Kinh nghiệm kinh doanh đồ Nhật Bản dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hiện nay đồ dùng Nhật Bản được người Việt Nam khá quan tâm vì tính năng cũng như độ bền nhiều loại mẫu mã đa dạng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh đồ Nhật Bản mà chưa có nhiều kinh nghiệm hãy theo dõi ngay bài viết được work247.vn chia sẻ sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao mọi người nên kinh doanh đồ Nhật Bản?

Chất lượng sẽ được ưu tiên hàng đầu đối với mặt hàng Nhật bản nhưng người dân trước đây có điều kiện khá khó khăn lại còn có tính tiếc của ham rẻ nên vẫn ưu chuộng và phổ biến trong việc mua và sử dụng hàng Trung Quốc. Tuy nhiên khi mức sống người dân hiện nay tăng lên cùng với sự hiển thị của thông tin thì các sản phẩm, mặt hàng của Trung Quốc ngày càng nhiều ví dụ như trứng làm từ cao su, dầu ăn thì lại làm từ nước thải, có chì trong đồ chơi của trẻ em, chất độc hại có trong giày dép đi hàng ngày,.... Đã khiến cho người dân hoang mang hoảng sợ, lo lắng nên đã thay đổi suy nghĩ chuyển qua việc sử dụng các sản phẩm nội địa, hoặc từ các đất nước, quốc gia khác xuất xứ sang nhất là đối với các sản phẩm Nhật Bản.

Vì sao nên kinh doanh đồ Nhật Bản
Vì sao nên kinh doanh đồ Nhật Bản

Sản phẩm từ phụ kiện, quần áo, đồ mỹ phẩm tới ngay cả đồ tiêu dùng, công nghệ thiết bị điện từ cũng từ Nhật Bản nhập về ngày càng được khách hàng yêu thích, chinh phục được các vị khách khó tính nhất khiến cho người dân trong nước quên hẳn các sản phẩm trước đó cho dù so với hàng Trung Quốc giá cao hơn rất nhiều. Trên các trang mạng xã hội Facebook chỉ cần lướt một vòng hay bán hàng trên những trang trực tuyến thì thấy xuất hiện rất nhiều những cửa hàng shop online mở ra để bán với lượng khách khủng.

2. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh đồ Nhật Bản hiệu quả

2.1. Kinh nghiệm nhập mặt hàng

2.1.1. Nhập hàng theo hình thức trực tiếp từ Nhật Bản

Bạn có thể lấy hàng về theo hình thức trực tiếp từ Nhật Bản nếu như bạn đang có người thân, bạn bè, đang sinh sống tại Nhật Bản về Việt Nam để bán và kinh doanh thu về lợi nhuận. Bạn có thể tìm kiếm các mối hàng trong các đơn vị phân phối hay xưởng sản xuất tại Nhật Bản với hình thức lấy hàng này. Thuê đơn vị vận chuyển sản phẩm hàng hoá mang về Việt Nam sau khi đặt hàng xong hoặc bạn có thể tiến hành vận chuyển qua đường hàng không hay qua đường biển. Bạn sẽ có khả năng kiểm soát được chất lượng nguồn hàng trực tiếp từ Nhật bản và lấy hàng mức rẻ từ nguồn hàng so với các đơn vị trung gian nhập hàng đối với Việt Nam.

Nhập hàng trực tiếp
Nhập hàng trực tiếp

2.1.2. Đặt hàng qua các trang website TMĐT của Nhật Bản

Mọi người cũng có thể mua hàng trên website trang TMĐT của Nhật Bản bên việc là mua hàng trực tiếp từ nước Nhật Bản. Có khá nhiều trang website tại đất nước Nhật Bản mà việc tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh nổi tiếng trong việc bán hàng có nhiều website. Khá nhanh chóng trong việc lấy hàng từ thương mại điện tử của các trang website tương đối thuận tiện. Mọi người có thể nhìn trên website về hình ảnh sản phẩm cùng thông tin mô tả.

Ngoài ra để đăng tải nội dung bạn bán hàng sau này cũng có thể sử dụng luôn các hình ảnh đó. Mặc dù vậy để hạn chế việc mua hàng rủi ro kém chất lượng nên bạn hãy chọn mua sản phẩm, mua hàng trên các trang website uy tín chất lượng. Hơn thế nữa vào cuối tháng hay dịp lễ tết đặc biệt đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá với các trang mua hàng trên website lớn nổi tiếng của Nhật Bản nên để mua được giá tốt hãy nắm bắt các thời điểm thật mạnh mẽ về giảm giá.

2.1.3. Lấy hàng từ đại lý hay cửa hàng bán buôn tại Nhật Bản

Mọi người cũng sẽ có một hình thức mới mẻ khác trong việc lấy hàng nội địa trên đất nước Nhật Bản đó là thông qua các đại lý, cửa hàng bán buôn. Chính đây là những địa chỉ thường nhập sản phẩm số lượng lớn, hành xách tay theo đường hàng không qua máy bay hoặc qua đường biển rồi phân phối tới các cửa hàng lẻ, nhỏ khác. Nếu như bạn muốn kinh doanh các sản phẩm này qua hình thức bán trực tuyến online thì khá phù hợp vì sẽ không phải cần quá nhiều chi phí, nhiều nguồn vốn phải bỏ ra. Việc lấy hàng qua đại lý, cửa hàng trung gian sẽ có nhu cầu cao hơn so với hai cách được đề cập ở phía trên.

Lấy hàng từ đại lý bán buôn tại Nhật Bản
Lấy hàng từ đại lý bán buôn tại Nhật Bản

2.1.4. Sử dụng dịch vụ order

Dịch vụ order đồ Nhật Bản cũng được thông qua nhiều người áp dụng trong việc lấy hàng hoặc nói một cách đơn giản đó là nhờ người mua hộ và chuyển về Việt Nam cho mình qua sử dụng dịch vụ của họ. Có thể tìm tên sản phẩm trên các website hay cung cấp tất cả thông tin cần mua đối với mặt hàng, sẽ rất nhanh chóng và thuận tiện với hình thức lấy hàng về kinh doanh theo cách này nhưng bạn sẽ phải mất tiền cho phí dịch vụ này mà còn phải đặt cọc trước tiền cho bên dịch vụ đó khoảng chừng 70% giá tiền giá trị tổng của đơn hàng.

2.2. Kinh nghiệm bán đồ Nhật Bản cho người mới

2.2.1. Lấy hàng bán từ ít đến nhiều

Việc bạn nên lấy đồ lấy hàng Nhật Bản từ ít tới nhiều cũng là một kinh nghiệm kinh doanh. Bạn nên lấy về nhà một ít sản phẩm nếu bạn bắt đầu kinh doanh sau khi bán hết số hàng đó thì hãy suy nghĩ tới việc có nên lấy thêm sản phẩm hay không. Qua đó bạn sẽ tránh được việc lỗ vốn hoặc tránh việc hàng không bán được bị tồn kho lại. Bạn sẽ làm bay hết vốn chỉ trong tích tắc nếu như nhập hàng ào ạt không có điểm dừng khi bạn chưa hề xác định được trong một thời gian ngắn liệu có thể bán chạy hết hàng như vậy không. Điều an toàn nhất nên xử lý một lần sau khi gom đơn hàng. Trong khoảng 10 ngày bạn nên chốt đơn và thực hiên việc đi giao hàng cho khách sau khi hàng được nhập về.

Lấy hàng từ ít đến nhiều
Lấy hàng từ ít đến nhiều

2.2.2. Trước khi quyết định lấy hàng hãy chốt đơn hàng cụ thể

Trước khi quyết định lấy đơn hàng cho khách của mình thì hãy chốt cụ thể đơn hàng đó rồi mới bắt đầu đó là kinh nghiệm trong việc kinh doanh bán đồ Nhật. Bạn phải nắm được bạn cần lấy mặt hàng nào và số lượng bao nhiều người chốt mặt hàng đó, trên giá trị tổng đơn hàng họ đặt cọc trước bao nhiêu phần trăm? Có như thế thì bạn mới không bị lỗ vốn mà lại bán được hàng nhanh chóng.

2.2.3. Thu về lợi nhuận cao khi săn hàng khuyến mãi

Người bán hàng nên săn hàng được giảm giá khuyến mãi để bán lại cho khách thu về cho mình nhiều lợi nhuận. Để check sản phẩm, check giá cả thì bạn nên tìm hiểu các trang website có thể là của đơn vị tại Việt Nam hoặc đơn vị tại Nhật để thông tin được cập nhật dễ dàng hơn đồng nghĩa với việc bạn mang về được nhiều lợi nhuận doanh thu tăng vọt mà ai cũng nên nắm chắc trong tay.

Lợi nhuận cao
Lợi nhuận cao

2.2.4. Marketing cho sản phẩm

Cần có sự tích cực và khoa học trong việc lên kế hoạch marketing cho sản phẩm đồ Nhật qua hình thức quảng bá sản phẩm trên cộng đồng yêu thích dùng đồ Nhật, trên facebook cá nhân, website hay fanpage nếu như có sử dụng. Để tiếp cận nhiều khách hàng và tăng thêm lượng tương tác thì mọi người có thể tiến hành việc chi trả cho phí chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Để làm động lực và rút kinh nghiệm cho việc kinh doanh hãy tiếp thu ý kiến phản hồi của người mua nếu như nhận được lời khen thì đó cũng là một cách để pr sản phẩm đó nhé.

Marketing cho sản phẩm
Marketing cho sản phẩm

Vừa rồi là kinh nghiệm kinh doanh đồ Nhật Bản mà work247.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc. Tới đây chúng tôi cũng xin khép lại nội dung hôm nay và hẹn gặp lại trong bài viết lần sau với nhiều tin tức hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem422 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT