Mô tả công việc thực tập sinh Marketing đầy đủ nhất mà bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Marketing đang là một trong những chuyên ngành đón nhận được nhiều bạn trẻ nhất, bởi tính đặc thù năng động của công việc. Thế nhưng trước khi trở thành nhân viên chính thức của một công ty nào đó bạn đều phải trải qua kỳ thực tập sinh Marketing. Vậy bạn có biết công việc cụ thể ở vị trí này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc thực tập sinh Marketing trong bài viết bên dưới nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm marketing 

1. Khái quát về vị trí thực tập sinh Marketing

Khái quát về vị trí thực tập sinh Marketing
Khái quát về vị trí thực tập sinh Marketing

Hầu hết trước khi muốn trở thành nhân viên Marketing, chuyên viên Marketing thì bạn đều cần phải vượt qua cửa ải chính là thực tập sinh. Đối với những bạn thực tập sinh Marketing, bạn sẽ phải thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện công việc. Thực tập sinh Marketing cũng có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, họ góp phần làm cho doanh nghiệp trở nên phát triển hơn, các chiến lược, dự án Marketing được thực hiện tốt hơn.

Không chỉ vận dụng kiến thức chuyên môn mình học được mà đối với thực tập sinh Marketing họ còn phải vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau trong công việc. Nếu như bạn cũng đang tìm hiểu về công việc của thực tập sinh Marketing thù hãy chú ý theo dõi tiếp trong nội dung bên dưới nhé, chắc chắn bạn sẽ có được câu trả lời.

2. Mô tả công việc thực tập sinh Marketing

Hiện nay số lượng thực tập sinh Marketing trong các doanh nghiệp tư nhân ngày càng nhiều, thế nhưng liệu bạn có biết khi làm ở vị trí này thì bạn sẽ phải đảm nhận các công việc như thế nào không? Để hiểu rõ và nắm bắt tốt hơn, bạn hãy cùng tìm hiểu trong nội dung phần này nhé!

2.1. Thực hiện thu thập các thông số về dự án Marketing

Thực hiện thu thập các thông số về dự án Marketing
Thực hiện thu thập các thông số về dự án Marketing

Các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường hiện nay muốn đứng vững và muốn cạnh tranh được thì cần phải chuẩn bị cho mình những chiến thuật những chiến lược, dự án về hoạt động Marketing thì mới có thể thắng được. Trong dự án lớn quyết định đến thắng thua khá nhiều này thì thực tập sinh cũng đóng một vai trò quan trọng đó chính là thu thập các thông số, dữ liệu liên quan đến dự án đó. Các thông này này bao gồm thông số về định lượng và thông số về định tính. Khi thu thập đầy đủ số liệu liên quan đến chiến lược Marketing thì mới có thể bắt đầu được công việc xây dựng chiến lược.

Như vậy ngay từ khi bắt đầu công việc đầu tiên này bạn đã phải thật sự cẩn thận và thu thập một cách chính xác nhất về các thông số, dữ liệu rồi đó.

2.2. Thực hiện nghiên cứu các hoạt động của đối thủ

Thực hiện nghiên cứu các hoạt động của đối thủ
Thực hiện nghiên cứu các hoạt động của đối thủ

Sẽ có khá nhiều ý kiến cho rằng công việc nghiên cứu hoạt động của đối thủ đối với một thực tập sinh là hơi quá sức. Thế nhưng không hoàn toàn là như vậy, khi các thực tập sinh nghiên cứu, tìm hiểu về hoạt động của đối thủ các bạn sẽ được học hỏi thêm khá nhiều kỹ năng, kiến thức khác nhau mà nó đều phục vụ tốt cho công việc sau này của bạn.

Khi nghiên cứu các hoạt động của đối thủ, bạn sẽ biết được đối thủ đang sử dụng phương pháp nào, chiến lược Marketing nào và nó có thật sự hiệu quả với doanh nghiệp của mình hay không. Sẽ phân tích được rõ hơn về hướng đi cũng như phát hiện được nhiều vấn đề có không phù hợp. Từ đó doanh nghiệp của chính bạn sẽ có chiến lược khác hơn, hiệu quả hơn từ những lần rút kinh nghiệm trước.

2.3. Hỗ trợ các công việc của phòng Marketing hàng ngày

Hỗ trợ các công việc của phòng Marketing hàng ngày
Hỗ trợ các công việc của phòng Marketing hàng ngày

Phòng Marketing là một phòng có khá nhiều công việc trong công ty, là một thực tập sinh Marketing thì chắc chắn bạn cũng phải thực hiện và hỗ trợ các công việc hành chính khác cho phòng Marketing. Những công việc này sẽ được thực hiện theo sự phân công và chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, đây sẽ là những công việc bạn làm thường xuyên trong tương lai nếu như trở thành nhân viên chính thức của bất kỳ công ty nào.

2.4. Phân phối tài liệu Marketing

Việc phân phối tài liệu này hầu như là diễn ra mỗi khi có cuộc họp công ty hoặc của phòng Marketing. Mỗi lần có cuộc họp diễn ra thì thực tập sinh sẽ phải thực hiện công việc in và phát tài liệu về Marketing trong buổi hôm đó, đảm bảo mọi người tham gia cuộc họp đều có tài liệu để đưa ra ý kiến.

2.5. Quản lý, kiểm tra các số liệu liên quan đến hoạt động Marketing

Thực tập sinh luôn được nhiều người cho rằng chỉ làm những công việc vặt linh tinh trong văn phòng. Thế nhưng lại không phải như vậy, đối với thực tập sinh Marketing thì họ cũng được giao phó công việc chính là quản lý và kiểm tra thường xuyên về các số liệu có liên quan đến hoạt động Marketing.

Xem thêm: Gợi ý các câu hỏi phỏng vấn marketing nhà tuyển dụng hay hỏi nhất

2.6. Hỗ trợ trong việc tổ chức các sự kiện truyền thông

Hỗ trợ trong việc tổ chức các sự kiện truyền thông
Hỗ trợ trong việc tổ chức các sự kiện truyền thông

Trong công tác làm Marketing thì những hoạt động về sự kiện truyền thông nhưng quảng cáo, quảng bá thương hiệu, thực hiện các chiến dịch,…sẽ luôn được diễn ra một cách thường xuyên. Với những hoạt động, sự kiện về truyền thông như vậy thì thực tập sinh Marketing cũng sẽ phải tham gia vào các công tác hỗ trợ đó. Những thực tập sinh đều là những người trẻ trung, năng động và có tính sáng tạo cao. Nếu như có sự giúp sức của họ thì chắc chắn các sự kiện truyền thông đó đều đạt hiệu quả cao. Đây cũng là lúc bạn thể hiện khả năng của chính mình trong công tác làm Marketing.

Trên đây chính là một vài công việc của thực tập sinh Marketing, với khối lượng công việc không quá nhiều, thế nhưng là một trong những tân binh mới thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải áp lực trong công việc.

Tìm việc làm digital marketing

3. Trách nhiệm công việc của một thực tập sinh ngành Marketing

Trách nhiệm công việc của một thực tập sinh ngành Marketing
Trách nhiệm công việc của một thực tập sinh ngành Marketing

Không phải chỉ khi trở thành nhân viên chính thức thì mới cần phải có trách nhiệm trong công việc, đối với những sinh viên thực tập tại công ty lại càng cần phải có trách nhiệm trong công việc để các bạn được nhận vào làm nhân viên chính thức tại công ty. Vậy thực tập sinh Marketing cần phải có trách nhiệm gì?

- Cần phải hoàn thành tốt các công việc mà cấp trên giao xuống

- Cần phải có trách nhiệm trong việc cố gắng nâng cao tinh thần làm việc để hiệu quả công việc thật đạt tốt nhất.

- Luôn học hỏi thêm nhiều cái mới để nâng cao trình độ và kinh nghiệm của bản thân.

Với một thực tập sinh Marketing trong một doanh nghiệp, để trở thành nhân viên chính thức bạn cần phải hoàn thành tốt các công việc đã được giao và có trách nhiệm trong công việc kể cả khi kết quả không thật sự tốt.

Xem thêm: Tra cứu lương thực tập sinh Marketing hiện nay

4. Yêu cầu đối với vị trí thực tập Marketing

 Yêu cầu đối với vị trí thực tập Marketing
 Yêu cầu đối với vị trí thực tập Marketing

Đối với một thực tập sinh, chắc chắn sẽ không yêu cầu đến kinh nghiệm của bạn. Bởi khi quyết định đi làm thực tập sinh cho một doanh nghiệp tức là bạn chuẩn bị tâm lý học việc và học hỏi thêm kinh nghiệm từ người đi trước khác.  Thế nhưng để trở thành thực tập sinh, lọt qua vòng phỏng vấn bạn cũng cần phải đạt được những yêu cầu nhất định như sau:

- Bạn cần phải là sinh viên sắp tốt nghiệp, tốt nghiệp khoa Marketing, khoa quản trị kinh doanh, kinh tế, bảo chí trong các trường đại học, cao đẳng. Với tiền đề từ các khoa này, các bạn mới có thể đảm nhận được công việc chuyên ngành được giao cho hàng ngày.

- Bạn cần phải có tinh thần ham học hỏi, yêu công việc. Đương nhiên ở vị trí thực tập sinh cũng chẳng dễ dàng gì, thậm chí áp lực công việc cũng rất nhiều, chính vì thế mà bạn cần phải yêu và muốn gắn bó với công việc này thì mới có thể làm tốt được. Bên cạnh đó, đối với một người trẻ tuổi, việc có tinh thần học hỏi và năng động là vô cùng cần thiết.

- Có những hiểu biết cơ bản về kỹ thuật trong Marketing. Vận dụng các kiến thức chuyên môn của mình đã được học ở trường bạn sẽ đảm nhận được công việc tốt hơn.

- Cần có khả năng giao tiếp tốt, với vị trí là thực tập sinh Marketing, giao tiếp tốt sẽ là một lợi thế giúp bạn hoàn thành tốt nhất công việc đó.

- Thành thạo về tin học văn phòng và có thể sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ Marketing. Trong công việc, sử dụng các phần mềm hỗ trợ, công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 là không thể thiếu. Chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị tốt kỹ năng này cho chính mình nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm content marketing

5. Quyền lợi của thực tập sinh Marketing trong mỗi doanh nghiệp

Quyền lợi của thực tập sinh Marketing trong mỗi doanh nghiệp
Quyền lợi của thực tập sinh Marketing trong mỗi doanh nghiệp

Có rất nhiều người cho rằng thực tập sinh Marketing khi tham gia thực tập trong doanh nghiệp trong một khoảng thời gian đều không có quyền lợi, mức lương nào cả. Điều đó là hoàn toàn sai, khi bạn đi thực tập, tức là bạn đang ở một trí học việc và tiếp thu thêm kiến thức, kinh nghiệm. Chính vì thế mà đôi khi quyền lợi trong công việc của bạn sẽ không được thể hiện rõ nét lắm. Tuy nhiên thực tập sinh Marketing cũng sẽ có những quyền lợi nhất định sau:

- Các bạn được tham gia vào làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, năng động có thể kích thích khả năng của chính các bạn.

- Các bạn sẽ được làm việc trong môi trường công bằng, có khả năng thăng tiến và trở thành nhân viên chính thức trong doanh nghiệp nếu như bạn vượt qua thực tập và có khả năng làm việc tốt.

- Được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới. Đây sẽ là kiến thức vô cùng bổ ích giúp cho bạn trở thành nhân viên Marketing chuyên nghiệp.

- Các bạn cũng sẽ được tham gia đầy đủ vào các hoạt động tập thể công ty, giúp gắn bó và hòa đồng với mọi người hơn.

- Ngoài ra đối với một số công ty cũng sẽ có mức lương cố định hoặc trợ cấp xăng xe và tiền ăn hàng tháng cho thực tập sinh.

Đó chính là một số quyền lợi cho các thực tập sinh Marketing mà bạn cần phải biết, đương nhiên về quyền lợi sẽ không thể giống như nhân viên chính thức, thế nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo công việc thật tốt để được nhận vào làm nhân viên chính thức.

Tìm việc làm thực tập sinh marketing tại work247.vn
Tìm việc làm thực tập sinh marketing tại work247.vn

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing trong mỗi doanh nghiệp, thế nhưng cũng có rất nhiều công ty chấp nhận thực tập sinh để họ hỗ trợ công việc hàng ngày. Bất kỳ một doanh nghiệp nào hoạt động cũng phải chuẩn bị cho mình những chiến lược Marketing, bởi đó là yêu cầu cần thiết. Trong thời buổi cạnh tranh nhiều như hiện nay, nhân viên Marketing giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình đưa doanh nghiệp phát triển đi lên.

Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm một công việc thực tập sinh Marketing tại các doanh nghiệp mà chưa có cơ hội nào đến với mình thì hãy nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội việc làm tại work247.vn. Tại đây bạn có thể tìm thấy những thông tin tuyển dụng chính xác, phù hợp. Bên cạnh đó còn có thể tạo và tải CV để gửi cho nhà tuyển dụng nữa.

Ngoài ra, nếu như bạn cũng đang hứng thú và tìm hiểu về vị trí thực tập sinh Marketing này thì có thể tham khảo mô tả công việc trong file sau:

mo-ta-cong-viec-thuc-tap-sinh-marketing.docx

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc thực tập sinh Marketing, như vậy với những chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu hơn về công việc mà mình sắp phải làm.

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3523 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT