Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp và tổng hợp những điều cần biết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ngày nay, tuy hiện đại hóa và công nghiệp hóa ngày càng phát triển, nhưng ngành nông nghiệp nước ta vẫn giữ được vai trò vô cùng quan trọng và được chú trọng phát triển. Mô hình sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam vẫn được quan tâm đặc biệt, vì vậy mở cửa hàng vật tư nông nghiệp là một lựa chọn khá tuyệt vời. Vậy mở cửa hàng vật tư nông nghiệp có lãi hay không và có mất nhiều vốn hay không? Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết được những thông tin, thủ tục mở cửa hàng vật tư về nông nghiệp nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp bao nhiêu tiền và có lãi không?

1.1. Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp cần có bao nhiêu tiền?

Đây là một câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi muốn mở một cửa hàng vật tư ngành nông nghiệp. Khi nắm được số vốn cần kinh doanh, bạn sẽ chủ động hơn trong việc kinh doanh và tính toán được các chi phí cần thiết. Để biết số vốn chính xác khi mở cửa hàng các vật tư nông nghiệp, còn tùy thuộc vào yếu tố như sau:

Số vốn để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp dựa vào nhiều yếu tố
Số vốn để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp dựa vào nhiều yếu tố

1.1.1. Quy mô cửa hàng kinh doanh

Mức vốn mà bạn bỏ ra sẽ tùy theo quy mô của bạn lớn hay nhỏ. Nếu bạn có ý định mở một cửa hàng có quy mô nhỏ, số vốn của bạn sẽ cần ít hơn. Còn nếu bạn mở cửa hàng vật tư có quy mô lớn thì số vốn cần bỏ ra sẽ cao hơn.

1.1.2. Điều kiện sẵn có

Điều kiện sẵn có cũng ảnh hưởng rất lớn đến số vốn của bạn, đây là những thứ có sẵn mà bạn không cần bỏ tiền ra thuê hoặc mua sắm khi kinh doanh. Chẳng hạn, bạn sẽ không cần bỏ tiền thuê mặt bằng kinh doanh nếu bạn đã có sẵn mặt bằng, khi đó bạn chỉ cần nhập các vật tư về bán và thu lợi nhuận.

Trong trường hợp, khi bạn chưa có mặt bằng và những thứ có sẵn, bạn sẽ phải bỏ tiền ra nhiều hơn để thuê mặt bằng, mua cửa hàng hay nhập các vật từ.

Có sẵn mặt bằng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi
Có sẵn mặt bằng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi

1.1.3. Khả năng tài chính

Khả năng tài chính của mỗi người cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm tới. Mỗi người sẽ dựa theo điều kiện kinh tế khác nhau, do đó số vốn đầu tư cũng khác nhau. Có một số người có khả năng tài chính cao thì sẽ đầu tư nhiều thứ hơn, còn những người tài chính không quá dư dả thì chỉ giúp cho cửa hàng có đủ khả năng đi vào hoạt động. 

Số vốn mở cửa hàng vật tư sẽ dựa vào nhiều yếu tố, do đó khá khó để xác định được chính xác. Thông thường số vốn mà bạn cần mở cửa hàng sẽ khoảng 200 triệu cho đến 1 tỷ đồng.

1.2. Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp lãi cao không?

Để nâng cao sản lượng, ngành nông nghiệp cần phải đầu tư hiện đại hơn như nhu cầu sử dụng thuốc diệt cỏ, phân bón, thuốc trừ sâu để đáp ứng nhu cầu sản lượng, tăng năng suất cây trồng và đảm bảo cây trồng không bị bệnh.

Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp lãi cao
Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp lãi cao

Những địa điểm hay khu vực tập trung sản xuất nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật hay sản phẩm phân bón đều cần thiết vì nó giúp nhà đầu tư mang lại lợi nhuận. Khi kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng quay vòng được vốn trong thời gian đầu tiên.

Bởi nhu cầu về nông nghiệp rất lớn, đặc biệt trong tình hình mùa dịch hay thời tiết thất thường, nhu cầu hàng hóa trong nông nghiệp tăng cao, vì vậy hàng hóa sẽ cần tiêu thụ mạnh và doanh thu bạn sẽ tăng nhanh chóng. Do đó, khi bạn mở cửa hàng vật tư về nông nghiệp lãi cao và giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn.

2. Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp cần những thủ tục nào?

Để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp, bạn nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bởi việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể khá đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn việc thành lập các công ty hay doanh nghiệp, và thủ tục đăng ký cũng không quá phức tạp.

Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp cần những thủ tục nhất định
Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp cần những thủ tục nhất định

Các giấy tờ cần có để kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp như sau:

- Giấy đăng ký mở cửa hàng vật tư về nông nghiệp và giấy đăng ký kinh doanh hộ cá thể: Nội dung cần đầy đủ về họ tên, ngành nghề, địa chỉ cửa hàng, số vốn kinh doanh, địa chỉ của người tiến hành trực tiếp đăng ký kinh doanh, họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày cấp và chữ ký của chủ hộ kinh doanh.

- Nếu bạn không thuê cửa hàng, bạn cần có chứng nhận quyền sử dụng đất; còn nếu thuê mặt bằng, bạn cần có hợp đồng thuê cửa hàng nơi bạn kinh doanh vật tư.

Chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ
Chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ

- Bản sao căn cước công dân, bản sao chứng minh dân nhân hoặc bản sao hộ chiếu có công chứng.

Khi hoàn tất hồ sơ, bạn nộp lên Phòng kinh tế tại Ủy ban nhân dân thuộc quận, huyện nơi bạn mở cửa hàng. Bạn sẽ được cấp phép sau 5 ngày nếu hồ sơ hợp lệ, còn nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo lý do.

3. Một số lưu ý khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp

Khi mở một cửa hàng vật tư về nông nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng một số điều lưu ý dưới đây:

- Thuê địa điểm kinh doanh hay cửa hàng: Nếu bạn chưa có mặt bằng hay địa điểm kinh doanh, bạn cần lựa chọn một địa điểm hợp lý, tại những nơi nông nghiệp phát triển để thuê và xây dựng cửa hàng.

- Thuê nhân viên cho cửa hàng: Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể thuê nhân viên cho cửa hàng giúp cho công việc của bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

- Đặt tên cho cửa hàng: Cửa hàng cần có đầy đủ tên và khi đặt tên, bạn nên lưu ý về cách đặt tên như sau:

+ Tên riêng và hộ kinh doanh là 2 thành phần quyết định đến tên cửa hàng. Đặc biệt, tên cửa hàng của bạn không được giống các cửa hàng đã đăng ký hộ kinh doanh trước đó trong khu vực nơi bạn kinh doanh.

Chú ý đặt tên cho cửa hàng
Chú ý đặt tên cho cửa hàng

+ Tên cửa hàng của bạn cần viết đúng chính tả, cấm chứa những từ trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hóa hay các từ doanh nghiệp, công ty trong tên cửa hàng. Tên này cần được viết bởi các từ trong bảng chữ cái thuộc chữ cái tiếng Việt, cộng thêm các từ F, J, W hay Z. Bạn cũng có thể viết tắt hoặc viết bằng tiếng Anh để tránh trùng lặp.

- Đăng ký ngành nghề kinh doanh: Bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp thì mới có thể kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp và thuận lợi hơn trong kinh doanh. Nếu bạn đăng ký kinh doanh ngành nghề không phù hợp với mục đích, yêu cầu kinh doanh thì sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.

- Đóng thuế khi mở cửa hàng: Sau khi mở cửa hàng kinh doanh vật tư, bạn sẽ phải đóng thuế như: Thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu và xuất khẩu (nếu có).

- Sử dụng phần mềm: Giải pháp để quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp dễ dàng và nhanh chóng là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí, giúp bạn quản lý thu chi, doanh thu, quản lý nhân viên và bán hàng hiệu quả khi kinh doanh thiết bị vật tư nông nghiệp.

4. Quy trình mở cửa hàng vật tư nông nghiệp

Để mở một cửa hàng vật tư về nông nghiệp, bạn thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Khảo sát

Bước đầu tiên, bạn cần khảo sát thị trường nơi bạn có ý định mở cửa hàng, những nơi nhiều người qua lại và khảo sát số lượng đối thủ cạnh tranh nhiều hay ít. Nếu khu vực đó đã có người kinh doanh từ trước, bạn không nên mở ở địa điểm đó.

Khảo sát kỹ thị trường
Khảo sát kỹ thị trường

Để đánh giá nhu cầu thực tế, bạn cần làm kiểm tra về cách thức mua hàng, nhu cầu người tiêu dùng và số lượng vật tư mà người dân chi trả cho một mùa vụ…

- Bước 2: Giấy phép kinh doanh

Bạn cần phải hiểu biết trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp và nâng cao khả năng chuyên môn của mình bằng cách đầu tư thời gian, tiền bạc vào những khóa học chứng chỉ về bảo vệ thực vật, thời gian khoảng 1 tháng và địa điểm là ở các chi cục tỉnh. Còn nếu cửa hàng bạn phân phối các sản phẩm với số lượng lớn, để xin cấp phép kinh doanh, bạn cần trình lên sở kế hoạch, đầu tư tỉnh.

- Bước 3: Mặt bằng kinh doanh

Bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh vật tư nông nghiệp ở gần đường lớn và thuận tiện đi lại. Mặt bằng mà bạn chọn phải từ 50m2 trở lên và không chọn những nơi gần trường học, khu vực giải trí, ăn uống hay bệnh viện.

- Bước 4: Tìm kiếm các nguồn cung cấp vật tư nông nghiệp

Nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng thành công, bạn cần tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng và uy tín. Bởi chất lượng sản phẩm của bạn uy tín, bạn mới có thể thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận cao.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin cần thiết khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp. Để cửa hàng của bạn kinh doanh thành công, bạn cần chuẩn bị số vốn đủ để kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cần nắm được một số lưu ý và quy trình mở cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem781 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT