Mô tả công việc giám đốc tài chính chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Giám đốc tài chính là một công việc vị trí nóng hiện nay. Với công việc vị trí mà bạn nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ tốt, mức lương hấp dẫn và quan trọng là có nhiều cơ hội để phát triển thân. Dưới đây là công việc giám đốc tài chính, bạn có thể tham khảo và hiểu hơn về vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm Tài Chính

1. Đôi nét về công việc vị trí giám đốc tài chính

Giám đốc tài chính là những người làm việc liên quan đến vấn đề tài chính của công ty, cụ thể là người có nhiệm vụ chính là quản lý tiền dòng của công ty. Đưa ra những kế hoạch chi tiêu tài chính, điểm mạnh phân tích, điểm yếu của doanh nghiệp trong vấn đề tài chính.

Đôi nét về công việc vị trí giám đốc tài chính
Đôi nét về công việc vị trí giám đốc tài chính

Vị trí giám đốc tài chính là một vị trí quan trọng nắm giữ nhiều công việc về tài chính của công ty. Người giám đốc tài chính giỏi sẽ quản lý vấn đề tài chính của công ty tốt, và một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp đó chính là vấn đề tài chính. Đây là một vị trí mơ ước của nhiều người, mục tiêu phấn đấu trong công việc. Khi đảm nhận vị trí này bạn được nhận rất nhiều ưu đãi về chế độ đãi ngộ như mức lương, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến. Chính vì vậy mà vị trí này được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Dưới đây là bản mô tả công việc giám đốc tài chính bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vị trí này để có những lựa chọn phù hợp.

2. Bản mô tả công việc giám đốc tài chính chuẩn nhất

Giám đốc tài chính hay còn gọi là CFO vị trí công việc này đóng góp một phần rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy khi đảm nhận vị trí giám đốc tài chính công việc của họ là những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Công việc mô tả của giám đốc tài chính
Bản mô tả công việc giám đốc tài chính chuẩn nhất

- Đầu tiên là lập kế hoạch tài chính, nắm rõ được tình hình tài chính của công ty, doanh nghiệp để triển khai, kiểm soát và theo dõi các hoạt động tài chính.

- Khi đã nắm được tài chính công ty thì nhiệm vụ cần làm của vị trí giám đốc tài chính đó chính là tiến hành phân tích những vấn đề tài chính mà công ty đang gặp phải, hiểu được tình hình tài chính của công ty để phát triển điểm mạng khắc phục điểm yếu trong vấn đề tài chính, từ đó đưa ra những chiến lược tài chính phù hợp.

- Giám đốc tài chính cũng là người xây dựng chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý, sao cho lợi nhuận giữa các bên được đảm bảo.

- Cùng với đó là việc đảm bảo nguồn vốn, đảm bảo tài sản của doanh nghiệp được kiểm soát và sử dụng những tài sản đó một cách hợp lý và hiệu quả.

- Công việc cực kỳ quan trọng mà ở vị trí này cần phải giải quyết đó chính là việc xem xét đánh giá, kiểm tra và dự báo tình hình tài chính kế toán của các bộ phận, dự án.

- Phải nắm được tình hình giám sát, kiểm tra việc thực hiện hạn mức tín dụng cấp cho khách hàng.

- Có trách nhiệm duy trì việc thành toán của doanh nghiệp, đảm bảo các khoản cần thành toán doanh nghiệp đều có khả năng, có như vậy mới chứng tỏ nguồn tài chính công ty vững mạnh.

- Người giám đốc tài chính ngoài những công việc liên quan đến vấn đề tài chính của công ty, thì ở vị trí này còn có nhiệm vụ là đào tạo cho những bộ phận cấp dưới. Để tạo nên một doanh nghiệp có nguồn nhân lực chất lượng và có kiến thức về vấn đề tài chính.

- Cũng là người chỉ đạo, quản lý các bộ phận tài chính cấp dưới như phòng tài vụ, phòng kế toán công ty, phòng xuất khẩu, phòng kiểm toán và ngân quỹ… Cần phải liên kết và nắm bắt được tình hình làm việc của các phòng ban.

- Thực hiện làm báo cáo về tình hình tài chính theo tháng, theo quy cho tổng giám đốc và các bộ phận khác được biết.

- Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Trên đây là những công việc chính mà vị trí tổng giám đốc tài chính đảm nhận. Có thể nói những công việc này là những công việc có nhiều áp lực, công việc đòi hỏi người làm phải có nhiều kỹ năng, có nhiều kinh nghiệm thì mới có thể hoàn thành tốt được công việc. Chính vì vậy mà khi các công ty, doanh nghiệp đăng tuyển vị trí này thường đặt ra khá nhiều yêu cầu. Nếu bạn đang có mong muốn và tìm kiếm công việc này thì có thể tham khảo nội dung sau đây.

Xem thêm: Mô tả công việc chuyên viên tài chính

3. Yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí này

Để ứng tuyển vị trí giám đốc tài chính yêu cầu bạn cần phải tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán…. Hoặc các chuyên ngành tương đương. Đây là yêu cầu bắt buộc bạn cần phải có khi ứng tuyển vị trí này.

Có kiến thức thôi là chưa đủ, bạn cần phải kinh nghiệm làm việc, trên thông tin tuyển dụng của các công ty thường yêu cầu ứng viên cần có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm làm ở các vị trí giám đốc tài chính hoặc những vị trí tương đương. Nhiều công ty doanh nghiệp lớn, vị trí giám đốc tài chính còn yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc trong ngành nghề này và nắm giữ vị trí giám đốc kinh doanh.

Yêu cầu cần phải có khi xác nhận vị trí này
Yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí này

- Là những người có kiến thức sâu rộng và am hiểu về các lĩnh vực tài chính, hiểu về pháp luật trong vấn đề tài chính.

- Có khả năng quản lý, lãnh đạo là yêu cầu không thể thiếu đối với vị trí này, ngoài ra còn một số kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục và đàm phán.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc cao, có khả năng làm việc nhóm làm và một vài kỹ năng khác.

- Ngoài ra bạn cần phải có khả năng phân tích, kỹ năng dự báo, kỹ năng tổng hợp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng dự báo đánh giá thị trường…

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp tốt.

Đó là những yêu cầu thường xuất hiện trong các bản tin tuyển dụng ở vị trí giám đốc tài chính. Để hoàn thành tốt công việc thì bạn cần phải đạt được những yêu cầu trên. Còn với những vị trí công việc đặc biệt hơn, nhà tuyển dụng sẽ trao đổi với bạn kỹ hơn về những yêu cầu cần có khi làm việc ở vị trí này.

Xem thêm: Tìm việc làm giám đốc tài chính

4. Quyền lợi và mức lương được hưởng

Quyền lợi và mức lương là những vấn đề mà được người lao động rất quan tâm. Dù là ở vị trí công việc nào đi thì yếu tố về quyền lợi và mức lương cần phải rõ ràng. Với những công việc yêu cầu nhiều, áp lực công việc cao, số lượng công việc cần giải quyết lớn thì chắc hẳn mức lương và chế độ đãi ngộ sẽ rất cao. Hãy cùng tham khảo mức lương và quyền lợi mà vị trí giám đốc tài chính nhận được nhé.

4.1. Mức lương vị trí giám đốc tài chính

Giám đốc tài chính khi nói về mức lương chắc nhiều người sẽ phải ngạc nhiên và trầm trồ. Vì đây là một vị trí có mức lương thực sự rất hấp dẫn, mức lương thường mà các nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên dao động từ 30 triệu đến 50 triệu đồng. Tùy theo khối lượng công việc và quy mô công ty, quy mô nguồn lực tài chính cần quản lý.

Mức lương vị trí giám đốc tài chính
Mức lương vị trí giám đốc tài chính

Với những công ty có yêu cầu cao về vị trí này, người đảm nhận vị trí này phải thực hiện khối lượng công việc nhiều thì bạn có thể đàm phán về mức lương. Mức lương sẽ phụ thuộc vào năng lực của bạn. Chỉ cần bạn có năng lực thì mức lương là không giới hạn. Quả thật đây đúng là một vị trí khá hấp dẫn về mặt lương thưởng. Ngoài vấn đề về lương thưởng thì công ty còn có rất nhiều chế độ đãi ngộ khác bạn có thể tham khảo để biết được với vị trí giám đốc tài chính bạn nhận được quyền lợi gì?

4.2. Quyền lợi nhận được khi đảm nhận vị trí giám đốc tài chính

Quyền lợi của người lao động ở từng vị trí công việc là khác nhau, quyền lợi này liên quan đến những quy định và chính sách của công ty. Khi đã đảm nhận vị trí giám đốc tài chính thì bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau đây.

- Khi đảm nhận vị trí giám đốc tài chính bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, văn phòng sạch đẹp để thỏa sức sáng tạo.

Quyền lợi được nhận khi lãnh đạo tài chính vị trí
Quyền lợi nhận được khi đảm nhận vị trí giám đốc tài chính

- Có nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc với những người giỏi và thành đạt để học tập rèn luyện bản thân, có cơ hội để được học lên cao để nâng cao kiến thức.

- Được hưởng rất nhiều quyền lợi chế độ như chăm sóc sức khỏe, những ưu đãi dành cho vị trí giám đốc tài chính bạn đều nhận được. Ngoài ra còn được hưởng nhiều quyền lợi khác theo chính sách của công ty.

- Khi trở thành nhân viên chính thức, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm y tế và xã hội theo quy định của nhà nước.

Nhìn chung chế độ đãi ngộ, mức lương ở vị trí này rất hấp dẫn vậy nên vị trí giám đốc tài chính thu hút được rất nhiều bạn trẻ, đây cũng là một vị trí mục tiêu của nhiều người cố gắng phấn đấu để đạt được. Với những bạn đã có kinh nghiệm và có được những kỹ năng phù hợp với vị trí này thì hãy mạnh dạn tìm kiếm cơ hội việc làm ở vị trí này để ứng tuyển. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều thông tin tuyển dụng vị trí giám đốc tài chính của các công ty doanh nghiệp bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Tìm việc làm trợ lý giám đốc tài chính

5. Gợi ý địa điểm tìm việc làm giám đốc tài chính đơn giản, hiệu quả

Với những người có khả năng đảm nhận vị trí giám đốc tài chính đều là những người tài giỏi, có nhiều kinh nghiệm làm việc, có kỹ năng mềm và trình độ chuyên môn được đánh giá tương đối cao. Nên vấn đề tìm kiếm việc làm không phải là vấn đề lớn họ gặp phải. Nhưng để có nhiều cơ hội việc làm ở những công ty lớn, có nhiều thông tin tuyển dụng vị trí giám đốc tài chính thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo cách tìm kiếm việc làm đơn giản nhưng mang đến rất nhiều cơ hội việc làm ở những công ty lớn.

Gợi ý tìm điểm làm việc giám đốc tài chính đơn giản, hiệu quả
Gợi ý địa điểm tìm việc làm giám đốc tài chính đơn giản, hiệu quả

Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào trang work247.vn, nhập thông tin bạn đang muốn tìm kiếm sau đó nhấn vào ô tìm kiếm. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn hệ thống sẽ đưa về cho bạn rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này.

Từ những thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp bạn lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ. Thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đều đã được kiểm chứng nên chất lượng tin tuyển dụng trên trang được đánh giá khá cao. Bên cạnh đó lại có nhiều công ty doanh nghiệp lớn là đối tác tuyển dụng nên khi ứng viên tìm kiếm việc làm trên trang sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong những công ty lớn đó.

Những để chắc chắn bạn ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng thì bạn cần lưu ý về vấn đề chuẩn bị CV xin việc. Bạn có thể tìm kiếm các mẫu CV xin việc trên trang và tải về sử dụng. Các mẫu CV xin việc đều được các chuyên gia thiết kế nền mẫu nào cũng rất chuyên nghiệp.

Hy vọng với những chia sẻ về bản mô tả công việc giám đốc tài chính sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này. Chúc các bạn thành công trong công việc.

Load b ản mô tả công việc giám đốc tài chính tại đây: 

Mô tả công việc giám đốc tài chính.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1050 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT