CV xin việc Content Writer “chất” chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 18-05-2024

Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Content Writer? Vậy bạn có biết rằng một CV xin việc Content Writer ấn tượng và chất lượng cũng sẽ bạn không nhỏ trong phần tạo nên thành công khi ứng tuyển hay không? Để có được bản CV Content Writer chinh phục mọi nhà tuyển dụng tuyệt nhất, hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách viết nội dung trong CV xin việc Content Writer

Để có thể “chinh phục” nhà tuyển dụng khó tính nhất bạn cần phải thể hiện được nội dung chất lượng, thể hiện được sự sáng tạo và đúng mục đích bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Content Writer. Cách bạn lên ý tưởng cho CV xin việc cũng chính là cách bạn thể hiện tài năng tiềm ẩn của một Content Writer cho nhà tuyển dụng thấy, chính vì vậy bạn cần chú ý về nội dung trình bày cũng như thế hiện sự sáng tạo của bản thân.

Hướng dẫn cách viết nội dung trong CV xin việc Content Writer
Hướng dẫn cách viết nội dung trong CV xin việc Content Writer

1.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn

Điểm chung mà nhiều bạn gặp phải đó chính là luôn viết mục tiêu nghề nghiệp rất chung chung, nếu bạn áp dụng cho CV Content Writer thì bạn sẽ thất bại. Hãy thật chú trọng đến phần thông tin này để được nhà tuyển dụng đánh giá cao và có một phần mục tiêu nghề nghiệp thể hiện chất riêng của một Content Writer.

Bạn cần đưa cách viết của mình hướng đến vị trí Content Writer, dùng mục tiêu cá nhân cụ thể và thể hiện khả năng về Content, khả năng marketing, Kỹ năng seo của bản thân để hoàn thành công việc được giao. Thể hiện một tinh thần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm để phục vụ tốt nhất cho công việc sẽ là điểm thuyết phục hiệu quả nhất với công ty và nhà tuyển dụng đó nhé!

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn trong CV xin việc Content Writer
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn

1.2. Phải thật chú ý với thông tin cá nhân

Nhiều bạn rất chủ quan với thông tin cá nhân, tuy nhiên bạn phải thật lưu ý với phần thông tin này, viết chính xác và thật rõ ràng, đầy đủ, trung thực là cách tốt nhất để nhà tuyển dụng dễ dàng ghi nhớ và liên hệ lại với bạn thành công.

Bạn không thể thiếu được một số thông tin cá nhân cơ bản luôn phải có trong CV xin việc Content Writer như Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ, giới tính, địa chỉ thường trú, địa chỉ email, quê quá.

Đặc biệt đó là bạn cần chọn một chiếc ảnh đại diện nhìn rõ mặt và phải là ảnh nghiêm túc để thể hiện được thái độ tôn trọng của bạn với người đọc CV xin việc Content Writer mà bạn gửi đến họ. 

Ngoài ra bạn cũng có thể điền thêm link Profile cá nhân hoặc các website cá nhân của mình để nhà tuyển dụng thấy được khả năng viết lách và làm chủ nội dung của bạn, đây sẽ là điểm cộng cực tốt cho bạn với vị trí ứng tuyển là Content Writer tại các công ty đó nhé!

Phải thật chú ý với thông tin cá nhân trong CV xin việc Content Writer
Phải thật chú ý với thông tin cá nhân

1.3. Thể hiện trình độ học vấn là điểm mạnh của bản thân

Content Writer là người xây dựng nội dung theo kế hoạch và chiến lược marketing cụ thể của công ty, việc này cũng sẽ được áp dụng và bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy qua các bạn lập CV xin việc Content Writer ấn tượng và hướng đúng mục đích ứng tuyển như thế nào.

Biết cách thể hiện trình độ học vấn của bản thân sẽ là thế mạnh tốt nhất và làm bàn đạp giúp bạn có lợi thế hơn các ứng viên khác rất nhiều.

Bạn cần đề cập đến trình độ đại học, hoặc cao đẳng với chuyên ngành bạn đã theo học, các chuyên ngành liên quan đến báo chí hay marketing sẽ càng có lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển vào vị trí Content Writer tại các công ty hiện nay.

Việc làm Copywriter

Thể hiện trình độ học vấn là điểm mạnh của bản thân trong CV xin việc Content Writer
Thể hiện trình độ học vấn là điểm mạnh của bản thân

1.4. Thể hiện kinh nghiệm làm việc “vượt mặt” nhiều ứng viên

Các ứng viên khi ứng tuyển vị trí Content Writer mà đã có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế cực lớn và luôn được các nhà tuyển dụng ưu tiên hơn các ứng viên chưa có kinh nghiệm rất nhiều.

Để thể hiện được khả năng về biên tập nội dung của mình, bạn hãy sắp xếp trình tự kinh nghiệm làm việc của mình đã có theo một thứ tự thời gian nhất định, có thể từ gần nhất đến xa nhất hoặc người lại. Đề cập đến vị trí bạn đảm nhận và khéo léo truyền tải công việc hay kinh nghiệm bạn đã làm việc tại các công ty trước đây để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn.

Thể hiện kinh nghiệm làm việc “vượt mặt” nhiều ứng viên trong CV xin việc Content Writer
Thể hiện kinh nghiệm làm việc “vượt mặt” nhiều ứng viên

Trong trường hợp bạn là ứng viên chưa có kinh nghiệm thì cũng không được bỏ trống phần thông tin này trong CV xin việc Content Writer đâu nhé. Hãy viết về các dự án Content Writer mà bạn đã tham gia để thể hiện khả năng cũng như năng lực của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy được và đánh giá cao về tố chất tiềm ẩn mà bạn có nhé!

1.5. Trình bày về kỹ năng hướng đến vị trí Content Writer

Trong phần thông tin về kỹ năng của bản thân viết trong CV Content Writer bạn cần phải thật sự cho sự lựa chọn phù hợp, không phải kỹ năng nào bạn cũng có thể đưa vào, hãy chọn các kỹ năng phù hợp và giúp bạn hoàn thành công việc Content Writer được tốt nhất sẽ thuyết phục tuyệt vời với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể đề cập đến một số kỹ năng cho vị trí Content Writer như sau:

+ Khả năng làm chủ với ngôn ngữ và sử dụng được nhiều phong cách viết khác nhau.

+ Thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt là thành thạo với word.

Trình bày về kỹ năng hướng đến vị trí ứng tuyển trong CV xin việc Content Writer
Trình bày về kỹ năng hướng đến vị trí Content Writer

+ Kỹ năng tiếng Anh và giao tiếp tiếng Anh thành thạo cũng là một lợi thế rất lớn cho bạn khi ứng tuyển vị trí Content Writer hiện nay tại nhiều công ty.

+ Tính nhạy bén với xu hướng và khơi dậy trải nghiệm cho người dùng, khách hàng là kỹ năng quan trọng.

+ Kỹ năng xây dựng bài viết theo dự án marketing của công ty.

Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tỏa sáng trước các ứng viên và thể hiện được phần nào đó giá trị của bản thân trước nhà tuyển dụng.

Tạo CV

2. CV xin việc Content Writer tỏa sáng với hình thức “tuyệt”

Không chỉ cần chú trọng đến nội dung sẽ khiến bạn có lợi thế mà còn cần phải có hình thức tỏa sáng trước CV của nhiều ứng viên khác, điều này chắc chắn các bạn trong nghề Content Writer đều biết khi muốn gây ấn tượng và sự chú ý với khách hàng của mình. Vậy một CV xin việc Content Writer cũng được gọi là sản phẩm để tiếp cận với các khách hàng ở đây là nhà tuyển dụng, hình thức bạn phải chú trọng để 2 vấn đề về thiết kế và kết hợp màu sắc, cụ thể như sau:

2.1. Thiết kế CV xin việc Content Writer “cực chất”

Thiết kế CV xin việc Content Writer “cực chất”
Thiết kế CV xin việc Content Writer “cực chất”

Thiết kế của toàn bộ CV Content Writer rất quan trọng đó nhé! Không phải thiết kế nào cũng được hay quá màu mè và phức tạp sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì điều này hoàn toàn sai lầm trong việc thiết kế CV xin việc. Một CV xin việc dành cho vị trí Content Writer “Cực chất” phải thể hiện được sự khoa học, đúng với xu hướng hiện đại ngày này mà CV thường được thiết kế, hơn thế nữa phải có sự tinh tế trong cách thiết kế.

Nhấn mạnh vào phần đầu CV đặc biệt đó là phần thông tin tên của ứng viên để thể hiện rõ nét nhất tính cá nhân trong CV xin việc của mình. Hơn thế nữa các phần thông tin nội dung truyền đạt bạn cần phải làm nổi bật lên hẳn các tiêu đề chính giúp nhà tuyển dụng dễ dàng quan sát và nắm được những thông tin chính bạn đề cập trong CV xin việc Content Writer bạn gửi đến.

Tiếp đó với những phần thông tin nhỏ trong các mục thông tin lớn bạn lên trình bày rõ, đề các icon ở đầu để phân biệt các nội dung trong một đoạn thật rõ ràng và mạnh lạch. 

Cách phân chia bố cục các phần nội dung cũng rất quan trọng với một CV để tạo ấn tượng đó nhé! Bạn phải thiết kế dàn trang sao cho thông tin chỉ trong khoảng kiểm soát từ 1 đến 2 trang A4 là hoàn hảo nhất.

Cách chọn cỡ chữ và phông chữ rất quan trọng, việc một nhân viên Content Writer cần phải biết đó là cách tạo sự nổi bật cho bản thân nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung truyền tải định dạng với phông chữ dễ đọc và dễ nhìn nhất cho thể. Sử dụng phông chữ quá hoa mỹ cũng có thể đem lại tác dụng phục đó nhé!

2.2. Kết hợp màu sắc hài hòa và bắt mắt

Kết hợp màu sắc hài hòa và bắt mắt trong CV xin việc Content Writer
Kết hợp màu sắc hài hòa và bắt mắt

Việc kết hợp và lựa chọn màu sắc cho CV xin việc Content Writer rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Không phải màu sắc cứ nổi bật, sáng chói là bạn sẽ được chú ý mà cần có sự kết hợp màu sắc hài hòa và đồng bộ sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác thích mắt và nhẹ nhàng khi đọc CV xin việc bạn gửi đến.

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng, nếu có được sự chú ý sẽ khiến bạn có lợi thế và nhận được thiện cảm lớn từ phía nhà tuyển dụng đó nhé. Toàn bộ từ hình thức, cách thiết kế, màu sắc cho đến nội dung thể hiện như thế nào để hướng đến mục tiêu ứng tuyển thành công vị trí Content Writer là điều bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy, đây cũng là cách bạn thể hiện kỹ năng của mình cho nhà tuyển dụng biết được bạn chính là ứng viên phù hợp với vị trí Content Writer mà họ đang tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing mới nhất

3. Tải CV xin việc Content Writer chuẩn ở đâu?

Tải CV xin việc Content Writer chuẩn ở đâu?
Tải CV xin việc Content Writer chuẩn ở đâu?

Bạn không biết cách tạo CV xin việc Content Writer, những vẫn muốn sở hữu những bản CV xin việc ấn tượng và có được lợi thế tốt nhất? Vậy câu trả lời cho bạn là hãy tìm đến kho CV xin việc của work247.vn, nơi cung cấp cho bạn đa dạng các mẫu thiết kế với nhiều phong cách khác nhau và nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. 

Hơn thế nữa, mỗi vị trí, ngành nghề có một bản CV xin việc thiết kế riêng thể hiện đặc trưng của ngành đó. Bạn sẽ tìm thấy được CV xin việc Content Writer tuyệt với với work247.vn chỉ mất 5 phút đồng hồ để tạo CV và tải về để sử dụng. Thực đơn giản và dễ dàng cho các bạn ứng viên hiện nay.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này về CV xin việc Content Writer chuẩn sẽ giúp bạn có được lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển và thành công với con đường trở thành Content Writer tại các công ty mà bạn mong muốn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2757 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT