Mở đại lý gì có lời? Những ý tưởng kinh doanh đại lý có lời cao

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Kinh doanh là hình thức mang lại lợi nhuận cao và bạn chỉ cần bỏ ra số vốn nhất định. Trong đó, đại lý kinh doanh luôn được nhiều người lựa chọn bởi số vốn bỏ ra không quá lớn mà vẫn mang lại lợi nhuận cao. Vậy mở đại lý gì có lời? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được những ý tưởng kinh doanh đại lý đem lại lợi nhuận cực khủng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do nên mở đại lý kinh doanh

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và diễn biến phức tạp, kinh doanh đại lý tại nhà luôn được nhiều người lựa chọn. Bởi bạn chỉ cần bỏ ra số vốn nhỏ mà vẫn đem lại thu nhập cao vì không cần tốn chi phí cho việc thuê mặt bằng, nhân công. Bạn có thể tận dụng diện tích tại nhà của mình để mở đại lý kinh doanh và nhờ những thành viên trong gia đình giúp đỡ. Khi đó, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí mà vẫn có lời.

Mở đại lý kinh doanh giúp bạn có nguồn thu nhập cao
Mở đại lý kinh doanh giúp bạn có nguồn thu nhập cao

Bên cạnh đó, bạn có thể mở đại lý kinh doanh bằng việc thuê mặt bằng tại những địa điểm tiềm năng, chỉ cần bạn biết có “máu” kinh doanh trong người, chắc chắn vốn ít mà lời nhiều.

2. Mở đại lý gì có lời và lưu ý cần biết

2.1. Mở đại lý gì có lời?

Mở đại lý gì có lời?” là câu hỏi băn khoăn, trăn trở của rất nhiều người có ý định mở đại lý kinh doanh. Hiểu được điều này, chúng tôi đã tổng hợp những mặt hàng giúp bạn có thể mở cửa hàng đại lý và đem lại lợi nhuận cao.

2.1.1. Mở đại lý bánh kẹo hay tạp hóa 

Thông thường, khi nhắc tới mở cửa hàng đại lý, người ta thường nghĩ ngay đến đại lý bánh kẹo, siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa. Vì sao ư? Bởi mô hình đại lý kinh doanh này là nhu yếu phẩm thiết yếu, chỉ cần đầu tư vừa phải và giúp bạn đem lại lợi nhuận cao. Đặc biệt, khi mở đại lý bánh kẹo hay tạp hóa, khách hàng sẽ luôn đông dù cho các dịp lễ Tết hay cuối tuần.

Mở đại lý bánh kẹo hay tạp hóa
Mở đại lý bánh kẹo hay tạp hóa

Đồng thời, mở đại lý này bạn không cần phải mở ngoài đường lớn, có thể mở trong ngõ nhỏ, trong ngõ có cửa hàng bánh kẹo, tạp hóa nên khách hàng sẽ không phải đi quá xa.

Nếu mở đại lý bánh kẹo, tạp hóa tại nhà thì bạn chỉ cần số vốn khoảng 30 triệu đồng và tiết kiệm chi phí làm biển bán hàng quảng cáo bằng cách liên hệ với nhà cung cấp mà bạn nhập hàng để đàm phán.

Còn nếu bạn mở đại lý bằng việc thuê mặt bằng, bạn cần có số vốn khoảng 40 triệu đồng trở lên, gồm cả những chi phí phát sinh khác.

2.1.2. Đại lý buôn bán quần áo online

Để tránh việc nhập hàng quá nhiều và tránh được những rủi ro không đáng có hay lỗ vốn thì mở đại lý kinh doanh quần áo online là một lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn làm đại lý bán hàng cho những thương hiệu và chi nhánh lớn, hay những nơi chuyên bán quần áo số lượng lớn, bạn sẽ được hướng dẫn các bước tuyển cộng tác viên, đăng bán sản phẩm và phân phối hàng hóa phù hợp.

Đại lý buôn bán quần áo online
Đại lý buôn bán quần áo online

Nếu khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ lấy thông tin của khách hàng và thông báo cho các cửa hàng, thương hiệu thời trang mà bạn làm đại  lý, chắc chắn sẽ có lời cao.

2.1.3. Đại lý bán vé máy bay

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch hay vận chuyển bằng đường hàng không ngày càng nhiều, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian hơn. Đặc biệt, các hãng máy bay lớn như Vietjet Air, Vietnam Airlines… tuyển nhiều đại lý bán vé máy bay giúp khách hàng đặt vé và săn vé dễ dàng.

Bạn có thể đăng ký làm đại lý vé máy bay bằng hình thức ký quỹ và không ký quỹ. Hình thức không ký quỹ giúp bạn không cần bỏ vốn. Khi tham gia làm đại lý, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình cách bán vé, chăm sóc khách hàng. Nếu có người mua vé thành công, bạn sẽ nhận được số tiền % hoa hồng từ mỗi vé máy bay.

2.1.4. Đại lý phân phối mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao và nhiều người muốn chăm sóc bản thân mình, do đó mỹ phẩm là công cụ không thể thiếu. Nhiều công ty mỹ phẩm để tiếp cận khách hàng nhanh chóng đã tuyển các đại lý mỹ phẩm với số vốn 0 đồng, đây chính là cơ hội dành cho bạn.

Đại lý phân phối mỹ phẩm
Đại lý phân phối mỹ phẩm

Đại lý mỹ phẩm sẽ phù hợp với những bà mẹ bỉm sữa, nội trợ hay các bạn trẻ có nhiều thời gian. Khi đăng ký làm đại lý mỹ phẩm, bạn sẽ được hưởng nhiều chế độ hấp dẫn như làm banner cho đại lý miễn phí, hỗ trợ bao bì miễn phí và hỗ trợ hình ảnh, bài viết đăng lên các trang page, sàn thương mại điện tử.

Vì vậy, làm đại lý mỹ phẩm, bạn sẽ không cần bỏ vốn và nhập hàng tồn, quá trình giao hàng và xử lý đơn hàng cũng sẽ không cần lo lắng. Vì vậy, mở đại lý kinh doanh mỹ phẩm cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn.

2.1.5. Đại lý kinh doanh dầu gội thiên nhiên

Thời gian gần đây, phong trào sử dụng dầu gội thiên nhiên đang ngày trở nên phổ biến hơn và nở rộ. Nhiều người cũng đã tự làm các sản phẩm dầu gội, dung dịch vệ sinh từ các thành phần thiên nhiên như vỏ bưởi, bồ kết, trầu không, sả… để bán. Đây cũng là hình thức kinh doanh giúp bạn kiếm được số tiền không nhỏ.

Đại lý kinh doanh dầu gội thiên nhiên
Đại lý kinh doanh dầu gội thiên nhiên

Số vốn ban đầu bạn chỉ cần khoảng 10 triệu đồng để mua chai lọ, nhãn mác, nguyên vật liệu, nồi nấu. Một số nguyên liệu bạn cũng có thể trồng hoặc mua ở những vùng nông thôn. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc bán hàng trên Tiktok, Facebook hoặc Shopee.

2.1.6. Mở đại lý gạo

Người Việt Nam chúng ta có thói quen ăn cơm hàng ngày và đặc biệt là các sản phẩm làm từ gạo cũng vô cùng nhiều. Do đó, mở đại lý kinh doanh gạo cũng giúp bạn đem lại lợi nhuận lớn.

Như bạn có thể thấy, trong đợt dịch bệnh vừa qua, người dân tích trữ gạo đầu tiên, sau đó mới đến các nhu yếu phẩm khác. Do đó, nếu bạn có ý định kinh doanh với tần suất mua hàng lớn, mua một lần số lượng nhiều thì nên kinh doanh gạo.

2.1.7. Đại lý bán bảo hiểm

Hiện nay, ở nước ta có nhiều công ty bảo hiểm ra đời như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm thân thể… Các công ty này cũng có chế độ đãi ngộ vô cùng tốt cho khách hàng và thu được số tiền khá lớn khi hợp đồng kết thúc.

Đại lý bán bảo hiểm
Đại lý bán bảo hiểm

Nếu bạn muốn mở đại lý bảo hiểm, bạn chỉ cần hướng dẫn khách hàng biết tới công ty đó và giúp họ đăng ký tham gia bảo hiểm, ký hợp đồng để nhận nhiều quyền lợi. Khi đã ký được nhiều hợp đồng, bạn sẽ được công ty đó xét lên làm đại lý và hưởng hoa hồng từ các hợp đồng đã bán được.

Đồng thời, bạn sẽ không cần bỏ vốn, chỉ cần khéo ăn nói và có tài thuyết phục khách hàng. Khi bạn càng nhận được nhiều hợp đồng, số phần trăm hoa hồng của bạn sẽ tăng lên. Nếu bạn là người kiên trì và muốn kiếm được lợi nhuận cao thì có thể thử sức với việc mở đại lý bán bảo hiểm.

2.2. Những lưu ý cần biết khi mở đại lý kinh doanh

Khi mở đại lý kinh doanh, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Bởi lẽ, sản phẩm của bạn có đầy đủ nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

Các kế hoạch kinh doanh đại lý cũng cần được vạch ra rõ ràng, chi tiết và cụ thể. Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội và sàn thương mại điện tử để quảng cáo bán hàng.

Vạch ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Vạch ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Để mở đại lý có lời và kinh doanh hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là phần mềm giúp bạn kinh doanh các mặt hàng hiệu quả, các chi phí như nhân công, thu chi hàng ngày, doanh thu… sẽ được cập nhật chi tiết và đầy đủ trên phần mềm. Bên cạnh đó, giao diện phần mềm thân thiện và dễ sử dụng, hỗ trợ bạn đắc lực trong việc mở đại lý kinh doanh.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Mở đại lý gì có lời?”. Bạn có thể lựa chọn một trong các mô hình đại lý kinh doanh kể trên và bắt đầu kinh doanh ngay từ hôm nay. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu xu hướng thị trường và khách hàng trong khu vực của bạn, sau đó mới lập kế hoạch kinh doanh đại lý để đảm bảo thu được lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2456 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT