Mô tả công việc trợ lý sản xuất mới nhất – cơ hội trong tầm tay

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn ứng viên đang tìm việc với vị trí trợ lý sản xuất, để đảm bảo ứng tuyển thành công bạn cần trang bị cho mình một bản mô tả công việc trợ lý sản xuất mới nhất, đầy đủ thông tin và chi tiết. Đọc ngay chia sẻ tại bài viết này để giúp các bạn có được thông tin hữu ích cho bản thân và làm hành trang ứng tuyển thành công vào công việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc Quản Lý

1. Đôi nét tổng quát về trợ lý sản xuất

Mô tả công việc trợ lý sản xuất - Khái quát đôi nét về trợ lý sản xuất
Nét kép ngắn gọn về sản xuất hỗ trợ

Trợ lý sản xuất chính là người trợ giúp đắc lực của quản lý sản xuất, với trách nhiệm làm hỗ trợ và giám sát toàn bộ trong hoạt động sản xuất tại nhà máy, xưởng của công ty. Thông qua việc giám sát công việc đảm bảo dây chuyền sản xuất trong nhà máy hoạt động trơn tru. Trợ lý sản xuất cũng chính là người hỗ trợ bạn trong những vấn đề về kỹ thuật xảy ra trong quá trình sản xuất, báo cáo các sự cố phát sinh lên quản lý để có những giải pháp xử lý hiệu quả.

Đây là một vị trí yêu cầu cao về trình độ và chuyên môn. Để giúp các bạn có được hành trang kiến thức tốt nhất về trợ lý sản xuất, trong phần tiếp theo của bài viết này sẽ để cập đến các thông tin về công việc cần thực hiện, yêu cầu, quyền lợi và mức thu nhập cho một trợ lý sản xuất hiện nay. Thông qua đó bạn sẽ có được cẩm nang tìm việc làm và ứng tuyển thành công.

2. Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất

Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất
Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất

Không chỉ là người phụ tá đắc lực của quản lý sản xuất mà trợ lý sản xuất trong các nhà máy, xưởng hiện nay cũng thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết công việc khi đảm nhận vai trò là trợ lý sản xuất cụ thể và chi tiết như sau:

+ Hỗ trợ trong các hoạt động sản xuất tại nhà máy trong tất cả các giai đoạn từ nhận bàn giao đơn hàng từ bộ phận trong doanh nghiệp, tiến hành sản xuất theo đơn đặt hàng và bàn giao sản phẩm đúng số lượng, chất lượng và sản phẩm cho nhân viên chịu trách nhiệm.

+ Tiến hành thường xuyên công tác về kiểm tra để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo giám sát, kiểm tra với đội ngũ nhân viên trong nhà máy sản xuất đã thực hiện đúng với quy trình và hướng dẫn. Báo cáo tiến độ thực hiện sản xuất và năng suất lao động của đội ngũ nhân viên sản xuất lên cấp quản lý cao hơn.

+ Tiến hành điều hành và quản lý đối với nhân lực trong bộ phận được giao trách nhiệm, duy trì liên lạc chặt chẽ với quản lý để thống nhất và nhất quán trong công tác quản lý để đạt được hiệu quả trong năng suất lao động cao nhất.

+ Hỗ trợ trong việc chuẩn bị tốt nhất với các đơn đặt hàng, đưa ra các tài liệu về hoạt động liên quan tới sản xuất, đảm bảo các thông tin cung cấp trong tài liệu chính xác, rõ ràng, chi tiết để tất cả mọi người đều có thể nắm và hiểu rõ vấn đề liên quan đến công việc trong hoạt động sản xuất.

+ Có những xử lý kịp thời với các tình huống phát sinh hoặc các vấn đề không thống nhất trong quá trình sản xuất. Phản hồi kịp thời, nắm bắt tình hình thực tế và đưa ra hướng giải quyết cụ thể để đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất trong dây truyền.

Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất
Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất

+ Phối hợp công tác thực hiện cùng các bộ phận liên quan trong nhà máy để tiến hành xử lý và giải quyết các vấn đề sai sót xảy ra trong quá trình hoạt động.

+ Phối hợp với nhà cung cấp nguyên vật liệu của công ty để nhận hàng và có những đánh giá chính xác về chất lượng để lập báo cáo lên quản lý cấp cao hơn.

+ Trong quá trình làm việc, trợ lý sản xuất cần đảm bảo thông tin được bảo mật để hoàn thành dự án sản xuất được hiệu quả và tốt nhất, cung cấp sản phẩm chất lượng và đúng thời gian giao hàng cho khách.

+ Đọc bản vẽ để nắm được đặc điểm kỹ thuật và các phương pháp ứng dụng trong sản xuất, thông qua đó đảm bảo độ chính xác, chất lượng sản phẩm và tiến độ vận hành dây chuyền được trơn tru. Cập nhật thông tin về công nghệ mới, máy móc thiết bị hiện đại có thể ứng dụng hiệu quả trong quá trình sản xuất để đề xuất cải tiến dây truyền nhằm tăng hiệu quả sản xuất.

+ Tiến hành các chương trình về kiểm tra nhằm đảo bảo chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng cho khách hàng, đưa ra các đề xuất nhằm cải tiến hiệu suất lao động và hiệu quả công việc cho nhân viên trong bộ phận.

+ Ngoài ra, trợ lý sản xuất còn thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và chỉ đạo từ quản lý sản xuất và cấp trên trong doanh nghiệp.

Đó là tất cả những công việc mà một trợ lý sản xuất cần thực hiện và hoàn thành công việc tốt nhất. Vậy để ứng tuyển vào vị trí công việc này, người lao động cần đảm bảo đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu ra sao từ nhà tuyển dụng? Đọc chia sẻ tiếp theo của bài viết này giúp bạn tự đánh giá năng lực của bản thân có phù hợp và cơ hội để ứng tuyển thành công như thế nào nhé!

Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất
Mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết, đầy đủ nhất

Tải ngay bản mô tả công việc trợ lý sản xuất tại đây để tham khảo thông tin cho bạn: Bản mô tả công việc trợ lý sản xuất chi tiết.docx

Tìm việc làm trợ lý sản xuất

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trợ lý sản xuất

Để đảm bảo thực hiện tốt với rất nhiều các công việc ở trên, một trợ lý sản xuất khi tuyển dụng cần đảm bảo đạt những yêu cầu khắt khe được đưa ra từ các nhà tuyển dụng như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ từ cao đẳng trở lên với các chuyên ngành đào tạo về chế tạo, cơ khí, quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành có liên quan giúp phục vụ tốt nhất cho công việc.

Thứ hai, khi bạn có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương và nền tảng kiến thức về sản phẩm liên quan đến hoạt động của công ty sẽ là lợi thế tốt nhất để bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Thứ ba, là người có kỹ năng về quản lý và lãnh đạo hiệu quả trong công việc, biết cách sắp xếp thời gian và thứ tự các công việc để đảm bảo đạt kết quả tốt.

Thứ tư, biết cách giao tiếp trong nội bộ và bên ngoài một cách hiệu quả, thành thạo với tin học văn phòng và đặc biệt là các phần mềm ứng dụng hỗ trợ công tác quản lý sản xuất trong nhà máy được hiệu quả nhất.

Mô tả công việc trợ lý sản xuất - Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trợ lý sản xuất
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trợ lý sản xuất

Thứ năm, có kỹ năng về lập kế hoạch triển khai hiệu quả và giải quyết nhanh nhẹn đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Trong công việc là người linh hoạt và năng động, sáng tạo để tạo động lực làm việc hiệu quả nhất.

Thứ sáu, yêu cầu về khả năng thích ứng với công việc và khi thay đổi môi trường làm việc hiệu quả. Có khả năng làm việc nhóm và thúc đẩy nhân viên dưới bộ phận quản lý hoạt động hết năng xuất để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thứ bảy, ngoài ra, một số các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực sản xuất khác nhau sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau đối với vị trí trợ lý sản xuất. 

Đó là những yêu cầu đối với vị trí trợ lý sản xuất được tuyển dụng tại các doanh nghiệp hiện nay. Bạn là người lao động đang muốn tìm việc làm trợ lý sản xuất cho bản thân, vậy bạn đang đáp ứng được bao nhiêu yêu cầu ở trên? Hãy để lại bình luận, work247.vn sẽ giúp bạn có được những lời khuyên bổ ích đó nhé!

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư sản xuất

4. Thu nhập dành cho trợ lý sản xuất hấp dẫn đến mức nào?

Mức lương cho một trợ lý sản xuất khác nhau, tùy thuộc vào môi trường làm việc và lĩnh vực hoạt động sản xuất mà vị trí công việc này sẽ có mức thu nhập khác nhau. Mức thu nhập thấp nhất trên thị trường viên làm cho vị trí trợ lý sản xuất vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Trung bình mức lương phổ biến hiện nay cho vị trí trợ lý sản xuất vào khoảng 9 triệu – 15 triệu đồng/tháng.

Mô tả công việc trợ lý sản xuất - Thu nhập dành cho trợ lý sản xuất hấp dẫn đến mức nào?
Thu nhập dành cho trợ lý sản xuất hấp dẫn đến mức nào?

Với những doanh nghiệp có quy mô lớn và phát triển kinh doanh hiệu quả, mức thu nhập của một trợ trợ lý sản xuất có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng, để có mức thu nhập này, người lao động không phải cứ làm việc trong các doanh nghiệp lớn sẽ được hưởng mà còn phục thuộc phần lớn và năng lực làm việc và hiệu quả công việc của người lao động tạo ra khi giữ vai trò trợ lý sản xuất trong nhà xưởng, nhà máy hiện nay.

Cơ hội để thăng tiến lên các vị trí là quản lý giám sát, trưởng bộ phận, giám đốc rất rộng mở cho người lao động, mỗi người lao động đều có cơ hội ngang nhau để phát triển, chính vì vậy hãy thể hiện năng lực của bản thân tốt nhất và cơ hội thăng tiến luôn rộng cửa chào đón bạn.

Tìm việc làm công nhân sản xuất

5. Quyền lợi của trợ lý sản xuất được hưởng bao gồm những gì?

Mô tả công việc trợ lý sản xuất - Quyền lợi của trợ lý sản xuất được hưởng bao gồm những gì?
Quyền lợi của trợ lý sản xuất được hưởng bao gồm những gì?

Ngoài mức thu nhập hấp dẫn, một trợ lý sản xuất còn được hưởng nhiều quyền lợi từ công ty như sau:

Thứ nhất, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn và chế độ phúc lợi tốt nhất như thưởng, nghỉ phép có hưởng hưởng, lương tháng thứ 13, chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật. 

Thứ hai, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Điều này đồng nghĩa với cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn rất rộng mở với các bạn có năng lực.

Thứ ba, được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, du lịch và các chế độ cho quản lý trong công ty.

Thứ tư, được tham gia vào huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ để đảm bảo phát triển và phục vụ công việc được hiệu quả nhất.

Thứ năm, được hưởng chế độ tăng lương theo quy định và các chính sách phúc lợi cho nhân viên theo văn hóa hoạt động của công ty.

Đó là những quyền lợi nổi bật được các doanh nghiệp dành cho người lao động khi vào làm việc với vai trò là trợ lý sản xuất trong các nhà xưởng, nhà máy sản xuất hiện nay. Nếu bạn cảm thấy bạn thân mình phù hợp với vị trí công việc này, hãy đọc ngay những bí quyết để tìm kiếm việc làm nhanh chóng được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

6. Tìm việc làm trợ lý sản xuất cực nhanh với trợ giúp từ work247.vn

Để tìm việc làm nhanh chóng bạn cùng cần phải có kỹ năng, một trong những lời khuyên dành cho bạn đó chính là nên sử dụng đến sự hỗ trợ từ work247.vn, sử dụng cách làm này bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Mô tả công việc trợ lý sản xuất - Tìm việc làm trợ lý sản xuất cực nhanh với trợ giúp từ work247.vn
Tìm việc làm trợ lý sản xuất cực nhanh với trợ giúp từ work247.vn

Thứ nhất, tin tức tuyển dụng tìm kiếm nhanh chóng, thông tin vê việc làm trợ lý sản xuất, cũng như các việc làm khác được cập nhật liên tục, khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là thông tin tuyển dụng của các công ty lớn.

Thứ hai, ngoài tin tức cập nhật nhanh, bạn còn có cơ hội để sở hữu được CV xin việc ấn tượng. Website work247.vn hỗ trợ ứng viên những mẫu CV xin việc đa dạng, phù hợp với từng vị trí công việc khác nhau và nội dung truyền tải chất lượng. Khi sử dụng mẫu CV này, các bạn sẽ nhận được lợi thế tốt hơn các ứng viên khác và ghi điểm cộng tối đa trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ ba, bên cạnh đó, work247.vn không chỉ cung cấp tin tuyển dụng mà còn giúp các bạn có được ứng tuyển trực tuyến nhanh chóng, tạo lợi thế sớm nhất ứng tuyển vào vị trí trợ lý sản xuất trong doanh nghiệp hiện nay.

Thứ tư, nếu có thắc mắc hoặc các vấn đề cần giải quyết, các bạn có thể tìm đến sự trợ giúp từ nhân viên chăm sóc khách hàng của website.

Thứ năm, dù bất kỳ thời tiết nào, không gian địa lý ra sao và thời điểm nào trong ngày, khi bạn có nhu cầu tìm việc làm trợ lý sản xuất đều có thể sử dụng công cụ tìm kiếm việc làm của work247.vn để giúp các bạn có được lợi thế tốt nhất ứng tuyển thành công vào vị trí công việc phù hợp.

Qua chia sẻ về mô tả công việc trợ lý sản xuất trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được lợi thế tuyển dụng, có được cẩm nang tốt nhất để ứng tuyển thành công vào vị trí này trong các nhà máy sản xuất hoặc các xưởng sản xuất hiện nay. Mong rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm việc làm và nộp đơn thành công của các bạn trẻ hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1667 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT