1. Trách nhiệm công việc
- Sáng tạo nội dung (về lĩnh vực du lịch, hàng không,...) có giá trị trên các kênh truyền thông của công ty.
2. Nội dung công việc
- Lên kế hoạch, ý tưởng và viết nội dung (bao gồm: ảnh + video + bài viết) cho các kênh online : Website, diễn đàn, Facebook, PR, mạng xã hội … và các ấn phẩm truyền thông khác.
- Viết bài theo chuẩn keyword, chủ đề được giao. Tối ưu hóa bài viết nhằm tăng khả năng hiển thị, tương tác của khách hàng.
- Nắm bắt nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Viết bài PR, thông cáo báo chí,... theo yêu cầu.
- Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Tham gia đóng góp ý tưởng xây dựng chiến lược nội dung, kế hoạch Marketing ngắn hạn và dài hạn theo Tháng/Quý/Năm.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận.
• Xây dựng chiến lược Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, xác định mục tiêu và xây dựng chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách của doanh nghiệp.
• Quản lý website: Cập nhật nội dung, tối ưu hóa SEO, theo dõi hiệu quả website và thực hiện các cải tiến để nâng cao trải nghiệm người dùng.
• Quản lý Google Business Profile: Xây dựng profile của công ty để nhận diện trên Google, và triển khai hoạt động quảng cáo phù hợp để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.
• Chạy quảng cáo: Lập kế hoạch và triển khai chạy quảng cáo trên Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads, v.v. để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
• Email Marketing: Xây dựng các flow email để chăm sóc và kết nối sâu hơn với khách hàng, củng cố điểm chạm để từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển lead.
• Phối hợp với các team chức năng Marketing để đảm bảo các kênh Digital luôn đi đúng định hướng từ các bộ phận khác (như Brand, Trade, Product)
• Phân tích dữ liệu: Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics để theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing và đưa ra các quyết định sáng suốt.
• Quản lý chi phí: Dự trù chi phí và lập ngân sách Digital Marketing theo chu kỳ / chiến dịch, đảm bảo chi tiêu hiệu quả trong giới hạn định mức/chỉ tiêu.
• Theo dõi, đánh giá và báo cáo định kỳ: Theo dõi các số liệu của các kênh Digital, lập báo cáo chi phí và kết quả hàng tháng. Từ đó tiến hành phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp cải tiến.
• Hỗ trợ bộ phận: Hỗ trợ các công việc của phòng Marketing và các bộ phận khác khi cần thiết.
• Nhận và xử lý các đầu việc liên quan đến sản phẩm khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
• Sản xuất nội dung trên các kênh truyền thông hiện có của doanh nghiệp: kênh owned media (website,
fanpage, group cộng đồng,...) và các kênh paid media (FB Ads, GG Ads,...) để thu hút khách hàng tiềm năng;
• Lên kế hoạch, triển khai và giám sát các hoạt động tổ chức các sự kiện online/offline, webinar,…;
• Phối hợp với team media phát triển, sáng tạo ý tưởng, cách thể hiện nội dung, các ấn phẩm truyền thông
(video, brochure, standee, flyer, landing page, content offer...) và thể hiện nội dung sáng tạo, hấp dẫn khách
hàng mục tiêu;
• Ứng dụng các công cụ tracking được cập nhật liên tục để giám sát, đo lường hiệu quả từng campaign như
Google Analytics, HubSpot..., nghiên cứu, phân tích dữ liệu trên CRM của công ty để cập nhật insight,
điều chỉnh cách triển khai nội dung phù hợp;
• Tham gia vào quá trình lên ý tưởng kế hoạch Marketing theo tháng cùng leader và team;
• Thực hiện báo cáo tiến độ cùng kết quả công việc định kỳ; phối hợp với bộ phận khác, thực hiện các
công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Plan and implement SEO optimization for the website (including Master plan, quarterly and monthly plan).
- Optimizing Website Architecture, Technical Website, Entity Onsite and Off-site, Content, On-page, Internal Link, Off-Page,... and fixing SEO problems.
- Develop and implement linkbuilding strategies. Utilize internal linking within articles site time out for the web (html, contents, images, local,…).
- Improve the CTR percentage for the website to increase conversion rates.
- Develop keywords promotion strategies suitable for each stage. Analyze and evaluate keywors competition to determine appropriate SEO strategies. Establish a long term keyword development direction to maintain sustainable top position.
- Stay up-to-date with the latest digital marketing trends and SEO practices, continuously improving our digital marketing efforts.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường để có câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu hướng của khách hàng mục tiêu.
- Thảo luận, làm việc nhóm và xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing.
- Hỗ trợ các hoạt động Outbound/Inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện, và các công việc khác có liên quan đến marketing.
- Phối hợp với bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các hoạt động marketing được phân công.
- Lập kế hoạch và triển khai các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v.
- Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập...) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
- Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân tích khách hàng để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả Xây dựng, quản lý nội dung trên các kênh truyền thông của công ty (Fanpage, Website, OA Zalo...), bao gồm: viết nội dung, trình bày nội dung, lên ý tưởng và triển khai ý tưởng bằng hình ảnh.
Lên ý tưởng và triển khai, stylist, dựng bối cảnh các buổi quay chụp sản phẩm phục vụ hoạt động truyền thông marketing cho sản phẩm mới, chiến dịch mới, hỗ trợ content media trong các buổi quay chụp sản phẩm.
Tìm kiếm và liên hệ KOL/KOC/Mẫu feedback phù hợp với chân dung brand, gửi đồ, follow tiến độ trả ảnh.
Lên kế hoạch phát triển nội dung, thực hiện viết bài, đăng bài định kỳ cho các kênh social của thương hiệu (Fanpage, Instagram, tik tok…)
Thiết kế các ấn phẩm phục vụ cho các nền tảng social
Hỗ trợ và set up livestream cùng team mkt.
Hỗ trợ các công việc khác khi có phát sinh.
- Kiểm tra SEO tổng thể (onpage, offpage, technical,...). Nghiên cứu, lập kế hoạch, triển khai và quản lý các dự án SEO (bao gồm các kế hoạch tổng thể và chi tiết theo từng giai đoạn).
- Phân tích đối thủ để đưa ra điểm mạnh, điểm yếu (technical, onpage, offpage, content,...) để có giải pháp tối ưu cho website.
- Audit website. Theo dõi website để có giải pháp khi gặp vấn đề về kỹ thuật và SEO.
- Thống kê, phân tích và lập kế hoạch quản lý số lượng từ khóa top mang lại lượng truy cập.
- Đánh giá và phân tích các backlink cho chiến lược linkbuilding.
- Nghiên cứu, đánh giá từ khóa, xây dựng các chiến lược/bộ từ khóa có tính cạnh tranh cao, từ khóa thịnh hành, từ khóa của đối thủ,...
- Cập nhật xu hướng SEO, cập nhật Google để xử lý kịp thời. Báo cáo kết quả công việc, đề xuất phương án.
- Kiểm tra SEO tổng thể (onpage, offpage, technical,...). Nghiên cứu, lập kế hoạch, triển khai và quản lý các dự án SEO (bao gồm các kế hoạch tổng thể và chi tiết theo từng giai đoạn).
- Phân tích đối thủ để đưa ra điểm mạnh, điểm yếu (technical, onpage, offpage, content,...) để có giải pháp tối ưu cho website.
- Audit website. Theo dõi website để có giải pháp khi gặp vấn đề về kỹ thuật và SEO.
- Thống kê, phân tích và lập kế hoạch quản lý số lượng từ khóa top mang lại lượng truy cập.
- Đánh giá và phân tích các backlink cho chiến lược linkbuilding.
- Nghiên cứu, đánh giá từ khóa, xây dựng các chiến lược/bộ từ khóa có tính cạnh tranh cao, từ khóa thịnh hành, từ khóa của đối thủ,...
- Cập nhật xu hướng SEO, cập nhật Google để xử lý kịp thời. Báo cáo kết quả công việc, đề xuất phương án.
Mô tả công việc
1. Trách nhiệm công việc
- Sáng tạo nội dung (về lĩnh vực du lịch, hàng không,...) có giá trị trên các kênh truyền thông của công ty.
2. Nội dung công việc
- Lên kế hoạch, ý tưởng và viết nội dung (bao gồm: ảnh + video + bài viết) cho các kênh online : Website, diễn đàn, Facebook, PR, mạng xã hội … và các ấn phẩm truyền thông khác.
- Viết bài theo chuẩn keyword, chủ đề được giao. Tối ưu hóa bài viết nhằm tăng khả năng hiển thị, tương tác của khách hàng.
- Nắm bắt nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Viết bài PR, thông cáo báo chí,... theo yêu cầu.
- Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu và xu hướng của khách hàng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp.
- Tham gia đóng góp ý tưởng xây dựng chiến lược nội dung, kế hoạch Marketing ngắn hạn và dài hạn theo Tháng/Quý/Năm.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận.
- Nghiên cứu thị trường
- Lập kế hoạch + triển khai kế hoạch Marketing
- Lập kế hoạch + viết nội dung cho Social Media
- Phối hợp với đội nhóm để tổ chức Event
- Quản lý tài nguyên Brand ( tài khoản MXH, hình ảnh, video, giấy tờ pháp lý )...