Triết lý kinh doanh của Vingroup - chìa khóa của sự thành công

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Trong một thập kỷ gần đây Vingroup nổi lên như một doanh nghiệp phát triển với mục tiêu hiện đại, phù hợp với cuộc cách mạng mới. Nhưng liệu rằng đằng sau sự thành công ấy có bí mật gì không và triết lý kinh doanh của vingroup là gì. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn tại bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về triết lý kinh doanh của Vingroup

1.1. Giới thiệu những nét chung về tập đoàn Vingroup

Thành lập vào năm 1993 với tên doanh nghiệp là Công ty cổ phần - Tập đoàn Vingroup, công ty tập trung chủ yếu vào các mảng như: bất động sản, giáo dục, dịch vụ y tế. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Số 7, đường Bằng Lăng 1, Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội.

các thương hiệu của vingroup
Các thương hiệu của Vingroup

Tính đến hiện nay công ty có tất cả 21 công ty con hoạt động dưới sự điều hành của chủ tịch hội đồng quản trị Phạm Nhật Vượng. Những sản phẩm mà công ty đã tạo ra trong suốt thời gian hoạt động bao gồm  Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinmec, Vinschool, VinKC, Vinmart, Vinpro và VinEco.

1.2. Những dấu mốc trong lịch sử của Vingroup

Năm 1993 là khởi đầu của sự thành lập công ty tiền thân của tập đoàn Vingroup, công ty có tên là Technocom tại Ukraine.

Năm 2002 chính thức thành lập công ty cổ phần Vinpearl. Tiền thân là công ty TNHH đầu tư và phát triển Du lịch, Thương mại Dịch vụ Hòn Tre

Năm 2003 chính thức khai trương và đi vào sử dụng khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl nha trang resort đồng thời đây cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu Vinpearl.

Vinpearl Nha Trang resort
Vinpearl Nha Trang resort

Năm 2004 khai trương Vincom Bà Triệu, trung tâm mua sắm hiện đại duy nhất tại Hà Nội lúc bấy giờ.

Năm 2006 khai trương khu vui chơi giải trí Vinpearl land, đưa đảo Hòn Tre từ một vùng đất hẻo lánh thành biểu tượng du lịch.

Năm 2007 đưa vào vận hành cáp treo nối liền đảo hòn tre với đất liền

Năm 2008 trở thành công ty bất động sản đầu tiên được chính thức đưa vào chỉ số chứng khoán quốc tế Russell Global Index.

Năm 2009 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thành công phát hành trái phiếu, chuyển đổi trị giá ở mức 100 triệu đô la Mỹ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Năm 2010 chính thức đưa vào sử dụng dự án Vincom Centre Đồng Khởi tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Năm 2011 khai trương khu nghỉ dưỡng trên năm sao,sân golf trên đảo đầu tiên tại Việt Nam – Vinpearl Golf Nha Trang.

Năm 2012 sáp nhập Công ty Cổ phần Vincom và Công ty Cổ phần Vinpearl trở thành tập đoàn Vingroup. Ra mắt thương hiệu Vinmec đồng thời đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Năm 2013 gia nhập lĩnh vực giáo dục với Vinschool.

Năm 2014 ra mắt VinMart và VinMart+. Khai trương khu nghỉ

dưỡng phức hợp năm sao Vinpearl Phú Quốc Resort sau gần 1 năm xây dựng.

Năm 2016 mở rộng lĩnh vực bán lẻ lên khoảng 11000 địa điểm trên

khắp cả nước. Ra mắt VinID – Chương trình Chăm sóc Khách hàng thân thiết trên toàn bộ tổ hợp hệ sinh thái VinGroup.

Năm 2017 chính thức khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô – xe máy điện VinFast. Niêm yết cổ phiếu CTCP Vincom Retail tại HOSE, nhanh chóng bước vào top 10 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam.

xe ô tô Vinfast
Xe ô tô Vinfast

Năm 2019 Ra mắt đô thị thứ ba Vinhomes Grand Park, tại Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô khoảng 271ha, đồng thời tiến hành khai trương khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81.

1.3. Triết lý kinh doanh độc đáo của tập đoàn Vingroup

1.3.1. Tầm nhìn (mục tiêu)

“Vingroup định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực”.

Vingroup định hướng phát triển thành một Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ đứng đầu trong khu vực. Luôn luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp. Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt cũng như tăng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

1.3.2. Sứ mệnh

“Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”

Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp xứng đáng với chất lượng quốc tế, am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và hàm lượng sáng tạo cao.

Bên cạnh những giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều phải chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu chính đáng của tất cả các khách hàng.

2. Hệ thống giá trị cốt lõi của triết lý kinh doanh Vingroup

Cốt lõi 6 triết lý trong kinh doanh của Vingroup
Cốt lõi 6 triết lý trong kinh doanh của Vingroup

2.1. Tín

Đứng đầu trong hệ thống giá trị cốt lõi của Vingroup là tín. Vingroup ưu tiên đặt chữ tín lên hàng đầu, coi chữ tín như vũ khí, công cụ so sánh phân biệt giữa thương hiệu của bản thân với đối thủ.

Vingroup luôn cố gắng thực hiện như gì mình đã hứa với khách hàng bao gồm từ chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm cho đến thái độ phục vụ.

2.2. Tâm

Ngay sau tín chúng ta có tâm. Vingroup luôn coi trọng giá trị nhân văn nhân đạo trong từng sản phẩm. Coi chữ tín là nền móng vững chắc cho một doanh nghiệp có thể tiến hành kinh doanh lâu dài. Đồng thời Vingroup cũng luôn đặt pháp luật và phổ rộng nhất của pháp luật - quy chuẩn đạo đức lên trên lợi ích của doanh nghiệp.

Ở đó họ coi mức độ hài lòng của khách hàng là giá trị doanh nghiệp thu về, chính xác hơn là sử dụng thang hài lòng làm thành thước đo thành công của công ty.

2.3. Trí

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc bài trừ hành vi ăn cắp chất xám, Vingroup luôn đề cao sự sáng tạo và độc nhất trong từng sản phẩm của mình. Với Vingroup nếu 2 sản phẩm có nhiều điểm tương đồng chắc chắn 1 sản phẩm sẽ bị đào thải.

Nếu làm việc tại vingroup bạn sẽ được trải nghiệm môi trường mà việc dám nghĩ dám làm được ủng hộ tới mức tối đa. Khuyến khích việc ứng dụng những cách mới, kỹ thuật mới vào trong từng sản phẩm nhằm cải thiện chất lượng của sản phẩm. Qua đó làm hài lòng chữ tâm và toàn vẹn chữ tín.

2.4. Tốc 

Vingroup coi “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động” làm tôn chỉ hoạt động :“Quyết định nhanh – Đầu tư nhanh – Triển khai nhanh – Bán hàng nhanh – Thay đổi và thích ứng nhanh…” 

Vingroup luôn đề cao sự quý trọng về thời gian, coi thời gian là vàng, khẳng định khát vọng tiên phong và xác định “Vinh quang thuộc về

người về đích đúng hẹn”. Vingroup coi trọng thời gian nhưng dè chừng với tốc độ luôn lấy câu “Không nhanh ẩu đoảng” để tự răn đe chính bản thân mình mình

2.5. Tinh

Có câu con người là tinh hoa của đất trời. Vingroup luôn muốn chiêu mộ được những con người ưu tú nhất, từ đó tạo ra những sản phẩm – dịch vụ tinh hoa nhất

không chỉ muốn những con người tinh anh Vingroup mong muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đủ cả Đức và Tài, nơi mỗi thành viên đều là những nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực của riêng mình

2.6. Nhân

Vingroup xây dựng các mối quan hệ thân thiết với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp cũng như các nhà đầu tư và xã hội bằng sự thiện chí,tinh thần nhân văn.

Vingroup luôn coi trọng người lao động chính tài sản quý giá nhất, xây

dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân

văn.

Vingroup thành công với hệ thống triết lý độc đáo
Vingroup thành công với hệ thống triết lý độc đáo

Với hệ thống 6 giá trị cốt lõi trong triết lý: tín, tâm, trí, tốc, tinh, nhân, Vingroup đã biến bản thân thành tập đoàn lớn mạnh, đi đầu trong hàng loạt các mảng phát triển của việt Nam. Qua đó cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của triết lý kinh doanh đối với với mỗi doanh nghiệp.

Bài viết của work247.vn về triết lý kinh doanh của Vingroup đến đây là kết thúc, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết đến cuối cùng. Nếu như các bạn có ý định vận hành một doanh nghiệp riêng thì mong rằng bài viết này sẽ giúp ích trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1625 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT