Chia sẻ kinh nghiệm để mở cửa hàng kim khí hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày nay ngành xây dựng ngày càng được chú trọng và phát triển vì thế mà nhu cầu đồ kim khí cũng tăng dần theo. Toàn bộ những công cụ, dụng cụ từ nhỏ nhất cho đến lớn hầu như gia đình nào cũng sẽ cần sử dụng trong đời sống thường ngày. Nếu như bạn và mọi người đang có dự định kinh doanh qua hình thức mở cửa hàng kim khí tổng hợp tuy nhiên lại chưa biết bắt đầu như thế nào? Sau đây work247.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong việc mở cửa hàng kim khí hỗ trợ bạn nhanh chóng thiết lập được một cửa hàng kinh doanh hoàn chỉnh.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiềm năng khi mở cửa hàng kim khí

Nhu cầu sử dụng những sản phẩm kim khí ngày càng gia tăng bởi sự phát triển đối với ngành xây dựng. Hầu như toàn bộ những công trình xây dựng hay thi công nội – ngoại thất đều sẽ cần tới những mặt hàng hay sản phẩm của đồ kim khí. Bên cạnh đó những ngành nghề có sự liên quan tới cơ khí, nghề mộc hay một số những công việc, ngành nghề liên tục dùng các mặt hàng kim khí trong hoạt động thường ngày của mình.

Ngoài ra thì có khá nhiều sản phẩm đồ kim khí được xem là một mặt hàng cần thiết đối với những hộ gia đình. Nguyên nhân bởi những hộ gia đình đó khi dọn tới ngôi nhà mới thì đều sẽ cần tới một số vít, đinh, bu lông,… Hoặc là những vật dụng khác như tua vít, kéo, búa hay cờ lê để tiện sử dụng vào việc sửa chữa lại những đồ đạc còn dang dở trong nhà.

Tiềm năng mở cửa hàng kim khí
Tiềm năng mở cửa hàng kim khí

Do vậy mà việc tiến hành mở cửa hàng kim khí tổng hợp được cho là một sự nổi bật trong hướng kinh doanh, nó sẽ hỗ trợ cho người kinh doanh có thể gặt hái được nhiều lợi nhuận từ người sử dụng có nhu cầu cao. Kèm theo nguyên lý mua đối với người sản xuất bán cho khách hàng tích tiểu sẽ thành đại mà có rất nhiều cửa hàng kim khí đã dần dần thành công từng bước.

2. Mở cửa hàng kim khí cần quan tâm điều gì?

2.1. Đối tượng nào sẽ phù hợp để mở cửa hàng kim khí?

Tưởng chừng như dễ dàng tuy nhiên muốn một cửa hàng kim khí có đầy đủ những điều kiện để đi vào trong hoạt động thì người kinh doanh sẽ phải chuẩn bị riêng cho mình một số vốn đến hàng trăm triệu. Thường thì các công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng kim khí mở sân sau cho một công ty về thiết kế hay xây dựng. Giải pháp trọn gói về dịch vụ kim khí họ cung cấp gửi đến người tiêu dùng hay bạn phải có một mối quan hệ tốt mới tìm kiếm được các bản hợp đồng thuận lợi.

Do đó mà đối tượng phù hợp để mở cửa hàng kim khí cần phải có kinh tế, một số vốn tương đối. Nếu bạn không thể hay cũng không phải là người có kinh nghiệm trong ngành này thì nên cân nhắc thật kỹ về việc chọn lựa ý tưởng kinh doanh mới khác thay thế cho ý tưởng mở cửa hàng kim khí.

Đối tượng phù hợp
Đối tượng phù hợp

2.2. Xác định rõ ràng về khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu khi kinh doanh cửa hàng đồ kim khi giữ một vai trò rất quan trọng. Hãy tiến hành khoanh vùng khách hàng, bắt đầu đơn giản nhất từ phía những hộ gia đình xuất hiện xung quanh, những cửa hàng có nhu cầu sử dụng đồ kim khí. Nhưng muốn tồn tại và duy trì hiệu quả cửa hàng đồ kim khí mà còn thu về một lợi nhuận khủng thì bạn cần thực hiện mở rộng liên tục cùng những đối tác lớn hơn nữa.

Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu

Khi hoạt động được một thời gian thì hãy mở rộng dần tệp khách hàng, mục đích nhắm tới những chủ thầy xây dựng xưởng mộc, hàn hoặc cơ khí nhỏ có nhu cầu sử dụng những đồ kim khí hay vật tư cơ khí phục vụ cho công việc. Hoặc là những doanh nghiệp xây dựng, công ty cung cấp dịch vụ, sản xuất nội thất có liên quan ít nhiều đến những mặt hàng đồ kim khí này.

2.3. Một số sản phẩm đồ kim khí nên lựa chọn kinh doanh

Ngày nay có đa dạng về sản phẩm đồ kim khí, tùy thuộc vào số vốn cũng như nhu cầu về thị trường mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn đầy đủ các sản phẩm đó. Hay chủ kinh doanh cũng sẽ chọn lựa được một số sản phẩm có nhu cầu cao từ phía người tiêu dùng hoặc phân bổ về tỷ lệ nhập hàng đồ kim khí thích hợp.

Theo như một số chia sẻ của chủ kinh doanh cửa hàng kim khí thì chúng ta nên liệt kê những sản phẩm mình muốn kinh doanh ra một danh sách có kèm giá của mỗi sản phẩm đó để dễ dàng cho việc phân chia số lượng nhập hàng cho mỗi loại sản phẩm thích hợp căn cứ vào số vốn đã có. Mặc dù vậy cũng phải lưu ý đến sự phong phú và đa dạng hóa những sản phẩm để dễ kinh doanh hơn. Khách hàng khi ghé vào trong cửa hàng của bạn sẽ có nhiều sự chọn lựa dành cho nhu cầu của họ.

Sau đây là các mặt hàng đồ kim khí khá nổi trội mà chủ kinh doanh có thể suy nghĩ và chọn lựa để kinh doanh: Ốc vít, bu lông, cờ lê, kìm, khoan, đục, tua vít, đột, doa, lưỡi inox, lưới sắt, bánh xe, bản lề, chốt, ru lô, chổi sơn, bàn xoa, bay, dao, kéo, cưa, thang rút, thang gấp,..

Một số sản phẩm đồ kim khí
Một số sản phẩm đồ kim khí

2.4. Số vốn cần bỏ ra cho một cửa hàng kim khí

Đây chắc chắn là nội dung mà được nhiều người chờ đợi và quan tâm nhất khi có dự định mở ra một cửa hàng kim khí trong thời gian này. Số vốn sử dụng trong việc mở cửa hàng này sẽ không hề nhỏ nhưng trước tiên bạn cần nghiên cứu và xác định rõ về những sản phẩm bạn muốn kinh doanh. Những cửa hàng kim khí thông thường sẽ kinh doanh đúng theo hình thức đó là mua từ phí chủ sản xuất và bán lại cho khách hàng nhưng bên cạnh đó thì thị trường kim khí còn tồn tại hai hình thức kinh doanh khác đó là việc tự sản xuất mặt hàng kim khí và bán ra phía thị trường hay nhận về gia công mặt hàng cho một doanh nghiệp khác.

Vốn kinh doanh
Vốn kinh doanh

Nếu như mở một cửa hàng đồ kim khí tổng hợp trong một quy mô nhỏ vừa phải thì thường kinh doanh cho những khách hàng nhỏ lẻ và hộ gia đình. Giai đoạn ban đầu cần có số vốn đầu tư từ 100 triệu cho tới 200 triệu Việt Nam đồng. Trong khi ấy nếu như mở một công ty kinh doanh hay cửa hàng về đồ kim khí có quy mô lớn chuyên phục vụ những đối tác tầm cỡ, những dự án hay doanh nghiệp xây ứng thì lại cần số vốn từ con số 500 triệu đồng trở lên. Quy mô mà cửa hàng bạn muốn mở sẽ quyết định đến số vốn cần bỏ ra, bên cạnh đó chủng loại hay số lượng những sản phẩm kim khí mà bạn muốn nhập hàng nếu như càng phong phú, đa dạng thì lại cần tới nhiều số vốn để kinh doanh hơn nữa.

2.5. Một số nguồn hàng kim khí thông dụng

2.5.1. Nguồn hàng kim khí số 1

Cần phải có nguồn hàng kim khí tốt và đa dạng thì mới có thể kinh doanh lâu dài. Trước hết bạn hãy liên kết để được trở thành cửa hàng hay đại lý bán đồ kim khí cho doanh nghiệp, công ty chuyên sản xuất về đồ kim khí trên thị trường bây giờ. Bạn sẽ bỏ ra một số vốn không nhỏ với cách lấy hàng này, bên cạnh đó cần phải đáp ứng được những điều kiện khác từ bên nhà sản xuất đưa ra. Và hiển nhiên trong đó có bao gồm cả về số lượng mặt hàng, sản phẩm nhập về để được hưởng chính sách đại lý.

2.5.2. Nguồn hàng kim khí số 2

Cách tiếp theo là việc lấy hàng từ chính những đại lý hoặc cửa hàng bán đồ kim khí có quy mô lớn, sau đó sẽ bán lại y hệt như những nhà đại lý cấp 2, cấp 3. Hình thức này hỗ trợ chủ kinh doanh tiết kiệm được các chi phí khi đi lấy hàng. Ngoài ra bạn sẽ hoàn toàn có khả năng nhập hàng về trước sau đó mới thanh toán nếu như có một quan hệ tốt với những chủ cửa hàng, đại lý lớn đó. Hay xin thanh toán đi trước một ít tiền hàng sau đó sẽ trả theo định kỳ số tiền còn lại. Yếu tố này hỗ trợ bạn chủ động trong việc xoay vòng vốn khi kinh doanh.

Nguồn hàng kim khí
Nguồn hàng kim khí

2.5.3. Nguồn hàng kim khí số 3

Một cách tìm nguồn hàng kim khí khác là đi đến những làng nghề chuyên làm những đồ kim khí để lấy hàng hay đặt gia công hàng hóa. Nếu như bạn có một xưởng riêng thì hãy tự sản xuất ra những mặt hàng kim khí khác. Tiếp đó bạn tiến hành nhập hàng hóa, sản phẩm kim khí từ nước ngoài về như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Thái Lan,,..

Còn trường hợp bạn không có khả năng tự mở xưởng để gia công hàng hóa kim khí đễ hỗ trợ cung cấp cho bên phía thị trường thì hãy tận dụng việc nhập sỉ các sản phẩm như dây của korea hoặc sino, dây điện Trần Phú,….Bóng đèn Rạng Đông, Bóng đèn philip, điện quang,.., đều là các sản phẩm bán chạy nhất trong những đại lý, cửa hàng kim khí từ trước đến nay.

Từ đây work247.vn hy vọng rằng qua nội dung chia sẻ về những kinh nghiệm cho việc mở cửa hàng kim khí sẽ hỗ trợ phần nào cho bạn mở ra một cửa hàng kinh doanh hiệu quả. Kèm theo đó là sinh lợi nhuận một cách nhanh chóng, thành công khi phát triển thương hiệu. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để cho việc kinh doanh của mình trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem639 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT