Khám phá tốp việc làm tại nhà tphcm hot nhất hiện nay!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Ngày đăng: 20-04-2024

Là thủ phủ kinh tế, văn hóa, giải trí của nước, đã từ lâu thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một thị trường việc làm sôi động của cộng đồng người tìm việc trên cả nước với đa dạng những cơ hội nghề nghiệp, mức thu nhập. Bên cạnh những vị trí việc làm Fulltime đang được tuyển dụng mạng như IT, việc làm cơ khí tại các khu công  nghiệp, tại thành phố mang tên Bác này, bạn cũng có thể dễ dàng săn được nhiều việc làm tại nhà để tận dụng được thời gian rảnh rỗi của mình và nâng cao thu nhập. Bạn đang quan tâm đến việc làm thêm tại nhà tphcm, nhưng chưa rõ tại đây đang tuyển dụng những vị trí nào? Làm những công việc gì? yêu cầu ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tình hình việc làm thêm tại nhà tại tphcm hiện nay như thế nào?

 Tình hình việc làm thêm tại nhà tại tphcm hiện nay như thế nào?
 Tình hình việc làm thêm tại nhà tại tphcm hiện nay như thế nào?

Trong bối cảnh mọi ngóc ngách của đời sống đều chịu tác động của Internet, không khó đẻ bạn có thể tự săn tìm cho một vị trí việc làm tại nhà. Một lần lướt facebook, một lần lên các zalo..vào tham gia các hội nhóm, các diễn đàn...một cơ hội việc làm mới lại mở ra trước mắt bạn. Bên cạnh đa dạng những sự lựa chọn khi hội tụ đủ đầy trình độ kinh nghiệm hay học vấn. Mang đặc trưng của thành phố kinh tế sôi động nhất sở hữu số dân lên đến hơn 9 triệu người đổ về từ mọi miền tổ quốc, Tp. Hồ Chí Minh không nằm ngoài tốp những thị trường tuyển dụng việc làm thêm tại nhà đông đúc nhất.

Tập trung vào đối tượng sinh viên, những bà mẹ bỉm sữa, những việc làm nhà không yêu cầu cao về kinh nghiệm, áp lực doanh số…có thể là lựa chọn tốt, để họ có thể nâng cao thu nhập trong không gian thoải mái tại nhà mà vẫn thu về mức thu nhập không kém gì những công việc toàn thời gian. Tại, thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể nhận những công việc phù hợp với khả năng của mình như dịch tài liệu, đánh máy,. viết lách đến những công việc không yêu cầu tay nghề như nhận làm đồ gia công, gấp hộp giấy, xâu hạt vòng trên địa bàn các quận nổi bật như quận 1, 2, quận Thủ Đức...

Với nhu cầu tuyển dụng đa dạng vị trí và số lượng lớn và đặc điểm công việc linh hoạt, ngoài thành phố Hồ Chí Minh, ở nhiều địa điểm trên toàn quốc bao gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa..các bạn sinh viên và người  có thời gian rảnh...có thể tìm cho mình nhiều công việc tại nhà ưng ý. 

2. Tốp những công việc làm thêm tại nhà tphcm hot nhất

Tốp những công việc làm thêm tại nhà tphcm hot nhất
Tốp những công việc làm thêm tại nhà tphcm hot nhất

So với những công việc thời vụ tại thành phố Hồ Chí Minh như làm hoa đá, làm mứt, thêu tranh vào những dịp lễ Tết thì khái niệm việc làm thêm tại nhà tphcm rộng hơn nhiều. Tuy là tập trung chủ yếu cho lực lượng sinh viên và bà mẹ bỉm sữa có thời gian, song tuy nhiên,đây cũng là những cơ hội có những người vốn đã có công việc ổn định nhưng có thể tận dụng “khe hở” của thời gian rảnh như công việc văn phòng để cảm giác mới hay tận dụng thời gian trống và gắn bó với đam mê của mình. Tại xứ sở này, những gợi ý việc làm tại nhà sau đây của work247.vn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn thời điểm này:

2.1. Việc đánh làm đánh máy tại nhà

Là điểm tập trung số lượng lớn các tòa nhà văn phòng chọc trời và số lượng các vị trí tuyển dụng trong môi trường công sở dẫn đầu nước,  ngay cả khi chưa thể tìm kiếm cho mình một vị trí công việc ổn định hay đang trong giai đoạn “nghỉ dưỡng” để chăm sóc em bé, các bà mẹ vẫn có thể lựa chọn việc làm đánh máy để tìm kiếm không khí “ văn phòng” hằng ngày mà không rơi vào trường hợp quên việc khi trở lại công việc. Việc làm đánh máy thực chất là việc nhận tài liệu của một cơ quan, công ty…dưới dạng những File âm thành hay PDF nhưng với những đoạn rời rạc...và đánh lại những nội dung và lưu chúng thành File doc và gửi đến công ty theo đúng thời gian để thỏa thuận. Có nhiều loại công việc đánh máy tại nhà ở nhiều ngành cho bạn tại thành phố Hồ Chí Minh như nhập liệu tại nhà, dịch các tài liệu văn bản từ tiếng nước ngoài ra tiếng Việt hoặc ngược lại hoặc làm phụ đề cho các bộ phim. 

Tốp những công việc làm thêm tại nhà tphcm hot nhất
Tốp những công việc làm thêm tại nhà tphcm hot nhất

Dù là công việc không yêu cầu quá sâu về kinh nghiệm và có quyền được lựa chọn thoải mái về mặt thời gian, song trong công việc, bắt buộc phải có nghiệp vụ về văn phòng và kỹ năng tốt cho từng lĩnh vực bạn bạn chọn như kỹ năng ngoại ngữ tốt như công việc làm phụ đề cho những đoạn phim ngắn hay dịch tài liệu. Đối với lựa chọn nhập liệu, bạn phải là người nhanh  tay, nhanh mắt, chính xác và cẩn thận...bởi lẽ, số lượng tài liệu khá nhiều, chứa nhiều con số và cần sự chính xác tuyệt đối. Bên cạnh tài liệu gửi lại của các công ty, dịch vụ đánh máy cho các văn bản, báo cáo, tài liệu tốt nghiệp đến các tài liệu quảng cáo... đang được đang tuyển dụng nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh với mức lương nếu làm thường xuyên có thể lên đến 6-7 triệu đồng/tháng. Đây chính là cơ hội việc làm hấp dẫn cho người có thời gian rảnh tại thành phố mang tên Bác bung lụa.

Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà bạn không nên bỏ qua

2.2. Việc làm viết lách tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu từng làm công việc viết lách như viết bài content rồi tạm xa công việc đó của nó vài tháng cho công việc chăm sóc gia đình, chắc cũng sẽ làm bạn hơi khó chịu và dẫn đến nguy cơ “giảm tay nghề”vì không duy trì thói quen thường xuyên. Song tuy nhiên, nếu đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn hoàn toàn có thể tìm  việc làm tại nhà để làm trong thời gian rảnh rỗi. Thậm chí, nếu là dân văn phòng, việc nhận một số chủ đề từ các trang quảng cáo, content Marketing, trang tin về một chủ đề ưa thích và gửi bài qua mạng rồi nhận nhuận bút là điều dễ như ăn bánh. Bởi lẽ, số lượng nhân viên Fulltime lẫn bán thời gian phục vụ cho những công ty quảng cáo hay phòng truyền thông của các doanh nghiệp đến các trang tin tại trung tâm kinh tế, giải trí của thành phố Hồ Chí Minh tăng lên theo cấp số nhân. Với công việc này, nếu viết tốt, mức nhuận bút cho một bài viết giao động từ 30.000 - 50.000 đồng.

 Việc làm viết lách tại thành phố Hồ Chí Minh
 Việc làm viết lách tại thành phố Hồ Chí Minh

Công việc này khá thoải mái và phù hợp với nhiều đối tượng từ sinh viên đến những người đi làm có thời gian. Dĩ nhiên, để có thể gắn bó với công việc này dù là làm thêm tại nhà, chủ động được thời gian, bạn cần một khối óc sáng tạo tốt và dĩ nhiên phải có máy tính. Ở một số công ty quảng cáo, truyền thông cụ thể, nhân viên viết bài bắt buộc phải có những kiến thức cơ bản về seo, về marketing và cách làm nổi bật từ khóa và sản phẩm của doanh nghiệp và tỉ lệ độc đáo phải là 100%, cho nên  để viết được một bài chất lượng, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ nguyên tắc viết bài, các tiêu chuẩn về seo và những kiến thức về sản phẩm cụ thể nhé. 

2.3. Việc làm gia công tại nhà

Có vẻ như bạn khá quen tai với một số công việc như việc làm xâu vòng tại nhà, nhận tranh đính đá về nhà làm, xâu hoa đá hay thêu tranh tại nhà..khi lướt Facebook hay trên website tuyển dụng các vị trí không cần kinh nghiệm cho lao động phổ thông. Đây là tất cả những công việc gia công và được tuyển dụng tại thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên chứ không phải công việc mùa vụ như bạn thường nghĩ. Nếu thực sự có đam mê với đồ thủ công, bạn có thể lựa chọn công việc này và làm trong thời gian rảnh rang mà không cần đến máy tính hay vận dụng đầu óc. Số lượng sản phẩm sẽ phụ thuộc vào khả năng của bạn. Chỉ cần chăm chỉ là kiếm được thu nhập cao. Ngoài những lựa chọn công việc này, hiện tại nhiều shop online đang tuyển dụng các vị trí dán mác son hay đóng hộp các sản phẩm. Đây cũng là lựa chọn công việc tại nhà tốt mà bạn có thể lựa chọn. 

Tuy nhiên, với đặc thù của công việc gia công, bạn sẽ nhận nguyên liệu về địa điểm của bạn để làm, nên nhiều cơ sở hoặc chủ shop sẽ buộc nhân viên làm tại nhà đặt cọc một số tiền. Việc này là đúng bởi lẽ, bạn đứng ra nhận nguyên liệu. Tuy nhiên, với những chủ shop bạn làm việc làm việc lần đầu tiên, hãy tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc số tiền phải đặt cọc và nguyên liệu để tránh tình trạng bị lừa đảo nhé. 

2.4. Việc làm quản trị Page trên Facebook

Việc làm quản trị Page trên Facebook
Việc làm quản trị Page trên Facebook

Sự bành trướng của mạng xã hội hiện nay không chỉ tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh triển khai các chính sách hút khách hàng mà còn là cơ hội lớn để những bạn sinh viên chuyên ngành Marketing hay am hiểu mạng xã hội kiếm một công việc làm tại nhà để rủng rỉnh tiền tiêu. Các bạn có thể đăng ký làm quản trị page Facebook, tối ưu các bài post của doanh nghiệp lên page đồng thời duyệt những bài phù hợp lên page  và tiến hành chạy quảng cáo để hút người xem và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Là thị trường sôi động bậc nhất cả nước với số lượng doanh nghiệp lớn và tỉ lệ cạnh tranh cao cũng như sự lên hương mạnh mẽ của mạng xã hội...Nếu có năng lực quản trị tốt, những kiến thức về quảng cáo, Marketing tốt...thu về mức thu nhập khoảng 4 -5 triệu đồng/tháng là bình thường. 

Xem thêm: Câu chuyện kiếm việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

3. Một số lưu ý khi tìm việc làm tại nhà tphcm

3.1. Dễ bị lừa đảo

Như đã nhấn mạnh, so với các việc làm Full time, việc làm bán thời gian, việc làm thêm tại nhà tại thành phố Hồ Chí Minh dễ tìm kiếm hơn bởi tính phổ biến. Bạn có dễ dàng tìm qua các mối quan hệ bạn bè quen biết, mạng xã hội: Facebook mà không có yêu cầu quá cao và quy trình tuyển dụng cụ thể. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân những việc làm tại nhà tại một đô thị đa ngành, đông đúc như thành phố Hồ Chí Minh nằm trong top những lựa chọn không chắc chắn. Bởi lẽ, rất nhiều người vì chưa tìm hiểu thật kỹ đã bị lừa đảo với những đơn hàng ảo, mức lương ảo. Một số khác bị lừa bởi những khoản tiền đặt cọc và bị “bùng” đặc biệt là với những người tìm việc lần đầu tiên. Cho nên trước khi nhận một đơn hàng gia công nào đó hay khởi phát ý tưởng tìm những công việc làm thêm tại nhà nhé. 

3.2. Dễ bị bóc lột về số lượng sản phẩm và mức lương

Có thể bạn nghĩ rằng, với một thành phố sôi động với các công việc Full time như Tp.HCM, việc sở hữu một công việc tại nhà có thể thể hiện được đam mê và nhận được mức thu nhập hậu hình là điều tuyệt vời. Song tuy nhiên, với những ai ý định làm tại nhà lâu dài, có lẽ bạn nên cân nhắn kỹ càng bởi...tuy thoải mái về không gian, bạn vẫn sẽ bị làm phiền bởi deadline như các công việc nhập liệu, viết lách. Hơn nữa, việc một công việc làm tại nhà được trả với mức lương thấp hơn và không được nhận bất kỳ một chế độ nào như bảo hiểm, du lịch...cũng là điều mà bạn nên cân nhắc. 

3.3. Cố gắng cân bằng và sắp xếp công việc

 Cố gắng cân bằng và sắp xếp công việc
 Cố gắng cân bằng và sắp xếp công việc

Dẫu biết chỉ là công việc làm thêm tại nhà và bạn tự điều chỉnh về thời gian theo ý mình, nhưng việc chạy đua với số lượng sản phẩm càng nhiều để kiếm nhiều tiền mà không được kiểm soát sẽ dẫn đến bản thân người làm bị “loạn nhịp sống sinh học” và gây ra nhiều hậu quả xấu về sức khỏe cũng như thời gian cho việc giải trí. Với một số công việc đặc thù như nhập liệu, việc làm việc suốt cả ngày với màn hình máy tính và những con số, sẽ ảnh hưởng xấu đến đôi mắt, nếu bạn không biết thư giãn mắt và sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng nghỉ và làm. Do vậy, hãy cực kỳ để ý đến điều này để vừa duy trì được sức khỏe tốt cũng như chất lượng công việc tốt nhé.

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề việc làm thêm tại nhà TpHCMViệc này có thể giúp ích bạn trong quá trình chọn việc làm thêm phù hợp nhất cho mình. Thân ái!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1307 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT