[TOP 8] Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng người mới nên học theo

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Ở thời điểm vài năm trước đây, việc kinh doanh đồ nướng diễn ra rất khó khăn bởi khi đó nhu cầu của người dân chưa cao. Tuy nhiên nay, nếu có vốn và sự quyết tâm thì đây lại là ý tưởng tuyệt vời đáng để bạn thử sức. Bạn lo sợ mình chưa có nhiều va chạm thực tế? Hãy dẹp tan nó đi bởi vì work247.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng hút khách ngay ở bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhu cầu ăn lẩu nướng hiện nay

KHông thể phủ nhận trong những năm trở lại đây, nhu cầu ăn uống cũng như dùng đồ nướng của người dân gia tăng đáng kể. Nguyên nhân có lẽ là do điều kiện kinh tế có phần vững vàng hơn, chưa kể nhiều quán nướng đưa ra thực đơn quá hấp dẫn khiến cho thực khách khó mà kiềm chế được.

Không chỉ ở thành phố, các nhà hàng lẩu nướng hay quán nướng bình dân tại các tình lẻ cũng mọc lên nhan nhản. Khi có nhu cầu, nhiệm vụ của thực khách chỉ là lựa chọn địa điểm nào uy tín, đồ ăn ngon và đến để “triển” thôi.

Việc gia tăng nhiều cơ sở kinh doanh đồ nướng đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, thế nhưng về phía người kinh doanh thì đây không phải là một tin tốt lành. Bởi càng nhiều người kinh doanh trong 1 lĩnh vực khiến tỷ lệ cạnh tranh càng lớn.

Nhu cầu ăn lẩu nướng hiện nay
Nhu cầu ăn lẩu nướng hiện nay

Mặc dù đông nhưng vì đây là thị trường vô cùng tiềm năng cho nên vẫn có nhiều nhà kinh doanh nghiệp dư muốn thử sức. Ở thời điểm ban đầu, vốn ít lại chưa có nhiều kinh nghiệm liệu bạn có chống chọi được với những cái tên có tiếng trong nghề? Đây chính là e ngại của nhiều bạn trẻ trong giai đoạn khởi nghiệp, cũng chính vì thế mà ngoài vốn, kiến thức thì họ cần phải tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm của những người đi trước.

Dưới đây, các chuyên gia của work247.vn sẽ chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh lẩu nướng hút khách, hãy theo dõi và áp dụng để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

2. Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng dành cho dân kinh doanh nghiệp dư

Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng dành cho dân kinh doanh nghiệp dư
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng dành cho dân kinh doanh nghiệp dư

2.1. Xác định rõ đối tượng tới nhà hàng lẩu nướng của bạn là những ai?

Giống như những lĩnh vực khác, việc kinh doanh đồ nướng cũng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Dù bạn có nguồn vốn dư giả đến đâu, quy mô quán có rộng đến cỡ nào thì cũng không thể đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng.

Vậy nên hãy xác định những khách hàng mình muốn hướng tới ngay từ giai đoạn đầu thành lập để có phương án hay kế hoạch phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

Nhà hàng lẩu nướng thường không nhắm tới những khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên. Thay vào đó, bạn có thể vạch ra một vài đối tượng tiêu biểu như những người có thu nhập ổn định, dân văn phòng hay những người có thu nhập cao,...

Khi xác định được đối tượng mục tiêu, bạn cần tìm hiểu về thói quen ăn uống, sở thích hay nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ một cách cụ thể nhất,... chỉ khi hiểu rõ khách hàng của mình thì phía nhà hàng mới cho ra những dịch vụ đảm bảo chất lượng cũng như sự hài lòng của khách.

2.2. Lựa chọn và áp dụng hình thức kinh doanh lẩu nướng phù hợp

Lựa chọn và áp dụng hình thức kinh doanh lẩu nướng phù hợp
Lựa chọn và áp dụng hình thức kinh doanh lẩu nướng phù hợp

Hình thức kinh doanh đồ nướng phổ biến nhất hiện nay đó là gọi món hoặc buffett. Theo đó, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 hình thức, thậm chí cùng lúc thực hiện cả 2 nếu như cảm thấy đó là một chiến dịch ổn thoả và đem lại hiệu quả cao.

Việc sở hữu nhiều hình thức làm cho nhà hàng của bạn trở nên đa dạng hơn, tuy nhiên với từng hình thức thì mức giá phục vụ sẽ khác nhau. Vì thế để tránh những rủi ro về mặt tài chính, chủ quán cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra bảng giá chính thức để áp dụng cho thực khách của mình.

2.3. Tìm địa điểm đặt nhà hàng lẩu nướng phù hợp

Kinh doanh đồ nướng hay bất cứ dịch vụ nào thì khâu tìm địa điểm vẫn luôn là quan trọng. Bạn nghĩ sao khi nhà hàng nướng của bạn nằm ở trong 1 con hẻm tối tăm, rất ít người qua lại?

Chắc chắn đây là một địa điểm không phù hợp bởi nó gây khó khăn cho cả người bán lẫn thực khách tới ăn. Chính vì thế, nhà hàng lẩu nướng của bạn cần cân nhắc đặt ở vị trí trung tâm, cạnh đường lớn là tốt nhất. Hoặc tìm nơi nào có giao thông thuận lợi, đông dân cư sinh sống và thoải mái chỗ để xe,...

2.4. Bài trí không gian nhà hàng lẩu nướng thật bắt mắt

Bài trí không gian nhà hàng lẩu nướng thật bắt mắt
Bài trí không gian nhà hàng lẩu nướng thật bắt mắt

Ngày nay, nhu cầu của thực khách không chỉ là đồ ăn ngon, giá rẻ và phục vụ tốt. Họ còn mong muốn tìm được địa điểm ăn nướng có view, càng chill càng tốt. Điều này giúp cho họ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn, thậm chí check in sống ảo mới là mục đích chính của nhiều thực khách chứ không phải ăn uống.

Tùy vào sở thích, sự sáng tạo và phong cách của ông bà chủ mà không quan nhà hàng có thể được thiết kế theo nhiều kiểu. Nhưng phù hợp nhất vẫn là sự ấm cúng, có nhiều cửa sổ để thực khách vừa ăn mà vẫn có thể ngắm cảnh khi trời tối,...

Hơn nữa, không gian ấm cúng cũng là decor khá thích hợp với những đoàn khách đi theo gia đình, hoặc các cặp tình nhân đang yêu đương. Vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ về yếu tố quan trọng này nhé.

2.5. Hãy lắp đặt hệ thống nướng không khói

Hệ thống nướng không khói đang là xu hướng của nhiều quán nướng hay nhà hàng lẩu nướng hiện nay. Với ưu điểm là không khói đem đến cho khách hàng một không gian trong sạch, từ đó thưởng thức món ăn cũng ngon hơn.

2.6. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho nhà hàng lẩu nướng

Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho nhà hàng lẩu nướng
Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho nhà hàng lẩu nướng

2.6.1. Cần mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho nhà hàng lẩu nướng

Bên cạnh hệ thống bếp nướng không khói, còn nhiều các trang thiết bị cần thiết khác phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng. Cụ thể như sau:

- Thiết bị khu vực bếp: Cần có tủ mát, tủ đông hay bàn mát; Máy cắt thái thịt, thớt, dao thái chuyên dụng, máy cắt rau củ quả; Bếp hầm, bếp chiên hay bếp nấu; Bát, đĩa, thìa, đũa;...

- Ở khu vực phục vụ: Các trang thiết bị cần chuẩn bị như bàn ghế, quạt mát, đồ trang trí, điều hoà, quạt,...

Ngoài ra, nhà hàng lẩu nướng của bạn cũng nên chuẩn bị một số thiết bị phục vụ cho quá trình thanh toán như máy tính tiền, máy in hoá đơn hay máy quét mã vạch,...

2.6.2. Chuẩn bị các nguyên vật liệu chế biến đầy đủ

Để thu hút được thực khách mới cũng như giữ chân thực khách cũ, nhà hàng lẩu nướng của bạn luôn phải đảm bảo các nguyên vật liệu tươi ngon mỗi ngày.

Để đảm bảo được điều này, bạn nên thiết lập một kế hoạch nhập hàng thật chi tiết và cụ thể. Những nguyên liệu nào cần nhập hàng ngày và những nguyên liệu nào có thể nhập theo tuần.

2.7. Thiết lập menu thật hấp dẫn

Nhiều thực khách dễ bị thu hút bởi nhà hàng có menu hấp dẫn, điều này khá phù hợp với tâm lý tò mò của người Việt Nam. Càng có nhiều món mới, lạ và tên độc đáo sẽ khiến khách hàng muốn được trải nghiệm.

Vì thế đây chính là khâu quan trọng giúp nhà hàng lẩu nướng của bạn chiêu mộ thêm khách hàng tiềm năng. Ngoài món chính là lẩu nướng, chủ quán có thể trang bị cho mình một vài vũ khí lợi hại khác như là các món salad, khoai chiên, ngô chiên, các món tráng miệng hoa quả,...

2.8. Cần thiết có quy trình vận hành và quản lý chuyên nghiệp

Cần thiết có quy trình vận hành và quản lý chuyên nghiệp
Cần thiết có quy trình vận hành và quản lý chuyên nghiệp

Nếu đã chọn hình thức nhà hàng để kinh doanh đồ nướng, chắc chắn bạn cần xác định chỉnh chu về mọi yếu tố liên quan, trong đó có quy trình quản lý. Bởi thực chất để đảm bảo quy trình quản lý nhà hàng nói chung và nhà hàng lẩu nướng nói riêng không hề đơn giản, có rất nhiều khâu liên quan khiến cho chủ nhà phải phải đau đầu.

Nếu bạn có ý định sử dụng hình thức quản lý truyền thống thì hãy dẹp ngay nhé bởi hình thức đó đã quá lỗi thời. Vừa không đem lại hiệu quả lại ngốn của bạn nhiều thời gian, công sức cũng như nguồn nhân lực.

Thay vào đó, bạn có thể nghĩ tới hình thức quản lý bán hàng thông minh mà nhiều nhà kinh doanh lựa chọn hiện nay. Với những công cụ quản lý bán hàng hiện đại và tân tiến này, bạn sẽ nắm được từng chi tiết, từng con số phát sinh trong nhà hàng của bạn.

Một trong những phần mềm mà bạn có thể tham khảo đó là phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là một sản phẩm thực sự hữu ích và được nhiều khách hàng quan tâm. Bạn sẽ dễ dàng quản lý trong tất cả mọi khâu từ tiếp đón cho đến hàng tồn kho,...

Toàn bộ kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đã được chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng rằng qua những kiến thức hữu ích này bạn sẽ áp dụng thành công vào công việc kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem334 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT