Bật mí kinh nghiệm mở cửa hàng xe đạp với doanh thu cao cho bạn

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Mở cửa hàng xe đạp không còn là một ý tưởng kinh doanh quá xa lạ thế nhưng đây lại là một mô hình kinh doanh rất tiềm năng và mang về những lợi nhuận hấp dẫn. Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh với mô hình này? Bạn muốn tìm thêm cho mình những kinh nghiệm để có thể kinh doanh thành công? Trong phạm vi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất để bạn tìm cho mình được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao bạn nên lựa chọn mở cửa hàng xe đạp?

Từ lâu, xe đạp là một loại phương tiện quen thuộc gắn liền với nhiều thế hệ người dùng Việt Nam. Xã hội phát triển, các phương tiện khác dần chiếm ưu thế hơn nhưng dù thế nào thì xe đạp vẫn là một phương tiện di chuyển luôn được mọi người rất ưa thích. Có thể nói, việc mở cửa hàng xe đạp là một hình thức vô cùng tiềm năng và đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng cũng như lợi nhuận của bạn. Vậy sự tiềm năng đó nằm ở đâu?

1.1. Phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Không phải tự dưng mà xe đạp trở thành loại phương tiện rất được lòng người tiêu dùng. Với những khách hàng hướng tới một cuộc sống chất lượng và lành mạnh thì việc sử dụng xe đạp sẽ trở thành hình thức di chuyển được ưa chuộng. 

Bên cạnh việc giúp con người di chuyển, xe đạp còn được khuyên dùng bởi nó hỗ trợ cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Đạp xe là một hình thức vận động, tập thể dục được nhiều chuyên gia khuyến khích để nâng cao sức khỏe và có một cơ thể dẻo dai.

Phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Ngoài ra, xe đạp cũng là một mặt hàng phù hợp với hầu hết tất cả người tiêu dùng. Từ những cô cậu học sinh sử dụng để đi học, những người trẻ yêu thích và đam mê thể thao cho đến những người cao tuổi muốn cải thiện và duy trì sức khỏe. Và dù bằng bất cứ đối tượng nào thì loại phương tiện này cũng là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp với nhu cầu của phần lớn khách hàng.

1.2. Tiềm năng về lợi nhuận

Bên cạnh sự phù hợp đã nói đến ở trên thì mở cửa hàng xe đạp còn có thể giúp bạn thu về được những lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Sở hữu một chi phí không quá cao khiến cho việc mua một chiếc xe đạp không phải là quá khó khăn đối với nhiều khách hàng như khi mua các loại phương tiện di chuyển khác. Đây cũng là một hình thức kinh doanh có thể kết hợp hiệu quả với các ý tưởng khác vô cùng linh hoạt. Điều này hoàn toàn có thể giúp bạn thu hồi vốn và sinh lời một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể mở cửa hàng xe đạp thành công?

 Tiềm năng về lợi nhuận
Tiềm năng về lợi nhuận

2. Bí quyết để mở cửa hàng xe đạp thu lại lợi nhuận cao

Việc nắm bắt xu hướng vì một cuộc sống lành mạnh đã khiến cho nhiều người lựa chọn hình thức kinh doanh xe đạp tiềm năng này. Để có thể tham gia và đạt được những thành công nhất định thì bạn cần chuẩn bị một số những kinh nghiệm cần thiết cho mình.

2.1. Kinh nghiệm về việc chuẩn bị mở cửa hàng xe đạp

2.1.1. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Xe đạp là một mặt hàng được phân chia với khá nhiều thị trường nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bán xe đạp thể thao, xe đạp thông thường, xe đạp địa hình, xe đạp cũ... Việc này đòi hỏi ở bạn sự xác định rõ ràng xem đâu là mặt hàng phù hợp với ý tưởng kinh doanh của mình.

Công việc kinh doanh khi mở cửa hàng xe đạp này có thể được thực hiện dưới các hình thức đó là offline, online hoặc là kết hợp cả hai. Bạn nên xây dựng cho mình một trang web với giao diện uy tín, chuyên nghiệp và một cửa hàng offline chất lượng để có thể thu hút nhiều khách hàng cho mình.

 Kinh nghiệm về việc chuẩn bị mở cửa hàng xe đạp
Kinh nghiệm về việc chuẩn bị mở cửa hàng xe đạp

2.1.2. Tìm kiếm nguồn hàng và những nhà cung cấp uy tín

Hàng hóa là một yếu tố quan trọng bậc nhất khi kinh doanh bất cứ mô hình nào. Việc tìm kiếm nguồn hàng để đáp ứng được nhu cầu kinh doanh luôn là một bài toán cần được lên kế hoạch cụ thể. Đối với những mặt hàng xe đạp đã qua sử dụng thì bạn có thể tìm kiếm tại các chợ xe đạp nổi tiếng như chợ Phùng Hưng, chợ xe Dịch Vọng (Hà Nội) hoặc chợ Tân Thành tại thành phố Hồ Chí Minh,... Các địa điểm cung cấp online với các hội nhóm rao vặt cũng là một nơi mà bạn có thể cân nhắc.

Đối với việc kinh doanh xe đạp mới, việc tìm kiếm những mẫu mã bắt mắt cùng chất lượng uy tín phải luôn được đặt lên hàng đầu. Những công ty phân phối sản phẩm chính hãng sẽ là gợi ý mà bạn nên cân nhắc và tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng và tạo ra những mối liên kết bền chặt giữa mình và nhà phân phối để tạo ra sự hỗ trợ phát triển kinh doanh lâu dài.

Tìm kiếm nguồn hàng và những nhà cung cấp uy tín
Tìm kiếm nguồn hàng và những nhà cung cấp uy tín

2.2. Kinh nghiệm liên quan đến địa điểm mở cửa hàng

2.2.1. Vị trí mở cửa hàng xe đạp

Tiếp theo, khi mở một cửa hàng xe đạp thì bạn cần quan tâm đến vị trí mà mình sẽ mở để kinh doanh thuận lợi. Những vị trí lý tưởng mà bạn có thể tham khảo chắc chắn sẽ là những nơi đông dân cư và có nhiều người qua lại. Việc mở cửa hàng xe đạp gần các cơ sở thể dục thể thao (phòng gym, yoga,...) hoặc gần trường học cũng là điều vô cùng hợp lý. Ngoài ra, một số địa điểm khác mà bạn cũng nên cân nhắc đó là gần siêu thị, chợ hoặc các trung tâm thương mại sầm uất.

2.2.2. Thiết kế không gian cửa hàng đẹp mắt

Mở tại một vị trí đẹp nhưng một giao diện thu hút sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với những khách hàng khi ghé qua. Sự sắp xếp gọn gàng, phân loại đẹp mắt cùng việc xây dựng phong cách riêng biệt (năng động, cá tính,...) là những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế không gian của cửa hàng.

Thiết kế không gian cửa hàng đẹp mắt
Thiết kế không gian cửa hàng đẹp mắt

2.3. Kinh nghiệm về việc thu hút và chăm sóc khách hàng

Khách hàng sẽ là những đối tượng cần được quan tâm hàng đầu khi kinh doanh bất cứ mô hình nào. Việc thu hút và chăm sóc khách hàng khi mở cửa hàng xe đạp cần được bạn lên cho mình một kế hoạch cụ thể ngay từ những ngày đầu tiên.

Một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện, một cửa hàng với những chương trình marketing hấp dẫn cùng với các yếu tố liên quan đến chất lượng sản phẩm và xác định đối tượng tiềm năng. Chắc chắn bấy nhiêu đó sẽ giúp bạn có được cho mình những thành công nhất định khi mở cửa hàng xe đạp.

2.4. Kinh nghiệm liên quan đến quản lý vốn và nguồn tài chính

Cuối cùng là về quản lý vốn và nguồn tài chính khi mở cửa hàng xe đạp. Công việc này vẫn luôn là một bài toán và cần được các chủ cửa hàng của chúng ta đầu tư rất nhiều thời gian công sức. Bên cạnh việc tính toán và kiểm soát nguồn tiền một cách rõ ràng cụ thể thì bạn có thể cân nhắc và sử dụng cho mình những sản phẩm công nghệ hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả. Một trong những cái tên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là phần mềm Quản lý Bán hàng 365. Đây là một sản phẩm mới với những tính năng giúp bạn quản lý công việc bán hàng nói chung và quản lý tài chính nói riêng vô cùng tiết kiệm. Chắc chắn, với những giá trị đem lại, cái tên này sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng khi quyết định lựa chọn và sử dụng.

 Kinh nghiệm liên quan đến quản lý vốn và nguồn tài chính
Kinh nghiệm liên quan đến quản lý vốn và nguồn tài chính

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm mở cửa hàng xe đạp dành cho bạn. Hy vọng, với những thông tin mang lại, bạn đọc đã bỏ túi cho mình và tự tin hơn khi đang có dự định với ý tưởng kinh doanh này. Chúc bạn có nhiều sức khỏe, luôn làm việc hiệu quả và đạt được những thành công rực rỡ trên con đường mà bạn đang đi nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1259 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT