Kỹ năng bán hàng nội thất xương máu cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Kỹ năng bán hàng nội thất là yếu tố then chốt để giúp bạn tăng vọt doanh số. Nếu bạn đang chăm chỉ cày cuốc bán hàng nhưng số lượng đơn hàng bán ra vẫn luôn “lẹt đẹt”, không có tiến triển thì xin mời bạn hãy tham khảo bài đọc dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn đã thực sự hiểu rõ mẫu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh chưa?

1.1. Nguồn gốc xuất xứ, mức độ tốt của chất liệu vật liệu

Không ai là người bán hàng thành công xuất sắc khi chính họ không thực sự hiểu rõ bản chất về mẫu sản phẩm mà họ đang kinh doanh. Khi kinh doanh về nội thất, bạn cần hiểu chi tiết về vật liệu, nguồn gốc xuất xứ từ đâu, mẫu mã sản phẩm như thế nào.

Hiểu biết về mẫu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh
Hiểu biết về mẫu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

 Do đó, để tạo được sự hài lòng cho người mua thì bạn cần quảng bá rõ ràng nguồn gốc xuất xứ cũng như chất liệu của vật liệu. Từ đó, bạn mới có được sự tin tưởng của khách hàng, họ sẽ nhận ra bạn là người bán hàng chuyên nghiệp và uy tín.

1.2. Mức độ am hiểu về mặt hàng nội thất

Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm đến các showroom lĩnh vực nội thất. Thế nhưng không phải khách hàng nào cũng có kiến thức về nội thất hoặc không biết nên chọn loại nội thất gì để thiết kế phù hợp với căn nhà của họ. 

Lúc này khách hàng sẽ rất cần một người tư vấn chuyên nghiệp và am hiểu lĩnh vực và đây cũng là thời điểm bạn thể hiện hết kiến thức và kỹ năng đã biết về tư vấn nội thất cho khách hàng. 

Phần lớn, khách hàng đều bị cuốn hút bởi kỹ năng tư vấn cũng như phong cách thiết kế và phong cách thẩm mỹ của bạn. Và khi bạn truyền tải giá trị sản phẩm lôi cuốn họ sẵn sàng rút ví ra để chi trả. 

Là một người tư vấn chuyên nghiệp, bạn không nên chỉ chăm chú nói về sản phẩm của mình mong muốn hay ý kiến của mình mà hãy lắng nghe mong muốn của khách hàng cũng như những thắc mắc của họ về sản phẩm. Chỉ có như vậy, bạn mới có được cảm tình từ khách hàng.

2. Các chiến dịch nâng cao kỹ năng bán hàng nội thất hiệu quả

2.1. Tạo chiến dịch thu hút truyền thông nhờ nắm bắt xu hướng 

Mặc dù bạn kinh doanh bất kì sản phẩm nào hãy luôn nhớ rằng truyền thông và thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng giúp bạn phát triển thịnh vượng trong kinh doanh. Mạng xã hội ngày càng phát triển vượt bậc và mạng lưới đóng góp phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. 

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng và tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Hiện nay có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể sử dụng để làm khởi sắc thương hiệu của mình.

Chiến dịch giúp tăng doanh thu bán hàng
Chiến dịch giúp tăng doanh thu bán hàng

Ví dụ như: Page Facebook, Youtube, Google Ads, … 

2.2. Cơ sở vật chất

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bất cứ đơn vị kinh doanh nào sở hữu cơ sở vật chất khang trang đều được thu hút sự chú ý của mọi người. Một cơ sở kinh doanh đẹp và đầy đủ tiện nghi sẽ thể hiện đó là nơi bán hàng uy tín và có sự đầu tư chỉn chu.

Cơ sở vật chất tốt nhất để thu hút thị trường
Cơ sở vật chất tốt nhất để thu hút thị trường

Cơ sở kinh doanh của bạn được bố trí ở một khu vực đắc địa sẽ là điểm cộng lớn cho sự phát triển doanh số. Vì vậy, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được nhiều người biết đến thì nên đầu tư kỹ lưỡng về mặt tiền.

2.3. Chăm sóc khách hàng

Sản phẩm của bạn có thể không phải là sản phẩm tốt nhất trên thị trường, nhưng sẽ có lý do để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn ngay lập tức vì khâu chăm sóc khách hàng chỉn chu và tỉ mỉ, điều này phụ thuộc hoàn toàn vào đội ngũ sales.

Chăm sóc khách hàng trong kỹ năng bán hàng nội thất
Chăm sóc khách hàng trong kỹ năng bán hàng nội thất

Sau đây là những góp ý nhỏ cho đội ngũ sales giúp sản phẩm tăng doanh số đỉnh cao:

- Nhân viên kinh doanh cần có chất giọng chuẩn và dễ nghe, nói không với nói ngọng và nói lắp.

- Thái độ của nhân viên với khách hàng rất quan trọng, bởi vì khi được phục vụ tận tình sẽ không lần này thì lần khác chắn chắn khách hàng sẽ quay trở lại.

- Khả năng am hiểu sản phẩm của nhân viên, cách thức truyền tải giá trị sản phẩm khoa học và dễ hiểu.

2.4. Tạo ra chương trình ưu đãi là cách để thu hút khách hàng

Ngoài những ngày lễ đặc biệt như Tết Nguyên Đán, Trung Thu hay Giảm giá cuối năm thì cửa hàng của bạn cũng có thể tạo ra các chiến dịch ưu đãi trong tháng.

Là người mua hàng, chắc chắn mỗi khi thấy ưu đãi giảm giá sản phẩm thì đều bị thu hút và có ý định mua sản phẩm. 

Tạo chiến dịch ưu đãi để thu hút sự chú ý
Tạo chiến dịch ưu đãi để thu hút sự chú ý

Lưu ý rằng, đối với những mặt hàng với mức giá đắt hơn nhưng được giảm giá sẽ được khách hàng ưu tiên mua hơn là một mặt hàng luôn giữ nguyên mức giá niêm yết. Đây được xem là một chiến dịch Marketing khá tinh xảo giúp khách hàng ngắm nghía đến sản phẩm của cửa hàng nhiều hơn. Và khi khách hàng đã cảm thấy hài lòng về sản phẩm với mức giá hợp lý thì họ sẽ không hề ngần ngại rút ví ra để chi trả.

2.5. Chốt sales

Sau khi tư vấn trôi chảy với khách hàng thì đây là bước cuối cùng quyết định hành động. Góp ý nhỏ, đừng để việc tư vấn bán hàng diễn ra quá lâu sẽ gây nhàm chán cho khách hàng, thậm chí không thể chốt được đơn do cứ dây dưa mãi. 

Vì vậy, hãy rèn luyện cách nói chuyện khéo léo để mang đến những câu chốt sales cho khách hàng, tuyệt đối hãy để khách hàng tự quyết định mua hàng chứ không ép buộc. 

Ví dụ khi tư vấn xong mẫu nội thất cho khách thay vì nói: “Chị có muốn mua sản phẩm này luôn không ạ hay Chị hãy mua sản phẩm này đi ạ” thì hãy nói rằng: “Nếu chị thích thì mua luôn đi ạ bởi vì sản phẩm này bên em chỉ còn 2 cái duy nhất. Nếu mai hết hàng thì phải chờ 2 tháng sau hàng mới về”. 

Nên nhớ rằng dù tư vấn nhiều hay ít, kiến thức và kỹ năng chốt sales thành công là không quên đưa ra những câu hỏi để khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng.

2.6. Chăm sóc khách hàng sau khi tất toán 

Yếu tố này rất cần thiết giúp để giữ mối quan hệ với khách hàng. Sau một cuộc thanh toán giao dịch không có nghĩa là bạn không còn trách nhiệm với khách hàng, thay vào đó hãy chăm nom thật tận tâm để níu giữ họ lại với bạn. 

Người ta hay nói khách hàng cũ giống như một chân quảng cáo tiết kiệm chi phí, giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình bởi nếu khách hàng thực sự hài lòng và có trải nghiệm tốt về sản phẩm thì họ sẽ không ngần ngại giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp hay người quen, … 

Chăm sóc khách hàng sau khi tất toán
Chăm sóc khách hàng sau khi tất toán

Vì vậy, các doanh nghiệp hãy luôn lưu tâm vấn đề này để lên kế hoạch với khách hàng cũ, biến khách hàng cũ thành người mua thân thiện. 

Nhìn chung, các cửa hàng nội thất đa phần là mặt hàng trưng bày. Khả năng bán lẻ trực tiếp hay chốt đơn ngay đều không khả thi. Do đó khi có khách hàng đến xem sản phẩm, hãy lưu thông tin như số điện thoại và tên của họ để có thể tư vấn kỹ hơn vào một thời điểm nào đó. 

Những bí quyết trên không phải là tất cả, nhưng đó sẽ là đóng góp hữu ích trong việc kinh doanh nội thất để kỹ năng bán hàng nội thất của bạn sẽ chuyên nghiệp và khoa học hơn. 

Hy vọng sau bài đọc này, người kinh doanh sẽ đúc kết được kiến thức và kỹ năng giúp doanh nghiệp của mình phát triển thịnh vượng hơn. Đừng quên hãy theo dõi work247.vn để cập nhật vô vàn kiến thức thú vị nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem347 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT