Deadline là gì? Thông tin không thể bỏ qua nếu muốn có Deadline tốt

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 19-04-2024

Deadline là gì? Vai trò, ý nghĩa của Deadline đối với đời sống con người như thế nào? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu những thông tin xoay quanh thuật ngữ Deadline để có thể hiểu rõ về deadline để tạo ra những deadline chất lượng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về Deadline là gì?

1.1. Khái niệm Deadline là gì?

Deadline là gì?
Deadline là gì?

Deadline là cụm từ mang ý nghĩa cụ thể, có nghĩa là thời hạn kết thúc một công việc hay sự việc nào đó. Tuy nhiên, thuật ngữ này nói tới thời gian hoàn thành công việc cụ thể, có thời gian cụ thể đối với bất kỳ một công việc nào.

Ngày nay, hầu hết những ngành nghề đều được ứng dụng deadline vào phân công và làm kế hoạch công việc nhằm thúc đẩy những người nhân viên có thể hoàn thành công việc kịp tiến độ.

Tuy nhiên, khi có deadline thì những người được giao nhiệm vụ sẽ mang theo những mối lo không tên khi không hoàn thành được nhiệm vụ công việc được giao.

Trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề, deadline chính là hạn cuối cùng của quá trình thực hiện công việc theo kế hoạch để các bạn nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp có thể hoàn thành được nhiệm vụ được cấp quản lý và sếp giao phó.

1.2. Ý nghĩa của Deadline là gì?

Deadline có ý nghĩa chỉ một giới hạn nhất định, hạn cuối cùng của một công việc mà các bạn được giao và cần phải hoàn thành trước thời gian đó.

Hiện tại, thuật ngữ deadline hiện nay được sử dụng rất nhiều và xuất hiện rất thường xuyên trong mọi công việc và ngành nghề. Khi bạn được giao một công việc cụ thể và có thời gian hoàn thành rõ ràng thì thời hạn cuối cùng để thực hiện được công việc đó được gọi là deadline.

Ý nghĩa Deadline là gì?
Ý nghĩa Deadline là gì?

Chính vì thế , nếu như chúng ta thấy ai đó đề cập tới vấn đề trễ deadline hay là chạy deadline thì tức là họ cần phải hoàn thành công việc đó một cách nhanh chóng theo đúng theo thời hạn đã được giao.

Cũng cùng với ý nghĩa của từ deadline chỉ giới hạn nhất định trong công việc thì còn một thuật ngữ tương đương nữa là Dateline, tuy nhiên thuật ngữ này có điểm khác biệt so với Deadline. Thuật ngữ Dateline được sử dụng để chỉ mốc thời gian xảy ra một sự việc hay hành đồng nào đó. Chẳng hạn như giờ họp, giờ báo cáo,… Dateline xuất hiện rất nhiều trong các loại giấy tờ, các thông báo.

Việc áp dụng deadline vào công việc cũng sẽ góp phần thúc đẩy tiến độ làm việc của các nhân viên, hoặc giúp cho các bạn sinh viên phần nào trong công việc học tập khi họ cần phải đưa ra một kế hoạch hoạt động cụ thể nếu như các bạn không muốn công việc của mình bị chậm trễ. Hoàn thành công việc trước thời hạn mà deadline đã đưa ra cũng cho thấy khả năng làm việc của những người thực hiện deadline, tính chuyên nghiệp cũng như là tác phong làm việc của một người trước nhiệm vụ được giao.

Việc làm it phần mềm

2. Deadline có thật sự là nỗi ám ảnh như bạn nghĩ?

Deadline là gì? - Deadline có thực sự trở thành nỗi ám ảnh của mỗi chúng ta?
Deadline là gì? - Deadline có thực sự trở thành nỗi ám ảnh của mỗi chúng ta?

Deadline mang lại hiệu quả công việc cao tuy nhiên nó lại vô tình bị gán mác nhiều tiếng xấu. Nhưng các bạn hãy nhìn thẳng vào vấn đề và những gì mà Deadline có thể tạo ra.

Theo đó, deadline có những chức năng thực sự rất hữu dụng đối với các công việc của. Deadline chính là mục tiêu để các bạn có thể theo dõi công việc và giúp con người có thể thực hiện đúng với kế hoạch đề có thể tạo ra hiệu suất công việc.

Deadline còn giúp chúng ta tạo ra được lòng tin trong kinh doanh, liên kết công việc, tạo được sự tin tưởng giữa đối tác và những người làm việc, khiến cho các đối tác có thể thấy được tính hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, khi trở thành người quản lý, deadline sẽ là thứ vũ khí tâm lý hữu hiệu để dễ dàng kiểm soát được nhân viên của bạn,  thúc đẩy hiệu suất công việc một cách tốt nhất giúp các nhân viên của mình làm việc tốt hơn.

Việc làm hoạch định - dự án

3. Những phương pháp giúp bạn thực hiện Deadline hiệu quả

Deadline được xem như thứ vũ khí quan trọng nhằm giúp đẩy nhanh hiệu suất công việc và tăng năng suất làm việc cho từng thành viên trong một môi trường làm việc. Tuy nhiên, nếu như deadline không được lập bài bản thì sẽ không thể phát huy được những ưu điểm vốn có của nó. Vậy, để tạo ra được một deadline hiệu quả thì chúng ta cần làm gì? Hãy cùng theo dõi các phương pháp để có được deadline chất lượng nhé.

Những phương pháp giúp bạn thực hiện Deadline hiệu quả
Những phương pháp giúp bạn thực hiện Deadline hiệu quả

3.1. Kế hoạch Deadline cần phải rõ ràng và chi tiết

Bạn phải có kế hoạch cho từng giai đoạn, phân chia khoảng thời gian thích hợp cho từng cá nhân. Việc lên kế hoạch chi tiết, sẽ tạo được điều kiện để các bạn có thể dễ dàng kiểm soát kết quả công việc của mình nhất. Ngoài ra, nếu như bạn có quá nhiều Deadline thì tốt nhất là bạn hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên đối với những công việc cần phải hoàn thành trước.

3.2. Quyết tâm thực hiện công việc theo Deadline

Deadline khi đã được tạo ra thì cũng sẽ giống như một cuộc đua đầy cam go, chỉ cần bạn dừng lại thì bạn sẽ thất bại.

Khi tiến hành thực hiện các deadline thì các bạn cần có sự quyết tâm, không ngừng

3.3. Cân nhắc về thời gian

Deadline là gì? Cân nhắc về thời gian thực hiện Deadline
Deadline là gì? Cân nhắc về thời gian thực hiện Deadline 

Với một công việc, bạn cần đưa ra một khoảng thời gian hợp lý, đảm bảo có thể hoàn thành. Bạn không thể đưa ra khối lượng công việc của 30 ngày và sau đó lên một kế hoạch trong vòng 3 ngày phải hoàn thành hết tất cả khối lượng công việc đó. Bạn sẽ cảm thấy thực sự chán nản ngay từ ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch và deadline đó sẽ sớm bị dập tắt mà thôi.

3.4. Ghi chú lại những thông báo quan trọng

Bạn hãy ghi chú lại tất cả những thông báo công việc để đảm bảo rằng công việc của bạn sẽ được thực hiện hoàn chỉnh và bài bản theo đúng lộ trình. Đây cũng chính là một cách để nhắc nhở chính bản thân bạn có thể tập trung vào công việc hơn vì mục tiêu quan trọng là hoàn thành công việc.

3.5. Lựa chọn các yếu tố phù hợp với kế hoạch

Nếu công việc của bạn yêu cầu làm việc theo đội nhóm bạn thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn những đồng đội phù hợp nhất với mình trong cách làm việc, bạn hãy lắng nghe ý kiến của họ để cùng nhau tìm ra được phương pháp làm việc một cách hiệu quả nhất để các bạn cùng hoàn thành tốt nhất công việc đã đề ra.

Deadline là gì? Lựa chọn những yếu tố phù hợp
Deadline là gì? Lựa chọn những yếu tố phù hợp

3.6. Yêu cầu trợ giúp khi gặp vấn đề với deadline của bạn

Trong quá trình thực hiện deadline, chắc hẳn nhiều bạn sẽ gặp phải trường hợp kế hoạch bị vượt ra khỏi tầm kiểm soát của mình. Khi đó bạn đừng nên chần chừ khi yêu cầu sự trợ giúp từ những người có kinh nghiệm hơn. Mọi sự trợ giúp kịp thời vào lúc này sẽ giúp cho bạn có thể hạn chế được tối đa những rủi ro khi không hoàn thành công việc.

Việc làm Marketing

4. Những sai lầm khi lập ra Deadline

4.1. Deadline bị chồng chéo

Các công việc đa dạng sẽ yêu cầu thời gian hoàn thành tùy thuộc vào bản chất của từng công việc. Tuy nhiên, vẫn xảy ra những trường hợp các deadline bị chồng chéo, trùng nhau về nhiều yếu tố.

Đos cũng chính là lý do lý giải vì sao các bạn nên ghi chú lại những thông báo quan trọng, hệ thống lại những kiến thức hay công việc  theo ngày, tháng, quý, năm để nhận được sự hỗ trợ kịp thời hoặc có những sự điều chỉnh thích hợp.

4.2. Deadline mang tính chất không thực tế

Nếu bạn lập ra Deadline công việc một cách không khả thi với nhiều khả năng và điều kiện thực tế thì các bạn bắt buộc cần phải làm việc quá sức, làm thêm giờ, làm vượt KPI công việc dẫn tới tâm lý chán nản và nhận lại kết quả công việc có thể sẽ không được như mong muốn.

4.3. Deadline không chia nhỏ từng giai đoạn công việc

Nếu bạn cho rằng, deadline không chia nhỏ từng giai đoạn công việc thì bạn đã nhầm, suy nghĩ đó sẽ khiến cho bạn mất đi sự kiểm soát tiến đối với tiến độ công việc. Có thể được chưa thành các giai đoạn ngắn dành cho Deadline, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng có thể hệ thống lại, đánh giá và điều chỉnh thời gian, công sức một cách hợp lý.

4.4. Thật sự cần kiên nhẫn với Deadline

Deadline là gì? Deadline cần sự kiên nhẫn
Deadline là gì? Deadline cần sự kiên nhẫn

Đối với những công việc cần tới sự tỉ mỉ, nhất quán thì việc tạo ra Deadline chỉ làm uổng phí thời gian của bạn mà kết quả thì vẫn không được hoàn thành.

4.5. Deadline đang khiến bạn bắt chước người khác

Việc đặt Deadline rập khuôn theo người khác sẽ đẩy chính bạn vào thất bại. Tùy theo khả năng của bản thân, nhóm, trang thiết bị hỗ trợ mà thời gian hoàn thành công việc khác nhau.

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

5. Cách giúp bạn tránh tình trạng trễ Deadline

Làm sao để tránh được tình trạng trễ hoặc chậm Deadline mà không cần phải làm việc quá tải là điều mà rất nhiều nhân viên đang rất quan tâm. Work247.vn xin chia sẻ những cách giúp bạn không rơi vào trường hợp này:

Xem xét tính khả thi của Deadline

Khi nhận Deadline cho bất kì công việc nào đó, bạn cần phải xem xét tính khả thi của nó. Nếu Deadline này có tính chất quá gấp gáp trong khi khối lượng công việc lại rất nhiều, nhiều Deadline cần phải hoàn thành cùng một lúc… sẽ dẫn tới khả năng Deadline bị chậm trễ cao và bạn sẽ cảm thấy vô cùng căng thẳng, stress vì công việc. Sau khi nhận được Deadline công việc và xem xét tính khả thi của nó, bạn có thể thương lượng với cấp trên của mình để gia hạn Deadline thêm 1 khoảng thời gian nữa là 1 giờ hay 1 ngày để đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Deadline là gì? Làm sao để Deadline không bị trễ?
Deadline là gì? Làm sao để Deadline không bị trễ?

Viết Deadline ra giấy

Bạn có thể viết Deadline công việc của mình lên tấm lịch để bàn hoặc có thể viết vào tờ giấy nhớ, sau đó hãy dán chúng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất hoặc để ngay trên bàn làm việc của mình. Nếu các bạn có nhiều việc cần phải làm trong Deadline thì cách tốt nhất là bạn hãy sắp xếp những công việc đó theo thứ tự ưu tiên từ mức độ quan trọng hơn đến các công việc có mức độ ít quan trọng hơn để đảm bảo không bị nhầm lẫn giữa các Deadline với nhau.

Deadline giúp các bạn tăng tốc độ xử lý công việc nhanh chóng hơn

Trong quá trình làm việc với công việc có tính chất thường xuyên, các bạn sẽ có khả năng tự rút ra cho mình cách thức để có thể nhanh chóng xử lý công việc mà vẫn có thể đảm bảo được tính hiệu quả và chất lượng của công việc. Khi thời gian hoàn thành công việc theo dự kiến được rút ngắn thì tức là tiến độ công việc cũng được đẩy nhanh hơn.

Yêu cầu sự trợ giúp của các chuyên gia (Đồng nghiệp hoặc cấp trên)

Trong quá trình các bạn tiến hành thực hiện công việc được giao để hoàn thành Deadline, sẽ có một hoặc nhiều tình huống phát sinh, những vấn đề này có thể vượt ra ngoài khả năng kiểm soát của bạn. Trong trường hợp này thì bạn hãy nhờ tới sự trợ giúp từ đồng nghiệp hoặc cấp trên của mình để đảm bảo không bị trễ Deadline.

Việc làm kế toán

6. Phân biệt giữa Dateline và Deadline

Phân biệt giữa Dateline và Deadline
Phân biệt giữa Dateline và Deadline

Trước hết, chúng ta cần nắm rõ định nghĩa của Dateline là gì? Dateline là thuật ngữ được sử dụng để chỉ mốc thời gian hoặc múi giờ cụ thể để hoàn thành một công việc nào đó, dateline được sử dụng để chỉ thời gian mà bạn cần phải hoàn thành xong công việc nào đó.

Qua đó cho thấy dateline phải hoàn tất thì chúng ta mới hoàn tất được deadline.

Như vậy, qua những thông tin được nêu trên đây thì chúng ta có thể hiểu deadline là gì? Những thông tin xoay quanh deadline giúp bạn sử dụng các deadline công việc hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1993 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT