Kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới thành công

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Thời trang áo cưới là một sở thích niềm đam mê của bạn? Bạn dự định sẽ mở cho mình một cửa hàng áo cưới để thực hiện đam mê của mình? Đến với bài viết hôm nay của work247.vn bạn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới có dễ dàng như bạn nghĩ?

Múa cưới sẽ diễn ra nhộn nhịp thường xuyên nhất sẽ vào các tháng cuối năm tại một số địa điểm nổi tiếng chụp ảnh ví dụ như Hồ Tây, Hồ Gương, công viên Bách Thảo, Vườn Nhãn Long Biên,...tại Hà Nội mọi người sẽ bắt gặp nhiều cặp đội rạng rỡ hạnh phúc bên nhau trong trang phục vest đen, váy trắng.

Đám cưới của các cặp đôi nhất là các bạn trẻ thường được chi mạnh tay vì cưới xin là chuyện hệ trọng cả đời chỉ có duy nhất một lần nên việc mở cửa hàng áo cưới kinh doanh trong thời điểm này là khá thuận lợi để kiếm lợi nhuận hốt bạc về mình. Tuy nhiên việc kinh doanh áo cưới không hề đơn giản và dễ dàng như mọi người suy nghĩ mà trong thời buổi này để cạnh tranh được phải có những bí quyết riêng. Nội dung tiếp theo sẽ giới thiệu cho bạn những bật mí thú vị về kinh nghiệm kinh doanh áo cưới nhé.

Xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới
Xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới

2. Bật mí kinh nghiệm chiến lược kinh doanh áo cưới thành công

2.1. Nghiên cứu thị trường

2.1.1. Ước tính về nhu cầu hiện nay

Có nhiều cửa hàng mở kinh doanh áo cưới vừa cho thuê lại vừa bán các mẫu váy cưới có sắn theo khách hàng yêu cầu cùng với các tiệc cưới cho khách trang phục được cung cấp. Nhiều cửa hàng hoạt động trong một studio chuyên nghiệp về dịch vụ chụp ảnh được cung cấp. Trước khi cửa hàng váy cưới được mở thì tại khu vực đó bạn cần tìm hiểu về nhu cầu thị trường để có sự phù hợp trong các dịch vụ kinh doanh.

2.1.2. Xây dựng cho khách hàng niềm tin dịch vụ áo cưới

Một số vấn đề cần phân tích: Giảm hay tăng xu hướng kết hôn hiện nay, trang phục cưới chọn lựa, mọi người chi bao nhiêu tiền trong tình hình kinh tế bị ảnh hưởng với lễ cưới sở hữu trang phục, váy cưới có nhu cầu mua cao không, đặt váy cưới theo thiết kế.

Những người sắp tổ chức lễ cưới họ đầu tư khá nhiều cảm xúc, tiền bạc, thời gian để chuẩn bị vì thế bạn không nên chậm giờ cung cấp váy cưới hoặc làm lỗi váy cưới của khách hàng để họ bị phá tan cảm xúc đó.

Để có sự hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng thì cũng cần cập nhật đồ cưới thường xuyên theo xu hướng mới nhất. Cửa hàng của bạn sẽ được quảng cáo miễn phí bởi những khách hàng đó.

Chủ kinh doanh có thể tính tới kiểu váy số lượng tương ứng nếu như có kế hoạch cung cấp sản phẩm may sẵn áo cưới. Các chiếc váy cưới có thể chuẩn bị từ 50 đến 100 chiếc đối với cửa hàng nhỏ, theo phong cách đa dạng, hiện đại có, cách điệu có, kín đáo có,... Tuỳ thuộc vào từng dáng người, khách hàng, kinh phí, sở thích mà họ sẽ có lựa chọn phù hợp. Một trong số kinh năng quan trọng khi kinh doanh lĩnh vực bán hàng cưới là kỹ năng tư vấn.

Một số kiểu dáng váy cưới gồm: Váy màu trắng, màu ngà, màu kem kiểu dáng truyền thống cho cô dâu trẻ, phụ nữ lớn tuổi kết hôn có trang phục phức tạp như màu đỏ tía hay màu vàng nhạt, các lễ cưới nước ngoài có váy cưới riêng, mùa đông váy ấm hơn, phụ kiện vintage kèm theo,  cô dâu đang có bầu hoặc người có kích thước lớn hơn váy cưới size lớn.

Niềm tin khách hàng
Niềm tin khách hàng

2.2. Xác định mô hình kinh doanh

Bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức kinh doanh trong việc mở cửa hàng áo cưới như kinh doanh offline tại cửa hàng hoặc kinh doanh online bán hàng trực tuyến. Bạn có thể tạo một trang website chuyên giới thiệu về các kiểu dáng mẫu mã váy cưới mới nhất, cách trang điểm, chọn váy cưới phù hợp nếu kinh doanh áo cưới online,....hoặc lên các trang Instagram, facebook, đăng bài bán hàng lên các tài khoản mạng xã hội. Hãy nghĩ đến viết thiết kế trang trí, chọn địa điểm kinh doanh nếu kinh doanh Offline.

Khoảng thời gian từ tháng 8 tới tháng 4 sang năm thì diễn ra mùa cưới chủ yếu tuy nhiên trong năm với các thời điểm khác nhau thì cũng nhận được các đơn hàng khác tuy không nhiều. Vì việc chế tạo thiết kế một chiếc váy cưới rất lâu tiêu tốn thời gian lên đến tận 9 tháng là nhiều nhất. Việc bán và cho thuê váy cưới sẽ nhiều hơn khi mùa cưới diễn ra tuy nhiên hãy nghĩ đến một số giải pháp khác khi vào thời gian nhu cầu thấp để thu nhập vẫn được duy trì.

Xây dựng mô hình kinh doanh
Xây dựng mô hình kinh doanh

Bạn có thể cân nhắc việc cung cấp chúng nếu bạn tự chế tạo và thiết kế váy cưới để trong khu vực các studio ảnh cưới với các nhà bán lẻ áo cưới khác để khách hàng có theo số đo thiết kế váy cưới riêng.

Khách thương mại khi có nhu cầu mua váy cưới tại các cửa hàng bán áo cưới: tuy nhu cầu thu nhập không cao đối với việc bán váy cho khách hàng thương mại nhưng hãy nghĩ tới việc có đơn hàng ổn định thường xuyên lại kèm theo số lượng lớn nữa.

Các cửa hàng kinh doanh áo cưới thường kết hợp cả 2 hình thức này thì họ mới thành công như vậy. Cửa hàng cung cấp dịch vụ mua bán trong sự kết hợp này.

2.3. Địa điểm và bày trí cửa hàng

Một yếu tố quan trọng cũng cần quan tâm là địa điểm kinh doanh sự thành công của bạn sẽ được quyết định hơn 1 nửa. Bạn nên đặt cửa hàng áo cưới tại các khu vực phố xá sầm uất, đông người, phố, thương mại buôn bán tấp nập thì khách hàng mới thu hút được. Bạn cần cân đối kinh tế, tài chính cho mình vì giá khá cao trong mặt bằng với nguồn vốn sẵn có thì cần chi tiêu hợp. Việc có nhu cầu mặc thử váy cưới là chuyện thường xuyên diễn ra khi khách hàng đến xem hàng do đó phải bảo đảm diện tích đủ rộng và có chỗ để bày trí hàng mẫu trên các tủ kính.

Váy cưới
Váy cưới

Cửa hàng áo cưới khác hoàn toàn với những mặt hàng kinh doanh khác và có sự đặc thù riêng trong mảng thiết kế. Phải có sự trang nhã trong không gian cửa hàng nếu bạn có ý định thiết kế theo hướng Âu hoặc Mỹ, làm nét tinh khôi trong trẻo của váy cưới được nổi bật lên khi trang trí bằng các gam màu sáng. Nếu như bạn lại muốn bày trí cửa hàng theo một phong cách truyền thống thì cũng cần xem xét về phong tục tập quán có phù hợp hay không về hoạ tiết và màu sắc. Cho dù bạn chọn theo hướng nào thì cũng cần tạo cho khách hàng khi bước vào có cảm giác thoải mái, thân thiện nhất.

2.4. Các dịch vụ đi kèm

Mọi người có thể cung cấp bổ sung thêm một số dịch vụ khác để kinh doanh bên cạnh các trang phục cưới như: Dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói, mua váy cưới sử dụng một lần rồi thực hiện việc bán lại cho khách, lê kế hoạch tổ chức, trang trí cho đám cưới, chụp ảnh và quay phim trong đám cưới, bán bán bán hoa cưới, dịch vụ trang điểm làm tóc cho cô dâu đi kèm.

Hơn thế nữa các quan hệ được xây dựng có sự chặt chẽ trong kế nối doanh nghiệp cửa hàng liên quan như thợ nhiếp ảnh gia, bán hoa tại địa phương, nhân viên phục vụ đám cưới, thẩm mỹ, làm tóc. Giúp doanh số được thúc đẩy, thị trường được mở rộng với các khoản chiết khấu nhỏ khi hợp khác.

Dịch vụ đi kèm
Dịch vụ đi kèm

2.5. Tiếp thị cửa hàng áo cưới

Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng, chiến lược marketing khi suy nghĩ về tập khách hàng mục tiêu cho cửa hàng kinh doanh của mình. Từ đó sẽ có nhiều khách hàng có thông tin việc bạn đang cho thuê, bán các mẫu váy cưới đang kinh doanh.

Xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nhiếp ảnh gia, tổ chức sự kiện cưới, thợ trang điểm cô dâu, người bán hoa, MC đám cưới,... Nguồn giới thiệu này được liên hệ và khách hàng tiềm năng được tiếp cận dễ dàng trong địa phương của mình.

Tại cửa hàng trưng bày váy cưới: tạo combo trang phục cưới cho cô dâu, tổ chức chương trình khuyến mại, người dân tại khu vực địa phương xung quanh được phát danh thiếp giới thiệu.

Tiếp thị cửa hàng
Tiếp thị cửa hàng

Thành lập riêng cho cửa hàng website, SEO từ khoá cho thuê bán váy cưới tại các địa phương để những đối tượng khi có nhu cầu sẽ truy cập vào trang web của bạn tìm hiểu. Bên cạnh đó thì cũng cần tạo thêm các trang Zalo, Facebook fanpage hay trang TMĐT Lazada, Tiki,... Để giới thiệu quảng bá các mẫu váy cưới để hoàn chỉnh bộ sưu tập váy cưới cô dâu cho khách hàng tham khảo thoải mái.

Trên đây là kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh áo cưới mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng trong việc tìm kiếm ý tưởng cũng như lên kế hoạch kinh doanh áo cưới thì những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại trong lần tới với nhiều nội dung thú vị được cập nhật từ work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem405 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT