công việc làm thêm có thể nói là vô cùng hấp dẫn và có sức hút mạnh với nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên đang có nhu cầu tìm việc làm thêm và một số đối tượng khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm được công việc với tính chất người thật việc thật đâu nhé. Rất nhiều cơ sở đã lợi dụng lòng tin và nhu cầu lớn của một bộ phận người dân cả tin và chưa có nhiều kinh nghiệm để thực hiện các chiêu trò lừa đảo. Vậy hãy tìm hiểu về công việc gia công xếp giấy tại nhà và những lưu ý về công việc này trong quá trình tìm việc làm.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm gia công xếp giấy tại nhà thực sự được nhiều người quan tâm?
Việc làm gia công xếp giấy tại nhà thực sự được nhiều người quan tâm?

Tìm Việc Làm Thêm

1. Tìm hiểu về công việc gia công xếp giấy tại nhà

Với sự phát triển của xã hội hiện đại được kết hợp bởi rất nhiều hình thức, các doanh nghiệp hiện nay luôn tìm kiếm những cách hoạt động sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là trong quá trình sản xuất. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, các khu công nghiệp sản xuất luôn có nhu cầu tuyển dụng công nhân làm thêm tại nhà để đảm bảo cho nhu cầu sản xuất hàng hóa cung cấp ra thị trường.

Một trong những công việc được rất nhiều người lựa chọn là việc làm gia công xếp giấy tại nhà với tính chất công việc nghe có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng. Đúng vậy, đây là công việc làm thêm ngoài giờ dành cho những ai muốn kiến thêm chút ít thu nhập trong những khoảng thời gian rảnh rỗi. Công việc này không yêu cầu người làm phải có kinh nghiệm hay bằng cấp gì. Đặc biệt là mọi đối tượng có thể tham gia làm công việc gia công xếp giấy tại nhà.

Tính chất của công việc này thì cũng giống như tính chất của công nhân may tại các xưởng may, hoặc người nhận may tại nhà, hoặc công việc xâu chuỗi hạt tại nhà. Những người làm việc này có thể chủ động về các vấn đề như số lượng việc nhận về nhà làm, chủ động về thời gian làm việc. Bởi vì, các chủ doanh nghiệp sẽ không yêu cầu, không khoán khối lượng công việc cho những người nhận việc làm xếp giấy tại nhà, họ làm được bao nhiêu thì sẽ nhận về số lương tương đương với số lượng sản phẩm bấy nhiên theo sự thỏa thuận trước đó của người làm và các chủ doanh nghiệp.

Tìm hiểu về công việc gia công xếp giấy tại nhà
Tìm hiểu về công việc gia công xếp giấy tại nhà

Một số việc làm hay nói đúng hơn là các sản phẩm gia công xếp giấy tại nhà mà bạn có thể làm như xếp phong bì, gấp phong bì, xếp giấy bìa, gấp các hộp giấy, dán túi giấy… Những công việc này thường được mang về nhà làm để tiết kiệm không gian sản xuất, và còn có thể tiết kiệm được chi phí nhân công do chi phí thuê nhân công làm tại nhà rất rẻ, lại có thể đáp ứng kịp thời cho nhu cầu của xã hội đối với các sản phẩm gia công.

2. Cơ hội việc làm gia công xếp giấy tại nhà

Gia công xếp giấy tại nhà là công việc khá đơn giản và giúp các bạn có thêm thu nhập trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Cơ hội việc làm rất nhiều và nếu bạn chăm chỉ thì bạn sẽ có thể kiếm được nguồn thu nhập khá từ công việc này. Cơ hội việc làm gia công xếp giấy tại nhà không yêu cầu kinh nghiệm, không yêu cầu đối tượng, do đó cơ hội việc làm sẽ dành cho tất cả mọi người. Chính bởi tiêu chí này mà các đối tượng thường tìm kiếm công việc này thường là các bạn học sinh, các bạn sinh viên hay các mẹ bỉm sữa tranh thủ trong thời gian ở nhà để nhận về nhà làm.

Vậy, những công việc gia công xếp giấy nào mà bạn có thể nhận về nhà làm. Cùng work247.vn tìm hiểu về những cơ hội việc làm tốt nhất dành cho những bạn đang có nhu cầu:

Cơ hội việc làm gia công xếp giấy tại nhà
Cơ hội việc làm gia công xếp giấy tại nhà

2.1. Công nhân gia công bao bì, vỏ hộp tại nhà

Hiện nay có rất nhiều xưởng sản xuất và gia công các loại bao bì, vỏ hộp nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất những bao bì, vỏ hộp theo đúng yêu cầu về hình thức và chất lượng. Chính vì thế mà thông tin tuyển dụng các công nhân gia công bao bì, vỏ hộp xuất hiện tràn lan trên các trang mạng và các tờ rơi.

Thông thường, các xưởng sản xuất này sẽ tuyển mỗi đượt từ 6 đến 10 công nhân nhận việc về làm tại nhà. Với mọi đối tượng từ nam nữ, người trung niên, dân văn phòng, các học sinh sinh viên hay các bà mẹ bỉm sữa đều có thể nhận việc về nhà làm.

Tùy vào từng xưởng sản xuất, doanh nghiệp mà có những yêu cầu về đạt chuẩn khác nhau đối với các sản phẩm được gia công. Sau đó, trong khoảng 1 tuần hoặc là cứ 10 ngày thì công nhân sẽ tiến hành hoàn tất công việc và trả hàng cho doanh nghiệp/xưởng sản xuất đó. Mức lương sẽ nhận theo số lượng sản phẩm, tức là tức là ăn lương theo doanh số/số lượng.

Thường thì các xưởng sẽ trả từ 1.000 đồng đến 3.200 đồng với mỗi sản phẩm mà các bạn gia công hoàn chỉnh theo đúng những yêu cầu mà xưởng sản xuất đó dặt ra. Một số sản phẩm khác cũng tương tự mà bạn có thể nhận về nhà làm như vỏ hồ sơ, các hộp thuốc, vỏ hộp các loại...

Gia công xếp giấy tại nhà - cơ hội trở thành công nhân gấp vỏ hộp bao bì
Gia công xếp giấy tại nhà - cơ hội trở thành công nhân gấp vỏ hộp bao bì

2.2. Nhân viên gấp dán phong bì

Công việc gấp dán phong bì có lẽ là công việc khá quen thuộc với mỗi chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng đã từng làm công việc này. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi thì bạn hoàn toàn có thể nhận công việc này về nhà làm và nhận mức lương theo số lượng các phong bì mà bạn gấp dán được hoàn chỉnh và đẹp mắt.

Công việc này không yêu cầu về độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, chỉ cần các bạn sẵn sàng thì đều có thể làm việc. Đồng thời, bạn có thể được cấp những dụng cụ cần thiết để phục vụ cho quá trình gấp dán phong bì.

Tùy vào từng tính chất công việc và quy mô của doanh nghiệp thuê bạn, đồng thời dựa vào chất lượng sản phẩm mà bạn sẽ được trả mức lương trong các khoảng như 800 đồng 1 sản phẩm, 1.000 đồng một sản phẩm, 1.200 đồng một sản phẩm, 1.600 đồng một sản phẩm, thậm chí nếu bạn nhận được những việc gấp phong bì với chất lượng giấy và yêu cầu phải đẹp mắt dùng trong những công việc trang trọng thì bạn có thể nhận được mức tiền công lên tới 3.000 một sản phẩm.

Như thế, công việc gấp dán phong bì rất đơn giản mà lại mang đến thu nhập hấp dẫn, các bạn chỉ cần chăm chỉ hơn một chú thì có thể nhanh chóng hoàn thành số lượng nhận về và nhận thêm sản phẩm về nhà làm để tăng thêm thu nhập cho bản thân mình. Bên cạnh đó, công việc này cũng mang đến những điều vô cùng hấp dẫn, biết đâu đấy các bạn có thể “làm giàu” một cách nhanh chóng.

Gia công xếp giấy tại nhà - cơ hội trở thành công nhân gấp phong bì
Gia công xếp giấy tại nhà - cơ hội trở thành công nhân gấp phong bì

3. Những lưu ý hết sức quan trọng để không rơi vào bẫy của những “thợ săn” đầu người

Công việc đa dạng và nhiều cơ hội là thế, tuy nhiên đây lại là công việc mà nhiều người dễ dàng bị rơi vào những cái bẫy không tên của những kẻ săn việc làm. Mục đích của những kẻ này là lừa đảo, lợi dụng lòng tin của những người nhẹ dạ cả tin, những người chưa có kinh nghiệm tìm việc làm… Và họ thường lựa chọn những công việc làm thêm như gấp giấy tại nhà hay xâu hạt vòng, dán mi… để thực hiện lừa đảo.

Những công việc này với tính chất vô cùng đơn giản, lại không yêu cầu kinh nghiệm nên sẽ rất dễ thu hút mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đang hào hứng tìm kiếm công việc làm thêm. Những kẻ lừa đào thường đưa ra các chiêu trò lừa đảo vô cùng tinh vi với những lời mời gọi hấp dẫn như:

“Công việc không có bất kỳ yêu cầu nào, bạn không cần thế chấp, không cần kinh nghiệm, không cần đặt cọc tiền… nhận việc về là có tiền luôn”... Hoặc “nếu các bạn ở xa thì hàng sẽ được mang về tận nhà mà không mất bất cứ chi phí vận chuyển nào” hoặc “không giữ giấy tờ gốc”.

Những lưu ý quan trọng đối với việc làm xếp giấy tại nhà
Những lưu ý quan trọng đối với việc làm xếp giấy tại nhà

Hình thức lừa đào của những kẻ lừa đào này thường sẽ chuẩn bị một nơi để làm địa bàn hoạt động với vỏ bọc là văn phòng tuyển dụng. Tại đó, khi nhận các ứng viên vào trong thì họ sẽ đưa ra các yêu cầu hoặc dùng mọi cách để moi được tiền của người tìm việc, họ có thể dùng các biện pháp tâm lý bằng lời nói để rót vào tai những người tìm việc, vẽ ra cho họ một viễn cảnh tưởng chừng như có thể thu được rất nhiều lợi nhuận.

Sau đó sẽ đan cài vào đó là những khoản tiền mà ứng viên cần phải nộp để nhận được những việc có ưu đãi hơn mà hoàn toàn đó không phải là tiền phí tuyển dụng gì cả, vẽ ra cho ứng viên viễn cảnh chỉ mất vài trăm mà có được ngay một công việc hấp dẫn có thể mang lại vài triệu đồng chỉ trong vài ngày.

Sự nhẹ dạ cả tin của người tìm việc chính là công cụ, là sợi dây để kéo họ đến gần hơn với những kẻ lừa đào. Chính vì thế mà các bạn hãy nâng cao cảnh giác với bất kỳ tin tuyển dụng nào. Tránh tìm những tính chất công việc này ở các tờ rơi hay những người lạ đưa ra. Tốt nhất hãy tìm việc trực tiếp tại các tờ báo uy tín với chuyên mục việc làm và đến trực tiếp địa chỉ được ghi trong tin tuyển dụng.

Đồng thời hãy dẫn theo bạn của mình khi đi phỏng vấn xin việc để nâng cao cảnh giác và mang lại cảm giác an toàn hơn, đề phòng những trường hợp xấu xảy ra hoặc bạn của bạn có thể đưa ra lời khuyên cho bạn.

Tránh xa những tin tuyển dụng việc làm gia công xếp giấy tại nhà thiếu minh bạch
Tránh xa những tin tuyển dụng việc làm gia công xếp giấy tại nhà thiếu minh bạch

Như thế, công việc gia công xếp giấy tại nhà là công việc phổ biến và có nhu cầu tuyển dụng nhiều. Các bạn có thời gian rảnh rỗi thì có thể tìm kiếm những công việc như vậy để làm. Tuy nhiên, đây là một công việc đơn giản và không có nhiều yêu cầu, cho nên các bạn cần phải cảnh giác khi tìm viêc, bởi có rất nhiều những tên lừa đảo lợi dụng sự tin tưởng và nhẹ dạ của các bạn mà có thể thực hiện các hành vi và chiêu trò lừa đào.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4524 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT