Mô tả công việc nhân viên vận hành máy chi tiết và đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhân viên vận hành máy đối với một doanh nghiệp sản xuất nào đó có vô số vai trò cùng quan trọng. Họ như là những người liên kết với nhau để đạt được hiệu quả cao về năng suất. Bạn có biết công việc của họ là gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công việc mô tả nhân viên vận hành máy trong bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chân dung của nhân viên vận hành máy

Chân dung của máy nhân viên vận hành
Chân dung của máy nhân viên vận hành

Khi nhắc đến những công việc thiên về máy móc thì đa phần chúng ta vẫn hay nghĩa đến công việc dành cho cánh nam giới. Với vị trí nhân viên vận hành máy móc này thì nó xuất hiện khá nhiều trong môi trường sản xuất của các doanh nghiệp. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo về hoạt động của các máy móc một cách trơn tru, bảo trì, bảo dưỡng các loại máy móc phục vụ việc sản xuất để nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng và doanh số sản phẩm. Tùy thuộc vào từng loại máy móc khác nhau, đặc thù sản xuất của doanh nghiệp nên sẽ có những yêu cầu riêng được đặt ra đối với người làm.

Để hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên vận hàng máy móc thì bạn hãy theo dõi trong nội dung phần sau nhé!

Xem thêm: Việc làm vận hành sản xuất

2. Mô tả chi tiết công việc nhân viên vận hành máy

2.1. Thực hiện cài đặt máy móc, thiết bị

Thực hiện cài đặt máy móc, thiết bị
Thực hiện cài đặt máy móc, thiết bị

Đối với nhân viên vận hành máy đặc trưng công việc của họ là làm việc với máy móc. Chính vì thế mà công việc cài đặt máy móc, trang thiết bị dường như là một công việc chính không thể thiếu được.

Cần phải cài đặt tất cả hệ thống máy phục vụ khâu vận hành, sản xuất để phục vụ công việc. Thông thường việc này cần phải diễn ra trước khi vào giờ làm việc để đảm bảo đúng tiến độ công việc. Khi cài đặt máy móc thì cần phải có khả năng và hiểu biết về loại máy đó, nếu như không thì trong quá trình cài đặt sẽ rất dễ xảy ra những sự cố không may, có thể gây hại cho chính bản thân mình.

2.2. Khởi động và điều chỉnh máy móc

 Khởi động và điều khiển máy tính
 Khởi động và điều chỉnh máy móc

Trong quá trình làm việc của nhà máy, nhân viên điều hành máy còn phải thực hiện khởi động và điều chỉnh các loại máy móc sao cho phù hợp với tốc độ sản xuất. Mà điều này thì đối với những nhân viên sản xuất, dây chuyền khác thì không thể thực hiện được bởi đó không phải chuyên môn và công việc của họ.

Việc điều chỉnh máy móc sao cho tốt cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến tiền độ công việc. Hiện nay với cách mạng công nghệ, gần như máy móc đang làm chủ trong các doanh nghiệp sản xuất, nó giúp cho con người giảm được sức lao động hơn. Chính vì thế mà trong mỗi doanh nghiệp thì vai trò của máy móc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều đến năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Nếu như công đoạn điều chỉnh máy không tốt thì cũng không thể đảm bảo được tiến độ công việc.

2.3. Thực hiện vận hành máy theo hướng dẫn

 Thực hiện theo hướng dẫn máy vận hành
 Thực hiện vận hành máy theo hướng dẫn

Trong thế giới sản xuất của doanh nghiệp có rất nhiều loại máy móc, thiết bị khác nhau, đối với từng loại sẽ có đặc trưng hoạt động riêng biệt. Các máy móc trong doanh nghiệp cũng giống như món đồ chơi mà bạn hay chơi hồi nhỏ. Đối với ô tô điều khiển thì cần có pin để chạy, còn với đồ chơi chạy dây cót thì bạn sẽ phải sử dụng dây cót của nó. Giống như vậy, mỗi loại máy móc khác nhau nhân viên điều hành máy sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết cách vận hành và sử dụng.

Công việc này cần phải làm đúng theo hướng dẫn của nó, bởi nếu như không làm đúng theo hướng dẫn thì sẽ dẫn đến khá nhiều vấn đề về kỹ thuật. Chỉ cần một lỗi nhỏ thôi cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cả nhà máy. Bởi vậy là công việc này luôn yêu cầu nhân viên vận hành máy tuân thủ theo đúng quy trình.

2.4. Bảo trì và khắc phục sự cố về máy móc

Bảo trì và khắc phục sự cố về máy tính
Bảo trì và khắc phục sự cố về máy móc

Máy móc thì vẫn là máy móc, nó không thể hoàn hảo đến từng chi tiết được. Trong quá trình sử dụng vẫn sẽ có những trường hợp máy móc bị hỏng. Khi xảy ra trường hợp này thì nhân viên vận hành máy sẽ là người trực tiếp khắc phục sự cố đó. Đảm bảo công việc khắc phục diễn ra nhanh chóng và không để dừng sản xuất trong thời gian quá lâu.

Với một doanh nghiệp nếu như muốn máy móc có tuổi thọ cao, hoạt động không thường xuyên gặp lỗi thì cần phải bảo trì máy định kỳ. Việc bảo trì máy sẽ đảm bảo phát hiện những lỗi của máy móc, những sự cố mà nó có thể xảy ra để thay đổi kịp thời. Điều này cũng làm giảm chi phí sửa chữa, thay máy mới hàng năm của doanh nghiệp rất nhiều. Như vậy đối với công việc này thì nhân viên vận hành máy còn phải am hiểu máy móc để có thể tìm và khắc phục những lỗi xảy ra đột xuất.

2.5. Kiểm tra chất lượng của máy móc

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm diễn ra tốt thì nhân viên vận hành máy còn phải kiểm tra chất lượng của máy móc, xem nó đã thật sự tốt và đạt chất lượng phù hợp với công việc và tình hình sản xuất hay chưa. Nếu như máy móc chưa đạt chất lượng thì cần phải có phương án thay thế ngay lập tức.

2.6. Báo cáo cấp trên về tình hình máy móc

Báo cáo cấp trên về máy tính hình
Báo cáo cấp trên về tình hình máy móc

Trong công việc thì nhân viên vận hành máy còn phải làm báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động của máy móc. Dựa vào những báo cáo này thì nhân viên cấp trên sẽ biết được tình hình cụ thể mà không cần phải xuống nhà máy kiểm tra. Bên cạnh đó thì cũng sẽ có những kế hoạch thay mới, bảo dưỡng máy nếu như nó hoạt động chưa thật sự hiệu quả. Bởi vậy mà khi làm báo cáo thì bạn cũng cần phải làm chi tiết, cẩn thận và dễ nhìn, báo cáo một cách đầy đủ tình hình hoạt động của từng máy và phải chính xác.

2.7. Tuân thủ đúng các quy tắc về an toàn khi vận hành máy

Tuân thủ đúng các quy tắc về an toàn khi máy vận hành
Tuân thủ đúng các quy tắc về an toàn khi vận hành máy

Các máy móc hoạt động trong doanh nghiệp đều có đặc điểm là to, cồng kềnh và rất nguy hiểm. Không thiếu những tai nạn liên quan đến máy móc công nghiệp. Chính vì thế mà để đảm bảo an toàn cho chính mình và doanh nghiệp thì đối với nhân viên vận hành máy cần phải tuân thủ nghiêm ngặt 100% về các quy tắc an toàn khi vận hành máy.

2.8. Thực hiện vệ sinh và bảo quản máy móc

Ngoài những công việc chính trên đây thì nhân viên vận hành máy cũng phải làm công việc vệ sinh máy móc, bảo quản máy móc. Vệ sinh máy thường xuyên cũng giúp phần làm giảm các “bệnh” về máy. Khiến cho quá trình công việc được diễn ra ổn định nhất. Đây cũng là một trách nhiệm mà bạn cần phải làm khi làm ở vị trí công việc này.

Tìm việc làm nhân viên vận hành

3. Những yêu cầu cần thiết đối với nhân viên vận hành máy

Những yêu cầu cần thiết đối với nhân viên vận hành máy
Những yêu cầu cần thiết đối với nhân viên vận hành máy

Với những yêu cầu đặc thù của nhân viên vận hành máy thì bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào để làm việc trong các doanh nghiệp.

- Cần phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên

- Có hiểu biết về các loại máy móc trong doanh nghiệp, việc hiểu biết này sẽ giúp cho bạn tham gia vào công việc đơn giản hơn, dễ dàng hơn và các doanh nghiệp cũng không mất công phải đào tạo lại.

- Có kinh nghiệm làm việc trong các nhà máy, xưởng sản xuất, làm việc liên quan đến máy móc công nghiệp sẽ là một lợi thế lớn cho bạn đó.

- Cẩn thận và tỉ mỉ với công việc, yêu cầu này dường như rất quan trọng khi bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên vận hành máy bởi chính điều này sẽ giúp bạn không có những sai sót trong công việc.

- Tuân thủ đúng các quy tắc đặt ra về vận hành máy

- Có tinh thần và luôn sẵn sàng làm việc theo ca, theo giờ của doanh nghiệp, đối với doanh nghiệp, làm việc theo ca và theo giờ là đặc trưng cơ bản, khi ứng tuyển vào vị trí này bạn cũng cần phải chuẩn bị tinh thần làm việc sao cho tốt nhất.

- Ngoài ra còn yêu cầu trên thì nhân viên vận hành máy còn phải đáp ứng các kỹ năng mềm trong công việc. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng ứng tuyển thành công hơn và hoàn thành tốt các công việc mà bạn được giao.

Đây chính là yêu cầu mà bạn cần phải đáp ứng đúng và đủ khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên điều hành máy trong các doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch

4. Mức lương mà nhân viên vận hành máy được nhận

Mức lương mà nhân viên vận hành máy được nhận
Mức lương mà nhân viên vận hành máy được nhận

Đối với những người lao động, dường như mức lương là cái mục đích cuối cùng mà họ hướng đến. Mức lương cao hay thấp sẽ quyết định khá nhiều đến sự “trung thành” của một nhân viên nào đó. Nếu như mức lương cao thì họ sẽ làm việc lâu dài hơn, bám trụ với công việc lâu hơn. Còn nếu như mức lương thấp thì phần lớn cũng chỉ được một thời gian.

Tuy nhiên với những ai đang quan tâm đến vị trí nhân viên vận hành máy này thì có thể bạn sẽ không cần phải quá để ý và lo lắng về mức lương đâu. Bạn vẫn có thể thực hiện được đam mê, vừa nhận được mức lương cao. Thu nhập trung bình bạn nhận được sẽ dao động từ 5 -–20 triệu đồng/1 tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như khả năng của bạn nữa.

5. Nhân vận vận hành máy được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau

Nhân vận vận hành máy được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau
Nhân vận vận hành máy được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau

Đối với những nhân viên vận hành máy làm việc trong các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất cũng sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau, tùy thuộc vào quy định trong từng doanh nghiệp. Tuy nhiên nhìn chung thì nhân viên vận hành máy sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

- Được làm việc trong môi trường thân thiện, năng động và chuyên nghiệp. Môi trường làm việc sẽ quyết định khá nhiều đến phong cách làm việc của nhiều người. Bởi vậy nếu như bạn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp thì sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, có khả năng phát triển tốt hơn.

- Được hưởng đầy đủ các ngày lễ, ngày tết đúng theo quy định của pháp luật

- Cuối năm được tham gia du lịch do công ty tổ chức

- Bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn, được học hỏi từ những người đi trước.

- Bạn sẽ được nhận tháng lương 13 theo quy định pháp luật

- Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm khác nhau như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

- Ngoài những quyền lợi trên thì bạn còn được hưởng rất nhiều những quyền lợi khác nữa.

Như vậy có thể thấy ở vị trí công việc này thì bạn sẽ được nhận khá nhiều sự ưu ái hấp dẫn từ doanh nghiệp. Có thể nói với mức lương và quyền lợi như vậy thì hoàn toàn thu hút được nhiều người lao đọng đúng không nào.

Tìm việc làm kỹ sư vận hành máy

6. Tìm việc làm nhân viên vận hành máy dễ dàng hơn với work247.vn

Tìm việc làm nhân viên vận hành máy dễ dàng hơn với work247.vn
Tìm việc làm nhân viên vận hành máy dễ dàng hơn với work247.vn

Việc làm vẫn luôn là một vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm đến hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng nhiều thế nhưng tỷ lệ người lao động không tìm được công việc cũng nhiều. Đối với vị trí nhân viên vận hành máy, với nhiều quyền lợi và mức lương cao như vậy, chắc chắn nó đang thu hút rất nhiều lao động.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhu cầu tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng việc làm lại càng tăng cao hơn. Việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên trang web work247.vn sẽ đem lại nhiều tín hiệu tốt cho bạn. Với sự hợp tác cùng hàng trăm nghìn doanh nghiệp khác nhau trên cả nước, nhiều ngành nghề khác nhau cũng giúp cho bạn có cơ hội việc làm tốt hơn, đặc biệt là với vị trí nhân viên vận hành máy.

Không chỉ giúp cho bạn tìm được một thông tin tuyển dụng tốt nhất mà chúng tôi còn giúp cho bạn tạo, tải được CV xin việc chuyên nghiệp, sáng tạo, thể hiện được cá tính của bản thân. Giúp bạn vượt qua hàng nghìn hồ sơ khác và đến được với cánh cửa phỏng vấn.

Ngoài ra, bạn đọc quan tâm đến mẫu mô tả công việc nhân viên vận hành máy thì có thể tham khảo trong file tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-van-hanh-may.docx

Như vậy, bạn cùng work247.vn đã tìm hiểu xong về mô tả công việc nhân viên vận hành máy. Đây là một vị trí phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, bởi vì thế mà bạn cần phải hiểu rõ về công việc này. Hy vọng với những thông tin, chia sẻ trên đây sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3997 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT