[Điều cần biết] Digital Marketing là gì? TOP công việc hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Digital Marketing là một khái niệm khá phổ biến trong ngành Marketing đặc biệt với sự phát triển của nền tảng công nghệ thì vài trò của Digital Marketing lại càng được khẳng định hơn. Chính vì vậy mà có hàng trăm hàng nghìn lượt tìm kiếm về “Digital Marketing là gì?” trên google nhưng để chọn lọc được một cách đúng nhất thì đừng nên bỏ qua bài viết cùng thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây. 

Việc làm marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Digital Marketing là gì? - Một khái niệm dẫn quen thuộc

Digital Marketing là gì? - Một khái niệm dẫn quen thuộc
Digital Marketing là gì? - Một khái niệm dẫn quen thuộc 

Bối cảnh thời hiện đại như hiện nay thì Digital Marketing được cho là loại hình Marketing mà mỗi một công ty, doanh nghiệp không thể bỏ lỡ trong quá trình kinh doanh của mình. Đặc biệt về việc mua sắm hàng hóa, các sản phẩm dịch vụ của con người lại đều sử dụng internet nhiều hơn thì Digital Marketing lại là loại hình quảng cáo lợi thế nhất. Một công cụ giúp doanh nghiệp, công ty tiếp cận với thị trường thị trường và khách hàng tiềm năng nhanh hơn. 

Vậy để Digital Marketing thật chất là gì? Bạn có thể hiểu rằng đây là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm dịch vụ và thương hiệu với mục đích tác động tới sự nhận thức của khách hàng, thúc đẩy cho hành vi mua hàng. Hay đơn giản hơn thì Digital Marketing là hoạt động tiếp thị sử dụng một phương tiện hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên internet. 

Từ khi mạng internet phát triển thì xu hướng cùng hành vi của người tiêu dùng từ đó cũng thay đổi theo. Người tiêu dùng thực sự yêu thích thị trường ảo hơn bởi họ cho rằng đó là sự tiện lợi có sự hữu dụng và nhanh chóng hơn. Cùng đó việc tìm kiếm thông tin cũng khá dễ chỉ thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet là đã có thể hoàn tất. Có lẽ chính vì điều này mà giúp doanh nghiệp nhận ra được một phân khúc để tiếp cận mới tới khách hàng là internet.

2. Tại sao Digital Marketing lại được quan tâm như vậy? 

Khổng chỉ là sự phát triển đơn thuần về cách thức và thị trường tiêu thụ mà Digital Marketing nhận được sự quan tâm lớn tới như vậy. Mà cạnh đó còn là sự phát triển của công nghệ thúc đẩy những dịch vụ mới, đặc biệt với Digital Marketing cùng các ưu điểm vượt trội đem lại.

2.1. Chi phí được tiết kiệm hơn rất nhiều

Chi phí được tiết kiệm hơn rất nhiều
Chi phí được tiết kiệm hơn rất nhiều

Khi sử dụng về dịch vụ Digital Marketing thì chi phí được cho là thấp hơn rất nhiều lần so với các các truyền thống từ xưa. Vì với việc thực hiện chiến lược Digital Marketing doanh nghiệp sẽ không mất các khoản phí cho việc thuê mặt bằng hay bảo trì theo thời gian. Có thể là dịch vụ truyền thống cùng thương hiệu đã nổi tiếng thì việc quảng cáo qua tivi, biển hiệu, hay báo đài, tờ rơi, tạp chí,...sẽ giúp bán hàng trở nên hiệu quả đem tới hàng chục tỷ đồng là dễ nhận thấy nhưng ngược lại thì sao. 

Bên cạnh đó thì với hình thức quảng bá thương hiệu này cũng sẽ giúp tạo ra một môi trường cạnh tranh rất lớn đặc biệt cho doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Giúp khách hàng có thể biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn nhanh nhất thay vì việc bạn đi PR “gãy lưỡi” mà không một ai tìm đến. 

Xem thêm: Tra cứu lương Digital Marketing hiện nay

2.2. Đem lại một thị trường khách hàng “Strong”

Đây được cho là ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing khi được áp dụng không chỉ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn có thể tìm hiểu được rõ ràng nhất về hình ảnh, giá cra cũng như nguyên liệu dịch vụ. Một hình thức giúp ta có thể tiếp cận khách hàng tại bất cứ đâu bất cứ thời gian nào. 

Đem lại một thị trường khách hàng “Strong”
Đem lại một thị trường khách hàng “Strong”

Cùng đó qua việc phát triển doanh nghiệp còn nhận được một thị trường khách hàng vững chắc nhắc, phân chia rõ ràng nhu cầu theo độ tuổi, giới tính, địa chỉ hay nghề nghiệp. Hay như chính thói quen mua sắm ra sao, sở thích, hành vi của khách hàng,...Như vậy có thể thấy với Digital Marketing khoảng cách về địa lý không còn là rào cản, doanh nghiệp có thể PR cho mình trên toàn thế giới. 

Ứng tuyển ngay: Việc làm SEO

2.3. Tính hiệu cùng sự linh hoạt 

Một lý do rất dễ hiểu cho sự hiệu quả hơn đó là doanh nghiệp có thể đánh giá về chính các thông số cho sự quan tâm của khách hàng khi tiếp cận tới quảng cáo của bạn. Hoặc sự đo lường đó còn cho thấy được đâu là hướng đi của khách hàng từ đâu đến, sự tương tác là bao lâu, nội dung họ quan tâm nhiều nhất là gì, thời gian họ click khỏi bài viết,...

Còn về sự linh hoạt gắn liền với chính tốc độ phát triển của mạng internet tạo nên sự nổi bật cho Digital Marketing. Đo lường được hiệu quả thực hiện từ chính lúc bắt đầu tới khi kết thúc một chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu.   

Tìm việc làm content marketing

3. Một vài điều cần nắm bắt về Digital Marketing dành cho bạn 

3.1. Digital Marketing sẽ bao gồm những gì?

Digital Marketing sẽ bao gồm những gì?
Digital Marketing sẽ bao gồm những gì?

Tất nhiên với mỗi người sẽ có những cách nghĩ và hiểu về Digital Marketing là khác nhau. Nhưng đối với một nền tảng Digital Marketing sẽ bao gồm các lĩnh vực nhỏ như sau: 

+ Website một nền tảng cốt lõi

+ Quảng cáo online

+ Social Media

+ Search bao gồm SEO và SEM 

+ Sử dụng email

+ Mobile & game

Có thể nói với Digital Marketing là một công cụ vô cùng hữu ích giúp hướng tới sự thành công tạo nên sự trải nghiệm tốt nhất đối với khách hàng. 

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng SEO

3.2. Một chiến lược Digital Marketing sẽ bao gồm? 

Một chiến lược Digital Marketing sẽ bao gồm?
Một chiến lược Digital Marketing sẽ bao gồm? 

Việc Digital Marketing phát triển cũng có sự cải thiện và chia đều rõ rệt về các chiến lược hành động. Hiện nay với hai chiến lược được sử dụng nhiều nhất cho Digital Marketing đó là chiến lược kéo dài và chiến lược đẩy đặc biệt có thể kết hợp linh hoạt về hai chiến lược để tạo lực đẩy tốt hơn cho sự phát triển. 

+ Chiến lược Digital Marketing kéo dài: Đây là sự lựa chọn căn cơ và mang tính dài hạn hay chính là tìm kiếm khách hàng bằng cách để khách hàng từ tìm đến mình thông qua các hoạt động mình triển khai. 

+ Chiến lược Digital Marketing đẩy: Việc sử dụng tới sự tương tác thúc đẩy nhiều hơn qua sử dụng về banner trên website, gửi hàng loạt về các tin nhắn tiếp cận khách hàng. Qua đó có thể giới thiệu được sản phẩm dịch vụ và nắm được nguồn khách hàng có sự quan tâm tương tác lại. 

Bên cạnh đó, để nhắc tới một các bước dành cho việc triển khai một chiến lược Digital Marketing cũng sẽ có sự phụ thuộc vào chính đặc trưng của doanh nghiệp. Vận dụng một cách linh hoạt để tạo nên sự phù hợp chứ không nhất thiết tuân thủ theo một quy tắc nào. Nhưng để có một chiến lược Digital Marketing đầy đủ nhất sẽ bao gồm các bước như sau: 

+ Xác định được mục tiêu phát triển

+ Định hướng được về khách hàng tiềm năng

+ Có sự hiểu biết về thương hiệu cung cấp

+ Nắm bắt được đối thủ cạnh tranh là ai?

+ Xác định về chỉ số đo lường để đánh giá. 

Xem thêm: Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing mới nhất

4. Nghề Digital Marketing sẽ làm gì? Cơ hội việc làm lĩnh vực ra sao? 

4.1. Nhiệm vụ công việc của Digital Marketing  

Nhiệm vụ công việc của Digital Marketing
Nhiệm vụ công việc của Digital Marketing  

Có thể hiểu được rằng nghề Digital Marketing chính là việc làm marketing bao gồm rất nhiều nhiệm vụ trong môi trường số là nền tảng điều kiện. Cũng như đối tượng hướng tới của lĩnh vực cũng là nhắm tới kỹ thuật số. Đảm nhận trọng trách từ việc xây dựng một chiến lược marketing, lập về kế hoạch, thực hiện chiến lược và đo lường về kết quả nhận được sau hoàn tất. 

Bởi vậy mới thấy khi một ứng viên theo học chuyên ngành marketing thì cơ hội tham gia làm việc về Digital Marketing là vô cùng chắc chắn cũng như nhà tuyển dụng cũng sẽ có sự ưu tiên dành cho bạn. Vì tất cả các kiến thức về website, SEO, tối ưu và lên kế hoạch phát triển hay như việc đo lường bạn đều được đào tạo, giảng dạy một cách bài bản nhất. 

Chỉ là Digital Marketing là một mảng việc làm vô cùng rộng lớn với nhiều kênh phát triển khác nhau. Bởi vậy khi lựa chọn tham gia bạn sẽ cần tìm hiểu chi tiết về từng mảng với công việc ra sao, mục đích hướng tới là gì và tất nhiên lời khuyên sẽ là hãy đi chuyên sâu và trở thành chuyên gia tại một mảng nào đó. Sau đó khi bạn thật sự thành thạo rồi thì hãy hướng tới việc tham gia vào các lĩnh vực rộng lớn hơn.

Xem thêm: Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

4.2. Cơ hội việc làm rộng mở dành cho Digital Marketing

Cơ hội việc làm rộng mở dành cho Digital Marketing
Cơ hội việc làm rộng mở dành cho Digital Marketing 

Ngành Digital Marketing một vài năm gần đây đã thật sự phát triển và được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi đặc biệt là sự hấp dẫn về mức lương thưởng đem lại từ lĩnh vực đang để cân nhắc. Theo như các thống kê cùng sự chuyển đổi công nghệ số thì các doanh nghiệp không ngừng áp dụng thay đổi chiến lược kinh doanh, tiếp thị sản phẩm của chính mình. Đặc biệt là về hành vi của người tiêu dùng thể hiện qua Digital Marketing để tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn. 

Có lẽ chính vì điều đó mà mức lương và cơ hội mà nhà tuyển dụng tạo ra vô cùng hấp dẫn để thu hút được nhiều ứng viên mới tiềm năng, mức tăng khác biệt so với năm trước đó. Thể hiện như mức lương dựa theo loại hình công ty sẽ là giao động từ 15 - 10 triệu/ tháng, một mức trung bình không có sự xếp cấp bậc. 

Cơ hội việc làm rộng mở dành cho Digital Marketing
Cơ hội việc làm rộng mở dành cho Digital Marketing 

Mức lương theo vị trí mới được coi là con số bất ngờ, khi một giám đốc Media với hơn 8 năm kinh nghiệm sẽ rơi vào từ 46 - 115 triệu/ tháng, một trường phòng về thương mại điện tử còn có sự giao động từ 88 - 146 triệu/ tháng. Có thể thấy được mức lương nhận được có sự tỷ lệ thuận cho mức độ cạnh tranh gay gắt và nếu bạn muốn bản thân nổi bật thì sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều về kiến thức và kỹ năng. 

Đặc biệt hơn nữa là môi trường làm việc dành cho bạn cũng rất rộng mở, có thể tham gia làm việc tại rất nhiều nơi nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau cả trong và ngoài nước. Tỷ lệ tuyển dụng cũng tương đối cao điều này sẽ luôn là có lợi dành cho bạn, tuy nhiên cần chuẩn bị cho bản thân cách thức tìm việc tốt hơn và một bản CV xin việc marketing nổi trội. Nếu như bạn chưa nắm bắt được điều đó hãy trải nghiệm ngay với website work247.vn cùng các chức năng hữu ích về tạo CV, chia sẻ kinh nghiệm và nộp hồ sơ trực tuyến. 

Mong rằng các thông tin của bài viết đã giúp bạn hiểu được về Digital Marketing là gì? Cũng như một chiến lược phát triển Marketing hoàn hảo sẽ ra sao? Chúc bạn thành công với con đường việc làm về Digital Marketing nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1451 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT