Bật mí kinh nghiệm sử dụng các chiêu khuyến mãi hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Trong khâu tiếp thị và bán hàng khi kinh doanh thì một trong các nội dung quan trọng đó là các chương trình khuyến mãi vì nó giúp bạn thúc đẩy doanh số khi thu hút được số lượng khách hàng đông đảo. Tuy vậy làm sao để có thể tạo ra các chiêu khuyến mãi hiệu quả trong kinh doanh hãy cùng theo dõi bật mí kinh nghiệm sau đây của work247.vn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các chiêu khuyến mãi hiệu quả trong kinh doanh và sự lựa chọn phù hợp

1.1. Bật mí các chiêu khuyến mãi trong kinh doanh đạt hiệu quả cao

1.1.1. Hình thức khuyến mãi giảm giá chiết khấu theo phần trăm

Hình thức chiết khấu theo phần trăm được biết đến là một phương pháp thu hút khách hiện nay vô cùng hiệu quả chẳng hạn như tổng giá trị đơn hàng sẽ được giảm 15%, 1 nhóm sản phẩm sẽ được giảm đi một nửa giá tiền tức 50%.. Cứ thể linh hoạt ứng dụng đối với hình thức khuyến mãi giảm giá chiết khấu theo phần trăm này. Một cách hết sức đơn giản, dễ dàng bạn có thể áp dụng với bất cứ đơn hàng hay sản phẩm nào. Khách hàng sẽ bị dễ chú ý thu hút vì độ hiệu quả của nó khi tung chiêu khuyến mãi tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều được giảm giá tất cả.

Chiết khấu theo phần trăm
Chiết khấu theo phần trăm

Đối với các hình thức khuyến mãi thì cũng có hiệu quả chuyển đổi tốt trong việc giảm giá theo phần trăm. Chẳng hạn như giá 500.000đ cùng 1 sản phẩm thì hình thức nói giảm giá 50% và nói giảm giá 250 nghìn đồng là như nhau nhưng chúng ta vẫn bị hấp dẫn hơn khi nói theo phần trăm.

1.1.2. Hình thức khuyến mãi giảm giá chiết khấu theo số tiền

Một hình thức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng khác cũng cần chú ý đó là giảm giá toàn bộ sản phẩm cố định theo một số tiền ngoài việc ưu đãi theo phần trăm. Chẳng hạn như nếu như mua tổng giá trị đơn hàng trên 500 nghìn đồng thì sẽ được giảm ngay 70 nghìn đồng, giảm 120 nghìn đồng nếu như đó là dòng sản phẩm cao cấp của cửa hàng.

Khi so sánh giảm giá theo chiết khấu phần trăm và giảm giá theo số tiền còn lại trong một số tình huống thì phần hấp dẫn lại thuộc về giảm giá khuyến mãi theo số tiền. Chẳng  hạn như khi đưa vào chương trình khuyến mãi một chiếc điện thoại có giá 10 triệu đồng thì so với cách nói giảm ngay 10% thì bạn có thể nói giảm số tiền 1 triệu đồng chắc chắn sẽ hấp dẫn người nghe hơn.

Bạn có thể áp dụng ngay 1 quy luật thường sử dụng đối với các chương trình khuyến mãi nếu còn đang suy nghĩ không biết nên theo hình thức nào về số tiền theo phần trăm đó là quy luật 100:

Nếu sản phẩm, mặt hàng nhỏ hơn 100 thì niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng phần trăm đối với Việt Nam là 100.000đ.

Nếu giá sản phẩm, mặt hàng lớn hơn 100 thì sẽ tiến hành niêm yết sản phẩm, mặt hàng dưới dạng số tiền.

1.1.3. Mua 1 tặng 1

Hình thức khuyến mãi cũng khá hiệu quả không thể nhắc tới đó là mua 1 tặng luôn 1 và có thể áp dụng theo 2 cách loại khuyến mại này ví dụ như mua 1 sản phẩm bất kỳ thì sản phẩm thư 2 sẽ được giảm a% hoặc mua sản phẩm B được tặng sản phẩm C.

Mua 1 tặng 1
Mua 1 tặng 1

Để xả hàng tồn kho họ sẽ sử dụng hình thức khuyến mại mua 1 tặng 1 đây sẽ một chương trình giảm giá phù hợp nếu bạn có nhiều mặt hàng sản phẩm tiêu thụ chậm. Tuy vậy với chương trình giảm giá mua 1 sản phẩm thứ 2 được giảm giá phần trăm thì khách hàng tí có xu hướng hứng thú vì bao giờ cũng có có trị thấp hơn tại sản phẩm đó cho nên cách khuyến mãi đề cập trên được cho là hình thức khá hiệu quả trong kinh doanh.

1.1.4. Khuyến mãi đồng giá

Vì khá dễ mua và dễ bán nên cũng khá phổ biến để áp dụng hình thức khuyến mãi đồng giá này chẳng hạn như toàn bộ váy đầm đồng giá 250k, tất cả phụ kiện khuyến mãi đồng giá 30k,...để xả hàng tồn kho mọi người thường sử dụng chiêu trò này. Với 1 danh mục, 1 nhóm sản phẩm cụ thể thì tốc độ bán sẽ nhanh chóng đi ra với hình thức này.

Khuyến mãi đồng giá
Khuyến mãi đồng giá

1.2. Muốn lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp cần làm gì?

1.2.1. Xác định cụ thể xem đối tượng mục tiêu là ai?

Bạn cần trả lời được câu hỏi trước tiên là bạn muốn đạt được điều gì chứ không phải là chọn hình thức khuyến mãi nào? Bạn sẽ xác định được đâu là hình thức giảm giá phù hợp khi xác định được mục tiêu ví dụ như bạn có hàng mới về và muốn xả hàng tồn kho cũ đi? Muốn lợi nhuận bán hàng được gia tăng? Bạn muốn website tăng thêm lượt traffic?....

Sẽ cho hiệu quả khá tốt nếu như theo hình thức giảm giá khuyến mãi theo số tiền hoặc phần trăm sản phẩm nếu như muốn thu hút khách hàng. Còn hãy tạo ra chương trình đồng giá sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 nếu như muốn xả hàng tồn kho.

1.2.2. Không ngần ngại cho việc thử

Bạn sẽ kiểm tra đánh giá kết quả qua việc thử áp dụng để tìm được hình thức giảm giá khuyến mãi phù hợp đó chính là cách tốt nhất. Bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho mình sau 1 vài lần và biết khách hàng nào hưởng ứng tốt nhất khi biết được cách khuyến mãi đó.

1.2.3. Các chương trình khuyến mãi có nên giới hạn?

Tóm gọn sẽ rất hấp dẫn nếu tạo được các chương trình giảm giá khuyến mãi dễ hiểu và đơn giản như toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng giảm giá 50 phần trăm tuy nhiên nên đưa ra một số điều kiện để việc ưu đãi được giới hạn tránh một số khách hàng sử dụng chương trình khuyến mãi để lợi dụng và lợi nhuận bạn được bảo đảm:

Giới hạn lại danh sách sản phẩm: Đối với 1 nhóm sản phẩm 1 nhóm danh mục cụ thể mới áp dụng chương trình khuyến mãi.

Giới hạn về giá trị sản phẩm để khuyến mãi chẳng hạn như tối đa giá trị 200.000 đổ lên mới giảm giá 50 phần trăm.

Giới hạn khách hàng: Chỉ áp dụng với 1 nhóm khách hàng khi so với giá hạn khuyến mãi chỉ áp dụng như khách hàng mới tinh hoặc khách hàng đã thân quen với cửa hàng.

Có giới hạn
Có giới hạn

2. Để tạo sự thu hút hiệu quả cần triển khai chương trình khuyến mãi ra sao?

2.1. Tạo cho khách hàng cảm giác gấp gáp và cấp bách

Khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái mua lúc nào cũng được nếu như bạn không giới hạn ngày kết thúc chương trình khuyến mãi. Nhiều người sẽ hành động nhanh chóng và đưa ra quyết định mua hàng vì họ nghĩ sẽ không có nhiều thời gian để mua, tạo nên một cảm giác cấp bách trong họ khi thời gian khuyến mãi được giới hạn.

Các chương trình Flash sale khá hiệu quả thì đây cũng là một trong số các nguyên nhân để cửa hàng thu về nhiều lợi nhuận. Ở 1 giờ đầu tiên chương trình bắt đầu chạy thì 50% đơn hàng trong thời gian giảm giá được các nghiên cứu cho ra vậy. Để khách hàng biết để nhận ưu đãi đó còn bao nhiêu thời gian bạn có thể thêm đồng hồ đếm người để độ hiệu quả tăng cao. Có thể đặt biển bảng thông báo tại cửa hàng, cài đặt ứng dụng đếm ngược khuyến mãi trên website nhất vào thời điểm khuyến mãi trong 2 ngày cuối cùng.

Khuyến mãi
Khuyến mãi

2.2. Khuyến mãi có chủ đề cụ thể

Bạn sẽ giúp khách hàng có thể ghi nhớ quảng cáo của mình dễ dàng hơn khi có chủ đề trong chương trình khuyến mãi.. Theo các dịp tết, lễ cách đơn giản nhất chẳng hạn như khuyến mãi 20/10, 8/3, dịp tế, lễ giáng sinh, ngày quốc khánh,.... Bạn cũng có thể tạo các chương trình dành riêng cho khách hàng ngoài cách chạy theo trend như dành riêng cho khách hàng mới, khách hàng đã thân thiết,..

Có chủ đề khuyến mãi
Có chủ đề khuyến mãi

Chương trình tích điểm cũng một trong các hình thức mang lại hiệu quả tuy đơn giản trong các cửa hàng bán lẻ. Để mua sắm các lần  tiếp theo thì khách hàng có thể dùng thẻ tích điểm mà lại vừa tạo cho cảm giác khuyến khích mua hàng qua chiêu trò này.

2.3. Kết hợp đa dạng các hình thức giảm giá và khuyến mãi

Để chương trình khuyến mãi tăng thêm sức hút thì chủ kinh doanh có thể suy nghĩ tới việc kết hợp lại các hình thức đa dạng khác nhau để nhập hàng mới nếu bạn cần xả hàng tồn kho và có đủ ngân sách chẳng hạn như khuyến mãi toàn bộ cửa hàng 50% cộng thêm khách hàng checkin tại cửa hàng 10%. Áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 cộng miễn phí giao hàng nếu như bán hàng online dảm bảo rằng với các chương trình khuyến mãi này thì cửa hàng bạn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tới tham gia.

Trên đây là kinh nghiệm các chiêu khuyến mãi hiệu quả trong kinh doanh cho bạn tham khảo. Hãy nhanh tay bắt đầu chiến dịch này cho cửa hàng của mình xem sao nó sẽ mang thành công ngoài mong đợi đến cho bạn. Theo dõi thường xuyên work247.vn để không bỏ lỡ nhiều bài viết thú vị khác được cập nhật trong thời gian không xa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem217 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT