Bí quyết mở cửa hàng quần áo trẻ em giúp bạn thu lời cao

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Là tín đồ kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp từ ý tưởng mở cửa hàng quần áo trẻ em nhưng chưa rõ mở cửa hàng quần áo trẻ em cần những gì và bí quyết mở cửa hàng quần áo trẻ em như thế nào thu về một vốn bốn lời và bền vững. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng với Bùi Nguyệt để khám phá và chắt lọc những thông tin hữu ích cho mình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mở cửa hàng quần áo trẻ em- xu hướng kinh doanh thịnh hành

Theo thống kê trung bình của Bộ y tế, mỗi mỗi Việt Nam chào đón hơn 3000 trẻ em ra đời và có xu hướng tăng từ 1,4 -1,7%/năm. Đây chính là cơ hội lớn giúp ngành kinh doanh quần áo trẻ em tăng trưởng mạnh mẽ. Bởi lẽ, tỷ lệ trẻ em ra đời luôn luôn tỷ lệ thuận với sự chi tiêu trang phục thời trang dành những cục cưng của mình để phát triển toàn diện ngay từ thời điểm mới lọt lòng. Đã thế sức ảnh hưởng phổ rộng của Internet từ mạng xã hội, các website đến các “khu chợ” thương mại điện tử dễ dàng liên kết với các shop như Tiki, Lazada,shopee giúp những ông bà chủ bán hàng không cần phải lo lắng nhiều về phương thức tiếp cận khách hàng và đầu ra của những sản phẩm nữa.

Mở cửa hàng quần áo trẻ em- xu hướng kinh doanh thịnh hành
Mở cửa hàng quần áo trẻ em- xu hướng kinh doanh thịnh hành

 

Mở cửa hàng quần áo trẻ em trở thành xu hướng thịnh hành của người khởi nghiệp đến công việc trong thời gian rảnh của các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng là còn bởi khả năng chi tiêu ngày càng cao của bố mẹ trong xã hội hiện đại. Dù chỉ có từ 1-2/gia đình tuy nhiên, điều kiện về tài chính nhỉnh hơn ngày xưa và tâm lý mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất đã làm cho không ít các bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ ra đến vài triệu đồng để sở hữu những bộ cánh sặc sỡ, những bộ vest trẻ em đến những đôi giày hàng hiệu. 

Sự đa dạng mẫu mã các loại quần áo với giá nhập thấp nên khả năng xoay vòng vốn nhanh, thị trường tiêu thụ lớn, đã trở thành điều kiện quan trọng cho sự hiện diện của hàng loạt cửa hàng quần áo trẻ em trên mọi nẻo phố từ thành thị đến nông thôn. Những cửa hàng phân phối quần áo và phụ kiện trẻ em như Kidsplaza, Miomio hay hàng triệu những cơ sở kinh doanh quần áo trẻ em dựa trên sức mạnh của mạng xã hội,...thật ra bạn không cần phải mơ ước để có một cơ sở như vậy, hãy nắm bắt ngay những cơ hội trên để tự mở một cửa hàng quần áo trẻ em cho mình với những kinh nghiệm được Bùi Nguyệt chia sẻ đầy đủ trong nội dung sau đây nhé.

2. Kinh nghiệm mở quần áo trẻ áo hút khách bền vững

2.1. Mở shop thời trang cần bao nhiêu vốn?

Kinh nghiệm mở quần áo trẻ áo hút khách bền vững
Kinh nghiệm mở quần áo trẻ áo hút khách bền vững

Trước những cơ hội và xu hướng kinh doanh quần áo trẻ em thịnh hành như hiện nay, nếu là một Fan của kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp, chắc không lần trong đầu bạn tự đặt ra câu hỏi “mở shop thời trang cần chuẩn bị bao nhiêu vốn”, chuẩn bị những gì để shop mở ra hút khách,...Trong thời buổi người người kinh doanh quần áo trẻ em, nhà nhà mở cửa hàng, vốn chắc chắn là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến bởi trên thực tế, không phải ai cũng thấu hiểu rõ được mức kinh phí phải chi ra cho khi mở một cửa hàng thời trang cho trẻ em như thế nào. 

Thật lòng mà nói, chi phí để mở một shop quần áo trẻ em với quy mô lớn, đầy đủ đồ và đầu tư mọi tiêu chí từ chi phí nhập hàng, xây dựng, trang trí shop, mua giá, móc treo, tiền lắp biển hiệu đến tiền marketing-quảng cáo là vô bờ bến. Trong bài viết này, Bùi Nguyệt sẽ chỉ đề cập đến những hạng mục quan trọng, bạn cần ưu tiên rót vốn vào ngay từ đầu để làm nền tảng. 

Đầu tiên đó chính là chi phí để nhập hàng. Không chỉ riêng với quần áo trẻ em, muốn kinh doanh, phân phối bất kỳ một sản phẩm bất kỳ mình không có điều kiện sản xuất, bắt buộc phải bỏ ra một khoản vốn kha khá đề nhập hàng. Tùy thuộc vào mong muốn của bạn là kinh doanh quần áo trẻ em bình dân hay hàng cao cấp có thương hiệu. Với nhu cầu tiêu dùng của đại đa số người dân Việt Nam, các mặt hàng quần áo chất liệu tốt, giá cả vừa phải, đa dạng mẫu mã thường hút được sự quan tâm đặc biệt.

Vậy nên bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng nhập uy tín cho mặt hàng này tại các chợ đầu mối lớn nội địa như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp hoặc liên hệ với các đơn vị cung cấp tại nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Chi phí chi cho các mặt hàng đầu vào với một shop có quy mô trung bình rơi vào khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Chi phí để mở cửa hàng quần áo trẻ em là bao nhiêu?
Chi phí để mở cửa hàng quần áo trẻ em là bao nhiêu?

Mức phí thứ hai thường được chi cho marketing, quảng cáo. Thời gian đầu khi bán hàng, việc khai thác khách vãng lai ghé cửa hàng không mang lại nguồn thu nhập lớn chủ cửa hàng mà phải bỏ chi phí ra để marketing, tăng độ phủ sóng thương hiệu, chủ yếu là chạy quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội hot trong các group. Tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu, quá trình kinh doanh quần áo bài bản, bạn cũng cần đến sự can thiệp của SEO khi mở cho mình một website và tiến hành marketing trên đó. Chiến lược bài bản cho cửa hàng quần áo của bạn có thể vận hành hiệu quả, đều khách sau tháng đầu tiên có thể rơi vào mức từ 15-20 triệu đồng/tháng. 

Rồi còn chi phí thuê mặt bằng. Để kinh doanh quần áo trẻ em hút khách, mặt bằng cần phải tốt, đông đúc, nếu tiện có nhà ở mặt đường thì đó là lợi thế, còn không bạn phải bỏ tiền ra để thuê mặt bằng với giá cả khá “chát” nhất là với những địa chỉ nằm trong các khu đô thị. Tùy vào quy mô cửa hàng quần áo trẻ em mà số tiền phải bỏ ra có thể giao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. 

Ngoài những loại phí căn bản trên, mỗi chủ cửa hàng muốn thu lời cao cần đầu tư đặc biệt vào biểu hiệu, trang trí, mua thêm trang thiết bị cho cửa hàng rồi chi phí thuê nhân công, thuê shipper với trường hợp khách mua hàng từ xa. Muốn bỏ túi lợi nhuận và tiết kiệm được chi phí, dù muốn hay không bạn cũng phải lập một kế hoạch rõ ràng nhé. Quy trình chuẩn để mở một shop cửa hàng quần áo trẻ em ngay sau đây được chia sẻ từ kinh nghiệm của Bùi Nguyệt sẽ giúp bạn làm được điều đó:

Những chuẩn bị cần thiết trước khi mở cửa hàng quần áo trẻ em
Những chuẩn bị cần thiết trước khi mở cửa hàng quần áo trẻ em

2.2. Một số bước quan trọng để mở shop thời trang thu lời nhanh

2.2.1. Khảo sát thị trường quần áo trẻ em

Với những ai mới chân ướt chân ráo dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh quần áo trẻ em đều nghĩ rằng, vốn để mở cửa hàng nhiều hay ít, bán được hay không mới quan trọng chứ khảo sát thị trường không cần thiết. Đó thực sự là một suy nghĩ sai lầm. Mọi thứ đều có điểm đầu của nó và mở cửa hàng quần áo trẻ em cũng vậy. 

Việc khảo sát thị trường chiếm kha khá thời gian của bạn trong giai đầu, song giúp bạn rất lớn trong vấn đề nhu cầu về mặt hàng quần áo trẻ em như thế nào, thị hiếu của phần đông phụ huynh đi sắm sửa quần áo là gì, các phụ kiện đính kèm với quần áo trẻ em gồm những gì, giá cả cho các món đồ này là bao nhiêu. Khảo sát thị trường cũng giúp người bán nắm được số lượng và tình trạng đối thủ của mình, những chính sách nổi bật của họ trong việc quảng bá thương hiệu để học hỏi lẫn những sai lầm của họ để rút kinh nghiệm.

2.2.2. Tìm nguồn hàng uy tín

Một số bước quan trọng để mở shop thời trang thu lời nhanh
Một số bước quan trọng để mở shop thời trang thu lời nhanh

Là mặt hàng hot và đón nhận sự quan tâm đông đảo của các bậc phụ huynh, tuy nhiên nguồn hàng uy tín mới là thành tố quyết định đến tương lai của cửa hàng. Giá cả là thành tố quan trọng, tuy nhiên, bạn không thể phó mặc hàng của shop mình là mặt hàng giá rẻ, kém chất lượng. Trẻ em là đối tượng nhạy cảm, phụ huynh lại khó tính trong vấn đề lựa chọn chất liệu, mẫu mã, nguồn gốc mặt hàng,...để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ, do đó cần phải kết nối với các nhà phân phối uy tín để nhập hàng. Hãy đặt tâm lý của cha mẹ vào các mặt hàng để lựa chọn dù là hàng nội hay hàng ngoại. 

2.2.3. Địa điểm mở cửa hàng quần áo trẻ em

“Địa điểm mở cửa hàng” trong bối cảnh lên ngôi của Internet không dừng lại ở mặt đường, trung tâm thương mại hút sự quan tâm khách hàng mà còn là những gian hàng trực tuyến, shop liên kết với các trang thương mại điện tử nổi bật.

Với cửa hàng trực tiếp, như đã nhấn mạnh, những trung tâm thương mại hút người qua lại hay những mặt đường lớn, gần các trường học cấp 1, cấp 2, trường mầm non hay dưới các chung cư,...là những địa điểm tốt để kinh doanh quần áo trẻ em. Ngoài ra, nếu không có một mặt bằng tốt và chi phí chưa đủ, bạn có thể cân nhắc đến việc thuê phòng để làm nơi chứa hàng nhập và tiến hành quảng cáo để bán online nhé. 

2.2.4. Trang trí cửa hàng thời trang thời trang trẻ em đẹp

Trang trí cửa hàng thời trang thời trang trẻ em đẹp
Trang trí cửa hàng thời trang thời trang trẻ em đẹp

Ngoài đa dạng những mẫu mã, giá cả phải chăng, chất lượng tốt cửa hàng quần áo còn gây “thương nhớ” và hút khách bởi phong cách trang trí ấn tượng cho các bậc cha mẹ. Về hình ảnh, bạn có thể lựa chọn phong cách mi-nhon dễ thương của trẻ em, biển hiệu cũng cần nổi bật để thu hút ánh nhìn từ bên ngoài. Việc mua thêm kệ, móc đẹp và dán những hình ảnh về các chính sách khuyến mại và combo vào những những ngày lễ đặc biệt cũng được các bậc phụ huynh hết sức chú ý nên bạn đừng bỏ qua những thông tin này nhé.

Việc bày trí trang phục gọn hàng và phân loại khoa học các loại quần áo theo mục đích sử dụng cũng giúp bạn ấn tượng tốt với người sử dụng đó nhé.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em cho bạn. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn nhanh chóng sở hữu một cửa hàng như ý nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem634 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT