Mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất - Công việc của tư duy

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 14-05-2024

Trong doanh nghiệp quá trình sản xuất sẽ cần tới việc lên kế hoạch chi tiết với sự đảm bảo quy trình diễn ra vậy nên việc bạn cần nắm được cơ hội việc làm cho mình liên quan là vô cùng quan trọng. Đặc biệt về mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất, một vị trí giúp tránh được sự lãng phí năng suất của doanh nghiệp. Vậy nên, hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về vị trí này thật chi tiết và nếu bạn cảm thấy đó là sự phù hợp thì đừng ngần ngại ứng tuyển tham gia nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Sản Xuất

1. Hiểu hơn về vị trí nhân viên kế hoạch sản xuất

Hiểu hơn về công việc định vị nhân viên kế hoạch sản xuất
Hiểu hơn về công việc định vị nhân viên kế hoạch sản xuất

Kế hoạch sản xuất là việc chỉ ra hướng đi cho quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm sẽ là như thế nào cũng như việc sản xuất đó sẽ cần tới nguồn nhân lực ra sao? Hay hiểu được chi phí cần để duy trì cùng sự áp dụng cho các phương thức khác nhau và mỗi phương thức đó sẽ có cách áp dụng và lập kế hoạch riêng biệt phù hợp.

Còn về nhân viên kế hoạch sản xuất với tên gọi tiếng anh là Production Planner sẽ chính là người đảm nhận các kế hoạch sản xuất đó cũng như chịu chịu trách nhiệm cho sự áp dụng chính xác đáp ứng kịp thời cho quy trình sản xuất. Thông qua công việc thực hiện hàng ngày chuyên về đảm bảo các nguyên vật liệu, hàng hóa cần cho quá trình sản xuất kết hợp với không gian làm việc hoàn hảo. 

Cũng như đảm nhận cho chính vai trò là người quản lý điều hành tác động hiệu suất làm việc của nhân viên đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn. Và tất nhiên nhiệm vụ, chi tiết công việc cũng sẽ phụ thuộc vào chính quy mô của doanh nghiệp hoạt động mà áp lực nặng nhẹ là khác nhau. 

2. Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất 

Chi tiết về công việc mô tả nhân viên kế hoạch sản xuất
Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất 

Đối với một quy trình sản xuất thì nhân viên kế hoạch sản xuất sẽ có yêu cầu cơ bản nhất đó là đảm bảo được hàng hóa sản xuất theo đúng quy trình. Đi kèm đó là việc tạo nên sự tiết kiệm, sản phẩm tạo ra đáp ứng đủ cho các thông số cả về kỹ thuật lẫn chất lượng đem lại cũng như đảm bảo về lịch giao đúng hẹn. 

Tuy nhiên, để nói tới các công việc cụ thể đem lại quy trình làm việc với sự cải thiện hơn đảm bảo sự phân phối hợp lệ thì vị trí này sẽ cần thực hiện các công việc sau:

+ Trực tiếp làm việc với bộ phận bán hàng để có thể xác định về nhu cầu của khách hàng cần tới là gì thông qua đó tiến tới làm ra mặt hàng sản phẩm phù hợp. 

+ Kiểm tra, phê duyệt nguồn nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng với chi phí cần thiết, các thiết bị đi kèm, nguồn nhân lực cần đáp ứng cho dự án tiến hành trơn tru là bao nhiêu? 

+ Đưa ra các dự toán cho thời gian hoàn thành và xây dựng kế hoạch sản xuất chi tiết cho từng công việc để tiến hành theo dây truyền liên kết. 

+ Có sự chủ động cho việc liên hệ với chính khách hàng cũng như làm việc các nhà cung cấp, bộ phận liên quan (nhân sự, bảo trì) để đảm bảo cho công nhân cùng trang thiết bị đáp ứng đầy đủ. Tạo nên cơ sở sẵn sàng thực hiện theo đúng các yêu cầu đề ra cho việc thực hiện công việc được hoàn tất. 

+ Đảm nhận các công việc liên quan tới sản xuất cho quá trình giám sát cụ thể có thể phát hiện được các sự cố lỗi xảy ra sớm nhất. Thông qua đó có thể tiến tới đưa ra các giải pháp cho việc khắc phục nhanh hơn tránh cho thiếu hụt nguồn nhân lực hay các vật liệu dẫn tới trục trặc máy, giảm năng suất. 

Chi tiết về công việc mô tả nhân viên kế hoạch sản xuất
Hồ sơ quản lý nhiệm vụ giấy tờ liên quan cùng việc lưu trữ về các đơn vị hóa loại

+ Nhiệm vụ quản lý hồ sơ giấy tờ liên quan cùng việc lưu trữ về các loại hóa đơn cũng như đơn đặt hàng là cần thiết. Để khi cần, chúng ta có thể soát xét và chuyển giao công việc một cách nhanh chóng hơn. 

+ Nắm bắt trong việc thu thập và đánh giá các dữ liệu cho hiệu quả sản xuất của từng nhân viên hay các bộ phận để kiểm soát cho các chi phí sản xuất cần thiết. Thúc đẩy bộ phận tốt hơn để tăng hiệu quả làm việc cao hơn nữa. 

+ Lập về các báo cáo, công tác thực hiện cùng hiệu quả để báo thể báo cáo cấp trên nắm bắt được tiến độ thực hiện cho quá trình sản xuất và hoàn thành có kịp theo kế hoạch dự án đề ra hay không?

+ Ngoài ra việc nhân viên sản xuất cũng cần đề xuất về chính các phương pháp cho việc cải thiện hiệu suất cho quá trình thực hiện với cấp trên. Để nhận được sự phê duyệt hỗ trợ sản xuất nhanh hơn, đem lại chất lượng tốt hơn cho đầu ra. 

Chúng ta có thể lấy một ví dụ minh chứng như nhân viên kế hoạch sản xuất cho ngành da giày hiện nay. Vị trí này sẽ cần đảm nhận các công việc liên quan như vận đơn hàng hóa giao nhận, tính toán chi tiết về năng lực sản xuất không chỉ cá nhân mà còn là toàn nhà máy. Cạnh đó thì là chú ý tới chính các nguyên vật liệu tạo ra thành phẩm, đảm bảo cho tiến độ cùng các số liệu được đối chiếu để báo cáo và đề ra biện pháp cho sản phẩm thành quả đầu ra. 

* Tải mẫu mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất tại đây: Mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất.docx

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm nhân viên phòng kế hoạch sản xuất

3. Các yêu cầu nhà tuyển dụng cần từ nhân viên kế hoạch sản xuất

Các nhà tuyển dụng yêu cầu từ nhân viên kế hoạch sản xuất
Các yêu cầu nhà tuyển dụng cần từ nhân viên kế hoạch sản xuất

Nhân viên kế hoạch sản xuất là một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp đặc biệt với các mô hình thiên về sản xuất để tạo ra sản phẩm cung ứng. Điển hình như chính các ngành cần tới số lượng công nhân lớn may mặc, chế biến lương thực, giày da, thực phẩm nhanh theo nhu cầu con người hiện nay. 

Tuy nhiên, để có thể nắm trọn vị trí công việc trong tay thì các ứng viên dự tuyển sẽ cần đảm bảo về các yêu cầu tuyển dụng như sau dưới đây. 

+ Hoàn thành kiến thức cho bản thân khi tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan sản xuất như kỹ thuật hệ thống công nghiệp, lĩnh vực quản lý, quản trị kinh doanh công nghiệp,...

+ Ứng viên cần có sự chăm chỉ luôn cần thận cho sự sàng lọc kiến thức học hỏi công việc hàng ngày. 

+ Sự ưu tiên được dành cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đó cho vị trí sản xuất trong công nghiệp, 2 năm là mốc để bạn có thể cạnh tranh nắm bắt được công việc nhanh hơn. 

+ Việc cần tới ứng viên có sự thành thạo về tin học, phần mềm sản xuất cùng các kỹ năng linh hoạt sẽ giúp tạo nên thành quả tốt hơn. Vậy nên bạn cần nắm chắc cho bản thân cùng sự chuẩn bị tốt nhất để hoàn thành yêu cầu. 

Xem thêm: Bản mô tả công việc tổ trưởng sản xuất - Vị trí gắn kết dây truyền

4. Nhân viên kế hoạch sản xuất cùng quyền lợi nhận được

Nhân viên kế hoạch sản xuất cùng quyền lợi được nhận
Nhân viên kế hoạch sản xuất cùng quyền lợi nhận được

Một nhân viên sau hoàn tất công việc không chỉ nhận được về mức thưởng và lương nhận được mà còn là được rèn luyện chính bản thân mình nhiều hơn. Đối với một nhân viên kế hoạch sản xuất bạn sẽ nhận được mức thưởng theo năng lực cùng các ngày lễ tết hay lương tháng thứ 13.

Bên cạnh đó là các chế độ cho bảo hiểm, ngày nghỉ chế độ cho thai sản ốm đau sẽ luôn được tham gia đầy đủ bảo vệ về quyền lợi. Các chế độ cho phụ cấp hay làm thêm giờ cũng luôn được nhận đầy đủ nhất tạo nên sự yên tâm cho tham gia công tác tại các doanh nghiệp. Hơn nữa là tham gia vị trí này bạn sẽ có một môi trường làm việc tốt hơn với sự năng động, hiện đại cùng tham gia các sự kiện chuyên nghiệp. 

Còn khi nhắc tới mức lương để tham gia ban đầu với chưa có nhiều kinh nghiệm cần thời gian cho học tập đào tạo thì mức thấp nhất đạt được là 5 triệu/ tháng. Sau đó theo thời gian và năng lực dần tăng mức lương trung bình này được tăng lên 9 triệu/ tháng hay sự phấn đấu dần thời gian thì mức cao nhất đạt được là 25 triệu/ tháng. Tất nhiên mức lương này có thể có sự giao động tăng cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo mô hình bạn tham gia làm việc tài chính của doanh nghiệp hay năng lực cống hiến của nhân viên.

5. Tìm việc làm nhân viên kế hoạch sản xuất với hiệu quả tốt hơn

Vậy sau khi tìm hiểu tất cả các thông tin cần thiết liên quan tới công việc nhân viên kế hoạch sản xuất thì để ứng tuyển cho vị trí đó ra sao? Đâu sẽ là phương thức giúp bạn có một bản CV đẹp nhất tạo nên hiệu quả cho công việc. Có lẽ bạn sẽ không nên bỏ qua work247.vn ngay lúc này đâu vì thông qua website bạn sẽ được cung cấp đầy đủ yếu tố để giúp cho CV của bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng đó. 

5.1. Thông tin cá nhân liên hệ

Hệ thống nhân viên thông tin
Thông tin cá nhân liên hệ

Đây là mục thiết yếu cần tới quan trọng trong CV của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi có sự thắc mắc bổ sung thông tin hay thông qua để xác nhận bạn đạt, không đạt. Bởi vậy mà work247.vn sẽ cần bạn điền thông tin đầy đủ từ họ tên, địa chỉ ở, số điện thoại liên hệ hoặc email ngay mục tạo CV online ban đầu. 

5.2. Kinh nghiệm của ứng viên

Kinh nghiệm làm việc của ứng viên ứng tuyển cho vị trí nhân viên kế hoạch sản xuất được cho là phần được là tuyển dụng có sự lưu tâm nhất. Vì thông qua đó họ sẽ biết được đâu sẽ là ứng viên tiềm năng, có sự đáp ứng đủ cho các yếu tố hoàn thành công việc giao phó nhanh nhất. 

Đương nhiên rằng kinh nghiệm đưa ra sẽ không phải là sự liệt kê mà bạn cần chọn lọc sự tương thích để làm nổi bật bản thân hơn, chú tâm tới thành tích đạt được. Nếu như bạn không biết về cách trình bày work247.vn sẽ cung cấp tới bạn những mẫu CV độc, hiện đại theo nhu cầu thay đổi của thị trường. Mà nhà tuyển dụng sẽ thường ưu tiên hơn cho ứng viên biết sáng tạo CV xin việc cho mình phá bỏ sự truyền thống. 

Xem thêm: CV nhân viên kế hoạch sản xuất chuẩn nhất hiện nay

5.3. Mục về học vấn, kỹ năng

Mục về vấn đề học tập, kỹ năng
Mục về học vấn, kỹ năng

Đây cũng được biết đến là hai mục cơ bản mà không một ứng viên nào được bỏ qua khi lựa chọn tạo CV cho mình tại vị trí nhân viên kế hoạch sản xuất. Nếu như bản thân bạn có nền tảng kiến thức tốt, đào tạo tại một ngôi trường sáng giá thì đó là điểm bù đắp cho kinh nghiệm còn thiếu sót quá nhiều. 

Bên cạnh đó thì kỹ năng kết hợp đó chính là điều kiện dành cho bạn hướng tới thành công cạnh tranh tốt hơn với các ứng viên khác. Phần kỹ năng này tốt hơn là nên đặt sau cho mục kinh nghiệm để khẳng định chính mình, điều này tạo nên sự khác biệt của work247.vn với một số website khác không chú tâm tới. 

Hãy thử liệt kê về các kỹ năng tổ chức công việc, có thể giao tiếp văn bản cũng như lời nói, có sự kiên nhẫn lắng nghe hay nhanh nhạy cho mọi vấn đề xảy ra. Kể tới cả các kỹ năng về thành thạo máy tính, ngoại ngữ hay chuyên môn thu thập phân tích dữ liệu,...Tất cả điều kiện được nêu ra cụ thể và chi tiết đó sẽ giúp bạn thành công tiến tới nâng cao tỷ lệ trúng tuyển ở bất kỳ môi trường làm việc nào. 

Bởi vậy thông qua tất cả thông tin đã liệt kê này từ work247.vn sẽ giúp bạn hiểu được bản mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất chi tiết nhất. Để từ đó có thể lựa chọn tạo cho bản thân cơ hội, bản CV hấp dẫn nhà tuyển dụng trong tương lai gần.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3053 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT