The Marketing Manager establishes, builds and leads all marketing functions from marketing strategy and brand storytelling to the shopping experience and customer contact strategy.
The position is responsible for supporting the design and facilitating the process for short and mid-term strategic planning; leading divisional budget planning, vendor management for brand marketing, and product development.
Furthermore, this position also takes on the responsibilities of Omnichannel and Digital Marketing Manager not only requires the ability to build, deploy, and evaluate strategies effectively but also the one to implement detailed items for Omnichannel and Digital strategy.
KRA 1: Omnichannel Development and Management
• Omnichannel Infrastructure Development
• Omnichannel Sales and Brand-Building Strategy Development (Dine-In, Take-Away, Internal & External Delivery, Other NBC)
KRA 2: Marketing Strategy Development
• Market Research & Consumer Insights
• Brand Marketing Strategy Development
• Integrated Marketing Communication Strategy Development
KRA 3: Marketing Strategy Execution
• Overall Brand Operations
• Product Development
• Media Management (Offline & Online)
• Brand Equity Management
• Marketing Systems Development
KRA 4: People management and compliance
• Org Development, Hiring, Training, Retention
2. Mô tả công việc:
- Xây dựng, triển khai các chiến dịch, chương trình Marketing đảm bảo chỉ tiêu doanh thu trên các kênh Facebook, Google
- Đo lường, đánh giá hiệu quả, phân tích hiệu quả của chiến dịch và đưa ra báo cáo kết quả
- Xây dựng, quản lý và đào tạo đội nhóm nhân sự Marketing có sẵn của công ty
(khoảng 15 nhân sự)
- Làm việc với các đối tác/agency nước ngoài
- Tham gia xây dựng hệ thống, quy trình, quy chuẩn vận hành, các công cụ và cơ chế cho các mảng việc trong phạm vi nhóm quảng cáo
- Được tự triển khai chiến dịch Marketing theo định hướng cá nhân
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của ban Giám đốc.
• Lên kế hoạch, triển khai, vận hành và báo cáo kết quả triển khai các giải pháp tiếp thị tự động trên nền tảng digital (cơ chế tương tự Google, Facebook, Tiktok)
• Thực hiện việc quản lý, theo dõi và chăm sóc khách hàng doanh nghiệp
• Truyền thông, tiếp thị, giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp phần mềm;
• Quản lý và thực hiện hoạt động đấu thầu; theo dõi quản lý hồ sơ thầu, quy trình thanh toán...
• Phối hợp với các bộ phận, phòng ban thực hiện hoạt động kinh doanh với khách hàng doanh nghiệp do mình quản lý
• Phối hợp, làm việc và quản lý mối quan hệ kinh doanh với Hãng công nghệ tư vấn giải pháp phần mềm;
• Lên kế hoạch và thực hiện công việc theo đúng mục tiêu cam kết.
• Quản lý các dự án tiếp thị tự động cho các khách hàng lớn
- Xây dựng, triển khai chiến lược phát triển thị trường các kênh Social Commerce và sàn TMĐT.
- Xây dựng kế hoạch sử dụng các kênh Digital Marketing theo định kỳ (phân tích thị trường, đối tượng mục tiêu, đối thủ, chiến lược, ngân sách, ...).
- Xây dựng, triển khai, kiểm soát và đánh giá hiệu quả các chương trình Digital Campaign, các hoạt động Perfomance Digital cho từng thương hiệu của Công ty và đảm bảo đạt KPIs đề ra.
- Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mãi, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu trên công cụ Digital Marketing.
- Lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, tối ưu hoá quảng cáo và mở rộng các kênh chuyển đổi khách hàng trên Facebook Ads và các kênh khác.
- Quản lý, kiểm soát, tối ưu hóa và phát triển các công cụ như Website, Facebook, Google, Youtube, Email, Tiktok, zalo.
- Thực hiện đánh giá hiệu quả các kênh và điều chỉnh phù hợp.
- Cập nhật kiến thức, xu hướng mới về Digital Marketing; Tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo trực tiếp những hoạt động Digital Marketing phù hợp và hiệu quả.
- Quản lý đội ngũ nhân viên thuộc team Digital Marketing và bán lẻ (tuyển dụng, phân công công việc, đào tạo, đánh giá hiệu quả công việc, đề xuất khen thưởng – kỷ luật, v.v...);
- Thực hiện các báo cáo và thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
• Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch Marketing phù hợp với Chiến lược kinh doanh theo tháng/quý/năm và triển khai thực thi kế hoạch sau khi được phê duyệt.
• Quản lý ngân sách marketing được phê duyệt đảm bảo tối ưu ngân sách
• Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng
• Triển khai kế hoạch bán hàng của bộ phận nhằm đảm bảo đạt KPI.
• Xây dựng các hoạt động Trade marketing truyền thông quảng bá thương hiệu & PR hiệu quả, phù hợp với tình hình và ngân sách
• Đo lường, báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing
• Xây dựng, quản lý và điều hành phòng Marketing, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng marketing
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc
- Đề xuất, lên kế hoạch, lập ngân sách các hoạt động direct cho các thị trường trong và
ngoài Hồ Chí Minh phù hợp với chiến lược marketing chung và KPI của Công ty
- Đề xuất kế hoạch nội dung với mục tiêu về lead, nhận diện thương hiệu.
- Xây dựng, training và quản lý đội ngũ direct đi thị trường để đảm bảo KPI đã đề ra.
- Giám sát chặt chẽ chất lượng team direct sale, giám sát việc gọi lọc data.
- Đề xuất và tổ chức các hoạt động, sự kiện offline tại Học Viện nhằm thu hút thêm lượng khách hàng mới và tăng độ nhận diện thương hiệu
- Chủ động liên hệ làm việc với các ban ngành, đoàn, khoa của các trường THPT, CĐ, ĐH, trường nghề để xin vào làm hoạt động tại các trường, đặt booth, tổ chức workshop, hướng nghiệp để lấy lead và thu hút khách hàng mới.
- Khảo sát thị trường và phân tích kết quả công việc theo tuần/ tháng/ quý để đề xuất cách nâng hiệu quả công việc.
- Linh động trong việc khai thác nguồn leads hợp lý, đem sign về để hoàn thành chỉ tiêu.
Theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing, phát triển thương hiệu chuỗi bán lẻ phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của công ty.
Xây dựng + triển khai kế hoạch Digital theo tháng/quý/ năm, chịu trách nhiệm về số lượng khách hàng tiềm năng mang về từ các kênh Digital Marketing.
Xây dựng, triển khai chiến lược SEO (Search Engine Optimization).
Chỉ đạo xây dựng các chương trình truyền thông, sự kiện chăm sóc khách hàng, thúc đẩy doanh thu, tăng cường sức mua, tăng cường khách hàng thân thiết.
Phát triển kế hoạch marketing hàng năm và các kế hoạch dài hạn để đạt được doanh số và lợi nhuận đã được đề ra.
Phối hợp với các phòng ban xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng; Chăm sóc và duy trì mối quan hệ gắn bó của Khách hàng.
Xác định các nhu cần và hành vi mua sắm của Khách hàng và kịp thời đáp ứng và phục vụ.
Quản lý và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing.
Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc.