Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước – Cập nhật những điểm chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kỹ sư cấp thoát nước là vị trí công việc trong ngành Kỹ thuật cấp thoát nước, đây là công việc dành cho nhiều bạn trẻ với những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. Để nhanh chóng tìm được công việc này thì các bạn cần phải tìm hiểu kỹ bản Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước, nắm rõ những công việc cần làm thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện tốt công việc hơn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Thủy Lợi

1. Khái quát về công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Kỹ sư cấp thoát nước là vị trí công việc tốt nghiệp từ ngành Kỹ thuật cấp thoát nước, họ được trang bị đầy đủ về khả năng chuyên môn, kiến thức chuyên môn để có thể thực hiện công việc của mình một cách toàn diện.

Khái quát về công việc Kỹ sư cấp thoát nước
Khái quát về công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Những kỹ sư cấp thoát nước sẽ đảm bảo trang bị cho mình những kiến thức và trình độ tốt nhất để phục vụ cho quá trình làm việc, quá trình nghiên cứu, thiết kế, quản lý những vấn đề có liên quan đến công việc, tạo hệ thống quy trình phù hợp về mặt hạ tầng và một số lĩnh vực khác.

Trở thành Kỹ sư cấp thoát nước giúp các bạn có thể góp phần tích cực trong công cuộc bảo vệ đất nước tránh hỏi những thiên tai, kiểm soát được những trận lũ lụt, nghiên cứu về môi trường và xử lý nước thải, khai thác nguồn tài nguyên nước.

2. Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Công việc của những người Kỹ sư cấp thoát nước đa dạng, đòi hỏi ở họ có những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn, góp phần mang tới nhiều lợi ích cho xã hội, sau đây sẽ là bản mô tả công việc của những người Kỹ sư cấp thoát nước.

Cập nhật ngay những thông tin trong bản Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước
Cập nhật ngay những thông tin trong bản Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước

- Kỹ sư cấp thoát nước là những người chịu trách nhiệm trong việc thiết kế, triển khai tất cả những bản vẽ kỹ thuật để lên phương án bước đầu cho kế hoạch xây dựng hệ thống cấp thoát nước của công trình.

- Chuẩn bị, thống kê các thiết bị cần thiết để sử dụng lắp đặt cho công trình đang cần giải quyết vấn đề cấp thoát nước.

- Tiến hành nghiên cứu và bóc tách các khối lượng vật tư để phân loại những loại vật thiết thiết bị sao cho sử dụng đúng mục đích. Bóc tách từng loại bản vẽ trong quá trình thi công đối với từng loại công trình khác nhau như công trình cấp thoát nước của nhà cao tầng, công trình nhà cấp 4, các công trình cấp thoát nước của trung tâm thương mại...

- Tiến hành giám sát tiến độ thi công, các hoạt động của công việc, tiến trình của công việc, xây dựng hệ thống cấp thoát nước tại những công trình đang phụ trách.

- Thực hiện tính toán về khối lượng công việc cần làm, số lượng các công trình cần thực hiện, số lượng các loại vật tư cần sử dụng cho công việc.

Kỹ sư cấp thoát nước giám sát từng hạng mục của công trình cấp thoát nước
Kỹ sư cấp thoát nước giám sát từng hạng mục của công trình cấp thoát nước

- Thực hiện việc kiểm soát chất lượng của từng hạng mục công trình được thi công ngoài công trường.

- Phối hợp thực hiện với các kỹ thuật viên khác để triển khai công việc một cách thuận lợi. Đồng thời, các các kỹ sư cần phải phụ trách đảm bảo thực hiện đúng những yêu cầu về mặt kỹ thuật, đảm bảo tiến độ của công trình.

- Tiến hành làm các hồ sơ nghiệm thu trong quá trình thanh toán, tiến hành hoàn công theo quy định.

- Đồng thời, các kỹ sư cấp thoát nước cũng sẽ phải kiểm tra các hồ sơ để quyết toán các công trình thầu phụ. Tiến hành giám sát các loại giấy tờ, hồ sơ quan trọng để không xảy ra các sai xót.

Ngoài ra, các Kỹ sư cấp thoát nước còn thực hiện các công việc thiết lập chính sách về giá đối với từng công trình, tiến hành đàm phán về giá một cách phù hợp nhất đối với các nhà thầu, tham gia quá trình lập tổng giá của mức đầu tư.

Xem thêm:  Tìm việc làm giám sát cấp thoát nước

3. Những yêu cầu đối với các Kỹ sư cấp thoát nước

Để trở thành Kỹ sư cấp thoát nước thì các bạn cần phải đảm bảo những yêu cầu mà doanh nghiệp đó đặt ra. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng, tuy nhiên thì nhìn chung sẽ có những yêu cầu chung nhất mà nhiều doanh nghiệp đưa ra để đảm bảo cho công việc diễn ra một cách thuận lợi.

3.1. Yêu cầu về chuyên môn

Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước - Yêu cầu về chuyên môn
Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước - Yêu cầu về chuyên môn

- Kỹ sư cấp thoát nước dành cho đối tượng Nam giới, được đào tạo từ các chuyên ngành cấp thoát nước từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

- Có kinh nghiệm làm việc ít nhất là 2 năm.

- Có kinh nghiệm làm việc nơi công trường chính là một lợi thế.

- Có chuyên môn làm việc trong các lĩnh vực, các khía cạnh thi công, giám sát đối với các hệ thống của công trình cấp thoát nước.

- Có kiến thức về Acad và những kiến thức có liên quan.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước - Yêu cầu về kỹ năng
Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước - Yêu cầu về kỹ năng

Khi trở thành Kỹ sư cấp thoát nước thì các bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng cho mình:

- Bạn cần phải có tính sáng tạo, có sự linh hoạt trong công việc để sắp xếp các công việc một cách hợp lý.

- Bạn cần phải chịu được sự áp lực của công việc để có thể đảm bảo tốt nhất phần việc của mình.

- Công việc này có tính chất làm việc theo đội theo nhóm rất cao.

- Bạn cần phải có sự trung thực trong công việc.

- Bạn cũng cần phải có sự thẳng thắn để đưa ra các vấn đề cần phải điều chỉnh, đề xuất lên cấp trên những vấn đề cần điều chỉnh hoặc nâng cấp.

- Bạn cần phải có khả năng sắp xếp thời gian làm việc của mình một các khoa học, có thể đi công tác dài ngày.

- ...

Tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

4. Mức lương các Kỹ sư cấp thoát nước nhận được

Mức lương các Kỹ sư cấp thoát nước nhận được
Mức lương các Kỹ sư cấp thoát nước nhận được

Công việc của người Kỹ sư cấp thoát nước là công việc vất vả, phải đi nhiều, ít có thời gian dành cho gia đình hay các mối quan hệ khác. Khi trở thành Kỹ sư cấp thoát nước thì các bạn sẽ được nhận mức lương tương ứng với năng lực và công sức bỏ ra.

Tùy vào từng doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp, tính chất công việc, khối lượng và nhiệm vụ của công việc được giao... là cách để nhà tuyển dụng cân đo để trả lương cho bạn. Quy mô công ty cũng ảnh hưởng rất lớn đối với mức lương của Kỹ sư cấp thoát nước, tuy nhiên nhìn vào đặc điểm chung thì các kỹ sư cấp thoát nước sẽ nhận được mức lương trong khoảng từ 10 cho tới 12 triệu mỗi tháng.

Các kỹ sư cũng có thể nhận được tiền thưởng, tiền làm tăng ca... để mức lương cao hơn lên tới 15 – 17 triệu đồng hàng tháng. Mức lương cao hay thấp sẽ dựa vào năng lực và sự cố gắng của các kỹ sư cấp thoát nước trong quá trình làm việc.

Xem thêm: Lương kỹ sư cấp thoát nước hiện nay

5. Những quyền lợi dành cho vị trí Kỹ sư cấp thoát nước

Những quyền lợi dành cho vị trí Kỹ sư cấp thoát nước
Những quyền lợi dành cho vị trí Kỹ sư cấp thoát nước

Như đã nói ở trên, vị trí Kỹ sư cấp thoát nước có mức lương hấp dẫn ít nhất trong khoảng 10 cho tới 12 triệu đồng chưa kể nếu có thêm khoản tiền hoa hồng hay tiền thưởng dự án. Ngoài mức lương hậu hĩnh thì các kỹ sư cấp thoát nước còn được nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn như sau:

- Được doanh nghiệp – nơi mà các Kỹ sư cấp thoát nước làm việc đóng các loại bảo hiểm xã hội.

- Được hưởng các chế độ nghỉ phép theo năm.

- Được đi du lịch, nghỉ mát định kỳ mỗi năm ít nhất một lần.

- Được hưởng chế độ khám sức khỏe định kỳ của công ty để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho công việc.

Tìm việc làm kỹ sư thiết kế cấp thoát nước

6. Tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước ở đâu?

Tìm việc làm vị trí Kỹ sư cấp thoát nước sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn đảm bảo về mặt kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó là cách tìm việc làm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với mình.

Tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước tại work247.vn
Tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước tại work247.vn

Với những cách tìm việc làm thông dụng dành cho vị trí Kỹ sư cấp thoát nước thì sẽ khiến cho các bạn kéo dài thời gian tìm việc làm trở nên lâu hơn. Điều đó sẽ khiến cho bạn mất đi nhiều cơ hội việc làm phù hợp với mình khi mà những cơ hội việc làm tốt trôi qua.

Vậy, để có thể đảm bảo được những cơ hội việc làm cho mình thì bạn có thể tìm kiếm công việc bằng cách tìm việc làm trực tuyến, đây cũng chính là cách để các bạn tìm kiếm việc làm thông minh và chuyên nghiệp.

Tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước trên website work247.vn sẽ giúp các bạn giải quyết được nhiều vấn đề nan giải trong quá trình tìm việc. Đầu tiên, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn công việc dành cho mình, bởi website work247.vn có hệ thống tin tuyển dụng rất đa dạng cho từng ngành nghề, các tin tuyển dụng này được xác thực và có giá trị.

Tiếp theo, bạn có thể tìm việc ở vị trí Kỹ sư cấp thoát nước và nộp hồ sơ ứng tuyển luôn với những mẫu hồ sơ chuyên nghiệp, đa dạng các mẫu và giúp bạn dễ dàng điền thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng,

Không chỉ có ứng viên mới có thể tìm việc làm tại vị trí Kỹ sư cấp thoát nước đâu nhé, ngay các nhà tuyển dụng cũng có thể hợp tác với website và có thể đăng tin tuyển dụng của mình lên nhằm phục vụ quá trình tuyển dụng trở nên nhanh chóng hơn.

>>> Tải về Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ CẤP THOÁT NƯỚC.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ CẤP THOÁT NƯỚC.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ CẤP THOÁT NƯỚC (1).docx

Trên đây là những thông tin về bản Mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước giúp các bạn biết rõ hơn về những nhiệm vụ mà họ phải làm, từ đó mà đưa ra được những kế hoạch cụ thể trong vấn đề chuẩn bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng cũng như là kinh nghiệm làm việc để tự tin ứng tuyển thành công tại vị trí này. Bạn đừng quên mỗi khi có vấn đề khó khăn trong tìm việc và tuyển dụng việc làm, work247.vn sẽ luôn luôn xuất hiện đúng lúc để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2121 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT