Nắm thóp thông tin về mô tả công việc công nhân sản xuất

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Sản xuất nhân công là một trong những công việc định vị không thể thiếu đối với các sản phẩm lớn. Đây là yếu tố chủ yếu, mạnh nhất trong các công ty, nhà máy nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn không biết được công việc thực sự của một công ty sản xuất như thế nào thì tại bài viết này work247.vn sẽ cung cấp cho bạn những cơ bản thông tin về công việc mô tả công việc xuất khẩu từ công việc cần phải làm đến mức lương, quyền lợi của mỗi cá nhân. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công ty sản xuất mô tả 

Công ty sản xuất mô tả
Công ty sản xuất mô tả 

Hiện nay, mặc dù máy móc đang cần thay thế vị trí của con người thế nhưng trong các xưởng lớn như may mặc, cơ khí thì yếu tố con người vẫn không thể bị thay thế hoàn toàn. Đặc biệt ở nước ta, sự tự động hóa vẫn chưa được phát triển rộng rãi thế nên hầu hết các xưởng sản xuất tại Việt Nam đều có nhu cầu tuyển dụng các công nhân sản xuất trong nhiều lĩnh vực như may mặc, cơ khí, dược liệu,... 

Tuy nhiên, công nhân sản xuất là công việc gì? Công nhân sản xuất là vị trí chuyên vận hành thiết bị, máy móc cũng như làm việc thông qua các dây chuyền lắp ráp, kiêm tra sản phẩm để hướng đến việc đảm bảo tiêu chuẩn của nhà máy cũng như sản phẩm được phân phối. Họ là những người chịu trách nhiệm làm việc vận hành và bảo dưỡng tại các nhà máy may mặc, xưởng cơ khí, hàn… 

Đồng thời, đây cũng là vị trí việc làm không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp hay các chuyên môn đi kèm thế nên vị trí này phù hợp với đại đa số đối tượng lao động đặc biệt là các lao động phổ thông. Ngay cả những công ty lớn như Apple, Samsung, Honda… mỗi lần đăng tin tuyển dụng cũng không giới hạn số lượng ứng viên tham gia. 

Thế nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về những công việc chính của công nhân sản xuất hay chưa? Nếu không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp thì một công nhân sản xuất cần phải đạt những yêu cầu như thế nào? Đừng bỏ qua những thông tin quan trọng trong bản mô tả công việc công nhân sản xuất này nhé, những thông tin này sẽ được work247.vn cung cấp ngay sau đây!

Tin tuyển dụng: Việc làm lao động phổ thông

2. Công nhân sản xuất - Họ phải làm gì? 

Công nhân sản xuất - Họ phải làm gì?
Công nhân sản xuất - Họ phải làm gì? 

Trước hết, chúng ta chỉ hiểu sơ sài về công nhân sản xuất thực hiện những công việc như điều chỉnh chuỗi dây chuyền, thiết bị, thực hiện sản xuất các công việc như may quần áo, hàn the,... Thế nhưng cụ thể thì công việc cũng như trách nhiệm của một công nhân sản xuất chung sẽ phải làm đó là:

​Tin tuyển dụng: Việc làm sản xuất

3. Những yêu cầu cơ bản đối với một công nhân sản xuất 

Mặc dù có thể nói rằng vị trí công nhân sản xuất thường chỉ yêu cầu các lao động có trình độ phổ thông không cần quá đề cao chuyên môn cũng như bằng cấp. Thế nhưng không một doanh nghiệp hay phân xưởng nào lại chấp nhận những cá nhân không có ý chí hay thậm trí là không biết cố gắng. Vậy nên đối với một nhân viên công nhân sản xuất nên đáp ứng được tối thiểu những yêu cầu sau: 

3.1. Cẩn thận, giờ giấc trong công việc

Cẩn thận, tỉnh giấc trong công việc
Cẩn thận, giờ giấc trong công việc

Trước hết phải nhắc đến sự cẩn thận cũng như sự tỉ mỉ trong trong việc. Đặc biệt là với vị trí công nhân sản xuất may, trong lĩnh vực may đa phần thường sẽ tuyển dụng những ứng viên nữ bởi tính nết cẩn thận. Không chỉ có đặc thù của ngành may, mà trong cả ngành cơ khí - kỹ thuật, sự tỉ mỉ và cẩn thận cũng được thể hiện qua việc kiểm tra, điều hành máy móc. 

Ngoài ra ngay cả trong các phân xưởng, vị trí nhân viên sản xuất được coi là chuyên nghiệp đầu tiên phải kể đến là sự đúng giờ. Hoàn thành đúng KPI được giao cũng như hoàn thành kịp tiến độ công việc của cá nhân sẽ giúp cho cá nhân đó được trọng dụng hơn. Những người quản lý thường coi đây là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một công nhân sản xuất từ đấy có mức thưởng phạt nghiêm minh, nếu hoàn thành tốt và có năng lực thực sự cũng có thể được cân nhắc lên những vị trí cao hơn. 

3.2. Biết trau dồi những kiến thức và các kỹ năng cần thiết 

Với từng đặc điểm, tính chất công việc riêng sẽ phù hợp với những cá nhân khác nhau. Ví dụ như ngành may thì tuyển dụng nhân viên sản xuất nữ nhiều hơn, còn bên ngành kỹ thuật - cơ khí thì lại chuộng nhân viên sản xuất nam thế nhưng bất kể ngành nghề nào cũng yêu cầu các nhân viên sản xuất có một trình độ nhất định đủ để có thể đảm nhận công việc và thực hiện theo đúng tiến độ mà phân xưởng đặt ra. 

Việc sử dụng những kiến thức sẵn có cùng với việc trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ giúp cho các nhân viên có thể rút ngắn thời gian làm việc của mình để tận dụng cho việc vượt qua KPI một ngày. 

3.3. Có sức khỏe, bền bỉ, chịu áp lực công việc tốt 

Có sức khỏe, độ bền, chịu áp lực công việc tốt
Có sức khỏe, bền bỉ, chịu áp lực công việc tốt 

Đối với một số ngành nghề phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt phải sử dụng sức lực để bê vác những vật nặng thì sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Rõ ràng rằng nếu bạn không có sức, không bền thì bạn không thể làm việc 8 tiếng liên tục bê vác những bao tải nặng trên vai. 

3.4. Có tư duy phân tích, khắc phục tốt sự cố

Hơn thế nữa công nhân sản xuất cũng sẽ có những lúc gặp phải những trường hợp xấu và huy hiểm như cháy nổ,... Đặc biệt trong các phân xưởng lớn chứa những vật dễ nổ thì nhân viên sản xuất càng phải nâng cao cảnh giác đề phòng những nguy hiểm. Mỗi người phải tự phòng bị cho mình những kiến thức để có thể khéo léo xử lý khi phân xưởng bị cháy, đồng thời phải đề phòng bằng cách sử dụng các thiết bị, dụng cụ điện an toàn, tắt máy khi không sử dụng, nắm rõ những kiến thức, hướng dẫn về bảo đảm an toàn trong nhà máy, phân xưởng… 

Đối với các trường hợp nhỏ khi thiết bị gặp trục trặc hoặc bị kẹt thì cần phải khéo léo tìm hiểu sự cố của máy móc, cẩn thận tìm ra nguyên nhân của thiết bị để có thể khắc phục kịp thời nếu có thể. Nếu sự cố nằm ngoài khả năng thì cần phải nhanh chóng báo ngay lên quan lý hoặc những người có phân cấp cao hơn tránh tình trạng trì trệ trong quá trình sản xuất. 

Xem thêm: Tìm việc làm công nhân sản xuất

4. Quyền lợi của công nhân sản xuất 

Quyền lợi của công nhân sản xuất
Quyền lợi của công nhân sản xuất 

Giống như những công việc khác thì công nhân sản xuất trong bất kỳ các lĩnh vực khác thì họ đều được các doanh nghiệp của mình cung cấp cho thẻ bảo hiểm y tế và thẻ bảo hiểm xã hội theo quy định của nhà nước. Đồng thời đối với các công nhân có năng lực và có thái độ làm việc tốt thì các phúc lợi như thưởng quà tết, thưởng các dịp đặc biệt vẫn được các doanh nghiệp cung cấp để nâng cao tinh thần của công nhân cũng như thúc đẩy hiệu quả làm việc của phân xưởng đó. 

5. Mức lương cơ bản của công nhân sản xuất

 Cơ bản mức lương của sản xuất nhân công
 Mức lương cơ bản của công nhân sản xuất

Công nhân sản xuất là một trong những vị trí không yêu cầu năng lực cũng như không yêu cầu khắt khe về bằng cấp thế nên mức lương cơ bản của vị trí này thường không cao. Tại các doanh nghiệp lớn về thiết bị điện tử như Apple hay các doanh nghiệp về cơ khí lắp ráp như Honda thì mức lương của các công nhân sản xuất thường được giao động trong mức 7 triệu tới 8 triệu đồng. 

Hơn thế nữa để nâng cao hiệu quả làm việc, cũng như khuyến khích động viên các công nhân sản xuất thì đối với các công nhân có kiến thức, có trình độ tay nghề và thái độ làm việc cầu tiến thì cũng sẽ sẽ được cân nhắc lên vị trí quản lý phần xương và được thưởng thêm mức lương thứ 13 hoặc thưởng lương theo tuần hoặc theo tháng. Chính vì vậy mà mức lương của công nhân sản xuất suất sắc sẽ giao động ở mức 9 triệu - 10 triệu đồng. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên vận hành máy

6. Làm thế nào để tìm việc làm công nhân sản xuất ngay lập tức?

Làm thế nào để tìm công việc nhân viên sản xuất ngay lập tức?
Làm thế nào để tìm việc làm công nhân sản xuất ngay lập tức?

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây đó là làm thế nào để có thể tìm kiếm được một công việc nhân viên sản xuất đúng lĩnh vực, đúng khả năng của bản thân, môi trường làm việc ổn định và mức lương phù hợp với kiến thức, kỹ năng? Thực sự thì việc đó là hoàn toàn có thể và Work247.vn sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các công việc nhân viên sản xuất với nhiều lĩnh vực khác nhau tại Work247.vn. Đồng thời Work247.vn còn cung cấp cho bạn một chức năng đó là so sánh các mức lương, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một môi trường có mức lương phù hợp với khả năng của bạn. 

Ngoài ra Work247.vn còn giúp bạn có thể tìm một vị trí công nhân sản xuất tại nơi bạn sinh sống ví dụ như Việc làm công nhân sản xuất tại Bạc Liêu, Việc làm công nhân sản xuất tại Thanh Hóa… Hay thậm chí là công nhân sản xuất tại Phú Thọ chẳng hạn. 

Thêm vào đó nếu như bạn mong muốn có một CV chuẩn chỉnh phù hợp với công việc công nhân sản xuất thì đừng ngại tìm đến Work247.vn nhé. Việc của bạn đó là điền thông tin cần thiết còn thiết kế CV đẹp, chất lượng thì cứ để Work247.vn lo. Đừng coi thường một bản CV đẹp vì nó cũng có thể giúp bạn vô tình lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và có thể có cơ hội hơn những ứng viên khác. 

Bạn có thể dễ dàng tải ngay bản mô tả công việc công nhân sản xuất tại đây:

1.22.8. Mô tả công việc nhân viên công nhân SX.doc

Trên đây là những cơ bản thông tin về công việc mô tả công việc sản xuất , thông qua bài viết trên, Work247.vn mong rằng bạn có thể chọn ngay cho mình một môi trường làm việc phù hợp với thân bản. Đồng thời giúp bạn có thể biết và trau dồi thêm những cơ bản kỹ năng để có thể phát triển ngay trong công việc vị trí.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1167 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT