Bản mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng hấp dẫn chưa từng có

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Trưởng phòng tuyển dụng là công việc định vị mà nhiều người mơ ước, để có thể làm việc tại công việc vị trí, các bạn phải tìm hiểu các thông tin, trong đó có công việc mô tả thông tin Trưởng phòng tuyển dụng .

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân sự

1. Khái quát về vị trí Trưởng phỏng Tuyển dụng

Trưởng phòng tuyển dụng là một vị trí lãnh đạo của bộ phận nhân sự, là người chuyên phụ trách và có vai trò là người quản lý mọi hoạt động, công tác tuyển dụng của doanh nghiệp.

Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng -  Khái quát về vị trí Trưởng phỏng tuyển dụng
Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng -  Khái quát về vị trí Trưởng phỏng tuyển dụng

Họ sẽ tiến hành tuyển dụng nhân viên cho doanh nghiệp, phụ trách mảng đào tạo nhân lực, tiến hành các cuộc nghiên cứu và thăm dò ý kiến của nguồn nhân lực để có những kế hoạch tuyển dụng phù hợp, góp phần giúp cho doanh nghiệp có đội ngũ nhân lực có trình độ, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thiết yếu trong kinh doanh, định hướng tốt cho sự phát triển chung của doanh nghiệp và cả chất và lượng.

Tìm hiểu bản mô tả công việc Trưởng phỏng tuyển dụng sẽ giúp các bạn nhanh chóng hiểu được những công việc nhân sự mà vị trí này cần phải làm, giúp bạn có thể chuẩn bị trước về mặt tinh thần và kiến thức, kỹ năng chuyên môn trước khi đảm nhận vị trí này.

2. Mô tả công việc Trưởng phỏng Tuyển dụng

Trưởng phỏng tuyển dụng sẽ đảm nhận nhiều công việc khác nhau, do tính chất công việc là săn đầu người cho nên có liên quan đến nhiều lĩnh vực, bộ phận trong công ty/doanh nghiệp.

Dưới đây là những công việc mà các bạn cần thực hiện khi đảm nhận vị trí công việc Trưởng phỏng tuyển dụng.

Mô tả công việc Trưởng phỏng tuyển dụng
Mô tả công việc Trưởng phỏng tuyển dụng chi tiết

2.1. Lên kế hoạch tuyển dụng cho doanh nghiệp

Nhiệm vụ lập kế hoạch, đưa ra phương án triển khai kế hoạch cho doanh nghiệp theo yêu cầu là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, chính vì thế Trưởng phòng tuyển dụng cần phải đưa ra kế hoạch cụ thể để tuyển dụng đạt hiệu quả tốt, tuyển được những người có đủ năng lực để làm việc cho doanh nghiệp.

Để làm tốt công việc này thì trưởng phòng tuyển dụng cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với những phòng ban khác trong doanh nghiệp, nhận những yêu cầu và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp để đưa ra các tiêu chí tuyển chọn.

Bên cạnh đó, Trưởng phỏng tuyển dụng cần phải tiến hành phổ biến kế hoạch và chỉ tiêu tuyển dụng cho nhân viên cấp dưới của mình để các bạn nhân viên thực hiện theo đúng với những chỉ tiêu công việc đó.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

2.2. Thiết lập hệ thống công cụ, quy trình tuyển dụng

Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng - Thiết lập hệ thống công cụ, quy trình tuyển dụng
Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng - Thiết lập hệ thống công cụ, quy trình tuyển dụng

Trưởng phỏng tuyển dụng sẽ phải thường xuyên cập nhật những kế hoạch tuyển dụng, xây dựng một quy trình tuyển dụng hoàn chỉnh để phổ biến cho toàn bộ nhân viên trong bộ phận tuyển dụng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các công việc đối với từng vị trí trong các bộ phận để biết được những vị trí đó có đang thiếu nhân lực và cần phải bổ sunh nhân lực hay không.

Đồng thời, Trưởng phỏng nhân sự còn phải nghiên cứu những lĩnh vực khác nhau để đưa ra được những bài kiếm tra đánh giá cho mỗi vị trí công việc khi tuyển dụng ứng viên. Không chỉ vậy, họ còn tham gia vào đóng góp ý kiến, phát triển những hệ thống công cụ đánh giá theo tiêu chuẩn để đưa vào thực hành trong công tác đánh giá ứng viên.

2.3. Xây dựng kế hoạch sử dụng và quản lý nguồn ngân sách tuyển dụng

Trưởng phỏng tuyển dụng sẽ là người tiến hành phỏng vấn trực tiếp đối với các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, hoặc có thể phỏng vấn ở lần thứ hai đối với một số vị trí cấp cao để đưa ra quyết định cuối cùng có nhận ứng viên đó vào làm việc tại công ty hay không.

Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng
Xây dựng kế hoạch sử dụng và quản lý nguồn ngân sách tuyển dụng

Đối với nguồn ngân sách mà doanh nghiệp sử dụng cho công tác tuyển dụng, Trưởng phòng tuyển dụng sẽ phải chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách, quản lý ngân sách để có kế hoạch sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách đó.

2.4. Tham gia vào công tác đào tạo nguồn nhân lực

Trưởng phòng tuyển dụng là người tổ chức các buổi đào tạo nhân sự mới về kỹ năng tuyển dụng như: kỹ năng phỏng vấn ứng viên, kỹ năng đánh giá, kỹ năng đặt câu hỏi...

Đồng thời, họ cũng sẽ tổ chức những buổi họp, buổi thảo luận để bàn về các vấn đề trong tuyển dụng, từ đó thống kê lại những vấn đề nan giải cần giải quyết để đưa ra các phương án giải quyết một cách tối ưu.

Cần tìm việc làm gấp

2.5. Trợ giúp cho Ban lãnh đạo và đóng góp ý kiến

Mô tả công việc trưởng phòng tuyển dụng - Trợ giúp cho Ban lãnh đạo và đóng góp ý kiến
Mô tả công việc trưởng phòng tuyển dụng - Trợ giúp cho Ban lãnh đạo và đóng góp ý kiến

Có thể nói, Trưởng phỏng tuyển dụng sẽ là người am hiểu về nguồn nhân lực, do đó sẽ có sự am hiểu về nguồn nhân lực để có thể tham mưu tích cực cho Ban lãnh đạo, giúp cho các lãnh đạo trong doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định tối ưu nhất về các chiến lược cũng như là xây dựng các chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty, góp phân thu hút các ứng viên.

3. Những yêu cầu đối với vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng

Để trở thành một người đảm nhiệm vị trí lãnh đạo như vị trí Trưởng phòng tuyển dụng thì các bạn sẽ cần phải tìm hiểu những yêu cầu cơ bản mà các doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra cho vị trí này.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng nắm được những yêu cầu cơ bản để có kế hoạch làm tốt công việc của mình và cũng là để biết được bản thân có phù hợp với vị tró công việc này hay không.

Đầu tiên, với một vị trí lãnh đạo thì đương nhiên các doanh nghiệp sẽ chú trọng tới tuổi/thâm niên làm việc của người đó. Một người mới ra trường không thể nào có đủ năng lực và trình độ để đảm nhận trọng trách săn đầu người của cả một doanh nghiệp.

Những yêu cầu đối với vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng
Những yêu cầu đối với vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng

Do đó, nhiều doanh nghiệp yêu cầu về độ tuổi ứng tuyển vào vị trí này từ trên 30 tuổi cho tới dưới 40 tuổi. Đây là độ tuổi mà những ứng viên đã đủ thời gian trải nghiệm, đủ tích lũy kinh nghiệm dày dặn để đủ khả năng đảm nhiệm vị trí công việc này.

Sau đó, trình độ học vấn cũng là một điều không thể thiếu. Ở vị trí này thì thường các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng đối với những người tốt nghiệp ở cấp bậc Đại học hoặc cao hơn nữa.

Yêu cầu tiếp theo là kiến thức chuyên môn, các bạn cần phải tốt nghiệp từ các chuyên ngành Quản trị, trong đó quản trị Nhân lực và Quản trị kinh doanh là hai chuyên ngành chính.

Ngoài ra, kinh nghiệm và kỹ năng là yêu cầu nhất định phải có, bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc trong vị trí này khoảng 5 năm hoặc là ở các vị trí lãnh đạo tương đương. Bạn cần phải có kỹ năng nổi bật như có thể đảm phán, giao tiếp, có khả năng làm kế hoạch, có khả năng đào tạo, lãnh đạo, thuyết trình...

Bạn cần phải là người hướng ngoại, có tính cách năng động, tính tình vui vẻ, nhanh nhẹn, hoạt bát...

Mô tả công việc chuyên viên tuyển dụng

4. Những quyền lợi ở vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng

Những quyền lợi ở vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng
Những quyền lợi ở vị trí Trưởng phòng Tuyển dụng

Trưởng phòng tuyển dụng là vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, chính vì thế mà các bạn có thể nhận được nhiều phúc lợi hơn so với các vị trí nhân viên, ngoài việc được tham gia đóng các loại bảo hiểm thì Trưởng phỏng Tuyển dụng còn được hưởng mức lương hấp dẫn.

Theo đó, ngoài mức lương cứng ra thì các trưởng phỏng kế hoạch còn có thể nhận được tiền thưởng hàng tháng khi làm tốt nhiệm vụ, được lương trách nhiệm theo vị trí, được hưởng tiền trợ cấp chức vụ...

Mức lương mà Trưởng phòng Tuyển dụng có thể nhận được lên tới 15 – 20 triệu hàng tháng. Tùy vào năng lực của mỗi người cũng như quy mô phát triển của doanh nghiệp mà Trưởng phòng Tuyển dụng sẽ được trả các mức lương cụ thể khác nhau.

Ngoài những phúc lợi hấp dẫn này thì Trưởng phòng Tuyển dụng còn được tham gia vào các chuyến nghỉ mát, du lịch hàng năm; được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của bản thân và cả người thân kèm theo...

>>> Tham khảo mẫu Mô tả công việc Trưởng phòng tuyển dụng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (1).docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (1).pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG.docx

MÔ TẤT CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG.pdf

Trên đây là công ty mô tả Trưởng phòng Tuyển dụng giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được công việc phù hợp, các bạn hoàn toàn có những cơ hội làm việc hấp dẫn nếu bạn chuẩn bị tốt những kiến ​​thức, kỹ năng và has a tin thần tự động trước cuộc phỏng vấn ứng dụng. Bạn hãy truy cập vào website work247.vn để cập nhật các tin đăng tuyển vị trí Trưởng phỏng việc tuyển dụng và ứng dụng vị trí công việc này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1017 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT