[Update] Bản mô tả công việc giáo viên thể dục mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Một giáo viên thể dục không đơn giản chỉ là dạy bài tập thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên mà họ còn thực hiện rất nhiều các công việc khác. Đọc ngay bản mô tả công việc giáo viên thể dục trong bài viết này để hiểu rõ về nghề và tự tin hơn khi lựa chọn theo nghiệp giáo viên thể dục cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm ngành giáo dục

1. Đôi nét về giáo viên thể dục

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Đôi nét về giáo viên thể dục
Đôi nét về giáo viên thể dục

Giáo viên thể dục cũng giống như những giáo viên bộ môn khác, họ là người chịu trách nhiệm giảng dạy, quản lý học sinh trong tiết hợp của mình, đánh giá về năng lực của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên môn dạy của giáo viên thể dục là các bài tập luyện nhằm mang đến sức khỏe và sự linh hoạt cho học viên, mang đến sự tập luyện và vận động lành mạnh trong cuộc sống.

Vậy các công việc cụ thể mà một giáo viên thể dục cần thực hiện là gì? Đọc ngay chia sẻ về bản mô tả công việc giáo viên thể dục trong phần tiếp theo của bài viết này để hiểu và nắm được những thông tin về vị trí này nhé!

Xem thêm: Quản lý thể dục thể thao là gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

2. Mô tả công việc giáo viên thể dụng chi tiết

Một giáo viên thể dục không chỉ đơn giản là dạy các bài tập cho học sinh viên mà họ còn cần thực hiện rất nhiều các công việc khác, cùng tìm hiểu chi tiết về công việc qua chia sẻ dưới đây:

2.1. Soạn giáo án giảng dạy chuyên môn 

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Soạn giáo án giảng dạy chuyên môn
Soạn giáo án giảng dạy chuyên môn 

Là một giáo viên thể dục tại các trường học trên cả nước, họ cần phải tiến hành biên soạn giáo án giảng dạy các bài tập thể dục chuyên môn phù hợp và đi đúng với định hướng của nhà trường đề ra. Biên soạn chi tiết đối với bài tập cho từng tiết học cụ thể để biết chính xác tiết học đó cần làm gì và phải dạy những gì cho học sinh, sinh viên của lớp.

Một giáo viên thì việc biên soạn giáo án là điều cần thiết, không chỉ có các bộ môn như toán, lý, hóa, văn, địa, sử,.. mới cần đến giáo án mà môn thể dục cũng cần phải có giáo án giảng dạy cụ thể và chi tiết. Bên cạnh những bài tập trên sân, còn có những bài giảng mang tính lý thuyết về quy tắc thực hiện và cần tuân thủ đối với các môn thể thao được dạy đối với học sinh, sinh viên.

2.2. Hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện các bài tập thể dục

Từ giáo án biên soạn, giáo viên thể dục cần tiến hành hướng dẫn sinh viên, học sinh hoặc học viên của mình thực hiện những động tác trong một bài tập. Hướng dẫn và chỉ đảo việc tập luyện để học sinh, sinh viên nhớ bài và có thể tập toàn bộ bài tập thể dục được biên soạn ra một cách nhuần nhuyễn.

Trong quá trình hướng dẫn tập luyện, giáo viên thể dục còn là người quan sát học sinh, sinh viên tập luyện để nhận thấy điểm tốt và chưa tốt của từng người, từ đó có sự chỉ dạy và chỉnh sửa phù hợp để sinh viên và học sinh hoàn thành bài tập một cách tốt nhất. 

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện các bài tập thể dục
Hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện các bài tập thể dục

2.3. Tiến hành đánh giá, kiểm tra năng lực học sinh, sinh viên

Việc giảng dạy và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên còn kèm theo các bài kiểm tra năng lực và đánh giá khả năng của ứng viên. Giáo viên thể dục sẽ lên kế hoạch về các buổi kiểm tra, số lượng sinh viên, học sinh kiểm tra trong từng buổi, thời gian kiểm tra của mỗi người là bao nhiêu. Chấm điểm để đánh giá năng lực và kết quả cho từng học sinh, sinh viên.

Những bài kiểm tra và đánh giá năng lực rất quan trọng, nó là một trong những yếu tố để đánh giá cả quá trình học tập và tập luyện các động tác, các môn thể thao theo hướng dẫn bài bản và chuyên môn từ giáo viên thể dục. Kết quả đánh giá cũng chính là một trong những điều kiện cần thiết để xếp loại cho bạn với môn thể dục ở trường học và qua môn thể dục tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hiện nay.

2.4. Thực hiện lập báo cáo kết quả học tập của học sinh, sinh viên định kỳ

Với các đợt kiểm tra, đánh giá năng lực và kết quả học tập, rèn luyện thể dục của các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên thể dục cần tiến hành lập báo cáo kết quả và gửi về ban giám hiệu nhà trường, thông báo kết quả với sinh viên mỗi kỳ.

Việc báo cáo này không chỉ để đánh giá về năng lực của học sinh từng lớp mà còn đánh giá về năng lực giảng dạy của giáo viên. Đây còn là tài liệu quan trọng lưu trữ kết quả học tập của học sinh, sinh viên và hỗ trợ công tác kiểm tra giáo dục từ cấp trên đối với cơ sở giáo dục đang làm việc.

2.5. Hỗ trợ nhà trường các hoạt động ngoại khóa, công tác đoàn thể

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Hỗ trợ nhà trường các hoạt động ngoại khóa, công tác đoàn thể
Hỗ trợ nhà trường các hoạt động ngoại khóa, công tác đoàn thể

Giáo viên thể dục cũng là người tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và các công tác đoàn thể như kỷ niệm, lễ hội,.. của nhà trường. Giáo viên thể dục thường là người năng động và luôn năng nổ với các hoạt động, chính vì vậy đây là công việc mà họ thường được ban giám hiệu nhà trường giao trách nhiệm tổ chức, thực hiện hoặc giám sát thực hiện.

2.6. Một số công việc khác mà giáo viên thể dục cần thực hiện

Ngoài những công việc trên, một người giáo viên thể dục còn thực hiện các công việc khác như:

+ Tham gia vào hoạt động đào tạo giáo viên mới để nâng cao nghiệp vụ của họ.

+ Tham gia các khóa học huấn luyện để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của bản thân.

+ Hỗ trợ học sinh, sinh viên với những khó khăn trong học tập mà họ đang gặp phải.

Đó là toàn bộ công việc mà một giáo viên thể dục hiện nay cần thực hiện, rất nhiều và rất quan trọng. Thể dục không phải là một môn học chính, nhưng không vượt qua được môn thể dục chắc chắn bạn cũng không thể ra trường hay tốt nghiệp được đâu nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên phòng gym

3. Yêu cầu công việc đối với một giáo viên thể dục hiện nay

Để trở thành một giáo viên thể dục tại các trường học, cơ sở giáo dục hiện nay bạn cần đáp ứng được những yêu cầu công việc như thế nào? Những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí giáo viên thể dục gồm có:

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Yêu cầu công việc đối với một giáo viên thể dục hiện nay
Yêu cầu công việc đối với một giáo viên thể dục hiện nay

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ chuyên môn của bạn phải bằng từ cao đẳng, đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo là thể dục thể thao.

Thứ hai, yêu cầu là người có năng lực và đam mê với ngành giáo dục, biết cách đổi mới trong phương thức giảng dạy, sáng tạo bài giảng và các bài tập để thu hút với sinh viên, học sinh.

Thứ ba, yêu cầu phải là người thầy giáo có trách nhiệm với công việc, năng động, chỉnh chu và cẩn thận với toàn bộ nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, yêu cầu là người ham học hỏi, không ngừng bổ sung những kiến thức mới về chuyên môn cho bản thân và nâng cao nghiệp vụ giảng dạy của bản thân.

Thứ năm, yêu cầu phải có sức khỏe tốt, là người hoạt bát, vui vẻ và biết truyền cảm hứng quả năng lượng làm việc của bản thân.

Đó là những yêu cầu rất đơn giản với vị trí công việc là một giáo viên thể dục khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này. Vậy bạn có đáp ứng đủ những yêu cầu trên hay không? Hãy để lại bình luận để nhận được lời khuyên hữu ích từ work247.vn nhé!

4. Giáo viên thể dục được hưởng quyền lợi như thế nào?

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Giáo viên thể dục được hưởng quyền lợi như thế nào?
Giáo viên thể dục được hưởng quyền lợi như thế nào?

Khi trở thành giáo viên thể dục trong các cơ sở giáo dục hiện nay bạn sẽ nhận được rất nhiều các quyền lợi như:

Một là, được làm việc trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, dân chủ, hiện đại, có cơ hội để thăng tiến trong công việc và với nghề giáo viên. Một công việc ổn định và có thể gắn bó lâu dài.

Hai là, được hưởng lượng, tham gia vào chế độ theo quy định của nhà nước cho người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Ba là, được hưởng chế độ về chăm sóc sức khỏe do nhà nước tổ chức và cung cấp cho giáo viên.

Bốn là, được hướng các khoản phụ cấp, trợ cấp về xăng xe, chỗ ở cho giáo viên và nhiều chính sách phúc lợi khác.

Năm là, được làm việc với đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện và chuyên nghiệp, tiếp xúc với các học sinh, sinh viên.

Xem thêm: Tổng hợp những Câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT mới nhất

5. Mức thu nhập hiện nay cho một giáo viên thể dục là bao nhiêu?

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Mức thu nhập hiện nay cho một giáo viên thể dục là bao nhiêu?
Mức thu nhập hiện nay cho một giáo viên thể dục là bao nhiêu?

Ngoài quyền lợi, điều mà bạn chắc hẳn đang muốn biết đó chính là mức thu nhập của giáo viên thể dục hiện nay như thế nào đúng không? Giáo viên thể dục tại các cơ sở giáo dục hiện nay có mức lương không cao nhưng lại rất ổn định. Mức thu nhập rơi vào khoảng từ 5 triệu – 8 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn môi trường làm việc giáo viên thể dục tạo các trung tập thể thao, các phòng tập thể thao hiện này sẽ có mức thu nhập hấp dẫn hơn cho bản thân vào khoảng từ 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng, với các cơ sở tô mức thu nhập cho bạn còn lên đến 15 triệu đồng/tháng.

Tải ngay bản mô tả công việc giáo viên thể dục mới nhất tại đây để tham khảo: Mô tả công việc giáo viên thể dục chi tiết và đầy đủ.docx

6. Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm giáo viên thể dục với work247.vn

Để có thể tìm việc làm giáo viên thể dục cho bản thân bạn cần phải biết cách tìm và có mẹo tìm nhanh chóng để có được lợi thế tốt nhất. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm làm việc tại work247.vn để biết cách tìm việc làm nhanh chóng cho bản thân mình.

Mô tả công việc giáo viên thể dục - Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm giáo viên thể dục với work247.vn
Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm giáo viên thể dục với work247.vn

Đến với work247.vn, bạn không chỉ có được trang thông tin tuyển dụng việc làm, hỗ trợ ứng viên tìm việc làm nhanh chóng và phù hợp với từng vị trí ở khắp 63 tỉnh thành trong cả nước mà còn cung cấp đến bạn những thông tin, tin tức tổng hợp về việc làm. Thông qua đó hỗ trợ bạn tốt nhất trên con đường tìm việc và chuẩn bị hành trang tốt nhất trở thành một giáo viên đại học.

Bạn có thể tạo CV xin việc ấn tượng cho vị trí giáo viên thể dục với work247.vn, cực đơn giản và cực dễ dàng thực hiện để sở hữu ngay CV xin việc chất lượng, cuốn hút về hình thức và tạo thiện cảm tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ về bản mô tả công việc giáo viên thể dục trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ công việc và có được định hướng tốt nhất cho bản thân khi quyết định lựa chọn theo nghề giáo viên thể dục hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1507 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT