- Lên kế hoạch và triển khai nội dung bài viết cho các kênh social (page facebook, website..) hàng ngày theo chủ đề và theo kế hoạch của Công ty.
- Lên kịch bản video đa nền tảng (Reels, Tiktok) hàng tuần
- Phối hợp với bộ phận thiết kế hình ảnh, sản xuất video để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng ảnh/video phù hợp với yêu cầu quảng cáo trên các kênh mạng xã hội: Facebook, Tiktok,....
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
Mô tả công việc
1. Trách nhiệm công việc
- Sáng tạo nội dung (về lĩnh vực du lịch, hàng không,...) có giá trị trên các kênh truyền thông của công ty.
2. Nội dung công việc
- Lên kế hoạch, ý tưởng và viết nội dung (bao gồm: ảnh + video + bài viết) cho các kênh online : Website, diễn đàn, Facebook, PR, mạng xã hội … và các ấn phẩm truyền thông khác.
- Viết bài theo chuẩn keyword, chủ đề được giao. Tối ưu hóa bài viết nhằm tăng khả năng hiển thị, tương tác của khách hàng.
- Nắm bắt nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Viết bài PR, thông cáo báo chí,... theo yêu cầu.
- Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Tham gia đóng góp ý tưởng xây dựng chiến lược nội dung, kế hoạch Marketing ngắn hạn và dài hạn theo Tháng/Quý/Năm.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận.
Cùng với Ban giám đốc đưa ra chiến lược nội dung phù hợp và hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội.
Xây dựng kịch bản truyền thông theo hành trình mua sắm của khách hàng.
Nghiên cứu xu hướng và thị trường: Tìm hiểu và áp dụng những xu hướng/content mới nhất trong lĩnh vực thời trang nói riêng và marketing nói chung.
Lên kịch bản video và trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất: Làm việc cùng Quay dựng, Video Editor, KOC, khách mời, đối tác outsource... để đảm bảo đầu ra của sản phẩm.
Quản lý kênh truyền thông, theo dõi và tối ưu hoạt động
- Xây dựng, quản lý nội dung trên Website và các trang mạng xã hội khác của công ty.
- Tạo, chỉnh sửa, xuất bản (bao gồm nội dung, hình ảnh minh họa, video (nếu có)) và chia sẻ nội dung, thiết lập tối ưu hóa để tăng khả năng hiển thị.
- Viết bài PR, bài SEO, bài post fanpage và kịch bản video phục vụ cho hoạt động Marketing của công ty.
- Hợp tác với các bộ phận để xây dựng kế hoạch bài viết, biên tập nội dung tiếp thị cho các sản phẩm dịch vụ của công ty.
- Cập nhật, phân tích nhu cầu của khách hàng và đề xuất nội dung mới để phát triển.
- Đóng góp ý tưởng, phối hợp với các bộ phận khác để xây dựng content theo chiến dịch marketing.
- Tìm kiếm, biên tập và xây dựng nội dung cho các Website, Nền tảng mạng xã
hội như: Facebook, tiktok, zalo,…. PR truyền thông và các trang khác của công
ty…Đảm bảo cho tất cả các nội dung luôn đa dạng và phong phú
- Biên tập và chịu trách nhiệm về nội dung bài viết trước khi đưɑ lên Website,
Fanpage
- Lên ý tưởng và viết bài PR, biên tập nội dung, mô tả cho các sản phẩm, dịch vụ
công ty đɑng thực hiện
- Lên ý tưởng và xây dựng nội dung cho các landing page trên Website công ty và
các ấn phẩm in ấn
- Viết, đăng bài theo chủ đề, update thông tin về dự án & amp; sự kiện
- Thực hiện tối ưu từ khoá, SEO onpage, offpage cho Website
- Xây dựng các nội dung kịch bản video đánh giá của khách hàng, video giới thiệu
sản phẩm dịch vụ, chương trình của công ty….
- Đo lường các chỉ số và tối ưu hóa hiệu quả về mặt nội dung của các chiến dịch
marketing thường xuyên và liên tục.
- Lên kế hoạch sản xuất nội dung dài hạn; ngắn hạn, theo tuần/tháng/quý theo kế hoạch khung của bộ phận
- Theo dõi và cập nhật thông tin về các kênh, đưa ra report hàng tuần để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp
- Lập KH – Báo cáo công việc ngày
Viết bài trên các kênh: fanpage, website, group
Viết bài để nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng trong các group facebook, zalo
Viết kịch bản xây dựng kênh tiktok cho công ty đào tạo và kênh tiktok của Ban Lãnh Đạo
Viết kịch bản video theo yêu cầu công việc
Xây dựng kế hoạch lên bài và thực hiện viết bài theo từng kênh của chiến dịch/chương trình/khoá học của công ty
Báo cáo công việc theo chương trình/tuần/tháng/quý/năm
1. Trách nhiệm công việc
- Sáng tạo nội dung (về lĩnh vực du lịch, hàng không,...) có giá trị trên các kênh truyền thông của công ty.
2. Nội dung công việc
- Xây dựng, quản lý nội dung trên Website (80%) và các trang Social khác (Fanpage, Linked In, Instagram, ...) của công ty.
- Viết bài chuẩn SEO theo Keyword, chủ đề được giao. Viết bài PR, thông cáo báo chí,... theo yêu cầu.
- Tạo, chỉnh sửa, xuất bản và chia sẻ nội dung, thực hiện tối ưu hóa bài viết theo yêu cầu để tăng khả năng hiển thị.
- Cập nhật, phân tích nhu cầu của khách hàng và đề xuất nội dung mới để phát triển.
- Đóng góp ý tưởng, phối hợp với các bộ phận khác để xây dựng content theo chiến dịch marketing.
Mô tả công việc
- Đề xuất ý tưởng, chiến dịch nhằm gia tăng định vị và phát triển thương hiệu, sản phẩm; tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Phụ trách định hướng nội dung, bài viết PR cho thương hiệu công ty hoặc sản phẩm được phân công trên trên các phương tiện truyền thông online. Phối hợp cùng các team sản xuất nội dung hình ảnh, video clip phụ vụ các chiến dịch marketing.
- Lên ý tưởng, viết các kịch bản TVC quảng cáo, kịch bản hình ảnh cho các dự án quay chụp và biên tập hình ảnh cho phim Doanh nghiệp, phim các công ty thành viên, TVC quảng cáo.
- Lên ý tưởng và viết các nội dung Marketing: bài viết trên fanpage, tờ rơi, kịch bản MC, kịch bản trailer...
- Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media của đối thủ cạnh tranh.
- Quản lý và phối hợp triển khai công việc với các Agency.
- Báo cáo và phân tích thống kê kết quả hoạt động Digital Marketing, Social Media theo từng chiến dịch, từng tháng/quý/năm.
- Tham gia các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
- Lập kế hoạch nội dung
- Soạn, biên tập, biên kịch nội dung
- Sáng tại nội dung, phù hợp với xu thế và đối tượng khách hàng mục tiêu
- Sản xuất nội dung đa dạng thể loại: kịch bản video, bài post Social Media, SEO.
- Kinh nghiệm xây dựng landing page.
- Các yêu cầu khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
Phụ trách xây dựng và phát triển nội dung bài viết, Video trên các nền tảng Mạng xã hội của công ty như: Facebook, Tiktok, Website
Hỗ trợ đóng góp ý tưởng, cùng team triển khai các nội dung Marketing.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
Báo cáo công việc cho quản lý trực tiếp theo quy định của công ty
- Phát triển các kênh truyền thông online theo định hướng của Công ty: Website, Facebook, Linkedin, Youtube… bao gồm tham gia hỗ trợ lên kế hoạch, thực hiện nội dung và báo cáo hiệu quả;
- Sử dụng kiến thức SEO để tối ưu hóa bài viết và tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm;
- Hỗ trợ các hoạt động quay phim, chụp ảnh để bổ sung tư liệu cho Content Marketing;
- Phối hợp cùng bộ phận Thiết kế và bộ phận khác như Học thuật, Tư vấn tuyển sinh… để thực hiện các tài liệu POSM;
- Báo cáo, phân tích, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông định kỳ tuần, tháng dưới góc độ content;
- Các công việc khác liên quan theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.