Cập nhật mô tả công việc Nhân viên kho để nâng cao cơ hội việc làm

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Nhân viên khó khăn cũng là một hấp dẫn vị trí mà nhiều người lựa chọn để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhân viên kho nghe có vẻ khó khăn nhưng vẫn có rất nhiều người làm nghề này. Vậy công việc của họ là gì? Hãy cùng wbesite work247.vn tìm hiểu mô tả công việc nhân viên kho nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Lao Động Phổ Thông

1. Khái quát về công việc Nhân viên kho

Nhân viên kho chính là một vị trí mà góp phần rất quan trọng trong kho hàng hóa, họ sẽ chịu trách nhiệm với toàn bộ kho hàng hóa, trách nhiệm với chất lượng của sản phẩm, thực hiện công việc kiểm tra và lập phiếu xuất và nhập kho trước khi hàng hóa trong kho được xử lý theo yêu cầu của cấp trên.

Khái quát về công việc vị trí
Khái quát về công việc vị trí

Để có thể tìm việc làm nhân viên kho thành công thì các bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem vị trí này làm những công việc gì? Đồng thời tìm hiểu những yêu cầu công việc, những phúc lợi mà bạn có thể nhận được khi làm việc ở vị trí nhân viên kho để biết mình có phù hợp với tính chất công việc này hay không.

2. Mô tả công việc Nhân viên kho

Nhân công trong kho là một công việc tập trung vào lao động thủ công nhiều hơn, tuy nhiên số lượng công việc mà họ phải thực hiện không phải là ít. Những nhân viên kho sẽ được yêu cầu để thực hiện nhiều công việc khác nhau. Hãy cùng xem bản mô tả công việc nhân viên kho dưới đây để biết vị trí công việc này làm gì nhé.

Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

Công việc mô tả Nhân viên kho
Mô tả công việc Nhân viên kho

2.1. Lập phiếu xuất/nhập kho theo yêu cầu

Nhân viên kho sẽ tiến hành lập các phiếu xuất kho và nhập kho trước khi tiến hành xử lý thông tin và tình trạng giao nhận hàng hóa. Họ sẽ tiến hành bằng cách xử lý từng yêu cầu của đơn hàng, tiến hành đóng gói sản phẩm hàng hóa, sắp xếp các hàng hóa cùng với đơn hàng theo đúng những vị trí đã được yêu cầu và giao hàng theo đúng thời gian được hẹn trong đơn hàng.

Những phiếu xuất kho và nhập kho này cần được bảo quản cẩn thận và gửi về bộ phận kế toán để đảm bảo cập nhật lên trên hệ thống xuất – nhập kho online, đảm bảo số lượng hàng hóa xuất/nhập kho đúng với thực trạng của hành hóa giao và nhận.

2.2. Nhận và xử lý sản phẩm tồn trong kho

Trong kho không tránh khỏi những sản phẩm bị tồn hàng, hàng bị trả lại và để trong kho một thời gian mà chưa được xử lý. Các sản phẩm trong kho chưa được xử lý cần phải được Nhân viên kho thống kê lại về tình trạng, số ngày tồn trong kho, hạn sử dụng, hạn giao hàng và tồn hàng theo quy định.

Công việc mô tả Nhân viên kho - Nhận và xử lý sản phẩm tồn tại trong kho
Mô tả công việc Nhân viên kho - Nhận và xử lý sản phẩm tồn trong kho

Nếu hàng tồn trong kho quá thời hạn quy định của công ty thì hàng sẽ được nhân viên kho lập danh sách về gửi trả về địa chỉ người gửi hàng và thu hồi khoản tiền phí và tiền hàng đã được ứng trước đó. Hoặc nếu hàng quá lâu không được gửi trả thì nhân viên kho sẽ làm danh sách để gửi lên bộ phận kế toán, trình lên ban lãnh đạo và ban lãnh đạo sẽ đưa ra phương án xử lý đối với những mặt hàng đó.

Ngoài ra, song song với việc xử lý hàng tồn kho thì các Nhân viên kho sẽ tiến hành ghi chép hàng tồn kho vào nhật ký hàng ngày để nắm được tình hình hàng hóa trong kho và thời gian của từng loại hàng hóa đó trong kho. Từ đó có kế hoạch để bảo quản hàng tồn kho đúng theo các tiêu chuẩn đã được quy định.

Cần tìm việc làm

2.3. Dọn dẹp kho bãi

Mô tả công việc Nhân viên kho - Dọn dẹp kho bãi chứa hàng
Mô tả công việc Nhân viên kho - Dọn dẹp kho bãi chứa hàng

Dọn kho là một trong những công việc rõ ràng nhất mà các Nhân viên kho phải làm thường xuyên để đảm bảo tối ưu không gian sử dụng chứa hàng hóa. Dọn dẹp môi trường làm việc trong kho bãi sẽ giúp cho khi vực làm việc trở nên sạch sẽ, thoáng đãng.

Khi kho hàng được sạch sẽ thì cũng chính là cách để bảo quản hàng hóa an toàn hơn, tránh những tác động xấu từ bên ngoài vào làm ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa như thời tiết mưa nóng ẩm dẫn tới những khu vực bị ẩm mốc, chuột bọ đục khoét làm hỏng hàng hóa... dẫn tới tình trạng tiêu hao hàng hóa và khiến cho doanh nghiệp phải bồi thường.

2.4. Báo cáo cấp trên khi có sự sai lệch về hàng hóa

Hàng hóa trong kho sẽ được kiểm thường xuyên theo phiếu xuất kho và phiếu nhập kho, do đó khi có sự chênh lệch so với danh sách hàng hóa thì nhân viên kho cần phải tiến hành báo cáo cấp trên về sự sai lệch này để có hướng giải quyết.

Mô tả công việc nhân viên kho - Báo cáo cấp trên khi có sự sai lệch về hàng hóa
Mô tả công việc nhân viên kho - Báo cáo cấp trên khi có sự sai lệch về hàng hóa

Các vấn đề xảy ra trong kho cũng cần phải được báo cáo, với các hàng hóa để lâu trong kho và gần hết hạn sử dụng sẽ phải báo cáo gấp lên cấp trên và đề xuất phương án xử lý nếu như cấp trên chưa đưa ra được phương án xử lý đối với những loại hàng hóa này.

Ngoài những công việc được liệt kê trên đây thì các nhân viên kho còn phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nữa, trong đó việc thường xuyên giám sát, tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, vận hành các phương tiện phục vụ cho công việc là những công việc phổ biến cần được thực hiện.

Mô tả công việc nhân viên phụ kho

3. Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên kho

Nhân viên kho là vị trí công việc chân tay khá vất vả và cũng rất quan trọng trong công việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể để những ai làm việc ở vị trí này có trách nhiệm thực hiện đúng với những yêu cầu đặt ra.

3.1. Yêu cầu về chuyên môn

Đối với vị trí nhân viên kho thì do tính chất công việc không cần vận dụng nhiều kiến thức chuyên môn các ngành nghề cụ thể, do đó các bạn chỉ cần tốt nghiệp từ cấp trung học phổ thông trở lên là có thể làm việc ở vị trí công việc này rồi.

Bên cạnh đó, bạn cần có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Nhân viên kho hoặc là các vị trí tương đương đối với vị trí này. Thông thường các doanh nghiệp sẽ ưu tiên những bạn có kinh nghiệm từ ít nhất một năm làm việc ở vị trí công việc này.

Không chỉ vậy, những người làm việc ở vị trí Nhân viên kho cũng cần phải có mục tiêu rõ ràng trong quá trình làm việc, nghiêm túc thực hiện đúng những quy định, nguyên tắc mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên kho
Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên kho

3.2. Những yêu cầu về kỹ năng làm việc

Nhân viên kho thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều hàng hóa trong kho, chính vì vậy mà kỹ năng sắp xếp và tổ chức hàng hóa là rất cần thiết, các bạn cần phải sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để dễ dàng tìm kiếm các khu vực để hàng hóa, đáp ứng tiến độ giao hàng, xuất hàng và nhập hàng.

Một kỹ năng khác yêu cầu nhân viên kho cần phải có đó là kỹ năng sử dụng máy tính. Máy tính chính là công cụ thiết thực để giúp các bạn tiến hành phục vụ cho công việc một cách tốt nhất. Bạn cần thành thạo các kỹ năng máy tình như sử dụng word, excel để làm thống kê và báo cáo. Bạn cũng cần phải có kiến thức về phần mềm chuyên dụng để giúp bạn nhập các loại hàng hóa vào hệ thống máy tính, góp phần tạo nên hệ thống quản lý hàng hóa cho doanh nghiệp một cách khoa học.

Ngoài ra, bạn cần phải có sức khỏe thật tốt để làm việc lâu dài, nhân viên kho thường xuyên phải bốc vác các hàng hóa có khối lượng nặng nhẹ khác nhau. Do đó bạn cần phải có sức khỏe tốt và dẻo dai để làm việc không ngừng chân tay suốt cả ngày, ngày này qua ngày khác.

Nhân viên kho cũng được yêu cầu phải có tính cách cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn làm việc, từ khâu kiểm kê hàng hóa, kiểm tra phiếu xuất kho và phiếu nhập kho... để không xảy ra các tình trạng thiếu hay thừa hàng hóa giao đến cho khách hàng.

4. Những quyền lợi nhân viên kho được hưởng

Những quyền lợi nhân viên kho được hưởng
Những quyền lợi nhân viên kho được hưởng

Làm việc ở vị trí nhân viên kho, các bạn sẽ nhận được rất nhiều chế độ bởi vì công việc này rất vất vả, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên các khoản phụ cấp cấp trưa, phụ cấp phí đi dường giao hàng hóa cho nhân viên kho. Đồng thời, nhân viên kho cũng sẽ được hưởng các chế độ bảo hiểm và thưởng nếu như làm tốt công việc được giao trong thời gian dài.

>> Tải về tham khảo Mô tả công việc nhân viên kho

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NH N VIÊN KHO.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NH N VIÊN KHO.pdf

Để tìm kiếm công việc Nhân viên kho, các bạn hãy truy cập vào website work247.vn để nhận các thông tin tuyển dụng nhân viên kho từ các nhà tuyển dụng uy tín đã được xác nhận. Đừng bỏ lỡ cơ hội làm việc cho chính mình với cách tìm kiếm hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy công việc với mức lương hấp dẫn. Theo thống kê, mức lương của nhân viên trong kho nhận được trong khoảng từ 6-8 triệu hàng tháng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về công việc mô tả Nhân viên kho giúp những bạn có nhu cầu muốn tìm kiếm công việc ở vị trí nhân viên có thể dễ dàng tìm thấy công việc, hiểu được công việc của mình làm những gì và những gì đi kèm yêu cầu. Chúc các bạn tìm được nhân viên kho thành công tại work247.vn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1926 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT