Top 11 các trang web về kinh doanh giá trị nhất cho bạn tham khảo

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Hiện nay, có đến hàng ngàn trang web cung cấp cho khách truy cập những thông tin “nóng hổi” trong giới thương trường, những bài học kinh doanh, phân tích chuyên sâu về tài chính… Đây đều là những trang web rất hữu ích bởi ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp thành công thì bạn vẫn cần tham khảo thêm những lý luận hoặc những bài học kinh doanh quý báu. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu sẽ là địa chỉ quen thuộc hàng ngày của mình thì hãy tham khảo các trang web về kinh doanh hay nhất được chia sẻ ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. AllBusiness

AllBusiness được đánh giá là một kho tài nguyên quý giá dành cho tất cả những doanh nhân, chủ doanh nghiệp và những người khác trong giới kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trên đà phát triển. Đây có thể coi như là một thư viện số khổng lồ, nơi chứa đựng rất nhiều bài phân tích, chủ đề bàn luận, câu chuyện, bài học, hồ sơ doanh nhân…

AllBusiness được đánh giá là một kho tài nguyên quý giá
AllBusiness được đánh giá là một kho tài nguyên quý giá

Bạn có thể tìm thấy tài liệu về hầu hết mọi chủ đề mà bạn quan tâm, từ khởi nghiệp, đầu tư, M&A đến tiếp thị bán hàng, các nhà đầu tư thiên thần… Tất cả những tài liệu trên AllBusiness đều được cung cấp từ góc nhìn của các chuyên gia và có tính chuyên môn rất cao.

2. Business Insider

Business Insider là một trang web chuyên cung cấp những tin tức nóng hổi nhất trong giới kinh doanh, đầu tư và tài chính. Business Insider có đôi khi sẽ giống như một tờ báo mà bạn thường đọc khi nhâm nhi một ly cafe vào buổi sáng.

Các bài báo trên trang web này đều có tiêu đề rất hấp dẫn và đề cập đến mọi vấn đề lớn nhỏ mà bạn có thể quan tâm tới.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài báo và video liên quan đến tin tức công nghệ, khởi nghiệp, đầu tư, tài chính cá nhân… Bạn cũng có theo dõi những cập nhật nóng hổi nhất về các công ty, các doanh nhân, thị trường… Điểm trừ duy nhất ở Business Insider đó là một số bài báo bị khóa và bạn cần phải trả phí để có quyền đọc.

Business Insider cung cấp những tin tức nóng hổi nhất
Business Insider cung cấp những tin tức nóng hổi nhất

3. Forbes

Forbes có lẽ là cái tên đã quá nổi tiếng trong số các trang web về kinh doanh có lượng truy cập “khủng” nhất trên thế giới. Đây là một tạp chí uy tín và lâu đời. Bạn có thể tìm thấy trên Forbes những nội dung cực kỳ thú vị hoặc những bài học giá trị về mọi lĩnh vực và mọi “ngóc ngách” nhỏ nhất liên quan đến tất cả các danh mục kinh doanh, chẳng hạn như: Thị trường chứng khoán, tài chính cá nhân và doanh nghiệp, tiến bộ khoa học công nghệ và kỹ thuật, M&A…

Forbes cũng thường xuyên công bố một số danh sách kiểu dạng như: “Những tỷ phú có giá trị tài sản lớn nhất trên thế giới”, hay “Top những thương hiệu có giá trị nhất”... Những danh sách kiểu này được công bố trên Forbes đều có độ tin cậy rất cao và được cả thế giới theo dõi.

Forbes có một đội ngũ biên tập viên đông đảo và hơn 2000 chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới thường xuyên đóng góp những bài viết và những chuyên mục có chất lượng chuyên môn cao. Theo thống kế, số lượt truy cập mỗi tháng vào Forbes đạt đến con số đáng kinh ngạc: hơn 75 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Forbes sở hữu lượng truy cập khổng lồ mỗi tháng
Forbes sở hữu lượng truy cập khổng lồ mỗi tháng

4. New York Times

New York Times còn được biết đến là Thời báo New York. Đây là một trong những tờ báo uy tín và có lịch sử hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. New York Times là điểm đến quen thuộc của rất nhiều người khi muốn tìm hiểu những thông tin mới nhất về thị trường, các nền kinh tế, các cuộc giao dịch, kinh doanh quốc tế, công nghệ, thị trường tài chính và tiền ảo, thị trường chứng khoán hoặc các công ty hàng đầu trên thế giới.

5. Wall Street Journal

Wall Street Journal được cho là một trong những tờ báo quen thuộc nhất đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Wall Street Journal mang đến cho người đọc những tin tức “nóng hổi” và được cập nhật liên tục về thị trường chứng khoán, biến động giá cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, trái phiếu và thị trường hàng hóa. Trang web này cũng cập nhật những tin tức được quan tâm nhiều nhất về mọi lĩnh vực và mọi chủ đề trong giới kinh doanh.

Wall Street Journal có rất nhiều tin tức về chứng khoán
Wall Street Journal có rất nhiều tin tức về chứng khoán

6. Udemy

Udemy không phải là một tờ báo giống như Wall Street Journal, New York Times hay Forbes. Udemy cũng không phải là một thư viện chuyên sâu về giới kinh doanh như AllBusiness. Udemy là một trang web cung cấp những khóa học trực tuyến liên quan đến kinh doanh. Bạn có thể tìm thấy trên Udemy hơn 150.000 khóa học liên quan đến rất nhiều chủ đề trong kinh doanh, từ khóa học tìm nhà đầu tư, khóa học khởi nghiệp, khóa học phân tích báo cáo tài chính & kế toán, đến cả những khóa học lập trình viên, thói quen của người thành đạt…

7. MarketWatch

MarketWatch nổi tiếng với những tin tức cập nhật liên tục 24/24 về mọi biến động của thị trường chứng khoán thế giới. Bạn sẽ tìm thấy tại MarketWatch những thông tin mới nhất về cổ phiếu, trái phiếu, thị trường Hoa Kỳ và quốc tế, tin tức bất động sản, tin truyền thông…

8. Inman

Inman là một chuyên trang về thị trường bất động sản, nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ liên quan đến bất động sản. Inman được biết đến rộng rãi bởi các nhà môi giới bất động sản, các chuyên gia và những người làm việc trong giới bất động sản.

Inman là một chuyên trang về thị trường bất động sản
Inman là một chuyên trang về thị trường bất động sản

Bên cạnh đó, Inman còn có những chuyên đề chuyên sâu về kỹ thuật bán hàng bất động sản, các mẹo và bài học về quảng cáo, đánh giá công nghệ, thông tin về mọi biến động trên thị trường nhà đất. Thỉnh thoảng, Inman cũng tổ chức những hội thảo trực tuyến và các chương trình tọa đàm cùng độc giả rất bổ ích.

9. Bloomberg

Bloomberg cũng là một tờ báo online chuyên cung cấp rất nhiều tin tức tại Hoa Kỳ và tin tức quốc tế về nhiều chủ đề khác nhau như tiền tệ, thị trường tài chính, hàng hóa, công nghệ, các doanh nghiệp lớn. Bloomberg cung cấp thông tin dưới nhiều hình thức phong phú, chẳng hạn như bài báo, ký sự, video, phỏng vấn, luận đàm…

10. CNBC

CNBC từ lâu đã trở thành một trang web tin tức kinh doanh tổng hợp rất đáng tin cậy với những bài báo chất lượng cao về chủ đề tiền điện tử, chứng khoán, trái phiếu, tài chính tiêu dùng, đầu tư, cũng như báo cáo chuyên sâu về các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới.

CNBC là trang web tin tức kinh doanh tổng hợp rất đáng tin cậy
CNBC là trang web tin tức kinh doanh tổng hợp rất đáng tin cậy

11. Financial Times

Financial Times vốn là tờ báo được vận hành bởi một nhà xuất bản có tiếng tại Luân Đôn. Financial Times chủ yếu đưa tin tức về thị trường châu Âu và một số tin tức nổi bật về kinh tế thế giới. Tờ báo này cung cấp các chuyên mục chuyên sâu, phân tích tài chính, kinh tế và số liệu về các doanh nghiệp lớn ở châu Âu.

Trên đây là tổng hợp danh sách các trang web về kinh doanh hay nhất dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực này. Khó khăn duy nhất đối với người Việt đó là những trang web này đều được viết bằng tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tin tức tài chính, kinh doanh, đầu tư và công nghệ tại một số trang web khác như: CNN Money, Google Finance, MSN Money, WSJ hay Seeking  Alpha…

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem279 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT