Content Marketing là gì? Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Content marketing là gì? Bạn có thể gặp một bài Content bình thường ở bất kỳ nơi nào, nó có thể là dạng Blogs, Video, Báo chí,... Nhưng với mỗi content được hình thành sẽ mang một mục đích riêng, Content marketing cũng không phải ngoại lệ. Vậy, bạn đã hiểu Content Marketing thực chất là làm những công việc chưa? Tại sao những năm gần đây, Content Marketing lại là một ngành nghề có sức hút đến như vậy? Câu trả lời sẽ nằm ngay trong bài viết dưới đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm marketing

1. Định nghĩa Content marketing là gì? 

Nhắc đến Content Marketing thì thông thường mọi người vẫn đặt ra 2 câu hỏi đó là Content mkt ra đời từ khi nào? và Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một bài content thông thường và một bài content Marketing? Thực hư câu trả lời ra sao, những nội dung sau này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai câu hỏi trên. 

1.1. Sự ra đời của Content Marketing 

Sự ra đời của Content Marketing
Sự ra đời của Content Marketing 

Content Marketing được hiểu đó là hình thức tiếp thị nội dung hữu ích, với mục đích gây sự chú ý cho khách hàng  từ đó hình thành quan hệ tương tác, xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp góp một phần không nhỏ trong việc mang lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty. 

Tuy nhiên Content marketing đã được ra đời như thế nào. Có phải bạn đang nghĩ nó ra đời từ năm “internet” xuất hiện? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn, khi mà ngay từ những năm trước khi internet ra đời, thời gian tính đến thời điểm này thì nó đã xuất hiện từ 4200 năm về trước với bài viết đầu tiên trong lịch sử loài người đó là “6 cách 1 ngọn giáo giúp thoát khỏi lợn rừng”
Bắt đầu đến những năm 1930 thì bắt đầu nổ ra bước đột phá mới cho content Marketing, các bài P&G về quảng cáo kịch bùng phát trên các kênh Radio và kéo dài cho đến đầu thế kỷ 21 (năm 2001) cái tên hoàn chỉnh “Content Marketing ra đời với các bài viết được đầu tư công phu, theo yêu cầu đã tạo ra lợi nhuận xếp thứ hàng tỷ USD. Những năm tiếp theo nhìn nhận được sự cần thiết của Content Marketing là phương thức này đã được trở thành một vị trí quan trọng trong các thương hiệu lớn, đẩy mạnh doanh thu cho công ty tăng gấp 23 lần trong vòng vỏn vẹn 2 năm.

Cuối cùng vào năm 2011, sự bùng nổ đã xảy ra. Ước tính cho đến thời kỳ đấy đã có 90% các doanh nghiệp đưa hình thức quảng cáo này vào hoạt động. Kéo dài cho tới ngày nay, xu hướng tiếp thị quảng cáo này đã trở nên đa dạng với nhiều hình dạng từ online cho tới đến ofline và xuất hiện ở khắp mọi nơi để có thể bao quát được tầm nhìn của khách hàng bất. 

1.2. Content - Content Marketing

Trước khi làm rõ hơn về nội dung “Content marketing là gì” thì hãy thử đặt ra một câu hỏi đó là “content là gì” 

Content - Content Marketing
Content - Content Marketing

Content được dịch ra đó là “Nội dung”. Tuy nhiên, nội dung ở đây không chỉ đơn giản làm chữ viết, những bài blog… mà còn là hình ảnh, âm thanh, video… Các doanh nghiệp vẫn hay thường ví von “content” như một vị vua bởi vì trong đó nó ẩn chứa những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình để tạo dựng các mối quan hệ lâu dài. Nếu bạn muốn trải nghiệm trong công việc Content marketing thì bạn không thể coi thường content. 

Sự thật đúng là vậy, Content làm nên công việc của bạn, nếu bài viết của bạn không có nội dung hướng đến người đọc bất kỳ thứ gì thì sẽ chẳng có ai đọc bài viết của bạn cả. Đồng thời nếu bài viết của bạn không bao hàm những nội dung cụ thể, bạn cũng không thể tối hưu được những công cụ tìm kiếm hay đề ra và tiến hành thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến được. Có thể xem như nội dung chính là trung tâm của công việc này, việc bạn không thể tự xây dựng nên một nội dung chính là bước đầu tiên của thất bại trong nghề nghiệp. 

Tuy nhiên so với Content với những nội dung đơn thuần thì Content marketing ra đời chính là một chiến lược dài hạn, khác với những nội dung chỉ để quảng bá sản phẩm và các dịch vụ đơn thuần khác. Với mục đích đó là tăng tương tác với khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp cho một nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Vậy câu hỏi được đặt ra là liệu khách hàng có nhớ họ hay không?  

Đứng ngay hàng với sự phát triển của marketing online, nó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa biên tập nội dung và hình thức marketing quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Không khó để tìm kiếm cho mình vị trí này tại các bảng tin tuyển dụng, thế nhưng bạn đã hiểu rõ về công việc mà một content marketing phải làm chưa? nếu bạn còn đang ngập ngừng chưa rõ thì các vấn đề sau đây sẽ giúp bạn. 

Content Marketing cần phải làm những gì?
Content Marketing cần phải làm những gì? 

2.1. Công việc của content marketing là gì?  

2.2. Yêu cầu công việc dành cho Content Marketing 

Yêu cầu công việc dành cho Content Marketing
Yêu cầu công việc dành cho Content Marketing 

Để có thể đảm nhận được bạn có thể hoàn thành ở vị trí này, bạn cũng cần phải lưu ý những yêu cầu công việc mà một số doanh nghiệp thường hay đề cập trong bản tin tuyển dụng như sau: 

Với những kỹ năng trên đây đều sẽ giúp bạn có thể làm tốt trong vị trí Content marketing của mình. Đồng thời những kỹ năng trên còn giúp cả những vị trí như Digital marketing, content marketing strategy, content marketing video… 

Tìm việc làm content

2.3. Môi trường làm việc của Content marketing 

Đối với vị trí công việc này, đây là một vị trí phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người đam mê sáng tạo nội dung. Bạn hoàn toàn có thể làm việc trong các doanh nghiệp ở vị trí Fulltime và Partime, ngoài ra cũng có thể đứng trong vị trí Freelancer làm việc online cho các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước… 

Môi trường làm việc của Content marketing
Môi trường làm việc của Content marketing 

2.4. Mức lương dành cho vị trí Content marketing 

Một trong những lý do mà vị trí công việc này có sức hấp dẫn trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 như vậy đó là mức lương mà các doanh nghiệp chi trả cho các vị trí này khá mạnh tay. Đối với các vị trí Fulltime, mức lương trung bình thường rơi vào mức 6 đến 7 triệu đồng. Nếu bạn là người có năng lực tuyệt vời thì mức lương có thể lên tới 10 - 15 triệu hoặc hơn thế nữa. 

Đối với các sinh viên tham gia vào vị trí Partime thì mức lương có thể giao động từ 2.5 đến 3 triệu. 

Xem thêm: Trọn bộ chi tiết câu hỏi phỏng vấn Content Marketing mới nhất

Cách để viết một Content Marketing hay
Cách để viết một Content Marketing hay 

Để có thể chinh phục được trái tim của khách hàng, điều quan trọng ở đây chính là cách bạn truyền đạt thông tin vào bài viết của bạn như thế nào. Bài viết của bạn có đáng tin hay không? bài viết của bạn có đủ thuyết phục hay không? Và bài viết của bạn mang đến cho người đọc điều gì? Một bài Content chỉ đơn giản là dễ đọc thì chưa bao giờ là đủ mà hơn thế nữa nó phải thuyết phục, đáng tin và có thể chạm đến được những câu hỏi mà độc giả đang cần câu trả lời… Content marketing có rất nhiều dạng từ Blogs, video, hình ảnh,... Tuy nhiên nếu bạn chỉ mới bắt đầu thì bạn có thể đọc ngay bài viết này để có thể xây dựng ngay cho mình một chiến lược tiếp thị nội dung chỉ với 4 bước: 

Chỉ với 4 bước đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể thiết kế ngay cho mình một bản kế hoạch content marketing, tạo ra một sản phẩm do chính bạn độc quyền mà không lo đạo nhái với bất kỳ ai. 

Tìm việc làm content marketing

Tiếp cận việc làm Content Marketing ở đâu?
Tiếp cận việc làm Content Marketing ở đâu? 

Không chỉ tìm kiếm việc làm thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram…Bạn còn có thể dễ dàng tìm kiếm được các vị trí việc làm Content marketing tại bản tin tuyển dụng của work247.vn trong bất cứ công ty lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm ra các thông tin tuyển dụng như Tuyển dụng content marketing tại Hà Nội, việc làm content marketing tại Bắc Giang… Work247.vn còn cung cấp cho bạn lượng thông tin lớn về các nhà tuyển dụng, các bản mô tả công việc rõ ràng, tiện lợi… 

Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể so sánh các mức lương giữa những nhà tuyển dụng để tìm cho mình một vị trí thích hợp theo đúng khả năng, kinh nghiệm của mình. nếu bạn vẫn còn gặp rắc rối với các bản CV thì từng ngần ngại tìm đến Timviec36.com, tại đây chứa đựng một kho CV đa dạng ngành nghề, ngôn ngữ, việc của bạn là là điền thông tin còn kiểu dáng cứ để Work247.vn lo. 

Trên đây Work247.vn đã cung cấp những thông tin cần thiết để có thể giúp bạn hiểu hơn về công việc “content marketing, giải đáp thắc mắc về “content marketing là gì”. Từ đó có thể giúp bạn có thêm định hướng nghề nghiệp cho mình, giúp bạn có thể sự lựa chọn 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1667 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT