Nếu như đi du học châu âu nên chọn nước nào thì tốt nhất?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Với sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu về tri thức của con người ngày càng tăng cao thì việc chọn du học ở các quốc gia khác, tiếp xúc với nhiều nền văn minh khác nhau ngày càng phổ biến. Tất nhiên sẽ có rất nhiều quốc gia phát triển với môi trường tốt, điều kiện kinh tế khả quan phù hợp với lựa chọn của mỗi người. Vậy nếu như bạn có nhu cầu du học châu âu nên chọn nước nào trong khối liên minh sẽ phù hợp và tốt nhất. Hãy cùng chúng mình điểm qua một vài cái tên quốc gia ở bài viết bên dưới nha.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Du học châu âu nên chọn nước nào?

Đây là một trong những câu hỏi khá khó để có thể tự trả lời đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên chưa có quá nhiều trải nghiệm hoặc kiến thức. Để đánh giá việc du học ở đâu sẽ phù hợp thì cần phải cân nhắc trên rất nhiều phương diện và đặc điểm khác nhau. Có thể với mỗi người thì môi trường phù hợp sẽ có những tiêu chuẩn và định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên dựa vào các đặc điểm kinh tế, tốc độ phát triển của các quốc gia trong khối đồng minh cũng như số lượng du học sinh việt nam theo học mỗi năm chúng ta sẽ có một vài cái tên sau đây.

Các quốc gia du học tại châu âu
Các quốc gia du học tại châu âu

Đức

Pháp

Hà lan

Phần lan

Thụy điển

Xem thêm: Giải đáp giúp bạn về con gái có nên học thiết kế đồ họa không? 

2. Dựa vào yếu tố nào để chọn quốc gia du học?

2.1. Tìm thông tin du học ở đâu?

Như đã đề cập ở phía trên, để có thể đi tới kết luận về quốc gia lựa chọn theo học sẽ cần cả một quá trình cũng như vô số đánh giá khác nhau. Do đó để có thể đưa ra quyết định đúng đắn thì bạn sẽ cần tận dụng tất cả những mối quan hệ để hỏi thăm, xin ý kiến. Tích cực tìm hiểu nội dung trên mạng. Có thể nói rằng việc phát triển như vũ bão của các nền tảng mạng đã tạo cơ hội vô tiền khoáng hậu cho bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin du học. Hàng loạt các website được lập ra bởi các trung tâm, tổ chức nhằm tìm kiếm người theo học và làm dịch vụ của họ. Bạn không nhất thiết phải đăng kí tham gia mới có thể có được thông tin mà có thể tận dụng những thông tin có sẵn trên web để làm tư liệu tham khảo.

Nên tìm thông tin du học ở đâu
Nên tìm thông tin du học ở đâu

Không chỉ tìm hiểu trên internet, hàng năm có hàng ngàn các buổi workshops khác nhau về chủ đề du học với phạm vi toàn cầu. Điều bạn cần làm ở đây chính là liên tục theo dõi các thông tin, nằm bắt dữ liệu kịp thời sau đó là tham gia các buổi workshop mà thôi. Biết đâu qua các buổi workshop này các bạn có thể tìm được đất nước mà mình muốn đi du học thì sao.

Bên cạnh các workshop, tìm kiếm thông tin trên nền tảng internet thì các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ người muốn có trải nghiệm cũng rất nhiều. Các bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa trao đổi ngắn hạn trong vòng 1 tháng hoặc lâu hơn tại một quốc gia khác để tích lũy trải nghiệm. Có thể những đợt trao đổi này sẽ mất chi phí đi lại và chi phí sinh hoạt những nếu như so với việc lựa chọn đúng môi trường phát triển cho tương lai của mình thì cái giá đó là hoàn toàn xứng đáng.

Còn nếu như bạn đã tham gia trải nghiệm tại một quốc gia nhưng không thấy phù hợp thì cũng đừng lo vì những gì bạn có được sẽ là nguồn kinh nghiệm, là những thứ mà bạn có thể viết lên hồ sơ du học, hoặc xin học bổng tại một quốc gia nào đó. Không một nơi nào muốn từ chối những người đam mê trải nghiệm, có khả năng đánh giá, phân tích và đưa ra lựa chọn chính xác đâu.

2.2. Các đặc điểm xác định tính tương thích

2.2.1. Mỗi trường sinh hoạt và học tập

Tất nhiên môi trường sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong bất kì hoạt động nào đặc biệt là du học. Đặc điểm chung của du học đó chính là bạn phải rời khỏi môi trường quen thuộc để bước tới những phạm trù mới hoàn toàn. Bỡ ngỡ và choáng ngợp là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên một môi trường có những đặc tính phù hợp với bản thân sẽ khiến cho bạn thích nghi một cách nhanh chóng hơn rất nhiều. Có rất nhiều các hội nhóm du học vì vậy nếu như bạn có suy nghĩ về việc chọn nơi đó để học tập thì nên tham gia và hỏi ý kiến những người đi trước nhé.

Xác định dựa trên môi trường sinh hoạt
Xác định dựa trên môi trường sinh hoạt

2.2.2. Ngành học

Tất nhiên sẽ có nhiều người chọn ngành học rồi mới chọn quốc gia và cuối cùng là chọn trường, tuy nhiên theo như đánh giá chung thì việc chọn môi trường phù hợp sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn khá nhiều nếu như so sánh với việc chọn ngành trước. Ví dụ bạn là một nguời khá cầu tiến và có chút ganh đua, nếu như được học ngành như dự định tại quốc gia mong muốn tuy nhiên môi trường ở đó lại khá bình yên và nhẹ nhàng thì sẽ khá khó để cho bạn phát triển toàn bộ.

2.2.3. Kinh tế

đây là yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố then chốt, sẽ có sự khác biệt về chi phí giữa các quốc gia trong khối khác nhau. Chính vì vậy bạn sẽ cần phải xác định tiềm lực kinh tế gia đình hoặc cá nhân, qua đó tính toán chi phí và tìm ra được điểm đến thích hợp, trường học thích hợp và thành phố sinh sống thích hợp. Sẽ không ai có thể giúp bạn điều này chính vì vậy cần phải cân nhắc và tính toán thật kĩ lưỡng nhé.

Xem thêm: Du học ngành quản trị khách sạn ở Úc và những điều bạn nên biết

3. Các quốc gia nên du học ở châu âu

3.1. Đức - Thành phố của giấc mơ

Du học tại đức
Du học tại đức

Tại sao lại gọi đức là thành phố của giấc mơ, dễ hiểu thôi đối với các du học sinh quốc tế thì đức chính là điểm đến lí tưởng cho dù là môi trường cho tới các kiến thức chuyên môn. Nhìn chung trong khối liên minh châu âu thì tiềm lực kinh tế, môi trường hoạt động, an sinh xã hội và phương án học tập ở đức là thuộc top đầu. Những kiến thức tại các ngôi trường ở quốc gia này cung cấp khá thiết thực, có thể áp dụng được ngay và áp dụng lâu dài. Như chúng ta đều đã biết thì tại phương tây, thực hành sẽ được chú trọng nhiều, do đó không cần phải quá lo lắng về những bài thi lí thuyết vì nhìn chung nó sẽ không khó, chỉ cần bạn tập trung là sẽ làm được.

Một điều khiến cho du học sinh nào cũng tưng từng nghĩ tới việc đi qua đức đó chính là nền giáo dục ở quốc gia này lựa chọn miễn toàn bộ học phí cho học sinh và sinh viên, chính vì vậy nên gánh nặng kinh tế cũng được giảm bớt. Mặc dù vậy những để có thể du học đức sẽ cần cạnh tranh khá nhiều cũng như cần bạn phải có một khoản chứng minh tài chính để đảm bảo rằng bạn sẽ không trở thành gánh nặng an sinh cho đất nước của họ

3.2. Pháp - Thành phố lãng mạn

Du học tại pháp
Du học tại pháp

Không chỉ nổi danh như thiên đường lãng mạn, pháp còn được biết tới như một trong những lựa chọn không tồi của các du học sinh. Nếu như đức nổi bật với các ngành quản lí, quy trình ngay ngắn, các ngành truyền thông, it và khách sạn thì ở pháp các ngành nghiên cứu lại khá phát triển. Nếu như bạn là một sinh sinh viên tự nhiên ham học hỏi, tìm tòi thì xin chúc mừng pháp chính là một điểm dừng chân không hề tồi khong 4 năm tới của bạn. 

Tuy nhiên học phí ở pháp lại không được miễn như ở đức mà chỉ có một vài chính sách miễn giảm, do vậy cũng cần cân nhắc kha khá khi lựa chọn nhé

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ của work247 về việc du học châu âu nên chọn nước nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi tới đây, mong rằng trong tương lai không xa, nếu như các bạn trở thành du học sinh thì bài viết này đã trở thành một phần kinh nghiệm tích cực đối với cuộc đời các bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem304 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT