Tiềm ẩn các rủi ro khi kinh doanh gạo bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Bất cứ một quy trình kinh doanh trong ngành nghề nào thì cũng sẽ chứa các rủi ro nhất định. Trong kinh doanh gạo cũng vậy luôn có những rủi ro tiềm ẩn mà không thể nào chúng ta bao quát hết được. Hôm nay work247.vn sẽ bật mí cho bạn đọc về các rủi ro khi kinh doanh gạo thường gặp và giải pháp xử lý ra sao trong bài viết được cập nhật sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tình hình thực tế và các rủi ro khi kinh doanh gạo thường gặp

1.1. Vì sao nhiều người kinh doanh gạo hiện nay?

Mục đích là mang về lợi nhuận khi ta kinh doanh bất cứ một mặt hàng hay sản phẩm nào và không ngoại lệ cho việc kinh doanh gạo nhưng tuỳ thuộc vào các yếu tố khác nhau mà sẽ có mức lợi nhuận khác nhau cho việc kinh doanh gạo này. Cửa hàng sẽ có lãi gạo bán ra thì 1300 đồng cho tới 2200 đồng trên 1 kg gạo theo như tính toán bình quân. Bạn sẽ lãi được 1 triệu 3 trăm nghìn hay nhiều hơn là hơn 2 triệu nếu bán ra được 1 tấn gạo. Từ đó mọi người có thể thấy rằng lợi nhuận càng lớn khi bán được càng nhiều do lượng khách hàng mua cửa hàng thưa hoặc đông do đó để thu hút giữ chân khách hàng thì phải nắm được bí quyết kinh doanh gạo cũng như những rủi ro tiềm ẩn xung quanh.

Kinh doanh gạo
Kinh doanh gạo

1.2. Các rủi ro khi kinh doanh gạo thường gặp

Hiện nay nhiều người chọn lựa sản phẩm kinh doanh là gạo vì thế cùng một mẫu sản phẩm nhiều người kinh doanh thì rủi ro là điều không tránh khỏi.

1.2.1. Nhà cung cấp gạo chất lượng kém

Nhà cung ứng gạo hiện nay bạn có thể tìm kiếm trên thị trường một cách hết sức thuận tiện. Tổng thể đối với nhà cung ứng gạo đều khẳng định và minh chứng bên mình tốt về chất lượng gạo không sát nhiều lần, không tẩy trắng vì là gạo mới cho nên không có sự kỹ lưỡng trong quy trình chọn lựa nhà phân phối thì trong kinh doanh gạo luôn có các tiềm ẩn rủi ro. 

Nếu không có nguồn hàng chất lượng, nguồn hàng tốt trong quy trình kinh doanh bạn sẽ không thể gặp lại khách hàng lần thứ 2 quay lại. Chủ chương của nhà cung cấp không có sự uy tín, mập mờ không rõ ràng khi mọi chuyện diễn ra tồi tệ và xấu đi thì khó xử lý.

Cung cấp gạo kém chất lượng
Cung cấp gạo kém chất lượng

1.2.2. Rủi ro trong thị trường kinh doanh gạo

Trong cuộc sống hiện này thì gạo chính là một loại thực phẩm phổ biến vô cùng tuy nhiên khác nhau về nhu cầu và mỗi người khác nhau về sở thích tiêu dùng. Trong quá trình kinh doanh nhiều đại lý gạo đã không có sự nghiên cứu xung quanh một cách kỹ càng vì thể với tệp khách hàng tiếp cận khó khăn.

1.2.3. Không hiệu quả trong cách bảo quản gạo

Các loại công trùng nhỏ như nấm mốc, mọt, mối thường xuyên tấn công về loại thực phẩm đặc biệt là gạo thì nhiệt độ môi trường và thiên nhiên cao, không đạt tiêu chuẩn trong cách bảo vệ, gìn giữ gạo. Gạo sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài làm chất lượng bị giảm đối với môi trường tự nhiên như thời tiết, nhiệt độ, khí hậu,... Bên cạnh đó thì gạo còn dễ bị hỏng, vẫn có trừng hợp trong gạo lẫn các trứng của mọt  sau khi đã gìn giữ, say xát bảo vệ trong hộp. Do đó không được phô nắng hay cất trữ sau một khoảng thời gian thì rất cao với tiềm ẩn rủi ro hình thành mọt. Khó tiêu thụ khi chất lượng gạo bị giảm khi có mọt đồng nghĩa với việc cửa hàng sẽ bị thiệt hại về lợi nhuận doanh thu.

Đối với các trường hợp mỗi tháng thuê mặt bằng trả một khoản phí khá lớn nếu bạn không có mặt bằng sẵn. Không thuận lợi trong quá trình kinh doanh thì chủ kinh doanh mỗi tháng lại phải gánh thêm một khoản phí, các đại lý kinh doanh gạo thường có các rủi ro thường trực như vậy.

Cách bảo quản gạo không hiệu quả
Cách bảo quản gạo không hiệu quả

1.2.4. Rủi ro khi nhập gạo số lượng lớn

Mỗi lần nhập hàng đối với các đại lý cửa hàng gạo sẽ nhập một số lượng lớn. Một lần có thể nhập từ 3 cho tới 10 tấn gạo tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh. Ngân sách có thể tiết kiệm khi nhập số lượng lớn trong một lần hỗ trợ tiết kiệm chi phí, ngân sách trong nhiều tương quan. Bên cạnh đó về các loại gạo mọi người có thể có nhiều sự chọn lựa và mua nhiều hơn. Tuy nhiên thời điểm nào mà cửa hàng đại lý trong thời gian ngắn có thể bán hết gạo chát khách được vì vậy sẽ bị tồn dư lại số lượng gạo nhập và giảm đi chất lượng gạo nếu để thời gian lâu. Từ đó thì sẽ vất vả khó khăn cho việc bán số hàng đó đồng thời cửa hàng sẽ bị mất đi sự uy tín đối với khách hàng.

Nhập số lượng lớn
Nhập số lượng lớn

1.2.5. Rủi ro về mặt cạnh tranh

Số lượng đại lý kinh doanh hiện nay ngày một nhiều được xây dựng lên vì thế mức độ đối đầu cạnh tranh càng ngày mệt mỏi và tăng cao khiến nhiều chủ đại lý đau đầu. Chẳng hạn như chất lượng như nhau với một loại sản phẩm gạo tuy nhiên họ lại bán cho khách hàng với giá thấp thấp hơn của bạn vì có thể họ không phải trả tiền thuê mặt bằng mỗi tháng nên sẽ gặp khó khăn hơn trong việc kinh doanh từ đại lý của bạn. Bên cạnh các rủi ro được đề cập ở trên thì cũng còn một số rủi ro khác như nguồn cung gạo hiếm khi có mùa lũ lụt, mất mùa, không tốt chất lượng gạo từ đồng ruộng,..

2. Phương pháp xử lý rủi ro kinh doanh gạo hiệu quả

2.1. Tìm kiếm đơn vị uy tín để cung cấp gạo

Một việc không hề đơn giản khi tìm trên thị trường nhà phân phối uy tín trong thời điểm hiện tại vì số lượng không thể đếm xuể. Được xem là sự thành công xuất sắc trong bước khởi đầu khi chọn được một nhà phần phối gạo chất lượng và uy tín. Bạn sẽ được cung cấp giấy chứng nhận bảo đảm gạo sạch an toàn thực phẩm, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đạt chất lượng khi có nhà cung ứng uy tín. Nếu không muốn rủi ro ập đến hãy chọn các đơn vị cung ứng trong kinh doanh ngành gạo có kinh nghiệm dày dặn và nổi tiếng lâu đời. Thời cơ mẫu sản phẩm đối với nhu yếu trên trong nhà phân phối sẽ được thuận tiện hơn qua việc tìm kiếm.

Giải pháp
Giải pháp

2.2. Tìm thêm nhiều đơn vị trên thị trường tiêu thụ gạo

Đại lý gạo của bạn muốn phát triển hơn đó là tìm kiếm thêm các thị trường khác. Bên cạnh việc xung quanh sinh sống với khách lẻ hướng đến thì mọi người có thể giới thiệu sản phẩm thị trường mở rộng như quán ăn, khu công nghiệp, trường học,,..có thể hướng đến các khách sạn, nhà hàng, khu đô thị nghỉ dưỡng, khu chung cư nếu ạn có kinh doanh sản phẩm gạo chất lượng cao cấp. Toàn bộ đây đều là đơn vị có nhu cầu mua lâu dài và nhập hàng số lượng lớn và có thể bán giá thấp hơn khi bán lẻ.

2.3. Đạt tiêu chuẩn trong quy trình bảo quản

Cần xây dựng thiết kế kho bảo vệ gìn giữ thật sạch thoáng mát, chứa gạo kín trong bao nilon và một lớp bao bì bên ngoài bao thêm. Nơi ẩm thấp tránh việc bảo vệ gìn giữ gạo sẽ bị tấn công bởi mọt tiềm ẩn. Liên hệ với nhà phân phối nếu không bán được gạo bị tấn công bởi mọt về chính sách đổi trả gạo cũ lấy gạo mới. Hiệu suất cao nhất khi bạn bảo vệ gìn giữ từ 2 tới 3 tháng mỗi lần nhập gạo.

Quy trình bảo quản đạt tiêu chuẩn
Quy trình bảo quản đạt tiêu chuẩn

2.4. Thường xuyên quan tâm chăm sóc khách hàng

Khâu chăm nom khách hàng thường các đại lý kinh doanh bỏ qua và đó là một sai lầm vô cùng lớn. Bạn sẽ tạo cho người mua niềm tin trong việc tiếp tục động viên thăm hỏi gọi điện đối với mẫu sản phẩm đó. Lâu bền hơn trong việc hợp tác yên tâm với người mua. Đổi khác về giá trong việc liên tục mua sản phẩm mẫu nên việc update liên tục để thời gian đó bán đúng giá hết sức cần thiết.

Trên đây là những rủi ro khi kinh doanh gạo thường gặp mà work247.vn vừa bật mí cho bạn kèm theo các giải pháp xử lý hiệu quả. Hãy đọc kỹ và rút ra cho mình kinh nghiệm để trở thành một đại lý buôn gạo được nhiều khách hàng tin tưởng. Cập nhật thêm những tin tức bổ ích khác trong bài viết tiếp theo của chúng tôi trong lần sau nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem388 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT