Gợi ý các công việc văn phòng không cần bằng cấp hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Hiện nay, các công việc văn phòng không cần bằng cấp trở nên rất phổ biến trong các cộng đồng tìm việc. Nhiều công việc văn phòng có tính chất đơn giản, vì vậy không yêu cầu người ứng tuyển phải có bằng cấp. Chính vì vậy mà nhiều người tỏ ra rất hứng thú với các công việc này và ngỏ ý muốn tìm kiếm thông tin. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một vài công việc văn phòng không cần bằng cấp đang hot trên thị trường lao động thời gian này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Telesales

Telesales là một công việc phổ biến đối với cộng đồng những người làm kinh doanh. Công việc này hiện nay luôn luôn cần một số lượng người làm hùng hậu để đáp ứng được số lượng hàng hóa được bán ra. Telesale là một hình thức của sale. Nếu như sale là bán hàng trực tiếp thì telesale là việc bán hàng qua điện thoại.

Nhân viên telesale sẽ chịu trách nhiệm gọi điện cho khách hàng để mời họ mua hàng, tư vấn cho họ về những sản phẩm cần bán. Họ sẽ được cung cấp một danh sách các số điện thoại có sẵn, việc của họ là sử dụng điện thoại mà công ty cung cấp để gọi điện cho khách hàng. Tuy công việc này không phải quá dễ dàng nhưng so với các công việc tay chân khác thì thoải mái hơn rất nhiều.

Nhân viên bán hàng qua điện thoại
Nhân viên bán hàng qua điện thoại

Bên cạnh đó, công việc này cũng không yêu cầu bằng cấp hay kỹ năng gì bởi ai cũng có thể làm được. Thu nhập của nghề telesale này sẽ dựa trên hai khoản chính, bao gồm lương cứng và tiền doanh số. Lương cứng của nghề này không cao, chỉ rơi vào khoảng 3 đến 4 triệu đồng cho một ca làm fulltime, parttime thì tùy theo số ngày đi làm của bạn.

Muốn đạt được lương cứng đầy đủ thì trước hết bạn phải đáp ứng việc gọi đủ số lượng các cuộc điện thoại yêu cầu mỗi tháng. Bạn sẽ có KPI phải đạt được cho từng ngày, từng tuần, từng tháng và phải đảm bảo số lượng ấy. Thưởng doanh số sẽ không giống nhau giữa các cá nhân vì không phải ai cũng có thể bán được nhiều hàng.

Nghề telesales là một nghề hot hiện nay
Nghề telesales là một nghề hot hiện nay

Muốn nhận được mức lương khá, thì nhân viên telesale phải là một người khéo ăn nói. Vì hầu hết thời gian họ giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại, vậy nên sẽ phải sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để thuyết phục khách hàng. Nếu chốt đơn thành công thì tỷ lệ tiền thưởng của người đó càng cao và có thể được cân nhắc lên những vị trí cao hơn. Bởi lẽ làm bán hàng quan trọng nhất là doanh số, đạt được doanh số tốt chứng tỏ bạn có khả năng và năng lực.

Bên cạnh việc bán các sản phẩm, nhân viên telesale còn đóng vai trò là một người tư vấn, vì vậy họ phải hiểu những sản phẩm mà mình rao bán. Luôn luôn giữ thái độ niềm nở trong các cuộc nói chuyện dù gặp phải khách hàng như thế nào. Trong nhiều trường hợp, sau khi bán được hàng thì họ sẽ phải xin thông tin của khách hàng cũng như thực hiện việc thiết lập mối quan hệ với người mua để phục vụ cho những lượt hàng tiếp theo. Xây dựng một danh sách các khách hàng quen sẽ giúp họ có doanh số đều và định kỳ.

Đọc thêm: Đơn xin việc nhân viên văn phòng

2. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Một công việc văn phòng không cần bằng cấp khác đó chính là nghề nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ có hai kiểu: một là chăm sóc khách hàng thông qua đường dây nóng điện thoại, hai là chăm sóc trực tiếp khi khách hàng có yêu cầu.

Công việc chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại khá giống với hình thức bán hàng thông qua điện thoại. Tuy nhiên, công việc chính của họ lại không phải là bán hàng mà là thiết lập những mối quan hệ với khách hàng, biến họ trở thành một khách hàng tiềm năng. Họ sẽ phải chăm sóc cho những vị khách mới và cả những vị khách cũ để giữ mối quan hệ tốt.

Nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng

Đôi khi, họ tìm kiếm khách hàng mới để hỏi họ về nhu cầu mua hàng, sử dụng dịch vụ rồi sau đó tặng cho họ một số các chương trình khuyến mãi. Ví dụ như các cửa hàng spa thường tặng miễn phí cho nhiều khách hàng mới những buổi dưỡng da miễn phí. Như vậy có thể tạo thiện cảm và lôi kéo khách hàng đến với thẩm mỹ viện của họ.

Với khách hàng cũ, thi thoảng công ty sẽ thông báo cho họ về các chương trình giảm giá định kỳ, để họ có thể đến mua và trải nghiệm. Sau mỗi lần khách hàng mua hoặc sử dụng dịch vụ, họ sẽ xin đánh giá và khảo sát của khách hàng về trải nghiệm. Sau mỗi lần đó, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ có được lượng thông tin nhất định và tiến hành lưu lại để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sau này.

Nghề nhân viên chăm sóc khách hàng
Nghề nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp thường sẽ có trong các cửa hàng, các công ty bảo hiểm… để giải đáp mọi thắc mắc và phục vụ khách khi họ tìm đến với mong muốn có thông tin tư vấn. Công việc này đôi khi sẽ đòi hỏi ngoại hình thiện cảm hoặc giọng nói hay, đặc biệt là với những ai làm vị trí nhân viên tư vấn qua điện thoại.

Những yêu cầu của công việc này bao gồm khả năng giao tiếp tốt, giọng nói rõ ràng, lưu loát và truyền cảm. Ngoài ra cũng cần có kỹ năng xử lý tình huống để giải quyết các vấn đề bất chợt nảy sinh trong quá trình làm việc. Vị trí này cũng không thể thiếu đi sự kiên nhẫn và thái độ niềm nở trong mọi tình huống.

Đọc thêm: Tin học văn phòng là gì? Những kỹ năng cần có khi đi xin việc

3. Nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngày nay, ngành bất động sản phát triển, nhiều người theo đuổi ngành này bởi vì nó có cơ hội kiếm thu nhập cao cũng như nhu cầu tuyển dụng lớn. Với công việc này, tất cả những kiến thức bạn cần đó là về lĩnh vực bất động sản, nhà đất. Bởi vì bạn sẽ dùng những kiến thức ấy để tư vấn cho khách hàng về những địa điểm bất động sản lý tưởng, phù hợp.

Trước khi vào khâu tư vấn, bạn cần phải tìm kiếm khách hàng trước đã. Có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng, bạn có thể gọi điện trực tiếp, hoặc đăng bài lên các website bất động sản và mạng xã hội. Sau khi có khách hàng tiếp cận, bạn phải dùng kiến thức và khả năng giao tiếp của mình để thuyết phục khách hàng lựa chọn các sản phẩm của bất động sản. Đó có thể là đất, nhà hoặc căn hộ chung cư.

Nhân viên kinh doanh bất động sản
Nhân viên kinh doanh bất động sản

Thuyết phục khách hàng rằng đây là căn hộ đáng tiền và hợp lý để sử dụng để họ hài lòng với lựa chọn đó. Cuối cùng là đến khâu kí kết hợp đồng là bạn đã thành công mang về một hợp đồng bất động sản rồi. Có một điều khác so với các công việc văn phòng khác đó là bạn sẽ phải đưa khách hàng đi thăm quan và thị sát các địa điểm bất động sản. Việc này sẽ bao gồm trong nhiệm vụ công việc kinh doanh bất động sản của bạn. Đôi khi khi gặp phải khách hàng khó chọn lựa thì bạn sẽ phải dành ra khá nhiều thời gian để đến các địa chỉ bất động sản và giới thiệu chúng cho khách hàng.

Tuy vậy nhưng thu nhập của công việc này lại cao hơn những công việc ở trên. Bởi lẽ đây là công việc ăn theo hoa hồng. Nghĩa là nếu bạn ký kết thành công hợp đồng bất động sản, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng theo phần trăm. Bạn càng ký kết được nhiều thì thu nhập của bạn sẽ càng tăng cao.

Nghề nghiệp tư vấn và kinh doanh bất động sản
Nghề nghiệp tư vấn và kinh doanh bất động sản

Chính vì vậy mà việc làm kinh doanh bất động sản đôi khi kiếm được rất nhiều, từ 20 đến 30 triệu một tháng nhưng hoàn toàn có những tháng họ chẳng kiếm được gì. Vì lợi nhuận đều dựa vào việc họ có thành công ký kết được hợp đồng bất động sản hay không.

Trên đây là ba công việc điển hình trong số những công việc văn phòng không cần bằng cấp. Nếu như bạn không có bằng cấp thì cũng đừng quá lo lắng bởi ngày nay có rất nhiều công việc không yêu cầu bằng cấp mà quan trọng nhiều vào khả năng làm việc. Bạn hãy xem xét xem mình phù hợp với công việc nào để ứng tuyển sao cho hợp lý nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1164 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT