Branded Content là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Branded Content

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, với sự phát triển mạnh của thời đại 4.0 cũng như là các trang mạng xã hội, các doanh nghiệp đã tận dụng sự phát triển đó để làm các clip quảng cáo ngắn trên mạng xã hội nhằm mục đích quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên thì cái những clip quảng cáo đó thực sự gây khó chịu khi mà chúng cứ liên tục kẽ vào trải nghiệm của người tiêu dùng và khiến họ cảm thấy ghét nhiều hơn là quan tâm đến các sản phẩm đó. Vì vậy, vấn đề được đặt ra cho các doanh nghiệp đó là làm thế nào để có thể tạo ra nội dung quảng cáo mà có thể gắn kết, thu hút được người tiêu dùng tự xem, chia sẻ và có thể truyền tải được thương hiệu quảng cáo đến với họ và để có thể giải quyết được vấn đề này thì các doanh nghiệp đã tìm được ra giải pháp đó là Branded Content. Vậy thì Branded Content là gì và Branded Content tạo sao lại giải quyết được vấn đề đó của các doanh nghiệp? Hãy cùng work247.vn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Branded Content nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu cụ thể Branded Content là gì?

Ngày nay có rất nhiều các hình thức viết nội dung quảng cáo khác nhau với mục đích là truyền tải hình ảnh, nội dung thông điệp của hãng đến với người tiêu dùng qua văn bản, hình ảnh, hay các banner quảng cáo, … tuy nhiên các hình thức tạo nội dung đó vẫn chưa thực sự hiệu quả như mong đợi khi mà người tiêu dùng phần lớn là sẽ né tránh các content đó. Để có thể giải quyết vấn đề này thì Branded Content như là một giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp đang gặp tình trạng như trên.

Branded Content là gì?
Branded Content là gì?

Branded Content (hay có thể được hiểu là kiểu nội dung định hướng thương hiệu) là một kiểu tạo nội dung theo hình thức dưới dạng các bài viết, clip, video, podcast hay là các yếu tố mang lại giá trị trực tiếp liên quan tới người tiêu dùng. Do đó, có thể thấy Branded Content không phải chỉ là một loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thường thấy như: PR, các banner quảng cáo, các quảng ở trên mạng xã hội, ... Điểm mấu chốt của Branded Content đó chính là thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, qua đó sẽ thúc đẩy sự tham gia của họ thông qua những thông điệp thương hiệu có nội dung vừa có tính giải trí, vừa mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, khiến cho họ cảm thấy những quảng cáo này sẽ tốt hơn các loại nội dung quảng cáo thông thường.

Một chiến dịch Branded Content của doanh nghiệp thành công sẽ mang đến những khái niệm mới mẻ hơn, độc đáo hơn, đồng thời về nội dung cũng sẽ phù hợp với tính cách của thương hiệu, qua đó sẽ có các yếu tố giúp kết nối giữa thông điệp của doanh nghiệp tới khán giả và tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn.

Xem thêm: Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất bạn không thể bỏ lỡ 

2. Branded Content và mạng xã hội Facebook

2.1. Branded Content trên Facebook có nghĩa là như thế nào?

Branded content trên Facebook thực chất là một tính năng vô cùng gần gũi và quen thuộc với chúng ta, mặc dù vậy nhưng vẫn có rất nhiều người không để ý tới khái niệm này nên vẫn còn thấy khá lạ lẫm khi nhắc đến Branded Content. Ngoài ra, cũng có thể là do một phần hiện nay thì số doanh nghiệp sử dụng Branded Content để quảng bá thương hiệu cũng chưa thực sự phổ biến.

Branded Content với mạng xã hội Facebook
Branded Content với mạng xã hội Facebook

Để hiểu cụ thể hơn về Branded Content, bạn có thể để ý những thương hiệu được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu đó ở trên bài viết. Hãy để ý ngay bên trên mục status thì bạn sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage thương hiệu ở trên bài viết. Đó chính là hình thức của Branded Content trên Facebook.

2.2. Về ưu điểm của hình thức Branded Content trên Facebook

Khi nhắc về hình thức Branded Content ở trên Facebook thì có lẽ sự minh mạch chính là ưu điểm lớn nhất của hình thức này. Có thể nói được như vậy bởi vì các Brand hoàn toàn có thể được đăng bài viết chi tiết lên trên fanpage của một KOL mà không cần phải có quyền truy cập vào page đó. Việc này sẽ có lợi cho cả KOL và cho cả các doanh nghiệp bởi vì việc chia sẻ quyền quản trị của fanpage liên quan đến sự riêng tư cũng như là các thông tin bảo mật của fanpage đó cho nên họ thường không muốn chia sẻ.

3. Đặc điểm và vai trò của hình thức Branded Content đối với các doanh nghiệp

3.1. Đặc điểm của hình thức Branded Content đối với các doanh nghiệp

Sở dĩ nói Branded Content có thể phân biệt được so với các nội dung quảng cáo thường khác là do đặc điểm của chúng. Đối với hình thức Branded Content thì các doanh nghiệp sẽ tập trung vào chủ yếu về giá trị của thương hiệu. Nếu như các nội dung quảng cáo khác chỉ chú trọng vào công việc giúp trình bày những tính năng, ưu điểm tiêu biểu của sản phẩm/dịch vụ với tiêu đó là giới thiệu và tiếp thị thì hình thức Branded Content sẽ tập chung chủ yếu vào việc nhấn mạnh tới các giá trị vô hình của thương hiệu hay nhãn hàng.

Bên cạnh đó thì Branded Content sẽ tạo ra những cơ hội để có thể trao đổi qua lại với khách hàng của doanh nghiệp bởi vì mục đích của content đó là tìm kiếm những liên kết để tạo ra những hành động mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên với Branded Content thì nó còn cố gắng tạo nên sức ảnh hưởng tới khách hàng, đồng thời gợi lên sự thu hút, trao đổi qua lại bằng các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu. Chính vì điều này mà các thông số chủ yếu để đo lường được sự thành công của hình thức Branded Content đó là dựa vào lượng truy cập và chia sẻ của khách hàng.

Tạo cơ hội để trao đổi qua lại với khách hàng
Tạo cơ hội để trao đổi qua lại với khách hàng

Ngoài ra, hình thức Branded Content còn tạo ra các giá trị cốt lõi cho người dùng. Khác với các nội dung quảng cáo bình thường khác thì Branded Content còn có thể xoay chuyển linh hoạt các ý tưởng, đồng thời tạo ra những giá trị về mặt nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm. Không những thế, hình thức Branded Content có khả năng lôi kéo những cảm xúc bởi vì các content định hướng thương hiệu thường tập trung vào việc kết nối với người tiêu dùng ở mức độ thân thiết với doanh nghiệp hơn thay vì phải nêu bật những giá trị của sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh không hề có.

Xem thêm: Cấu trúc silo là gì? Lợi ích cấu trúc silo trong SEO 

3.2. Vai trò của hình thức Branded Content đối với các doanh nghiệp

Như chúng ta đã biết thì các đoạn quảng cáo trên truyền hình, tivi hay các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay đều khiến cho khách hàng cảm nhận rõ nhàm chán, công nghiệp khi mà họ thấy. Qua những đoạn quảng cáo đó sẽ có thể khiến cho các khách hàng cảm thấy mất thiện cảm, thậm chí là cả sự tin tưởng vào doanh nghiệp hay các sản phẩm của họ mỗi khi được chiếu qua các đoạn quảng cáo đó.

Vai trò của Branded Content
Vai trò của Branded Content

Vậy nên thay vì sử dụng những chiến lược quảng cáo với nội dung bình thường như vậy thì có thể thay thế chúng bằng hình thức Branded Content đang trở nên phổ biến như hiện nay. Branded Content có thể được coi là một sự thay thế hoàn hảo cho những quảng cáo bình thường đã tạo nên sự nhàm chán, mất lòng tin của khách hàng từ trước đến nay.

Qua hình thức Branded Content thì các doanh nghiệp không chỉ quảng bá được thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của họ một cách tốt nhất mà còn sẽ tiếp cận với khách hàng một cách vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng và thú vị bởi vì bản chất của Branded Content đó là tạo ra những nội dung quảng cáo thực sự có giá trị, tự nhiên, phù hợp và có sự liên kết nhằm thu hút và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên
Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên

Tất nhiên là để kế hoạch quảng bá thương hiệu có thể phát huy được tác dụng thì sẽ cần phải có phương tiện để thể hiện, và công cụ có thể coi là hiệu quả nhất đó chính là ngôn ngữ diễn đạt trong các ấn phẩm truyền thông. Một vài công cụ đó có thể kể đến như là các bài viết content PR, đoạn viết quảng cáo hay thậm chí đó là những đoạn status ngắn trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên với những công cụ kể trên đối với hình thức Branded Content (nội dung theo định hướng thương hiệu) sẽ khiến cho hình thức này bị mất đi định hướng, tốn kém một khoản chi khi khi bị thiếu đi sự dẫn dắt và nhận xét của kế hoạch thương hiệu.

Trên đây là những chia sẻ của work247.vn để giải đáp cho câu hỏi Branded Content là gì. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp các bạn tiếp cận thêm về mặt kiến thức đối với hoạt động Branded Content hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem229 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT