Fanpage là gì? Khám phá những lợi ích không ngờ của Fanpage

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Ngày đăng: 15-04-2024

Chắc hẳn thuật ngữ Fanpage không còn xa lạ với hầu hết mọi người trong xã hội ngày nay – một xã hội đang tận hưởng những lợi ích của thời kỳ công nghệ 4.0, thời kỳ được cho là lãnh địa độc quyền của công nghệ. Biểu hiện của thời kỳ này có thể thấy rõ ở số lượng người dùng facebook tăng lên với tốc độ chóng mặt không phân biệt độ tuổi. Phần đông trong số đó dành tới 1/3 thời gian trong ngày để lướt Facebook và chỉ dành 2/3 thời gian còn lại để lại những công việc khác. Vậy nên một trong số những thuật ngữ trên Facebook được nhắc tới thường xuyên là Fanpage ắt đã quá quen thuộc với người dùng. Nhưng thực chất Fanpage là gì thì vẫn là câu hỏi chiếm số lượng tìm kiếm cao trên Google. Và nếu bạn cũng có cùng thắc mắc ấy, hãy dành thời gian cùng Work247.vn tìm hiểu bao quát mọi thông tin về Fanpage qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách hiểu đúng nhất về Fanpage. Để phân biệt Fanpage với các thuật ngữ khác trên Facebook 

1.1. Fanpage là gì? 

Fanpage là gì
Fanpage là một thuật ngữ xuất hiện và được nhắc tới thường xuyên thuộc chức năng của mạng xã hội Facebook

Fanpage là một thuật ngữ xuất hiện và được nhắc tới thường xuyên thuộc chức năng của mạng xã hội Facebook – một mạng xã hội có lượt người đăng ký sử dụng nhiều nhất hiện nay. Fanpage được lập ra trên Facebook từ một cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó, nó được xem như một cộng đồng thu nhỏ tập hợp những người có chung sở thích, chung thông tin quan tâm, có cùng độ tuổi hay sống cùng một vùng địa lý,… để họ có cơ hội được giao lưu, tương tác với nhau dễ dàng hơn thông qua mạng Internet. 

Fanpage cũng được lập ra như một đại diện truyền thông của nhà chính trị hoặc những người có sức ảnh hưởng đến một bộ phận người dùng trên cộng đồng Facebook. Nhưng dù là đại diện có ai, cho thông tin gì thì Fanpage được lập ra nhằm mục đích chính là đăng tải thông tin, hình ảnh chia sẻ tới tất cả mọi người. 

Ngay nay, khi số lượng người dùng Facebook gia tăng thì số lượng Fanpage cũng tăng theo tỷ lệ thuận để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của con người. Chỉ cần một vấn đề nào đó phát sinh trong xã hội thời gian thì chỉ vài ngày sau thậm chí vài giờ sau sẽ xuất hiện một Fanpage mới nhằm những cập nhật thông tin liên quan cho mọi người quan tâm. 

1.2. Fanpage không giống với tài khoản cá nhân 

sự khác nhau giữa tài khoản cá nhân với Fanpage là gì
Fanpage không giống với tài khoản cá nhân 

Fanpage trên Facebook có thể đăng tải thông tin, nhắn tin,… nhưng không phải một tài khoản Facebook cá nhân. Bởi nếu thông tin đăng tải trên Facebook cá nhân có thể bảo mật thông tin, kiểm soát người xem thì thông tin đăng trên Fanpage lại hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng. Fanpage cho phép bất cứ ai trên Facebook có thể theo dõi, cập nhật thường xuyên thông tin mới nhất từ một trang Fanpage chỉ bằng một thao tác ấn “Like” Fanpage tại biểu tượng bàn tay có ngón tay cái hướng lên. 

Ngoài ra về hình thức, Fanpage và tài khoản Facebook cá nhân còn khác nhau ở hai tiêu chí: 

- Mục đích sử dụng 

+ Fanpage được lập chủ yếu mang tính thương mại dùng để: quảng cáo hình ảnh của một doanh nghiệp, tổ chức hay một cá nhân đến cộng đồng 

+ Tài khoản Facebook cá nhân được sử dụng đại diện cho một cá nhân nhất định và chỉ phục vụ cho cho mục đích cá nhân của một người. Đa phần tài khoản cá nhân thường dùng để chia sẻ hình ảnh, video cá nhân và để trao đổi, nói chuyện với bạn bè. 

- Mức độ phổ biến 

+ Fanpage không bị hạn chế bởi tính năng kết bạn do đó khả năng lan truyền thông tin nhanh hơn, tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Người dùng thậm chí còn không cần bấm “Like” Fanpage cũng có thể đọc thông tin, đóng góp ý kiến. Tuy nhiên điều đó chỉ thực hiện được khi bạn nhìn thấy bài viết từ Fanpage được bạn bè mình chia sẻ. Và chỉ khi bạn theo dõi hoặc thích trang thì bạn mới có thể cập nhật được những thông tin mới nhất. 

+ Tài khoản Facebook cá nhân có tính bảo mật cao hơn, nội dung thông tin được kiểm soát tốt hơn. Theo đó, ở chức năng cập nhật trạng thái, đăng ảnh, video,… bạn có nhiều lựa chọn hiển thị, chẳng hạn có các chế độ: công khai, riêng tư, bạn bè,… 

- Giao diện sử dụng 

- Các tính năng 

Việc làm truyền thông

1.3. Fanpage cũng không phải là group 

group và Fanpage là gì
Fanpage cũng không phải là group 

Fanpage tập hợp một nhóm người có điểm chung nào đó và group cũng vậy. Tuy nhiên Fanpage không phải là Group và ngược lại. Vậy chúng có những điểm khác biệt nào? 

- Về tính bảo mật thông tin

+ Có thể nói Fanpage khá dễ dãi khi hiển thị thông tin cho tất cả người dùng Facebook dù họ không đăng ký theo dõi hay thích trang. Nhưng cũng nhờ tính năng này mà thông tin trên Fanpage dễ dàng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm hơn. 

+ Ngược lại, group trên Facebook thông tin lại không được công khai. Theo đó, nếu người dùng muốn xem thông tin trong Group phải đăng ký tham gia chờ duyệt của admin (người lập ra group hoặc được quyền kiểm soát các hoạt động trên group) 

- Về tính năng mời thành viên

+ Nhiều Fanpage đôi khi chỉ cho phép mời từng người

+ Group cho phép mời cùng lúc nhiều người 

- Về mục đích sử dụng 

+ Fanpage được ưu tiên hơn cho việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa người nổi tiếng với người hâm mộ, giữa nhà văn với độc giả,… 

+ Group lại phù hợp cho các hoạt động thảo luận tích cực và thu hút sự chú ý nhanh chóng từ người dùng

2. [Mắt chữ A – Mồm chữ O] với những lợi ích không tưởng của Fanpage trên Facebook 

2.1. Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng 

chức năng tiếp cận với khách hàng của Fanpage là gì
Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng 

Trong thời đại công nghệ chiếm lĩnh mọi hoạt động trong xã hội như ngày nay, sai lầm của một doanh nghiệp là không tạo cho riêng mình một Fanpage trên Facebook để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng từ số lượng người dùng Facebook khổng lồ như hiện nay. 

Tiêu chí để đánh giá một doanh nghiệp mạnh nằm ở số lượng  khách hàng trung thành luôn tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp mà khách hàng trung thành lại được phát triển từ khách hàng tiềm năng vậy nên doanh nghiệp cần triển khai nhiều chiến lược, hoạt động để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một trong những chiến lược được đánh giá hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ này đó là sử dụng tính năng của Fanpage trên Facebook. 

Qua những bài đăng giới thiệu sản phẩm trên Fanpage, doanh nghiệp sẽ tiếp cận người dùng là khách hàng tiềm năng theo nhiều cách. Có thể thu hút sự hiếu kỳ của họ qua việc tổ chức trò chơi hay áp dụng các chiến lược xúc tiến bán bằng việc đăng tin khuyến mãi hoặc trao giải thưởng bằng việc quay số may mắn rồi yêu cầu người dùng cung cấp thông tin như số điện thoại, Email,… để tập hợp một lượng Data khách hàng phục vụ cho mục đích chăm sóc khách hàng,… 

Việc làm Marketing tại Hà Nội

2.2. Thực hiện chiến lược Marketing free

thực hiện marketing trên Fanpage là gì
Thực hiện chiến lược Marketing free

Một điều tuyệt vời từ Facebook là cho phép người dùng sử dụng các tính năng free và không phát sinh bất cứ loại chi phí nào trừ khi bạn sử dụng một số dịch vụ quảng cáo để tăng tương tác. Do đó việc lập một Fanpage trên Facebook là hoàn toàn miễn phí để bạn thực hiện những chiến lược Marketing qua việc truyền đạt thông tin miễn phí tới khách hàng. 

Bên cạnh đó, thông qua các chiến lược Marketing này, dù không mất phí nhưng nó cũng góp công đáng kể trong việc xây dựng lòng trung thành và tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Tức là nếu bạn tận dụng tối đa sức mạnh của số lượng khách hàng tiềm năng đang sử dụng Facebook, mang tới họ những nguồn thông tin xác thực nhất, hữu ích với mục đích like Fanpage và với cả người chưa Like Fanpage thì những người theo dõi và sắp theo dõi sẽ luôn trung thành với với thương hiệu của bạn đồng thời thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ thân thiện hơn với họ. 

2.3. Hỗ trợ hoạt động SEO hiệu quả 

hiệu quả hoạt động SEO trên Fanpage là gì
Hỗ trợ hoạt động SEO hiệu quả 

Một trong những hoạt động giúp tăng hiệu quả cho SEO đó là đi link trên mạng xã hội cụ thể là trên các Fanpage do doanh nghiệp lập ra bởi thông tin được đăng tải trên Fanpage rất thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhất là Google. Điều này rất hiệu quả trong việc tiếp cận với nhiều lượt người tìm kiếm hơn phục vụ mục đích chính của SEO là tăng lượt truy cập của người dùng. 

2.4. Tận dụng được tính năng của Facebook Insights

Facebook Insights là một công cụ hữu ích để cung cấp thông tin, xác thực số liệu cho doanh nghiệp. Đây là một công cụ mà doanh nghiệp rất cần thiết phải sử dụng để biết được sự hiệu quả của các hoạt động trên Fanpage qua: 

- Số lượt thích trang 

- Phạm vi mà các bài viết trên trang tiếp cận được 

- Mức độ tương tác của khách hàng tới các bài viết và bài viết nào có lượt tương tác cao nhất 

- Hiệu suất đăng bài của Fanpage 

Từ những thông tin mà Facebook Insights cung cấp đó, doanh nghiệp có thể biết được hoạt động nào hiệu quả và tìm phương pháp để cải thiện hoạt động chưa hiệu quả để phát huy tối đa lợi ích của Fanpage. 

Việc làm marketing tại Hồ Chí Minh

2.5. Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh 

chức năng của Fanpage là gì
Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên fanpage

Việc đối thủ cạnh tranh lập Fanpage rồi tiến hành các hoạt động tiếp cận khách hàng trên đó sẽ là nguồn thông tin quan trọng để doanh nghiệp bạn theo dõi được tình hình kinh doanh của họ, cách họ tiếp cận với khách hàng hiệu quả ra sao,… từ đó để cải thiện hoặc tiếp tục phát huy sức mạnh của doanh nghiệp mình.

Ngược lại việc doanh nghiệp bạn lập Fanpage để tận dụng lợi ích từ nó thì cũng đem lại đồng thời cho đối thủ cạnh tranh. Vậy nên để sức mạnh đó không bị xuống dốc theo thời gian thì doanh nghiệp của bạn phải liên tục cập nhật lên Fanpage những thông tin mới nhất cùng những chiến lược Marketing hiệu quả để thu hút khách hàng. 

3. Những tiêu chí đánh giá một Fanpage chất lượng

Ngày nay Fanpage được sử dụng ngày càng rộng rãi, thu hút sự tham gia của nhiều người vì thế số lượng các Fanpage được lập ra  rất nhiều. Tuy nhiên không phải Fanpage cũng mang lại những thông tin hữu ích cho người dùng, thậm chí nhiều đối tượng còn lợi dụng tính phổ biến của Fanpage để phục vụ lợi ích bất chính cho cá nhân. Điều này gây ra sự hoang mang cho phần đồng người dùng thường xuyên cập nhật thông tin trên các Fanpage hiện nay. Vậy hãy cùng Work247.vn đánh giá một Fanpage chất lượng, cung cấp thông tin xác đáng cho người dùng để bạn yên tâm cập nhật thông tin với những tiêu chí dưới đây: 

3.1. Những thông tin trên Fanpage có thể dễ dàng được tìm kiếm 

tìm kiếm thông tin trên Fanpage là gì
Những thông tin trên Fanpage có thể dễ dàng được tìm kiếm 

Một Fanpage chất lượng trước hết là một Fanpage phải phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dùng. Việc này thể hiện ở chức năng thông tin có thể tìm kiếm được trong trang. Vậy nên hãy để tất cả nội dung thông tin trên trang của bạn được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục giúp bạn thu hút nhiều người hâm mộ tới trang hơn. 

Tiêu chuẩn một Fanpage chất lượng được lập ra bao gồm đầy đủ các thông tin gồm: 

- Giới thiệu chung về những gì doanh nghiệp cung cấp 

- Có link liên kết tới website của doanh nghiệp 

- Các thông tin liên quan khác để khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn 

Việc làm truyền thông tại Hà Nội

3.2. Nội dung đăng tải liên quan đến mục đích lập Fanpage hoặc hữu ích phần đông người dùng 

Để Fanpage bạn lập ra thu hút được sự quan tâm của nhiều người thì trước hết bạn phải đáp ứng được nhu cầu thông tin của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung đăng phải có giá trị, hữu ích với phần đông đối tượng nhận chia sẻ. Vậy một nội dung như thế nào mới đảm bảo yêu cầu? Việc này phụ thuộc vào mỗi doanh nghiệp nhưng trước hết phải hiểu được khách hàng cần gì? Những thông tin gì hữu ích với khách hàng?... Bạn có thể tham khảo những bài viết có nội dung liên quan để viết thông tin dễ dàng hơn. 

3.3. Bài viết được đăng tải thường xuyên 

cách đăng bài trên Fanpage là gì
Đăng tải bài viết thường xuyên trên fanpage 

Nội dung những bài viết trước đây có thể hay, phù hợp với nhiều người dùng nhưng nếu số lần đăng bài bị ngắt quãng hiệu quả tạo Fanpage mang lại sẽ không cao. Vậy nên để số lượng người theo dõi Fanpage đông đảo hơn cũng như để cái tên Fanpage được định vị trong tâm trí người dùng thì việc đăng tải thông tin đều đặn là cần thiết. 

Tích cực đăng bài nhưng không đồng nghĩa với việc bạn đăng mọi thông tin “trên trời dưới bể” cũng không đăng bài theo cảm hứng “thích lúc nào thì đăng lúc đó”. Nội dung đăng phải phù hợp với sản phẩm kinh doanh nếu Fanpage đại diện cho một doanh nghiệp, thời gian đăng bài phải lựa thời gian người theo dõi Fanpage hoạt động nhiều nhất để bài viết tiếp cận với phần đông người dùng. Chẳng hạn sẽ chẳng ai đăng bài vào đêm muộn khi mọi người đã ngủ hết, lúc này sẽ chẳng có ai để ý để bài đăng trên Fanpage của bạn.  

3.4. Tiến hành Facebook Ads cho Fanpage để có phạm vi tiếp cận rộng hơn 

tiến hành facebook trên Fanpage là gì
Tiến hành Facebook Ads cho Fanpage để có phạm vi tiếp cận rộng hơn 

Chẳng có mấy Fanpage sở hữu lượng theo dõi cao là tự nhiên nhất là với những Fanpage do doanh nghiệp lập ra. Vậy làm sao để Fanpage thu hút được nhiều lượt theo dõi? Trước hết bạn phải kết hợp thực hiện ba hoạt động nêu trên. Tiếp đó nếu bạn muốn tiếp cận đến đông đảo khách hàng bao gồm cả khách hàng không theo dõi Fanpage thì việc bỏ ra một chút  kinh phí kết hợp một số quảng cáo mất phí là cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Đây là cách hiện nay rất được ưa dùng, thậm chí đây còn là một công việc tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bạn trẻ. 

Nếu yêu thích công việc này, bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên Work247.vn – trang web cung cấp dịch vụ tìm việc làm trực tuyến uy tín trên thị trường ngày nay. Tại đây không thiếu tin tuyển dụng vị trí nhân viên Facebook Ads được đăng tải và cập nhật mới thường xuyên. Ngoài ra còn rất nhiều vị trí việc làm thuộc hầu hết các ngành nghề trong xã hội hiện nay được “update” thông tin tuyển dụng mỗi ngày trên Work247.vn 

Trên đây là một số những thông tin tìm hiểu về Fanpage là gì và lợi ích mà Fanpage đem lại cho người dùng trong thời đại công nghệ ngày nay. Hy vọng toàn bộ những chia sẻ trên đây đều hữu ích với bạn đọc. Đừng quên truy cập website work247.vn thường xuyên để cập nhật kiến thức mới bổ ích mỗi ngày nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2255 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT