Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay cho người mới

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hàng xách tay là một hình thức kinh doanh không phải ai cũng biết và có thể làm nó sinh lời vì nó cần có sự hiểu biết, bí quyết riêng mới có thể làm phát triển thuận lợi. Trong bài viết thú vị sau work247.vn sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay mang lại lợi nhuận cao.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay lợi nhuận cao

1.1. Bạn biết gì về hình thức kinh doanh hàng xách tay?

Hàng xách tay được hiểu là các mặt hàng được phân phối hoặc là được sản xuất ngay bên thị trường nước ngoài qua đường hàng không được cá nhân mua về Việt Nam một cách trực tiếp. So với hàng hoá nhập khẩu theo hãng thì hàng xách tay thường có giá rẻ hơn trong khi đó thì nguồn gốc xuất xứ và chất lượng vẫn được bảo đảm. 

Hàng xách tay thông thường đước những đối tượng làm tiếp viên hàng không hoặc đi công tác, đi du lịch mua và vận chuyển về nước. Ngoài ra cũng có trường hợp là các đối tác hoặc người quen gửi về từ nước ngoài với mục đích là bán lại. Rất đáng kể con số tăng lên với nhu cầu hàng xách tay. Với sự bảo đảm giá thành cạnh tranh và chất lượng nên nhiều người muốn thứ sản phẩm nhập khảu từ nước ngoài phát triển tiên tiến đó.

Kinh doanh hàng xách tau hiểu một cách đơn giản đó là hình thức kinh doanh mà bạn nhập hàng, bạn oder hàng và bán các hàng hoá, sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài đến với khách hàng. Người kinh doanh có thể lấy hàng qua các đối tượng tin tưởng như tiếp viên hàng không, người quen, người nhà hoặc cũng có thể tự mình đi lấy hay đặt trên các trang web chính thức nhưng nếu bạn có thẻ khách hàng thân thiết thì mới có sự phù hợp còn không thi khá hạn chế đối với hình thức này.

Kinh doanh hàng xách tay là gì
Kinh doanh hàng xách tay là gì

Một số mặt hàng sản phẩm hàng xách tay hiện nay được ưa chuộng khá phố biến như đồ gia dụng, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng,... Hàng xách tay phổ biến ở Việt nam sẽ được lấy từ Thái Lan, Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Các chuyên gia có tổng hợp lại kinh nghiệm buôn bán hàng xách tay với chi tiết quy trình kinh doanh như sau: mọi ngươi chỉ nên bán các mặt hàng có nguôn gốc, phổ biến, rõ ràng hoá đơn trên các trang Shopee, Lazada,... Mọi người có thể tiến hành thành lập website để mở rộng việc kinh doanh hơn và kế hoạch kinh doanh được bắt đầu qua các giải pháp tiếp thị online, marketing, mở cửa hàng offline,....

1.2. Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay chi tiết

1.2.1. Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng được bảo đảm

Điều bạn cần chú ý trước khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng xách tay đó là mình sẽ kinh doanh về các sản phẩm nào, mặt hàn nào và tìm cho mình một nguồn hàng hợp lý nhất và giá cả chiết khấu và chất lượng được bảo đảm. Nếu không thì bạn sẽ không thể nào đủ lợi nhuận bù vốn khi không bán được hàng.

Nguồn hàng xách tay lý tưởng thông thường thì có thể sử dụng từ người thân, bạn bè mối quan hệ của bạn họ đang sinh sống từ bên nước ngoài. Về những sản phẩm mặt hàng đó họ hiểu biết và nắm rõ về thị trường bên cạnh đó bạn cũng sẽ hạn chế được nhiều rủi rro trong quá trình gửi hàng khi có sự giúp đỡ của họ.

Ngoài ra môt đối tác khác bạn có thể nghĩ đến là các nhân viên tiếp viên hàng không họ có thể mua hàng hoá, vận chuyển hàng hoá khi ra nước ngoài thường xuyên như cơm bữa. Để tìm được một nguồn hàng xách tay ổn định, giá tốt, uy tín bán hàng được bảo đảm hãy liên kết với nhiều đầu dây nước ngoài.

Mọi người cần phải chuẩn bị cho bản thân mình một thẻ thanh toán quốc tế có thể là thẻ tín dụng hoặc thẻ trả trước nếu xác định kinh doanh hàng xách tay, hàng oder trong một thời gian dài. Ngoài ra thì để nắm được thời điểm giảm giá các hãng mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng nổi tiếng thì hãy theo dõi thường xuyên để tư vấn chia sẻ cách đặt hàng cho khách hàng của mình.

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng
Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

1.2.2. Thủ tục hải quan thanh toán cần phải thành thạo

Khi bán hàng xách tay điều quan trọng nhất là nguồn gốc sản phẩm, chất lượng được bảo đảm chính xác như những gì bạn nói và rao bán. Tất cả hoạt động kinh doanh thì để đánh gá thành công thì cần có thước đo độ uy tín. Bên cạnh đó từ việc tìm nguồn hàng có giá chất lượng, giá tốt thì mới mang lại lợi nhuận. Còn việc ăn chênh lệch rất khó đối với chi phí vận chuyển. Có thể chiết khấu từ khoảng 10 đến 20 phần trăm nếu nguồn hàng của bản có thểm các thẻ thành viên trong hãng lơn. Có các thẻ thành toán quốc tế rủi ro sẽ được hạn chế khi có sự hiểu biết về thuế phí, thủ tục gửi hàng qua đường hàng khong, hỗ trợ được việc trơn tru, an toàn trong quy trình lấy hàng đối với mọi người.

Thủ tục hải quan
Thủ tục hải quan

Mọi người sẽ không cần quan tâm quá nhiều tới thủ tục hải quan, vận chuyển hay là khâu thanh toán nếu như được các tiếp viên hàng không lấy hàng trực tiếp hoặc người quen gửi hàng xách tay về. Tuy vậy đối với các tình huống thường xuyên phả đi nhập hàng nước ngoài thường xuyên hay có sự khuyến mãi hàng đợt thì các yếu tố nay bạn phải thật sự thành thạo.

Các phương thức vận chuyển nên đa dạng hoá đó là kinh nghiệm kinh doanh thành công hàng xách tay. Với các công ty vận chuyển khác nhau có thể nhờ người quen, bạn bè bạn làm việc với họ. Bạn sẽ có thể điều chỉnh ngày về ngày giao hàng một cách linh hoạt khi sử dụng đa dạng đường gửu để chi phí vận chuyển cũng được giảm tối đa thì thuế mình không phải đóng.

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

1.2.3. Đầu tư phát triển trên Facebook hay website hàng xách tay

Chủ yếu căn cứ vào cửa hàng trực tuyến đối với kinh doanh hàng xách tay vì thế rất quan trọng nếu có website hay fanpage Facebook. Không chỉ tin vào việc livestream bán hàng, lời quảng cáo, hóa đơn, giấy tờ bán hàng thì mới đưa ra quyết định mua mà họ còn căn cứ vào những lời trải nghiệm từ người thân, bạn bè trên mạng xã hội. Do đó một cách hiệu quả bạn nên áp dụng là sử dụng hình thức giới thiệu qua KOL người có ảnh hưởng quảng cáo truyền miệng để thành công trong việc áp dụng kinh doanh hàng xách tay.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay
Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay

2. Khi kinh doanh hàng xách tay cần lưu ý điều gì?

Khi kinh doanh hàng xách tay thì bạn cần quan tâm với một vấn đề quan trọng đó là tạo cho khách hàng niềm tin với sản phẩm của mình. Vì sao lại như vậy? Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều tổ chức đơn vị kinh doanh hàng xách tay làm hàng giá, kém chất lượng, hàng nhái hãy đã hết hạn sử dụng nên người tiêu dùng, khách hàng đã mất dần niềm tin và có tinh thần thái độ cảnh giác cao nhất là đối với những người mới bắt đầu kinh doanh.

Vì thế chủ kinh doanh nên tập trung chủ yếu vào việc đưa ra các phản hồi của người tiêu dùng cho sản phẩm mua tại cửa hàng mình và khẳng định nguồn gốc sản phẩm vô cùng uy tín để làm cho khách hàng có thêm niềm tin. Bên cạnh đó để gia tăng thêm khách hàng bạn có thể nhờ ngươi thân, bạn bè, mối quan hệ quen biết của bạn để nhờ họ giới thiệu.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Khách hàng sẽ càng tin tưởng vào sản phẩm mặt hàn của bạn khi rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, thông tin được minh bạch công khai. Hơn thế như bạn phải có chính sách đổi trả, cam kết với họ một đổi một, cho phép trả lại sản phẩm hoặc hoàn tiền 100 phần trăm nếu như sản phẩm không được như cam kết trong chất lượng hoặc đưa ra phán hổi hàng không chính gốc và có bằng chứng chứng minh. Cần xây dựng thêm các chương trìn giảm giá khuyến mãi để kinh doanh hàng xách tay hiệu quả bảo đảm quy trình giao hàng phương thức thanh toán nhanh chóng tiện lợi.

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã nắm được kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ có cho mình một kế hoạch kinh doanh phù hợp và thành công mang về cho mình nhiều lợi nhuận. Đón đọc thêm những bật mí thú vị khác từ work247.vn trong những bài viết kế tiếp, hãy cùng đón chờ nhé

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem231 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT