Câu chuyện kiếm việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính đang được rất nhiều người săn đón. Ai cũng muốn gia tăng thu nhập cho chính bản thân mình, vậy đối với những người có máy tính bạn nên làm công việc nào tại nhà để vừa có thu nhập khủng lại vừa không bị rơi vào trường hợp lừa đảo. Nếu như bạn cũng đang loay hoay tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm tại nhà bằng máy tính thì hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé, chắc chắn bạn sẽ có nhiều gợi ý cho ý tưởng của mình đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sức hấp dẫn của công việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

Sức hấp dẫn của công việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính
Sức hấp dẫn của công việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

Việc làm thêm tại nhà luôn được sự săn đón của rất nhiều mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ và bà mẹ bỉm sữa. Việc gia tăng thu nhập cho chính bản thân mình, giúp các bạn kiếm thêm được nhiều tiền và trang trải cho cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó thì các công việc làm thêm tại nhà này cũng chỉ chiếm một khoảng thời gian khá nhỏ trong ngày nhưng có thể đem lại được thu nhập hấp dẫn cho người làm. Để khả năng của mình không bị mai một, đặc biệt là còn có thể kiếm thêm tiền thì công việc làm thêm tại nhà đang thu hút rất nhiều lao động ở mọi lứa tuổi tham gia vào.

Không những thế mà các công việc làm thêm tại nhà này còn có thể giúp các bạn nâng cao tay nghề và khả năng của chính mình. Đôi khi các công việc làm thêm còn đem lại nguồn thu nhập cao hơn so với công việc chính.

Hiện nay, các công việc làm thêm tại nhà không chỉ đơn giản là công việc tay chân như sâu hạt vòng, thêu tranh, dán giấy,... nữa mà còn xuất hiện nhiều công việc online bằng trí óc và sáng tạo. Điều này làm tăng sự chú ý và tham gia của các đối tượng lao động hơn.

Việc làm

2. Top những công việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

Không để các bạn phải chờ đợi quá lâu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem công việc nào mà những người có máy tính có thể làm thêm tại nhà nhé!

2.1. Mở lớp học online

Mở lớp học online
Mở lớp học online

Với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, khi người ta muốn tìm kiếm cái gì cũng đều tìm qua mạng internet. Nhu cầu của người học là vô cùng lớn, bạn có thể tìm hiểu về nhu cầu của thị trường, xem họ đang cần cái gì để mình mở lớp dạy học online theo nhu cầu lớn.

Thực chất đối với công việc này, bạn sẽ không tốn kém chi phí về lớp học, bạn cũng không nhất thiết phải là người đứng bục giảng. Chỉ cần tìm hiểu về nhu cầu xong, bạn có thể thuê người về giảng và sau đó thu tiền của các học viên. Câu chuyện kiếm tiến này tưởng chừng như rất đơn giản, thế nhưng bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ban đầu đó. Đầu tiên chính là lương trả người dạy, không có nhiều người quan tâm đến các video của bạn. Việc này khiến cho nhiều người ban đầu rất dễ nản, chính vì thế mà bạn cần phải kiên trì với công việc này khá lâu đó.

2.2. Làm liên kết quảng cáo

Công việc liên kết quảng cáo này khá mới mẻ, nó khiến cho nhiều người khá mơ hồ về công việc này. Tuy nhiên nếu như bạn là một “con sâu” của các trang mạng xã hội thì bạn sẽ thấy rõ được điều này hơn. Khi bạn lướt các video khác nhau, sau khi phát được một đoạn thì sẽ có quảng cáo, đó chính là sự liên kết quảng cáo và kiếm tiền từ chính cái đó.

Làm liên kết quảng cáo
Làm liên kết quảng cáo

Nếu như bạn sở hữu cho mình một trang với lượt view ổn định, mỗi video của bạn có khoảng vài nghìn lượt xem thì bạn đã có thể kiếm tiền kha khá từ quảng cáo rồi đó. Điều này cũng khá giống với việc làm một vlogger. Các video của bạn phải thật sự mới mẻ và thu hút được nhiều người xem, duy trì được lượt xem trong mỗi video thì bạn mới có nguồn tiền ổn định từ liên kết quảng cáo.

Một lời khuyên cho các bạn nếu như có dự định làm công việc này, bạn cần phải duy trì ra video ổn định hàng tuần, ban đầu có thể chưa có nhiều lượt xem, thế nhưng hãy cứ cải thiện và làm mới video của mình nhé, biết đâu được đây sẽ lại trở thành công việc chính của bạn thì sao.

2.3. Dịch tài liệu online

Dịch tài liệu online
Dịch tài liệu online

Đây cũng là một trong những việc làm thêm online tại nhà cho người có máy tính. Công việc này xuất hiện từ khá lâu trước đây, hiện nay nhu cầu dịch tài liệu tiếng nước ngoài sang tiếng Việt để phục vụ nhu cầu công việc là rất lớn. Thế nhưng để làm được công việc này thì yêu cầu bạn cần phải có một vốn ngoại ngữ ổn, đủ để đọc hiểu các tài liệu.

Với công việc dịch tài liệu này, bạn sẽ thu được thù lao trực tiếp mà hầu như không cần phải thông qua bên trung gian nào. Không những thế mà còn giúp cho vốn ngoại ngữ của bạn cải thiện lên rất nhiều đó. Với một công việc không chiếm quá nhiều thời gian, lại đem lại thu nhập cao vậy thì tại sao mà bạn lại không tham gia ngay chứ.

2.4. Chơi game online

Chơi game online
Chơi game online

Ngày xưa chơi game chỉ làm tiêu tốn thêm tiền, thế nhưng hiện nay chơi game online lại kiếm được ra tiền đó, bạn có tin không?

Nếu như bạn là một game thủ ẩn danh trong làng giải trí này, vậy thì tại sao không sử dụng niềm đam mê của mình để kiếm ra tiền nhỉ. Vừa có thu nhập cao, lại vừa thỏa mãn sở thích cá nhân. Hiện nay để phục vụ cộng đồng game thủ thì có rất nhiều công ty game tuyển dụng game thủ chơi và livestream trực tiếp cho người xem, tham gia các cuộc thi giữa các game thủ với nhau.

Nếu như bạn chỉ muốn đây là một công việc làm thêm của mình thì có thể hoàn toàn làm vào thời gian rảnh của mình, việc này bạn vừa được xả stress lại vừa kiếm thêm được thu nhập. Ước tính lương từ việc chơi game online này cũng phải hàng nghìn đô/1 tháng.

2.5. Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài
Cộng tác viên viết bài

Thật tuyệt nếu như bạn cũng có một niềm đam mê khá lớn dành cho viết lách thì công việc cộng tác viên viết bài sẽ khá phù hợp cho bạn đó. Bạn có thể nhận các chủ đề từ các trang web, công ty truyền thông,...sau đó ở nhà viết bài và trả đúng hẹn là được. Thông thường với các bạn làm công việc này thì cũng chỉ cần làm trong thời gian rảnh của mình, mở máy tính lên rồi lấy cảm hứng viết bài là xong.

Cộng tác viên viết bài sẽ ăn theo nhuận bút mà bạn viết, chăm chỉ viết nhiều thì lương sẽ cao, còn viết ít thì nhuận bút cũng sẽ ít hơn. Thông thường giá của một bài hiện nay dao động từ 40 –150.000/1 bài tùy vào độ phức tạp của bài viết.

2.6. Công việc kinh doanh online hoặc cộng tác viên bán hàng online

Công việc kinh doanh online hoặc cộng tác viên bán hàng online
Công việc kinh doanh online hoặc cộng tác viên bán hàng online

Công việc kinh doanh online hay cộng tác viên bán hàng hiện nay rất phổ biến. Thị trường thương mại điện tử phát triển một cách nhanh chóng, nhà nhà có nhu cầu mua sắm online và giao tận tay. Với nhu cầu lớn này, bạn có thể tự kinh doanh online với các mặt hàng sản phẩm mà mình cho là thị trường cần nhiều như: đồ ăn vặt, quần áo, đồ trang sức, đồ trang điểm,...với những mặt hàng này bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn mà vẫn có được thu nhập khủng từ việc kinh doanh online này đó.

Nếu như bạn không muốn tự quản lý hay sợ vì kinh doanh thua lỗ thì cũng có thể làm cộng tác viên cho những cửa hàng, kho hàng và ăn tiền hoa hồng từ việc bán sản phẩm của mình.

Công việc kinh doanh online chiếm phần ít thời gian của bạn, mỗi ngày chỉ cần mở máy tính 10 –20 phút là bạn có thêm nguồn thu nhập rồi đó.

2.7. Thiết kế online tại nhà

Thiết kế online tại nhà
Thiết kế online tại nhà

Với công việc thiết kế tại nhà này cũng sẽ khá phù hợp cho những bạn nào có kiến thức chuyên môn về vấn đề này và cũng là người yêu thích sự sáng tạo. Nhu cầu tuyển thêm các thiết kế làm việc tại nhà của các công ty, các trang web khá lớn, bởi họ muốn giảm bớt áp lực cũng như đẩy mạnh tiến độ công việc lên. Chính vì thế mà công việc thiết kế tại nhà lại trở thành công việc đem lại nguồn thu lớn cho nhiều người. Bạn có thể thiết kế web, thiết kế logo, thiết kế áo, trang phục, thiết kế ảnh,...và nhận thù lao sau mỗi thiết kế của mình.

Như vậy, trên đây chính là một vài công việc làm thêm tại nhà dành cho người có máy tính, đem lại thu nhập cao cho chính bạn. Hãy lựa chọn công việc phù hợp với mình nhất và thực hiện chúng luôn nhé!

Xem thêm: Top các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại hiệu quả

3. Cẩn thận tránh lừa đảo!

Hiện nay có rất nhiều thông tin việc làm thêm tại nhà, thế nhưng cũng chính vì thông tin tràn lan khiến cho nhiều người không khỏi hoang mang. Có rất nhiều vụ lừa đảo nhằm lợi dụng lòng tin và mong muốn có công việc của người khác để chuộc lợi cho bản thân mình. Trong quá trình tìm kiếm việc làm thêm tại nhà, bạn nên cẩn thận tìm hiểu các thông tin tuyển dụng để tránh bị lừa đảo.

Cẩn thận tránh lừa đảo!
Cẩn thận tránh lừa đảo!

3.1. Tìm thông tin tuyển dụng ở những trang uy tín

Khi muốn tìm việc làm thêm tại nhà, bạn nên tìm đến những trang tuyển dụng uy tín nhất để xem các thông tin tuyển dụng. Không nên tin tưởng các thông tin trên mạng xã hội bởi nguy cơ bạn rơi vào cạm bẫy là rất lớn. Với những trang tuyển dụng uy tín, họ đã có uy tín nhất định trên thị trường nên đương nhiên các thông tin tuyển dụng việc làm cũng được xác minh là lọc rất kỹ càng.

3.2. Tìm hiểu các công việc thật cụ thể và rõ ràng

Bạn cũng cần phải tránh các trường hợp lừa đảo bằng cách tìm hiểu thật kỹ về công việc mà họ tuyển dụng. Nếu như bạn cảm thấy không rõ ràng thì hãy bỏ qua tin đó luôn. Thông thường với những thông tin tuyển dụng việc làm chính thống, họ luôn để các thông tin rõ ràng, có địa chỉ cụ thể, tên công ty cụ thể và hầu như là không bắt ứng viên cọc tiền.

Tìm việc làm nhập liệu tại nhà

4. Làm thế nào để bạn cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm

Làm thế nào để bạn cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm
Làm thế nào để bạn cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm

Vậy bạn cần phải làm thế nào để có thể cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm. Bởi công việc chính của đa số mọi người là học hoặc đó là công việc tạo ra nguồn thu nhập chủ yếu cho gia đình. Việc cần bằng này khá khó khăn nếu như bạn không phải là một người giỏi sắp xếp công việc.

Work247.vn khuyên bạn nên xác định xem đâu là công việc chính thật sự và đâu là cái mình muốn theo đuổi. Sau khi đã xác định xong thì bạn hãy dành phần nhiều thời gian cho công việc đó, đối với các công việc làm thêm thì bạn chỉ nên làm trong khoảng thời gian rảnh của mình. Tuy nhiên không hẳn là nó chiếm hết thời gian rảnh, bạn cũng nên có thời gian để nghỉ ngơi và thư giã. Chỉ có như vậy thì công việc mới thật sự được đạt hiệu quả.

Để cân bằng tốt các nguồn thu nhập của mình, bạn cũng cần phải biết sắp xếp thời gian sao cho cụ thể rõ ràng đối với từng công việc của mình.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về các công việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính. Với sự ảnh hưởng của nền cách mạng công nghệ 4.0, bên cạnh những công việc truyền thống thì còn có những công việc online dành cho người có máy tính. Nhu cầu về việc làm và gia tăng thu nhập của mỗi người đều rất lớn. Chính vì thế nếu như bạn cũng đang tìm kiếm một nguồn thu mới cho mình bên ngoài thì bài viết của work247.vn đã giúp bạn rồi đó.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3047 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT