Bật mí kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Ấp ủ ý định kinh doanh với sự khởi đầu là niềm đam mê sẽ giúp bạn có niềm hứng khởi hơn trong công việc sắp tới. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm là một mô hình phù hợp với những ai có niềm yêu thích với sách và mong muốn được cung cấp những giá trị giáo dục hữu ích. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu trước khi bắt tay vào thực hiện thì bài viết chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc của riêng mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do lựa chọn mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

Cửa hàng sách văn phòng phẩm là một mô hình kinh doanh không còn quá xa lạ và được rất nhiều người lựa chọn để bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp cho mình. Vậy sức hút của mô hình mở cửa hàng sách văn phòng phẩm này nằm ở đâu?

1.1. Xuất phát từ đam mê với sách vở

Đa phần với những ai lựa chọn việc mở cửa hàng kinh doanh sách văn phòng phẩm đều thừa nhận là họ có niềm yêu thích nhất định đối với sách và những đồ dùng mang lại giá trị giáo dục. Một người thích đọc sách và được làm việc trong một môi trường với nhiều sách xung quanh chắc hẳn sẽ là điều mà họ luôn ấp ủ.

Bên cạnh đó, niềm đam mê sách cũng sẽ giúp họ kiên trì hơn với dự định mở cửa hàng sách văn phòng phẩm của mình. Trên thực tế, việc kinh doanh sách hay bất cứ mô hình nào thì việc gặp phải những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, niềm đam mê sẽ trở thành động lực giúp bạn vượt qua những thử thách trong hành trình kinh doanh của mình.

 Lý do lựa chọn mở cửa hàng sách văn phòng phẩm
Lý do lựa chọn mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

Ngày nay, việc thương mại điện tử và kinh doanh online phát triển khiến cho việc không còn nhiều hiệu sách văn phòng phẩm được mở. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vẫn còn rất nhiều người vẫn trung thành với sách in ấn và yêu thích cảm giác được cầm sách để thưởng thức và ngẫm nghĩ về những gì mình đọc.

Mặt khác, văn phòng phẩm là những thứ đồ dùng thiết yếu và cần thiết trong quá trình học tập cũng như đem lại những giá trị giáo dục cao. Nhiều người có thể đặt sách trên mạng nhưng việc mua một chiếc bút, một quyển sổ,... thì đa phần họ vẫn lựa chọn ra các cửa hàng trực tiếp. Việc kết hợp mở cửa hàng sách và văn phòng phẩm sẽ giúp cho bạn vẫn thực hiện được đam mê sống trong thế giới sách và vẫn duy trì ổn định được tình hình kinh doanh nhờ những sản phẩm văn phòng cần thiết.

1.2. Tiềm năng về lợi nhuận

Trong hoạt động kinh doanh, việc thu được lợi nhuận cao là điều mà ai cũng mong muốn. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm được đánh giá tuy không phải mô hình kinh doanh thu hồi vốn quá nhanh nhưng nó lại là một mô hình tương đối ổn định. Bên cạnh đó, xu hướng đọc sách in đang dần trở lại đối với người trẻ khiến việc mở cửa hàng sách văn phòng phẩm trở nên tiềm năng và hứa hẹn sẽ mang lại những lợi nhuận chắc chắn cho bạn.

Tiềm năng về lợi nhuận
Tiềm năng về lợi nhuận

2. Kinh nghiệm để mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

2.1. Kinh nghiệm về việc lựa chọn sản phẩm

Sản phẩm là thứ mà bạn cần quan tâm rất nhiều khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm. Đầu tiêm là về mặt hàng sách, việc lựa chọn sản phẩm sách chủ đạo và phù hợp sẽ giúp tình hình kinh doanh của bạn trở nên ổn định về lâu dài hơn. Sự lựa chọn này có thể xuất phát từ niềm yêu thích đặc biệt của bạn với từng thể loại sách khác nhau. Ngoài ra, khi chọn sách để kinh doanh, bạn cũng cần tham khảo tình hình chung của thị trường và xu hướng của khách hàng.

Trên thực tế, một hiệu sách bán quá nhiều thể loại sẽ khiến cho việc định hướng trở nên khó khăn và khách hàng sẽ khó lựa chọn trong quá trình mua sắm. Vì kết hợp với đồ dùng văn phòng phẩm nên bạn có thể tham khảo các dòng sách liên quan đến giáo dục, sách truyện và những dòng sách gần gũi với các bạn trẻ.

Kinh nghiệm về việc lựa chọn sản phẩm
Kinh nghiệm về việc lựa chọn sản phẩm

Nếu vẫn đam mê và muốn bán những sách độc, lạ thì bạn có thể phân loại khu sách rõ ràng và rành một góc trong cửa hàng nhằm phục vụ niềm đam mê của bạn và những người giống bạn. Một kinh nghiệm khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm cho bạn đó là hãy làm việc với nhiều nhà xuất bản khác nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh. Bởi mỗi nhà xuất bản sẽ có mức chiết khấu lợi nhuận khác nhau nên việc lựa chọn ra nơi có chất lượng tốt và chiết khấu cao sẽ tạo ra những lợi nhuận hữu ích cho bạn.

Mặt hàng thứ hai cần quan tâm là đồ dùng văn phòng phẩm. Đó là những đồ dùng được sử dụng trong học tập, làm việc như sổ tay, bút, giấy, kéo, thước, băng dính,... nên bạn có thể cân nhắc những sản phẩm có mẫu mã đẹp, tính ứng dụng cao, độ bền tốt để kinh doanh cho mình.

Phân loại khu sách rõ ràng
Phân loại khu sách rõ ràng

2.2. Kinh nghiệm về vốn và những chi phí liên quan

2.2.1. Chi phí về vốn khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

Một yếu tố cũng quan trọng không kém khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm đó là chi phí và nguồn tài chính của bạn. Việc quản lý dòng tiền trong kinh doanh sẽ thể hiện được năng lực của người đảm nhận vị trí này.

Có hai chi phí lớn mà bạn cần quan tâm trước tiên đó là chi phí nhập hàng và chi phí mặt bằng. Trong quá trình thực hiện ý tưởng kinh doanh, bạn cần nắm rõ được số vốn mình đang có là bao nhiêu. Trên thực tế việc phân chia rõ ràng những nguồn tiền cụ thể trong số vốn mà bạn hiện có sẽ giúp công việc quản lý diễn ra thuận lợi hơn.

Chi phí về vốn khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm
Chi phí về vốn khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm

2.2.2. Những chi phí liên quan

Bên cạnh chi phí về nhập hàng và mặt bằng thì khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm, bạn cũng cần lưu ý đến các chi phí phát sinh khác như chi phí trang trí cửa hàng, chi phí duy trì hoạt động kinh doanh, chi phí trả lương cho nhân viên (nếu có),... Điều này còn phụ thuộc vào quy mô và những mục tiêu trong kinh doanh mà bạn hướng đến nên hoàn toàn có thể cân nhắc và điều chỉnh cho phù hợp.

Trong quá trình mở cửa hàng sách văn phòng phẩm, nếu công việc quản lý gặp nhiều bất lợi thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ. Đó là các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng với những tính năng hỗ trợ công việc của bạn hiệu quả. Một trong những sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là Phần mềm Quản lý Bán hàng 365. Là gương mặt mới trên thị trường công nghệ quản lý, thế những với những giá trị đem lại và mong muốn hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong công việc, chắc chắn phần mềm này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm xứng đáng khi lựa chọn và sử dụng.

Những chi phí liên quan
Những chi phí liên quan

Chia sẻ về giải pháp giúp bạn quản lý công việc thuận tiện hơn cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về mở cửa hàng sách văn phòng phẩm. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến đã giúp bạn tự tin hơn cũng như truyền tải năng lượng tích cực giúp bạn có động lực hơn với ước mơ kinh doanh của mình. Đừng quên thường xuyên ghé thăm work247.vn và đón chờ những tin tức hữu ích khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem722 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT