Kinh doanh Amway là gì? Học hỏi bí quyết kinh doanh Amway thành công
Theo dõi work247 tạiKhi nói đến mô hình kinh doanh MLM, hay mô hình kinh doanh đa cấp độ, thì Amway là một trong những cái tên không thể không nhắc đến. Amway là tập đoàn hàng đầu thế giới đã và đang áp dụng rất thành công mô hình kinh doanh đa cấp. Không lừa đảo, không tập trung tuyển dụng, Amway đạt được thành công khi họ tập chú trọng vào việc bán sản phẩm. Vậy kinh doanh Amway là gì? Tìm hiểu về cơ hội kinh doanh Amway qua bài viết sau đây nhé!
1. Kinh doanh Amway là gì?
1.1. Nguyên tắc cơ bản khi kinh doanh Amway
Amway là một tập đoàn nổi tiếng chuyên phân phối các sản phẩm về dinh dưỡng, làm đẹp và các sản phẩm trong gia đình. Amway áp dụng vô cùng thành công mô hình kinh doanh đa cấp khi tập trung vào việc bán các sản phẩm của mình. Amway hiện đang phân phối hơn 400 sản phẩm tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua mạng lưới các nhà phân phối khổng lồ có số lượng lên đến hơn 1 triệu.
Để bắt đầu kinh doanh cùng Amway, bạn cần ghi nhớ nằm lòng 5 nguyên tắc sau đây:
+ Dùng thử và yêu thích sản phẩm mà mình phân phối.
+ Hiểu rõ về ngành hàng, công ty và sản phẩm mà mình đang phân phối.
+ Xây hệ thống khách hàng thông qua việc chia sẻ sản phẩm.
+ Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và chính bản thân.
+ Copy lại toàn bộ quy trình trên.
Như vậy là bạn đã biết kinh doanh Amway là gì và nắm được 5 nguyên tắc cơ bản cần ghi nhớ khi kinh doanh Amway. Ưu điểm của kinh doanh Amway đó là không cần nhiều vốn ban đầu và khá ít rủi ro.
Hiện nay có rất nhiều người có định kiến với mô hình kinh doanh đa cấp bởi sự biến tướng của mô hình này trong tay những kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, Amway đang áp dụng mô hình kinh doanh đa cấp chính thống, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi kinh doanh Amway.
1.2. Giải thích 5 nguyên tắc kinh doanh Amway
1.2.1. Dùng thử và yêu thích sản phẩm mà mình phân phối
Kinh doanh Amway tập trung tối đa vào việc phân phối sản phẩm. Bạn càng phân phối được nhiều thì thu nhập càng cao hơn. Bí quyết để phân phối được nhiều sản phẩm hơn đó là thuyết phục được nhiều khách hàng.
Bạn phải làm thế nào để khách hàng tiềm năng nhận ra được giá trị đích thực của sản phẩm. Để làm được, hãy sử dụng sản phẩm và tự cảm nhận những ưu điểm của sản phẩm mà bạn phân phối. Chỉ khi bạn tâm đắc với sản phẩm thì bạn mới có thể khiến người khác có cùng suy nghĩ với bạn
Đây cũng là nguyên tắc cơ bản nhất khi bạn bán hàng bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào. Amway có rất nhiều sản phẩm, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải bán hết từng ấy sản phẩm. Bạn chỉ cần bán một vài sản phẩm mà bạn tâm đắc và phù hợp với thị hiếu chung của thị trường tiêu thụ.
Lật ngược lại vấn đề, bạn có thể kinh doanh Amway khi không trực tiếp sử dụng và hiểu rõ các sản phẩm của họ hay không? Câu trả lời là bạn vẫn có thể kinh doanh khi không tìm hiểu về sản phẩm của Amway. Tuy nhiên bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi thuyết phục khách hàng, bởi lẽ chính bạn cũng không hiểu rõ sản phẩm mình đang bán.
1.2.2. Tìm hiểu về công ty và ngành hàng
Có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, ngụ ý nhắc nhở rằng việc hiểu rõ về những gì mình đang làm là tối quan trọng. Trong kinh doanh Amway cũng vậy. Bạn cần hiểu rõ về công ty và ngành hàng, cũng như các sản phẩm mà mình sẽ bán trước khi tiếp cận khách hàng.
Bán hàng trực tiếp và tiếp thị đa tầng đều là những lĩnh vực mới mẻ với bạn. Không những thế, rất nhiều người thậm chí chưa từng tiếp xúc với các sản phẩm của Amway. Hơn nữa, người Việt Nam có định kiến rất nặng với mô hình tiếp thị đa tầng, hay còn gọi là kinh doanh đa cấp. Kinh doanh đa cấp ở nước ta gắn liền với định kiến lừa đảo, bởi vậy mà nếu bạn không hiểu rõ về công ty và ngành hàng thì bạn sẽ không thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng.
1.2.3. Xây hệ thống khách hàng thông qua việc chia sẻ sản phẩm
Nguyên tắc hiệu quả mà bạn cần ghi nhớ nhằm chia sẻ sản phẩm và thành công tạo ra hệ thống khách hàng đó là nguyên tắc 3S + 1M.
Vậy 3S + 1M đại biểu cho điều gì?
3S lần lượt là “Selling” (Bán hàng), “Sponsor” (Bảo trợ) và “Service” (Chăm sóc khách hàng).
1M là đại biểu cho “Meeting”, có nghĩa là tổ chức và tham gia vào các cuộc gặp mặt.
Chỉ bán hàng thôi là chưa đủ. Để xây dựng được một hệ thống khách hàng trung thành và lâu dài, bạn còn phải giành được sự tin tưởng của khách hàng về bản thân mình và sản phẩm mà mình bán. Tiếp theo đó, bạn cần đặc biệt làm tốt công tác chăm sóc khách hàng hậu mãi. Khách hàng trung thành sẽ là nguồn tiêu thụ hàng hóa tốt và cũng sẽ giới thiệu thêm cho bạn những khách hàng mới.
1.2.4. Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và chính bản thân
Để khách hàng tin tưởng vào những gì bạn nói, trước tiên bạn cần phải tin tưởng vào những gì bạn sẽ truyền tải đến khách hàng. Nếu chính bạn cũng không tin vào công ty và sản phẩm, thì khách hàng lấy gì làm cơ sở để tin?
Chính vì vậy, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn cần tự mình tìm kiếm thông tin hoặc đi tìm câu trả lời từ những người đi trước. Bạn cũng cần phải kiểm tra tính thực hư và đúng sai của những tin tức mà mình đạt được.
Nhìn chung, bản thân bạn chính là khách hàng đầu tiên của mình. Những khách hàng khác cũng sẽ có những thắc mắc tương tự. Vì vậy, một công đôi việc. Khi bạn đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bản thân cũng chính là lúc bạn đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của khách hàng.
1.2.5. Copy lại toàn bộ quy trình trên
Những người thành công đều tự xây dựng cho mình những công thức riêng biệt. Thành công của người này có thể trở thành cảm hứng rất lớn cho thành công của những người khác. Muốn tự mình thành công, bạn phải xây dựng được một công thức dành cho riêng mình và áp dụng hiệu quả công thức đó.
Kinh doanh Amway về cơ bản cũng là cách mà bạn tạo ra những bản sao của chính mình, và bản sao của bạn sau đó lại điều chỉnh để tạo ra những bản sao khác. Từ đó, mô hình tiếp thị đa cấp được hình thành. Muốn tạo ra một hệ thống thành công, thì trước tiên chính bạn – bản gốc – phải là một phiên bản hoàn hảo
2. Muốn thành công thì không được dễ dàng bỏ cuộc
Như vậy, bạn đã hiểu được kinh doanh Amway là gì và những nguyên tắc cơ bản cần ghi nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh Amway. Bán hàng trực tiếp và tiếp thị đa tầng là những khái niệm vô cùng mới mẻ, chính vì vậy nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn muôn trùng và nhen nhóm ý định bỏ cuộc.
“Khó quá thì bỏ qua” chính là suy nghĩ giết chết thành công của bạn. Bạn sẽ chẳng thể tiến xa trong bất kỳ công việc nào nếu không chịu cố gắng. Những người thành công đang nỗ lực từng giờ từng phút. Nếu bạn dễ dàng bỏ cuộc thì ngay cả cái bóng của họ bạn cũng không thể bắt kịp.
Qua những chia sẻ trong bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được “Kinh doanh Amway là gì?” và nắm vững 5 nguyên tắc “vàng” giúp bạn thành công với mô hình kinh doanh Amway. Thành công có được nhờ những nỗ lực và sự hiểu biết. Bởi vậy, nếu bạn là người dễ dàng bỏ cuộc, bạn sẽ không thể đạt được thành công. Hãy tìm hiểu về công ty và sản phẩm, học hỏi cách chăm sóc khách hàng để xây dựng một hệ thống khách hàng trung thành và đầy tiềm năng nhé!
1005 0