Content Angle là gì? Phương án tạo ra bản Content Angle đỉnh cao

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Tiếp cận khách hàng thông qua Content là điều quan trọng bất cứ người làm lĩnh vực marketing, Pr nào cũng cần phải nắm rõ. Thông qua Content mà người đọc có thể tiếp cận được vấn đề ở mức độ nào? Có đáp ứng được việc khai thác thông tin và giải quyết đúng vấn đề tìm kiếm hay không? Tìm hiểu ngay Content Angle là gì thông qua bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa Content Angle là gì?

Trong cùng một chủ đề, mỗi người sẽ lại có các cách thể hiện và triển khai nội dung bên trong khác nhau. Có những người thành công trong việc xây dựng nội dung với sự quan tâm của rất nhiều người, nhưng cũng lại có những người triển khai nội dung không hiệu quả đến nỗi mà ngay khi người đọc tiếp cận được phần mở đầu của bài content là đã nhanh chóng bỏ qua không đọc thêm nữa.

Định nghĩa Content Angle là gì?
Định nghĩa Content Angle là gì?

Khi đó, Content Angle chính là một trong những giải pháp có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên nội dung ấn tượng và có hiệu quả tiếp cận với người đọc, nhất là việc chọn lọc được đối tượng khách hàng phù hợp.

Thuật ngữ Content Angle chính là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo, marketing. Chúng ta có thể hiểu rõ về định nghĩa của Content Angle như sau:

“Content Angle là thuật ngữ được con người sử dụng để có thể chỉ cách tiếp cận đối với các chủ đề đang hướng tới, các góc nhìn đa chiều trước khi tiến hành viết một bài content. Content Angle sẽ là yếu tố quyết định đối với việc thể hiện nội dung, cách thức để bài viết content có sự nổi bật và hữu ích hơn so với các bài viết khác trong cùng một chủ đề.

Chúng ta có thể hiểu nghĩa của Content Angle đơn giản hơn đó chính là cách thức mà người viết ra bản content có thể dựa vào những góc nhìn nhận khác nhau, dựa vào các tình huống cùng với sự việc, nhân vật để có thể tìm ra cho mình phương án để có thể tiếp cận được với chủ đề, từ đó tạo ra được những nội dung độc đáo, ấn tượng và hữu ích.

2. Những phương án tạo ra Content Angle hiệu quả

Tạo ra được những bản Content Angle chất lượng và thực sự gây ấn tượng tốt với người đọc là một trong những vấn đề không dễ dàng gì. Để có thể tạo ra được những bản Content Angle thì work247.vn sẽ chia sẻ với các bạn những phương án để có thể tạo ra được những bản Content Angle hiệu quả thông qua các phần dưới đây:

Những phương án tạo ra Content Angle hiệu quả
Những phương án tạo ra Content Angle hiệu quả

2.1. Tạo ra Content Angle từ góc nhìn đa chiều

Những người có nhiệm vụ tạo ra bài Content thì sẽ cần phải đảm bảo cho nội dung của nó có được sự đón nhận tích cực của người đọc, đáp ứng thông tin hữu ích và mang tính mới để góp phần tạo nên được hiệu quả chinh phục người đọc.

Người viết Content Angle sẽ cần phải có những cách nhận thức vấn đề đa dạng, đặt các vấn đề diễn ra dựa trên cơ sở các thông tin căn cứ đã được cung cấp. Đồng thời cần phải dựa vào những quan điểm cá nhân của bản thân mình để đánh giá các vấn đề.

Bạn hãy tiến hành chuyển đổi lượng thông tin thu thập được từ những khía cạnh khác nhau, từ đó chắt lọc ra được những nội dung mang tính chất lượng.

2.2. Hãy tham khảo các bài viết của những chuyên gia

Những thông tin mà được chia sẻ với các chuyên gia của lĩnh vực đó đều có phần đáng tin cậy và được nghiên cứu, có căn cứ rõ ràng. Khi đó, người tạo ra content mà dựa vào những căn cứ này thì các bạn cũng sẽ có được nhiều hơn đối với cơ hội thu thập thông tin chính xác.

Hãy tham khảo các bài viết của những chuyên gia
Hãy tham khảo các bài viết của những chuyên gia

Bên cạnh đó, nhiều website cũng đã áp dụng phương pháp khai thác thông tin về chuyên gia nổi tiếng để viết về họ. Bất cứ lĩnh vực nào thì cũng sẽ có chuyên gia và được nhiều người ngưỡng mộ, tìm hiểu và thần tượng.

Khi website của bạn khai thác thông tin về những người nổi tiếng này thì sẽ có thể thu hút được lượng độc giả lớn, tăng cao hơn về lượng người kéo traffic truy cập vào trong hệ thống website. Với những bài content của bạn khi dẫn dắt về một vị chuyên gia nổi tiếng nào đó thì sẽ thu hút được nhiều người quan tâm và có thể có được lượng độc giả tiềm năng mỗi khi hệ thống cập nhật những bài content mới.

Bên cạnh đó, khi bạn đưa vào bài content của mình những thông điệp ý nghĩa và có tác động lớn tới tinh thần của con người thì rất có thể sẽ tạo ra được nhiều ấn tượng tốt với độc giả, ngày càng thu hút nhiều hơn những người yêu thích khám phá thông tin.

Đương nhiên thì thông tin của bạn cần phải có nội dung hữu ích, gần gũi với đời sống thường ngày và xã hội, giúp người đọc giải quyết được vấn đề thông tin.

Bên cạnh đó, những chuyên gia thường sẽ có những uy tín riêng của mỗi người, họ sẽ tạo ra được sức ảnh hưởng lớn đối với bộ phận lớn người hâm mộ. Những phát ngôn hay trải nghiệm của chuyên gia/người nổi tiếng đều có ảnh hưởng tới người đọc, do đó nếu đan cài vào những quan điểm, trải nghiệm thì sẽ tạo ra được tính hấp dẫn cho nội dung bài đăng.

2.3. Content đề cập tới vấn đề cần giải quyết một cách trực tiếp

Content đề cập tới vấn đề cần giải quyết một cách trực tiếp
Content đề cập tới vấn đề cần giải quyết một cách trực tiếp

Khi bạn muốn xây dựng một vấn đề thì bạn hãy nghiên cứu những yếu tố quan trọng, những vấn đề có liên quan tới xã hội và được nhiều người quan tâm, đó có thể là những vấn đề nổi cộm mà nhiều người cần tìm câu trả lời.

Khi mà bài content của bạn đề cập tới những vấn đề hot trong xã hội mang tính thời điểm và giải quyết được vấn đề mà các độc giả đang quan tâm, giải quyết được câu hỏi đang hỗn độn trong đầu của độc giả thì bài đăng của bạn lại càng có giá trị hơn.

Khi mà bài của bạn nhấn mạnh đúng vấn đề đang được xã hội quan tâm, giải đáp được đúng những thắc mắc của người đọc với câu trả lời mang tính chất chính thống thì đảm bảo bài của bạn sẽ thu hút được khá là nhiều người đọc.

4. Những lưu ý khi xây dựng Content Angle

Bất cứ ai xây dựng Content Angle cũng đều cần phải là người có khiếu văn chương để viết thành những câu văn súc tích, dễ hiểu. Khi có được cách thức tiếp cận thì bài content sẽ trở nên ấn tượng hơn khi mà người viết nội dung có cách thức triển khai nội dung phù hợp.

Những lưu ý khi xây dựng Content Angle
Những lưu ý khi xây dựng Content Angle

Dù bạn có cách tiếp cận nội dung tốt nhưng khi không có cách triển khai nội dung hoàn hảo hơn thì bài của bạn sẽ có phần giảm đi giá trị. Ví thử, trong bài viết content nên có bố cục rõ ràng và phân chia rõ các phần, xem xét xem phần nào nên được ưu tiên trước để đảm bảo người đọc có thể khai thác được thông tin cụ thể hơn, tìm được thông tin cần thiết một cách nhanh hơn trong nội dung bài content.

Bên cạnh đó, định hướng tiếp cận của bài viết cũng cần phải chọn lọc, không phải chủ đề nào cũng có thể tiếp cận được theo một hướng, mỗi chủ đề cần phải được tiếp cận một cách trực tiếp, rõ ràng, đúng hướng để khai thác được thông tin tốt nhất, chính xác nhất và có khả năng để cung cấp cho người đọc thông tin bổ ích.

Khi triển khai Content Angle thì các cá nhân cần phải đảm bảo cập nhật tính mới, những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới xã hội, đảm bảo những thông tin tiếp cận cần phải chính xác, đầy đủ và xác thực. Bên cạnh đó, các bạn cần sử dụng lời văn phù hợp để tạo nên tính thu hút, lỗi cuốn, dẫn dắt cuốn hút và ấn tượng để tạo hứng thú cho người đọc.

Content Angle là gì? Những lưu ý cần nắm được
Content Angle là gì? Những lưu ý cần nắm được

Như thế, Content Angle là gì đã được trình bày rất chi tiết trong bài viết. Các bạn sẽ được trải nghiệm rõ những lợi ích khi có Content Angle khoa học, cập nhật và rõ ràng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1317 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT