Top các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Tìm việc làm thêm hiện nay trở nên đơn giản hơn rất nhiều với nhiều cách tìm việc hiệu quả. Một trong số những cách tìm việc làm phổ biến hiện nay đó là tìm việc làm thêm qua điện thoại. Vậy, những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại mà chúng ta có thể tìm được là những công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu danh sách những công việc hấp dẫn dành cho bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Có rát nhiều công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại
Có rát nhiều công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

1. Nhu cầu, thực trạng tìm việc làm thêm trên điện thoại hiện nay

Chúng ta đều biết, những chiếc điện thoại đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống. Ứng dụng mà những chúng mang lại rất nhiều, trong đó hỗ trợ con người tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả.

Chính bởi vậy, rất nhiều bạn trẻ nói riêng và những đối tượng khác nhau nói chung thường sử dụng điện thoại để tìm kiếm các công việc làm thêm. Hơn nữa, rất nhiều website hỗ trợ các bạn tìm việc ra đời, họ không chỉ hỗ trợ trên máy tính PC hay laptop mà còn hỗ trợ cả trên những chiếc điện thoại thông minh nữa.

Nhu cầu, thực trạng tìm việc làm thêm trên điện thoại hiện nay
Nhu cầu, thực trạng tìm việc làm thêm trên điện thoại hiện nay

Sự ra đời các của website tìm việc được hỗ trợ trên điện thoại thông minh đã kích thích và nâng cao hơn nữa nhu cầu tìm việc làm của người dân. Bất cứ khi nào họ muốn tìm việc thì họ chỉ cần mở chiếc điện thoại của mình lên, kết nối internet và truy cập vào website tìm việc một cách nhanh chóng.

Các nhà tuyển dụng, các website tuyển dụng dựa vào nhu cầu tìm việc ngày càng cao của người dân, bởi thế họ phát triển hệ thống tuyển dụng online trên nền tảng các ứng dụng điện thoại, từ bản Mobi website cho tới app tìm việc – tuyển dụng. Sự ra đời của tính ứng dụng này có tác động mạnh mẽ tới cơ hội việc làm của người tìm việc và mang tới sự năng động rất rõ rệt cho thị trường việc làm.

Nhờ vào sự ra đời của các website tìm kiếm việc làm và hỗ trợ tuyển dụng trên phiên bản mobi mà rất nhiều người đang có nhu cầu tìm việc làm thêm đã mở ra cho mình những cơ hội việc làm thiết thực. Họ lướt website nhiều hơn, tìm kiếm các công việc làm thêm trên điện thoại nhiều hơn.

Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại
Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

Hầu hết, các bạn sinh viên, các bạn trẻ hiện nay có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều, chính bởi vậy mà họ cũng mong muốn có thể tìm được công việc làm thêm cũng sử dụng điện thoại, đó là một cách làm việc rất tiện lợi dành cho các bạn sinh viên.

Để tìm những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại thì các bạn cũng cần phải có hiểu biết, biết những điều nên hoặc không nên để tránh gặp phải nhiều tính trạng không mong muốn có thể xảy ra. Ở phần tiếp theo chúng ta cần tìm hiểu về những vấn đề cần lưu ý khi tìm các công việc việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại.

2. Lưu ý với các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

Những công việc làm thêm mang tính chất online mà các bạn có thể làm trên điện thoại sẽ rất nhiều, rất đa dạng. Chính bởi sự đa dạng này mà nhiều đối tượng đã lợi dụng hòng mục đích lừa gạt các bạn trẻ đang có mong muốn kiếm được tiền thông qua những công việc làm thêm trên điện thoại.

Lưu ý với các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại
Để tìm công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại thì điện thoại của bạn cần phải có kết nối mạng

Bởi thế, khi tìm việc làm thêm bằng điện thoại và làm những công việc online trên điện thoại thì các bạn cần phải hết sức cẩn trọng. Bạn cần xác thực rõ đơn vị tuyển dụng đang cần tuyển nhân viên làm việc trên điện thoại. Địa chỉ trụ sở phải rõ ràng, thông tin minh bạch, có đăng ký kinh doanh và chịu trách nhiệm pháp lý.

Một số những công việc làm thêm mang tính chất nhỏ lẻ thì bạn có thể gặp nhà tuyển dụng trực tiếp tại cơ sở của họ. Nhiêu đối tượng có thể thuê đại lấy một văn phòng để che mắt các bạn trẻ, cho nên bạn cần phải quan sát thật kỹ nơi làm việc của họ, cùng với đó thì bạn cần phải hỏi vê quy trình, cách thức làm việc của công ty họ...

Rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý để những công việc mang tính “nhạy cảm” qua trung gian hay các phương tiện trung gian mà các bạn cần phải áp dụng trong từng trường hợp cụ thể, đảm bảo bản thân không bị lừa gạt.

Bên cạnh đó, để tìm được việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại thì điều kiện qua trọng nhất đó là bạn cần phải sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, tức là có thể kết nối với internet, sử dụng đa phương tiện, có thể lướt web, xem video và rất nhiều ứng dụng khác nữa.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên đăng tin

3. Danh sách những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

Hiện nay có rất rất nhiều các công việc làm thêm mà các bạn có thể làm ngay tại nhà mà vẫn kiếm được thu nhập hàng tháng, những công việc này được thực hiện ngay trên những chiếc điện thoại của bạn. Vậy, những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại là những công việc nào? Danh sách các công việc dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn một công việc phù hợp với mình.

Danh sách những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại
Danh sách những công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

3.1. Đăng thông tin quảng cáo

Bạn có thể trở thành cộng tác viên của một công ty quảng cáo bất kỳ, sau đó nhận những yêu cầu từ người/bộ phận phụ trách bạn về việc đăng những thông tin quảng cáo về các loại mặt hàng, sản phẩm như: mỹ phẩm, làm đẹp, thời trang, túi xách, đồ gia dụng, các loại mặt hàng điện tử...)

Những thông tin này sẽ được đăng tải lên các website của công ty đó hoặc các website rao vặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng thông tin lên các trạng mạng xã hội, các hội nhóm hay fanpage trên facebook để quảng bá mạnh cho sản phẩm của công ty, bạn cũng có thể đăng lên trang zalo, các trang bán hàng hoặc các nhóm bán hàng...

Đối với việc đăng thông tin quảng cáo thì các bạn cộng tác viên sẽ không cần phải lo lắng về việc chuẩn bị nội dung quảng cáo, bởi vì phần nội dung quảng cáo đã được công ty chuẩn bị sẵn.

Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Đăng thông tin quảng cáo
Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Đăng thông tin quảng cáo

Bạn chỉ cần có chiếc điện thoại có chức năng kết nối mạng thì bạn sẽ dễ dàng để có thể thực hiện các thao tác đăng tin quảng cáo lên khắp các trang mạng xã hội. Bạn chỉ việc thống kê lại tất cà lượt đăng tin, lượt chia sẻ mà bạn đã thực hiện để báo cáo về công ty, bộ phận quản lý bạn để tính lương.

Công việc này không đòi hỏi ở bạn trình độ hay kinh nghiệm, bạn chỉ việc thực hiện theo thao tác được hướng dẫn là đã có thể tìm kiếm cho mình những đồng lương phù hợp với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên thu hồi nợ tại nhà

3.2. Trở thành nhân viên gỡ mã sản phẩm thông qua điện thoại

Bạn cần sử dụng chiếc điện thoại của bạn để truy cập vào hệ thống website mà bạn làm việc, bạn sẽ được kỹ thuật viên hoặc người phụ trách của công ty hướng dẫn bạn cách gỡ mã sản phẩm.

Phần công việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm được đoạn mã của sản phẩm đó hiện trên màn hình điện thoại, sau đó nhập vào theo yêu cầu của hệ thống và làm theo các bước được hướng dẫn để gỡ mã sản phẩm.

Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Trở thành nhân viên gỡ mã sản phẩm
Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Trở thành nhân viên gỡ mã sản phẩm

Công việc này có tính chất lặp đi lặp lại các thao tác như nhau, cho nên bạn hoàn toàn có thể quen việc sau khi thực hành vài mã sản phẩm. Công việc này có thể sẽ yêu cầu bạn gỡ được bao nhiêu mã sản phẩm trong một ngày, do đó bạn có thể chủ động làm việc vào những khoảng thời gian rảnh rỗi miễn là đảm bảo hoàn thành đoạn mã đó theo yêu cầu từ phia công ty.

Hoặc bạn cũng có thể nhận thêm các mã sản phẩm để làm thêm, tăng thu nhập nhiều hơn khi mà bạn sắp xếp được nhiều thời gian để làm việc hơn. Nói chung đây là công việc có thể nhận lương theo khối lượng/số lượng sản phẩm trong một khoảng thời gian mà công ty đã quy định.

Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà bạn không nên bỏ qua

3.3.  Chia sẻ các tin bài viết lên mạng xã hội

Mạng xã hội ở đây có thể là facebook, zalo, tiwtter, instagram,... nhiều công ty bán sản phẩm sẽ có chiến lược đăng tin, chia sẻ tin rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội để tăng thương hiệu và được người dùng biết tới nhiều hơn.

Chính bởi vậy mà nhiều công ty có nhu cầu thuê người chia sẻ các tin đăng hoặc bài pr lên các trang mạng xã hội này. Do đó, bạn có thể làm công việc này, nhẹ nhàng, chỉ cần có chiếc điện thoại và kết nối mạng là có thể truy cập vào các trang mạng xã hội để chia sẻ thông tin của sản phẩm hay bài viết.

Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Chia sẻ tin các bài viết lên mạng xã hội
Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại - Chia sẻ tin các bài viết lên mạng xã hội

Công việc của bạn là truy cập và các fanpage, các group fb, các group chat... để gửi vào đó đường linh hay hình ảnh của sản phẩm, bạn cũng có thể chia sẻ 1 vài tin quảng cáo này lên trang cá nhân của bạn để giới thiệu sản phẩm cho danh sách bạn bè của bạn biết được, kích thích nhu cầu mua hàng...

Khi làm công việc này thì bạn sẽ không cần phải chuẩn bị gì nhiều, các group hay fanpage thì đã được công ty cung cấp sẵn cho bạn, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những hội nhóm hay các diễn đàn mà bạn thấy có thể mang lại nhiều hiệu quả cao trong công việc.

Ngoài những công việc làm thêm trên điện thoại được liệt kê trên đây thì còn rất nhiều công việc khác mà bạn có thể làm ngay trên chiếc điện thoại của mình như tư vấn trực tuyến, bán hàng online, săn tin nhanh trên điện thoại...

Những công việc làm thêm trên điện thoại sẽ không quá khắt khe về kinh nghiệm, trình độ, bằng cấp, bạn chỉ cần chăm chỉ, cần cù, biết tuân thủ đúng quy định mà công ty đặt ra, và đặc biệt là làm đúng những gì họ yêu cầu để mang tới những hiệu quả thiết thực.

Trên đây là danh sách các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với khả năng của mình. Đồng thời bài viết cung giúp bạn lưu ý một số vấn đề quan trọng để bạn có thể tránh được những điều không hay trong quá trình làm thêm bằng điện thoại.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem10788 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT