Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Chuyên viên khách hàng cá nhân là một vị trí quan trong trong các ngân hàng, để nâng cao cơ hội việc làm tại vị trí này thì chúng ta cần phải biết được họ làm những việc gì? Bài viết sau đây sẽ nêu rõ những thông tin về mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân đầy đủ và chi tiết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm chăm sóc khách hàng

1. Chuyên viên vị trí tổng quát khách hàng cá nhân

Chuyên viên khách hàng cá nhân là một vị trí không thể thiếu trong các ngân hàng, họ là những người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng để thực hiện các công việc tư vấn cũng như là để giới thiệu, mời khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Chuyên viên vị trí tổng quát, cá nhân
Chuyên viên vị trí tổng quát, cá nhân

Không chỉ vậy, những Chuyên viên khách hàng cá nhân cũng sẽ trực tiếp quản lý và kiểm tra những hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng trước khi các hồ sơ đó được chuyển đến những bộ phận có thẩm quyền giải quyết.

Với vị trí công việc mang tính đại diện và là tấm chắn hữu hiệu giúp các ngân hàng tránh được những rủi ro không đáng có, vị trí công việc này vì vậy mà có nhiều yêu cầu và điều kiện, các công việc củ họ phải làm hàng ngày cũng rất đa dạng. Để hiểu rõ hơn và đáp ứng yêu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng từ các công ty, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân.

2. Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân

Với tính chất công việc phải tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng, công việc của các chuyên viên khách hàng cá nhân rất đa dạng. Sau đây là những việc mà vị trí công việc này cần phải làm,

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân
ô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân

2.1. Tìm hiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng

Những Chuyên viên hỗ trợ khách hàng sẽ có nhiệm vụ tiếp đón khách hàng đến với ngân hàng, sau đó sẽ tìm hiểu nhu cầu sử dụng của khách hàng khi đến với ngân hàng.

Họ sẽ tư vấn trực tiếp khi khách hàng đến ngân hàng hoặc là nhận các cuộc gọi tư vấn cho khách hàng thông qua điện thoại hoặc hotline, live chat, fanpage của khách hàng về những vấn đề trong thẩm quyền của họ.

Đồng thời, các Chuyên viên khách hàng cá nhân sẽ giới thiệu cho khách hàng những dịch vụ của ngân hàng, sau đó tiến hành tư vấn cho khách hàng để họ đưa ra sự lựa chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

2.2. Thẩm định nhu cầu vay vốn của khách hàng

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Thẩm định nhu cầu vay vốn của khách hàng
Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Thẩm định nhu cầu vay vốn của khách hàng

Chuyên viên khách hàng sẽ thực hiện nhiệm vụ thẩm định những nhu cầu của khách hàng, trong đó thẩm định vấn đề vay vốn của khách để đảm bảo cho ngân hàng giữ được những quyền lợi tối đa.

Họ sẽ dựa vào các yếu tố để thẩm định như: thông tin xác thực của khách hàng, khả năng về tài chính của khách hàng, công việc, mức thu nhập hàng tháng, những tài sản thế chấp...

Sau khi họ đã thẩm định xong các vấn đề từ phía khách hàng thì sẽ làm báo cáo đảm bảo đúng quy định của ngân hàng, sau đó trình lên các cấp để được duyệt đủ điều kiện cho vay hoặc không đủ điều kiện cho vay.

2.3. Làm hợp đồng cho khách hàng

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Làm hợp đồng cho khách hàng
Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Làm hợp đồng cho khách hàng

Các loại hợp đồng mà Chuyên viên quan hệ khách hàng cần phải làm để hỗ trợ khách hàng như: Hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp,... cùng với những giấy tờ, hồ sơ có liên quan đến những dịch vụ của ngân hàng.

Bên cạnh đó, khi có yêu cầu từ phía khách hàng về giải ngân thì các chuyên viên khách hàng cá nhân cần phải xác minh, theo dõi, sau đó tiến hành chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục để làm hồ sơ giải ngân cho khách hàng đảm bảo đúng quy trình, quy định của ngân hàng.

Mô tả công việc chuyên viên thẩm định giá

2.4. Kiểm soát các thủ tục vay vốn của khách hàng

Khi có khách hàng sử dụng dịch vụ vay vốn của ngân hàng thì Chuyên viên khách hàng cá nhân cần phải tiến hành kiểm tra về nhu cầu vay vốn của khách hàng theo đúng với quy định mà ngân hàng đã đưa ra.

Đồng thời, sau khi cho vay vốn thì các bạn cần phải theo dõi sát sao về khả năng trả nợ, thời hạn trả nợ cả gốc và lãi của khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng với hợp đồng vay vốn đã ký kết.

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Kiểm soát các thủ tục vay vốn của khách hàng
Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân - Kiểm soát các thủ tục vay vốn của khách hàng

Nếu như khoản vay nợ của khách hàng có phát sinh khoản nợ xấu hoặc là chuyên viên khách hàng cá nhân khó yêu cầu khách hàng trả nợ đúng kỳ hạn thì các bạn cần phải tiến hành các phương án khác đó là chuyển khách hàng đó vào các nhóm nợ xấu, tiến hành xử lý những vấn đề về thu hồi công nợ của khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng nhất định không trả hoặc khoản nợ đó đã quá hạn từ rất lâu rồi thì chuyên viên khách hàng cá nhân cần phải làm thủ tục để khởi kiện đối với khách hàng đó.

Ngoài những công việc trên đây, các chuyên viên khách hàng cá nhân còn thực hiện nhiều công việc khác nữa, để hiểu rõ về từng công việc cụ thể thì các bạn hãy đọc thật kỹ bản mô tả công việc chuyên viên khách hàng cá nhân của từng ngân hàng khi tuyển dụng.

3. Những yêu cầu đối với vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân

Những yêu cầu đối với vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân
Những yêu cầu đối với vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân

Làm việc tại vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân thì bắt buộc các bạn cần phải đảm bảo về mặt kiến thức chuyên môn. Do đó, để làm việc tại vị trí này thì bạn cần phải học các ngành Kinh tế - tài chính, Ngân hàng, những ngành có liên quan đến Kinh doanh, Quản trị kinh doanh...

Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng hoặc đã từng làm việc ở vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân thì sẽ được ưu tiên. Đồng thời, đây là một công việc có rất nhiều áp lực, áp lực đến từ nhiều phía khác nhau, do đó bạn cần phải có sức chịu đựng những áp lực này.

Ngoai ra, Chuyên viên khách hàng cá nhân là người biết kết hợp và vận dụng nhiều kỹ năng như: giao tiếp, xử lý các vấn đề/tình huống, tin học... và là người có tính hướng ngoại, hòa đồng, vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp.

Công ty tuyển dụng việc làm

4. Những chế độ, quyền lợi của vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân

Những chế độ, quyền lợi của vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân
Những chế độ, quyền lợi của vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân

Khi được nhận vào vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân thì các bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn, đầu tiên là mức lương cạnh tranh, làm được bao nhiêu sẽ được hưởng bấy nhiêu.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương cao hơn và được trả lương theo năng lực, ngoài lương cứng thì còn có thể nhận được hoa hồng hoặc các khoản tiền thưởng, tiền phụ cấp khác. Chính vì thế mà mức lương mà các chuyên viên khách hàng cá nhân thường nhận được trong khoảng từ 9 đến 20 triệu tùy vào năng lực của từng người.

Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội thăng tiến cao trong công việc. Nếu bạn có nhiều cố gắng, gặt hái được nhiều kết quả tốt thì bạn sẽ được xét tăng lương và tăng chức vụ theo năng lực định kỳ cứ 6 tháng một lần.

Nếu bạn mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc này thì bạn sẽ được đào tạo cơ bản đến chuyên sâu, những nội dung đào tạo sẽ được phổ biến rất kỹ trong thời gian đào tạo để đảm bảo bạn có thể làm tốt nhiệm vụ được giao.

Các ngân hàng còn đưa ra những chế độ phúc lợi cho cả nhân viên trong ngân hàng và những người thân của mỗi nhân viên theo quy định. Theo đó, các bạn được hưởng chế độ bảo hiểm đầy đủ; được làm việc thỏa sức phát triển tư duy sáng tạo, năng động; được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa phục vụ cho công việc; được tham gia vào nhiều lĩnh vực khác có liên quan để mở rộng hiểu biết và chuyên môn...

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu bản mô tả công việc Chuyên viên khách hàng cá nhân thì hãy truy cập vào work247.vn – đây là một trong những website hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc làm cực kỳ đắc lực dành cho mọi đối tượng. Bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm tại vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân và biết được chính xác từng mô tả công việc tại các công ty cụ thể.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN N.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN N.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN.pdf

Như thế, với những công việc mô tả thông tin Chuyên viên khách hàng cá nhân ở trên, các bạn cũng nắm được những điều cần biết đối với công việc vị trí rồi. Work247.vn hy vọng sẽ luôn được đồng hành trên nền tảng đường phát triển của bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2534 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT