Tất tần tật thông tin về bí quyết kinh doanh rửa xe ô tô cho bạn

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Kinh doanh rửa xe ô tô hiện nay là một lĩnh vực được đáng giá là mang lại lợi nhuận cao và được rất nhiều người quan tâm. Vậy những tiềm năng mà lĩnh vực kinh doanh này đem lại là gì? Những kinh nghiệm để có thể kinh doanh rửa xe ô tô hiệu quả? Cùng work247.vn tìm hiểu về điều này ngay trong phạm vi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin chung về kinh doanh rửa xe ô tô

1.1. Lĩnh vực kinh doanh phổ biến để đáp ứng nhu cầu

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhu cầu cá nhân hóa phương tiện giao thông cao trên thế giới. Đó cũng là lý do khiến cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực được ra đời với mục đích đáp ứng những dịch vụ liên quan đến phương tiện cá nhân cụ thể ở đây là ô tô. Những loại hình kinh doanh phổ biến có thể kể đến như là sửa chữa, bảo dưỡng, rửa và vệ sinh,... Có thể nói rằng, tất cả những mô hình này đều được đánh giá cao trong việc thu lại lợi nhuận và đem lại hiệu quả kinh doanh nhất định. Vậy cụ thể những tiềm năng của dịch vụ kinh doanh ô tô là gì? Tại sao nên lựa chọn mô hình này để bắt đầu?

Thông tin chung về kinh doanh rửa xe ô tô
Thông tin chung về kinh doanh rửa xe ô tô

1.2. Tại sao nên lựa chọn rửa xe ô tô để kinh doanh?

1.2.1. Tiềm năng bởi nhu cầu sử dụng cao

Như đã nói đến ở trên thì kinh doanh rửa xe ô tô là một trong những mô hình vô cùng tiềm năng. Hiện nay, tại Việt Nam thì nhu cầu về việc sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại đang ngày càng trở nên phổ biến ở cả thành thị và nông thôn. Đối với mỗi một cá nhân sở hữu thì ô tô được coi là một tài sản lớn và cần đến rất nhiều dịch vụ chăm sóc. Một trong những dịch vụ cần áp dụng thường xuyên nhất cho loại phương tiện này đó chính là vệ sinh và rửa xe. Đó cũng chính là lý do khiến nhu cầu về dịch vụ này ngày càng tăng và nếu lựa chọn kinh doanh rửa xe ô tô, người chủ đầu tư sẽ không cần quá lo lắng về việc tìm kiếm khách hàng ngay từ thời gian khi mới bắt đầu.

1.2.2. Lợi nhuận hấp dẫn đến từ kinh doanh rửa xe ô tô

Bên cạnh nhu cầu sử dụng dịch vụ cao của khách hàng thì rửa xe ô tô còn được đánh giá là lĩnh vực kinh doanh “một vốn bốn lời”. Trung bình chi phí cho mỗi lần rửa xe sẽ giao động từ 50 đến 100 ngàn đồng tùy vào loại hình phương tiện (xe 4 chỗ, xe 7 chỗ,...) cùng những dịch vụ chăm sóc, vệ sinh ô tô khác kèm theo như hút bụi nội thất, xịt gầm,... Tính toán về những gì mà chủ đầu tư bỏ ra với những gì nhận lại được sau quá trình kinh doanh là chúng ta có thể tưởng tượng về những lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Lợi nhuận hấp dẫn đến từ kinh doanh rửa xe ô tô
Lợi nhuận hấp dẫn đến từ kinh doanh rửa xe ô tô

Tất nhiên thì để thu hút khách hàng, người chủ kinh doanh cũng cần đầu tư cao vào thiết bị và máy móc hiện đại. Việc này sẽ cần đến những khoản tiền và chi phí đầu tư lớn. Thế nhưng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ về kế hoạch kinh doanh, những phương pháp và kinh nghiệm hiệu quả trước khi bắt đầu thì chắc chắn số vốn mà bạn bỏ ra cho kinh doanh rửa xe ô tô sẽ sớm quay trở về cùng với những lợi nhuận hấp dẫn. Vậy những kế hoạch và kinh nghiệm để kinh doanh rửa xe ô tô là gì?

2. Bí quyết để kinh doanh rửa xe ô tô thành công

Có thể nói, kinh doanh là một công việc không hề dễ dàng và cần người chủ đầu tư phải có một tâm thế tốt cũng như sự đầy đủ về cả kiến thức và tài chính cho mình. Những điều kiện cần có để chuẩn bị mở cửa hàng rửa xe ô tô có thể kể đến như là mặt bằng, vốn, thiết bị, máy móc và công cụ để rửa xe, nhân công, phương pháp quản lý, chiến lược kinh doanh, marketing cụ thể rõ ràng,...

Bí quyết để kinh doanh rửa xe ô tô thành công
Bí quyết để kinh doanh rửa xe ô tô thành công

Về mặt kiến thức để sẵn sàng kinh doanh, bạn sẽ cần tìm hiểu chung về ngành nghề và lĩnh vực chăm sóc, rửa xe ô tô. Trả lời cho mình những câu hỏi như rửa xe ô tô sẽ cần những trang bị gì?  Ngành nghề này bao gồm những dịch vụ nào? Khách hàng tiềm năng của kinh doanh rửa xe ô tô là ai? Chi phí cần bỏ ra cho việc đầu tư là bao nhiêu? Nguồn vốn cần được phân chia như thế nào cho hợp lý?,... 

Bên cạnh đó còn cần quan tâm đến những yếu tố khác như tên doanh nghiệp là gì? Xác định mặt bằng để mở cửa hàng? Tuyển dụng nhân sự và lập kế hoạch đào tạo bài bản,.... Nhìn sơ qua thôi cũng có thể thấy rằng để kinh doanh rửa xe ô tô thì người chủ kinh doanh sẽ cần đầu tư và quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc gặp phải những khó khăn khi mới  bắt đầu là không thể tránh khỏi và lúc này những kinh nghiệm về việc kinh doanh hiệu quả sẽ trở thành kiến thức quý báu giúp bạn giải quyết phần nào nỗi lo cho việc chuẩn bị.

2.1. Kinh nghiệm về chuẩn bị chi phí kinh doanh

Đầu tiên là yếu tố về chi phí và vốn đầu tư. Có thể nói, đây là yếu tố cốt lõi và sẽ xuyên suốt trong quá trình hoạt động kinh doanh rửa xe ô tô của bạn. Để mở cửa hàng rửa xe ô tô, người chủ sẽ cần bỏ ra với số vốn dao động từ 100 đến 200 triệu đồng và tùy thuộc vào mô hình, quy mô cũng như dịch vụ mà cửa hàng cung cấp. Đây là mức vốn bỏ ra chỉ tính nguyên cho việc mua dụng cụ cùng trang thiết bị chứ chưa kể đến những chi phí khác như thuê nhân công, mặt bằng.

Trên thực tế, mỗi nhà đầu tư sẽ cần lưu ý và để dư ra ít nhất là 10% so với tổng số vốn như tính toán. Đây sẽ là số tiền hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề phát sinh khi mở cửa hàng cũng như những chi phí cần thiết mà chưa đề cập trong thống kê cụ thể.

Kinh nghiệm về chuẩn bị chi phí kinh doanh
Kinh nghiệm về chuẩn bị chi phí kinh doanh

2.2. Kinh nghiệm về lựa chọn mặt bằng

Kinh doanh rửa xe ô tô là một loại hình kinh doanh đặc thù và bắt buộc cần đến việc mở cửa hàng để kinh doanh trực tiếp. Chính vì vậy mà mặt bằng nghiễm nhiên trở thành một trong những yếu tố quan trọng và quyết định rất nhiều đến sự thành công của công việc kinh doanh. 

Yêu cầu về diện tích cũng cần khá lớn khi cần đạt tối thiểu về diện tích mặt bằng là 40m2 trở lên. Bạn nên lựa chọn những địa điểm gần với mặt đường chính có lượng phương tiện giao thông qua lại nhiều, gần với những khu vực có nhiều ô tô như khu mua sắm. khu vui chơi giải trí, khu hành chính, chung cư,... Những địa điểm có diện tích rộng cùng không gian bãi đỗ xe thông thoáng cũng là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, vì là kinh doanh cửa hàng rửa xe nên bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống nước và điện sử dụng cẩn thận, hệ thống thoát nước cũng cần đảm bảo và nên hạn chế lựa chọn mặt bằng tại khu vực nghỉ dưỡng.

Sau khi đã thuê được mặt bằng thì người chủ sẽ cần cân nhắc và lên cho mình những thiết kế, cách bố trí cụ thể cho cửa hàng của mình. Sạch sẽ, sáng sủa, sắp xếp ngăn nắp gọn gàng, đảm bảo vệ sinh,... là những yếu tố cần đặt lên hàng đầu cho công việc này. Chắc chắn, một khách hàng dù dễ tính hay khó tính, dù bình dân hay sang chảnh cũng sẽ đều hài lòng khi bước vào cửa hàng với một không gian đáp ứng được đầy đủ những yếu tố trên. Ngoài ra thì người chủ đầu tư hoàn toàn có thể sáng tạo ra những thiết kế mới lạ mang màu sắc độc quyền để tạo được ấn tượng tốt.

Thông thường thì mặt bằng tại một cửa hàng rửa xe sẽ bao gồm 3 thành phần đó là khu vực để lắp đặt thiết bị sử dụng như máy rửa xe, cầu nâng, máy nén khí,... Khu vực làm việc là chỗ mà nhân viên rửa xe cho khách hàng và cuối cùng là nơi mà khách hàng ngồi chờ.

Kinh nghiệm về lựa chọn mặt bằng
Kinh nghiệm về lựa chọn mặt bằng

2.3. Kinh nghiệm về giấy tờ và chuẩn bị máy móc

Trong quá trình mở cửa hàng kinh doanh rửa xe thì người chủ kinh doanh cũng cần lưu ý đến yếu tố về giấy tờ và máy móc cần mua. Theo quy định của Pháp luật thì kinh doanh mô hình này sẽ cần đến sự quản lý của Ủy ban Nhân dân cấp Xã và không cần đến giấy phép đăng ký kinh doanh. Đối với những đơn vị có mô hình kinh doanh lớn hoặc người chủ đầu tư muốn mở rộng mô hình thì sẽ cần đến một số giấy tờ cần thiết như giấy phép kinh doanh, giấy phép môi trường, giấy phép xây dựng,...

Về trang thiết bị cần có cho kinh doanh rửa xe ô tô thì bạn sẽ cần đến những cái tên như máy rửa xe, cầu nâng rửa xe, máy hút bụi, máy nén khí cùng những thành phần khác như chổi, dung dịch rửa, khăn lau,... Điều này thực tế sẽ còn phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng mà bạn mở. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc mua thêm những thiết bị khác như súng dọn nội thất, máy bơm mỡ, thiết bị nội soi,... 

Trên thực tế thì công việc kinh doanh nào cũng sẽ có những rào cản và khó khăn nhất định. Vì là một loại hình cung cấp dịch vụ nên bạn cũng cần chuẩn bị cho mình đầy đủ về các yếu tố khác như đào tạo đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện. Những phương pháp về quản lý kinh doanh hiệu quả bằng việc ứng dụng công nghệ số  và sử dụng phần mềm Quản lý bán hàng 365. Ngoài ra còn rất nhiều những yếu tố quyết định khác về chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng và thu hút để hướng tới sự thành công trong tương lai.

Kinh nghiệm về giấy tờ và chuẩn bị máy móc
Kinh nghiệm về giấy tờ và chuẩn bị máy móc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh doanh rửa xe ô tô dành cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm đem lại, bạn đọc đã có được những giá trị hữu ích cùng sự tự tin hơn nữa cho những khởi đầu sắp tới của mình. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, làm việc hiệu quả và đừng quên quay lại đây để ghé thăm và theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem366 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT