[Update] Bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Dạo gần đây bạn thường thấy báo đài nhắc rất nhiều đến huấn luyện viên Park Hang Seo trong sự thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chắc hẳn bạn đang rất tò mò không biết công việc của một người huấn luyện viên bóng đá, yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi và mức thu nhập của họ như thế nào? Đọc ngay bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá trong bài viết này để có được tất cả các câu trả lời cho thắc mắc của bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về huấn luyện viên bóng đá

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Đôi nét về huấn luyện viên bóng đá
Đôi nét về huấn luyện viên bóng đá

Huấn luyện viên bóng đá người luôn thầm lặng sau sân cỏ để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ, điều khiển các cầu thủ theo chiến thuật để dành những bàn thắng về cho đội tuyển của mình. Để trở thành huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp cho các câu lạc bộ hay cho đội tuyển quốc giá không hề dễ, những người này vừa có chuyên môn, hiểu biết lại còn là người có kinh nghiệm trong nghề lâu năm. Tuy nhiên với các bạn ứng tuyển vị trí huấn luyện viên bóng đá thiếu nhi thì yêu cầu tuyển dụng cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Vậy công việc chính xác mà hàng ngày huấn luyện viên bóng đá thực hiện là gì? Họ có rất nhiều công việc cần đảm nhận đó nhé, trọng trách cũng rất lớn để tạo thành công cho một đội tuyển trên sân cỏ, để nắm được cụ thể công việc của họ phần tiếp theo đem đến cho bạn một bản mô tả công việc huấn luyện viên chi tiết và đầy đủ nhất.

2. Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá – người thầm lặng phía sau sân cỏ

Công việc của những người huấn luyện viên bóng đá gồm có:

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá – người thầm lặng phía sau sân cỏ
Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá – người thầm lặng phía sau sân cỏ

2.1. Lên kế hoạch huấn luyện đội bóng

Tiếp xúc với đội bóng để hiểu về các thành viên và lên kế hoạch tập luyện phù hợp với từng thành viên và cả đội. Đánh giá được điểm yếu của đội nằm ở đâu và cần cải thiện mặt nào, vấn đề gì để tạo được hiệu quả và đạt được kỹ thuật tốt nhất.

Bàn với phó huấn luyện viên đội bóng để đưa ra một kế hoạch tập luyện phù hợp nhất, từ thời gian tập luyện, những bài tập được đưa vào tập luyện và các vấn đề khác để tăng sức mạnh chiến đấu cho đội bóng. Một kế hoạch cụ thể và chi tiết sẽ giúp tất cả đội và từng thành viên phải cố gắng tập luyện, biết bản thân phải làm gì để thay đổi năng lực, sức mạnh của bản thân theo hướng tích cực.

2.2. Giám sát và chỉ đạo việc tập luyện cho cả đội và từng cầu thủ

Mô tả công việc huấn luyện viên đội bóng - Giám sát và chỉ đạo việc tập luyện cho cả đội và từng cầu thủ
Giám sát và chỉ đạo việc tập luyện cho cả đội và từng cầu thủ

Từ kế hoạch huấn luyện đội bóng được vạch ra, người huấn luyện viên cần tiến hành chỉ đạo tập luyện và giám sát việc tập luyện của các vận động viên bóng đá. Việc giám sát và chỉ đạo thực hiện này cần sát sao để đảm bảo cầu thủ tập đúng bài, thực hiện đúng động tác và rèn luyện được một thể lực tốt nhất cho trận đấu, rèn luyện và có kỹ thuật trên sân cỏ được tốt nhất.

Việc giám sát tập luyện đội bóng cũng giúp các huấn luyện viên có thể đánh giá chính xác khả năng của vận động viên là gì và như thế nào. Điều này sẽ giúp huấn luyện viên thay đổi các bài tập phù hợp với từng vận động việc, hiểu được điểm mạnh của họ và phát huy tốt nhất khả năng mà họ có.

Việc làm thể dục - thể thao

2.3. Vạch chiến thuật đá bóng phù hợp với từng trận đấu

Huấn luyện viên cần biết cách gắn kết các thành viên, tâm sự và hiểu họ để có thể kết hợp các thành viên, các cầu thủ với nhau thành một lối chơi thống nhất để tạo hiệu quả. Trong quá trình tập luyện và trước mỗi trận đấu với các đối thủ khác nhau thì huấn luyện viên chính là người vạch ra chiến thuật trên sân cỏ cho cả đội, vạch rõ nhiệm vụ của từng cầu thủ là gì, hướng dẫn và chỉ đạo họ cách kết hợp với nhau để đem lại bán thẳng tốt nhất về cho đội.

Chiến thuật chơi rất quan trọng, bên cạnh kỹ năng của từng cầu thủ, một kỹ thuật thông minh và linh hoạt trong xử lý các tình huống trên sân cỏ sẽ là một yếu tố rất quan trọng giúp cả đội ghi bán, trận được những đợt tấn công của đối thủ thành công và cùng nhau kết hợp để tạo ra những pha ghi bàn về cho đội.

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Vạch chiến thuật đá bóng phù hợp với từng trận đấu
Vạch chiến thuật đá bóng phù hợp với từng trận đấu

2.4. Chỉ đạo thay đổi chiến thuật và cầu thủ phù hợp trên sân cỏ

Trong trận đấu huấn luyện viên không hề ngồi không đâu nhé, họ quát sát trận đầu và thay đổi chiến thuật chơi phù hợp với thức tế, chỉ đạo các cầu thủ thay đổi để dành được lợi thế tốt nhất trên sân có. Huấn luyện viên cũng là người đưa ra quyết định thay đổi cầu thủ trên sân sao cho phù hợp nhất với thực tế trận đấu diễn ra.

Huấn luyện viên là người có đầu óc thông minh, tư duy nhanh nhạy để phán đoán tính hình, linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật chơi và chỉ đạo cầu thủ có được sự bình tỉnh và lối chơi phù hợp nhất. Người huấn luyện viên cũng là người đóng vai trò động viên tinh thần rất quan trọng đối với cả đội bóng.

2.5. Thực hiện việc quản lý đội viên

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Thực hiện việc quản lý đội viên
Thực hiện việc quản lý đội viên

Thực hiện quản lý đội viên trong đội bóng, nắm được lịch trình tập luyện và quản lý đối với hoạt động của từng cầu thủ. Việc quản lý này sẽ giúp hoạt động của đội được tốt nhất, không có việc chểnh mảng tập luyện hoặc các vấn đề liên quan và ảnh hướng đến toán đội.

Ngoài ra, người huấn luyện viên bóng đá còn thực hiện nhiều công việc khác như quan tâm đến chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng cho cầu thủ, quan tâm đến sức khỏe của từng cầu thủ để đảm bảo sức khỏe của vận động việc được tốt nhất.

Đó là những công việc mà một huấn luyện viên bóng đá cần thực hiện và đảm nhận, công việc này không hề dễ dàng và không phải ai trở thành huấn luyện viên bóng đá cũng thành công và đem đến một đội bóng chất lượng.

3. Yêu cầu tuyển dụng với vị trí là một huấn luyện viên bóng đá

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Yêu cầu tuyển dụng với vị trí là một huấn luyện viên bóng đá
Yêu cầu tuyển dụng với vị trí là một huấn luyện viên bóng đá

Khi tuyển nhân viên thể dục thể thao ở vị trí này các câu lạc bộ thường có những yêu cầu như thế nào? Hầu hết thì các đội bóng, các câu lạc bộ hay đội tuyển bóng đá quốc gia đều mời những người có chuyên môn, trình độ về làm huấn luyện viên cho đội bóng của mình. Họ đảm bảo đạt những yêu cầu như:

Thứ nhất, được đào tạo bài bản hoặc có chuyên môn trong lĩnh vực bóng đá, đã từng là cầu thủ thành công và lấn sân sang mảng huấn luyện viên bóng đá.

Thứ hai, yêu cầu về kinh nghiệm làm việc tại vị trí huấn luyện viên và từng huấn luyện các đội bóng trước đây đạt được những thành tích tốt trên sân cỏ.

Thứ ba, có chứng chỉ về nghiệp vụ sư phạm để đảm bảo có thể truyền đạt tốt nhất thông tin đến vận động việc của mình.

Thứ tư, có chuyên môn, kỹ năng và sự hiểu biết tốt trong lĩnh vực bóng đá, hiểu về chiến thuật trên sân có và có khả năng đưa ra những chiến thuật phù hợp với từng đội bóng.

Thứ năm, là người có trách nhiệm với công việc, nghiêm túc và tác phong về đạo đức tốt.

Đây còn là công việc thường không dành cho những người trẻ tuổi, thường các bạn có thể thấy được rằng các huấn luyện viên thường trên 35 tuổi, đặc biệt đó là những người khoảng 45 tuổi – 60 tuổi rất nhiều.

4. Quyền lợi hay chế độ cho một huấn luyện viên bóng đá như thế nào?

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Quyền lợi hay chế độ cho một huấn luyện viên bóng đá như thế nào?
Quyền lợi hay chế độ cho một huấn luyện viên bóng đá như thế nào?

Bạn có tò mò về quyền lợi của một huấn luyện viên được hưởng là gì hay không? Đây sẽ là câu trả lời về quyền lợi mà một huấn luyện viên bóng đá được hướng như sau:

Thứ nhất, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn và phù hợp với khả năng của bạn.

Thứ hai, được làm việc trong trường chuyên nghiệp, huấn luyện các cầu thủ trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết.

Thứ ba, được tham gia đầy đủ và chế độ theo quy định của luật lao động hiện hành tại nước ta hiện nay.

Thứ tư, dẫn đội bóng của mình tham gia vào các trận đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Thứ năm, tham gia du lịch, chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ theo đúng quy định.

Đó là một số quyền lợi của một huấn luyện viên bóng đá, ngoài ra họ được hưởng hỗ trợ về nơi ở, phương tiện di chuyển, hỗ trợ ăn uống,.. Tùy thuộc vào từng câu lạc bộ mà có chế độ và phúc lợi có chút khác nhau dành cho huấn luyện viên.

Xem thêm: Tìm việc làm giáo viên thể dục

5. Huấn luyện viên bóng đá có mức thu nhập “khủng” bao nhiêu?

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Huấn luyện viên bóng đá có mức thu nhập “khủng” bao nhiêu?
Huấn luyện viên bóng đá có mức thu nhập “khủng” bao nhiêu?

Có thể nói huấn luyện viên có mức thu nhập cực khủng, để có thể mời được các huấn luyện viên chuyên nghiệp và giỏi về huấn luyện cho các cầu thủ trong câu lạc bộ hay đội tuyển thì cần phải trả một mức thu nhập cực khủng. Lương một tháng mà một huấn luyện viên nước ngoài được mời về huấn luyện cho đội bóng Việt Nam lên đến những con số hàng trăm triệu một tháng.

Mới đây nhất huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo tái ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với mức thu nhập khoảng 50.000 đô/tháng sau khi trừ thuế, tương đương với hơn 1 tỷ đồng/tháng. Mức thu nhập này cực khủng đúng không, cực hấp dẫn. Nhưng thu nhập khủng dành cho những người xứng đáng và chỉ đạo đổi bóng thành công và đạt được những thành tích nổi bật.

Tải ngay bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá để tham khảo tại đây: Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá.docx

6. Tìm việc nhanh chóng, trang bị đầy đủ ứng tuyển vị trí huấn luyện viên đội bóng với work247.vn

Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá
Tìm việc nhanh chóng, trang bị đầy đủ ứng tuyển vị trí huấn luyện viên đội bóng với work247.vn

Trang bị đầy đủ kiến thức và những thông tin thú vị cho bản thân qua những thông tin chia sẻ trên work247.vn. Thường thì huấn luyện viên của các đội bóng lớn thường được chính câu lạc bộ mời về, những trong trường hợp bạn muốn trở thành huấn luyện viên của họ và ứng tuyển trở thành huấn luyện viên của các câu lạc bộ bóng trẻ em thì có thể tìm kiếm công việc và các thông tin tuyển dụng trên work247.vn.

Ngoài ra, work247.vn là trang tin tức tổng hợp về việc làm, cập nhật nhanh chóng thông tin tuyển dụng, chia sẻ kinh nghiệm và những kiến thức hữu ích về các công việc, các ngành nghề hiện nay cho người lao động, hỗ trợ ứng viên trong việc ứng tuyển, tạo CV xin việc, đơn xin việc, thư xin việc, CV xin việc theo tiếng, theo ngành nghề để có được hành trang tốt nhất ứng tuyển thành công vào vị trí công việc huấn luyện viên bóng đá.

Qua chia sẻ về mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá trong bài viết này giúp các bạn có được hiểu biết về công việc, nắm được những thông tin liên quan đến vị trí huấn luyện viên. Hy vọng từ những thông tin chia sẻ này bạn sẽ tìm việc làm, phấn đầu và có định hướng tốt nhất khi muốn trở thành huấn luyện viên bóng đá.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1902 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT