Việc làm Online tại nhà không cần bằng cấp bạn nên thử

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Bạn chưa có bằng cấp, bạn đề cao sự thoải mái về cả thời gian và không gian. Vậy thì hãy đọc danh sách việc làm Online tại nhà không cần bằng cấp dưới đây và chọn cho mình một vị trí thích hợp nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các việc làm Online tại nhà không cần bằng cấp bạn có thể thử

1.1. Trở thành một Cộng tác viên báo chí Online

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một công tác viên Online cho các trang báo mạng, đây là một công việc chỉ yêu cầu ở bạn một chút năng khiếu về viết lách, sự yêu thích công việc viết và một chút tư duy sáng tạo chứ nó hoàn toàn không yêu cầu bạn phải có bằng cấp.

Khi làm công việc này bạn có thể tranh thủ thời gian bất cứ lúc nào, vào thời gian bạn không phải học bài hay buổi tối, những lúc bạn rảnh rỗi, miễn là bạn gửi bài đúng hạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa có thể thực hiện đam mê viết lách của mình trong thời gian rảnh rỗi vừa kiếm thêm thu nhập đúng không nào?

Điểm cộng tuyệt vời mà công việc này cung cấp cho bạn đó chính là nó rất linh hoạt và cho phép bạn thoải mái tư duy, sáng tạo không ngừng nghỉ. Đặc biệt hơn, đây chính là một công việc lý tưởng cho những bạn muốn trở thành nhà báo trau dồi, làm quen và tích lũy kinh nghiệm.

Trở thành một Cộng tác viên báo chí Online
Trở thành một Cộng tác viên báo chí Online

Ưu điểm lớn nhất của công việc này chính là tính linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể thoải mái viết lách một cách sáng tạo theo tư duy của bản thân. Đặc biệt, đây sẽ là một nghề lý tưởng dành cho các bạn sinh viên trường Báo muốn làm quen và tích lũy kinh nghiệm công việc sau này.

Tuy nhiên, muốn nhận được nhuận bút thì bài viết của bạn phải được các tờ báo này đăng tải. Để được đăng tải thì yêu cầu đối với bài viết của bạn đó là nó phải chất lượng, đem lại giá trị cho người đọc. Nếu kỹ năng viết lách của bạn khá tốt cộng với việc bạn chăm chỉ viết bài thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được từ 5 đến 6 triệu đồng nhờ công việc không yêu cầu bằng cấp này. 

Xem thêm: Câu chuyện kiếm việc làm thêm tại nhà cho người có máy tính

1.2. Trở thành một Freelancer Online

Freelancer là một công việc không yêu cầu bằng cấp cung cấp cho người làm sự thoải mái về mặt thời gian, họ sẽ không bị gò bó bởi yếu tố này. Xu hướng trở thành một Freelancer đang ngày càng phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới. Vì càng ngày con người càng yêu thích sự tự do, nên công việc này ngày càng trở nên được yêu thích khi nó vừa để người làm tự do, thoải mái vừa giúp họ có thêm nguồn thu nhập.

Freelancer đang trở thành một xu hướng công việc không yêu cầu bằng cấp đầy tiềm năng. Một người Freelancer tốt có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian của mình, sử dụng kỹ năng mà họ có, phù hợp để có thể kiếm rất nhiều tiền. Đây là một công việc được đánh giá cao về cả tính chất và nguồn thu nhập mà nó đem lại cho người thực hiện.

Trở thành một Freelancer Online
Trở thành một Freelancer Online

Tùy thuộc vào năng lực và khả năng của người làm, một Freelancer có thể kiếm vài triệu đồng thậm chí là hàng chục triệu đồng cho việc hoàn thành một dự án.

Những nghề Freelancer phổ biến không yêu cầu bằng cấp ở Việt Nam bạn hãy tham khảo: Viết content, design, dịch thuật, chỉnh sửa bài viết và rất nhiều công việc khác nữa. Hãy lựa chọn trở thành Freelancer trong lĩnh vực bạn yêu thích và có khả năng. Yêu cầu lớn nhất khi làm công việc này đó chính là trách nhiệm, trách nhiệm phải đặt lên hàng đầu.

1.3. Công việc không yêu cầu bằng cấp - Gia sư Online

Có lẽ gia sư đã trở thành một công việc quá đỗi quen thuộc với các bạn sinh viên. Nó không yêu cầu bạn phải có bằng cấp và với sự phát triển của công nghệ thông tin, hệ thống mạng internet thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm công việc gia sư Online thay vì phải di chuyển nhiều như gia sư truyền thống.

Điểm cộng của hình thức này đó chính là cả bạn và người được bạn gia sư đều có thể chủ động hơn về mặt thời gian, không mất thời gian, công sức để di chuyển. Vì vậy, việc làm không yêu cầu bằng cấp - Gia sư Online đang trở thành công việc được ưa chuộng vô cùng trong cộng đồng các bạn sinh viên.

Gia sư Online
Gia sư Online

Thêm vào đó, công nghệ phát triển, việc sử dụng E-book đã trở nên quá quen thuộc, dần dần sử dụng E-book đang trở thành một xu hướng. Nếu bạn thực sự tự tin ở một lĩnh vực nào đó thì bạn hoàn toàn có thể biên soạn cho mình những cuốn E-book rồi đưa chúng lên mạng và bán nó. Nó hoàn toàn có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập khổng lồ mà lại không yêu cầu bạn phải có bằng cấp. 

1.4. Công việc không yêu cầu bằng cấp: Bán đồ ăn Online

Nếu bạn là một người đam mê với công việc bếp núc, nấu nướng và bạn nấu ăn ngon thì đừng ngần ngại gì nữa hãy đăng những sản phẩm của bạn lên những trang mạng, trang thương mại điện tử để bán chúng nhé. Nó hoàn toàn chỉ yêu cầu bạn nó năng khiếu nấu ăn, một chút mắt thẩm mỹ trong việc trình bày món ăn chứ nó hoàn toàn không yêu cầu bạn cần phải có bằng cấp. Hơn nữa, công việc này lại không cần bạn phải có nhiều vốn nó chỉ yêu cầu bạn có thời gian và đam mê thôi.

Bán đồ ăn Online
Bán đồ ăn Online

Các món ăn vặt như bánh bông lan trứng muối, khô gà lá chanh, khô lợn, hay đồ ăn vặt khác  đang là những món được rất nhiều người ưa thích, ưa chuộng. Nếu bạn có một niềm đam mê với ẩm thực, yêu thích được vào bếp chế biến món ăn thì sẽ thật phí phạm nếu bạn không kiếm tiền bằng cách bán chúng qua hình thức Online. Biết đâu sau này bạn có thể mở được một hay một vài cửa hàng để bán chúng thì sao. Hãy tạo ra những công thức của riêng bạn và trang trí các món ăn theo cách riêng để khách hàng nhớ đến mùi vị tạo nên thương hiệu cho các món ăn của bạn nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm freelancer

1.5. Trở thành một biên soạn nội dung và chỉnh sửa lỗi không yêu cầu bằng cấp

Có thể nói đây là một công việc mới lạ và còn khá lạ lẫm với nhiều người. Công việc này tập trung vào nhiệm vụ kiểm tra nội dung tài liệu một cách bao quát, tổng thể, kiểm tra câu cú và biến chúng trở nên rõ ràng, rành mạch và hay nhất có thể.

Trở thành một biên soạn nội dung và chỉnh sửa lỗi không yêu cầu bằng cấp
Trở thành một biên soạn nội dung và chỉnh sửa lỗi không yêu cầu bằng cấp

Một biên tập viên giỏi chính là người có thể cải thiện được tính  dễ đọc của văn bản đồng thời là sửa những lỗi còn tồn tại, ví dụ như lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp. Đây là một công việc hoàn toàn không yêu cầu bạn phải có bằng cấp. Bạn chỉ cần có khả năng quan sát tốt và khả năng hành văn tốt một chút là đã hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách xuất sắc.

1.6. Nhập dữ liệu Online tại nhà - công việc không yêu cầu bằng cấp

Nếu bạn có khả năng đánh máy tốt, bạn có thể gõ nhiều từ trong một thời gian ngắn và bạn muốn một công việc chỉ yêu cầu sự lặp đi lặp lại, không yêu cầu phải suy nghĩ, đòi hỏi sử dụng trí nào nhiều thì việc làm nhập dữ liệu Online tại nhà là một công việc không yêu cầu bằng cấp sinh ra để dành cho bạn. Tuy nhiên, công việc này lại yêu cầu ở bạn sự cẩn thận, tập trung cao độ để có thể đối chiếu, so sánh, kiểm tra và quản lý dữ liệu bạn được giao.

Nhập dữ liệu Online tại nhà
Nhập dữ liệu Online tại nhà

Việc làm này không yêu cầu bằng cấp nhưng nó lại đòi hỏi người làm phải có khả năng sử dụng kết hợp nhiều yếu tố như có một sức khỏe tốt, tốc độ của tay nhanh, tốc độ của mắt nhanh, khả năng tập trung cao độ để không tạo ra sai sót trong công việc và bạn sẽ phải ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính. Nếu bạn không có bằng cấp mà lại có khả năng như đã kể trên thì hãy kiếm cho mình một công việc nhập dữ liệu Online tại nhà.

Có rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực đang cần tuyển nhân viên nhập dữ liệu như là xử lý dữ liệu điện tử, xử lý văn bản, đánh máy, biên dịch hay dịch giả. Công việc này cho phép bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào chỉ cần bạn có laptop bên cạnh và đặc biệt nó không yêu cầu bạn phải có bằng cấp.

1.7. Công việc dịch thuật Online không yêu cầu bằng cấp

Công việc này hoàn toàn không yêu cầu bạn phải có bằng cấp, nó cũng sẽ không bó buộc bạn về mặt không gian và thời gian đồng thời nó còn đem lại cho bạn một nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Nhưng nó lại yêu cầu bạn có một vốn ngôn ngữ tốt và khả năng hành văn để có thể đem đến một bản dịch chất lượng, không sai sót cho người đọc.

Công việc dịch thuật Online không yêu cầu bằng cấp
Công việc dịch thuật Online không yêu cầu bằng cấp

Hiện tại, công việc này đang được xem là cơ hội rất tốt vì nó vừa giúp bạn có thêm nguồn thu nhập vừa giúp bạn rèn luyện tư duy ngôn ngữ cũng như là khả năng hành văn của mình.Bên cạnh đó, nếu bạn biết thêm một chút về thiết kế, cắt ghép ảnh, video và chèn Vietsub thì mức thu nhập của bạn có thể rơi vào khoảng 100.000 nghìn cho một video Vietsub có thời lượng khoảng hai phút. Đây quả là một con số lý tưởng cho việc Vietsub một chiếc video 2 phút!

Xem thêm: Gợi ý các công việc văn phòng không cần bằng cấp hiện nay

2. Cách thức tìm kiếm một công việc Online không cần bằng cấp

Có rất nhiều cách thức để tìm kiếm một việc làm Online không yêu cầu bằng cấp. Vì áp dụng công nghệ để làm việc, nên bạn hãy sử dụng luôn yếu tố công nghệ để tìm việc. 

Cách thức tìm kiếm một công việc Online không cần bằng cấp
Cách thức tìm kiếm một công việc Online không cần bằng cấp

Đó chính là bạn có thể tham gia các hội, nhóm tìm việc làm Online không yêu cầu bằng cấp trên các trang mạng xã hội hay đến những trung tâm môi giới việc làm để tìm kiếm cho mình một công việc Online không yêu cầu bằng cấp. Hoặc là nhờ người thân, bạn bè giới thiệu công việc cho bạn.

Chúng tôi cung cấp thêm cho bạn một cách thức tuyệt vời nữa, đó là hãy truy cập vào trang web work247.vn gõ vào ô tìm kiếm công việc Online không yêu cầu bằng cấp mà bạn muốn nhé! Chúng tôi cung cấp cho bạn rất nhiều đầu công việc tuyệt vời.

Qua những mục mà chúng tôi đã trình bày hy vọng rằng bạn sớm tìm được một công việc như ý!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2417 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT