Cần bao nhiêu vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk nhà kinh doanh đã biết?

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Cũng bởi phù hợp với nhiều đối tượng cho nên kinh doanh sữa đang là lựa chọn tối ưu của nhiều người. Tuy nhiên đa số lại chưa biết cần bao nhiêu vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk nên công tác chuẩn bị kéo dài hơn so với dự định. Nếu bạn là một nhà kinh doanh mới, quan tâm tới mặt hàng này vậy thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích của work247.vn dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn có biết vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk là bao nhiêu?

Rất khó để trả lời chính xác xem vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk là bao nhiêu bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó điển hình là tiềm năng kinh doanh của điểm bán hàng được lựa chọn.

1.1. Vốn nhập sản phẩm sữa Vinamilk về bán

Tuy nhiên, nhìn chung thì người ta vẫn có thể đưa ra khoảng vốn với tỷ lệ chuẩn ở mức tương đối dao động từ 200 - 500 triệu đồng. Nhưng nếu là quy mô lớn theo kiểu nhà buôn thì con số này cần lớn hơn rất nhiều.

Vốn nhập sản phẩm sữa Vinamilk về bán
Vốn nhập sản phẩm sữa Vinamilk về bán

Các cửa hàng bán lẻ với quy mô nhỏ thì ở thời điểm ban đầu bạn chỉ cần nhập số lượng nhỏ, trong đó có chia đều cho các loại sữa khác nhau. Thường thì chi phí dành cho khoản này khoảng 100 triệu đồng.

Vốn nhập hàng chính là khoản đầu tiên trong danh sách tổng vốn đầu tư cửa hàng sữa Vinamilk, vì thế bạn cần có sự tính toán thật kỹ về nó bởi nếu không bạn có thể sẽ bị thâm hụt ngân sách vì chi tiêu không hợp lý.

1.2. Vốn dùng để thuê mặt bằng kinh doanh

Bên cạnh nguồn vốn nhập hàng, vốn dùng để thuê mặt bằng kinh doanh cũng chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng nguồn vốn mà bạn cần chi trả. Theo đó tuỳ vào từng địa điểm lựa chọn làm cửa hàng mà nhà kinh doanh sẽ phải chi trả các mức chi phí khác nhau.

Tính bình quân ở khu vực không quá đông đúc, chi phí cửa hàng thường dao động vào khoảng từ 5 - 7 triệu đồng. Tuy nhiên chủ cho thuê sẽ yêu cầu bạn phải đóng trước từ 6 tháng - 1 năm để đảm bảo sự lâu dài.

Như vậy số tiền mà bạn cần chi trả ngay tại thời điểm ký hợp đồng đã rơi vào khoảng từ 30 - 84 triệu đồng. Diện tích mặt bằng chỉ cần từ 25 - 50m2 là ổn, không cần quá rộng bởi nó sẽ thừa ra nhiều khoảng trống khi bạn đầu tư nhỏ.

1.3. Vốn đầu tư kệ trưng bày sữa và quầy thanh toán

Vốn đầu tư kệ trưng bày sữa và quầy thanh toán
Vốn đầu tư kệ trưng bày sữa và quầy thanh toán

Kệ trưng bày sản phẩm cũng là một trong những khoản chi phí cấu tạo nên nguồn vốn kinh doanh của bạn. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí thì trước khi đầu tư bạn nhất định phải tính toán thật kỹ lưỡng, cẩn thận để lựa chọn những kệ trưng bày vừa đẹp mắt lại khoa học.

Thông thường, giá kệ trưng bày sản phẩm sữa Vinamilk sẽ dao động từ khoảng 5 - 20 triệu đồng, con số này có thể lớn hơn tuỳ thuộc vào kích thước kệ là bao nhiêu.

1.4. Cần vốn để mua phần mềm quản lý bán hàng và công cụ khác

Bán hàng sữa Vinamilk hay bất cứ mô hình nào trong thời hiện đại này nhất định phải có các công cụ hỗ trợ chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch hay máy in hoá đơn,...

Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là công cụ sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong công tác quản lý mọi hạng mục khi kinh doanh sữa Vinamilk, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm cả nhân công từ đó tối ưu chi phí cho người bán.

Với những sản phẩm trên, trước khi mua hãy tìm hiểu thật kỹ về các thông số cũng như tính năng của sản phẩm. Xem xét giá bán của chúng có phù hợp với quy mô kinh doanh của mình hay không. Kinh nghiệm dành cho những nhà kinh doanh sữa Vinamilk đó là mua theo combo sản phẩm sẽ được tính với giá ưu đãi hơn nhiều đấy.

1.5. Nguồn vốn chi cho hoạt động xin giấy phép kinh doanh

Nguồn vốn chi cho hoạt động xin giấy phép kinh doanh
Nguồn vốn chi cho hoạt động xin giấy phép kinh doanh

Muốn mở cửa hàng sữa Vinamilk, nhà kinh doanh cần phải xin giấy phép kinh doanh của chính quyền địa phương. Chính vì bạn phải bỏ một khoản tiền cho hoạt động này cho nên nó cũng được liệt vào danh sách các khoản vốn cần thiết khi mở cửa hàng sữa Vinamilk.

Khoản chi phí này thường dao động khoảng từ vài trăm cho đến 2 - 3 triệu đồng. Tuỳ vào quy định của mỗi địa phương hoặc mức độ giải quyết nhanh hay chậm.

1.6. Cần có vốn lưu động

Trong các khoản vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk có hạng mục vốn lưu động, theo đó mỗi nhà kinh doanh cần dự trù cho mình một khoản nhất định cho hạng mục này.

Số vốn cần bỏ ra rơi vào khoảng 30 - 100 triệu đồng, thậm chí là hơn tuỳ vào quy mô của cửa hàng. Khoản vốn này sẽ được chi trả cho những trường hợp phát sinh không có trong kế hoạch, dùng để nhập hàng khi chưa có vốn quay vòng,...

1.7. Thuế cũng là một khoản trong nguồn vốn bạn cần chuẩn bị

Thuế cũng là một khoản trong nguồn vốn bạn cần chuẩn bị
Thuế cũng là một khoản trong nguồn vốn bạn cần chuẩn bị

Dân kinh doanh sữa nói chung và kinh doanh sữa Vinamilk nói riêng cần chú ý tới khoản thuế đóng cho Nhà nước. Trong đó các loại thuế mà bạn cần đóng bao gồm:

1.7.1. Thuế môn bài

Một trong những loại thuế mà bất cứ doanh nghiệp hay nhà kinh doanh sữa nào cũng phải nộp đó là thuế môn bài. Khoản thuế này sẽ dao động khoảng 1 - 3 triệu/năm đối với doanh nghiệp, từ 300.000 đồng - 1000.000 đồng/năm đối với cá nhân kinh doanh.

Tất nhiên con số này sẽ được thay đổi tùy thuộc vào quy mô cũng như doanh thu của cửa hàng. Ngoài ra, mức tiền nộp thuế cũng phụ thuộc vào thời điểm mở cửa hàng, nếu nhà kinh doanh sữa Vinamilk mở cửa hàng vào thời điểm 6 tháng cuối năm thì sẽ phải nộp 1/2 mức thuế môn bài theo quy định.

1.7.2. Nộp thuế Giá trị gia tăng

Thuế Giá trị gia tăng chỉ áp dụng cho những doanh nghiệp hay cá nhân có đăng ký loại thuế này. Với những hóa đơn thông thường hoặc trực tiếp thì nhà kinh doanh không cần nộp.

Với những doanh nghiệp có đăng ký loại thuế này thì phải kê khai và nộp thuế vào thời điểm trước ngày 20 hàng tháng theo quy định, nếu chậm trễ hoặc để quá hạn thì sẽ bị nộp phạt, thậm chí bị xử lý theo pháp luật.

2. Mở cửa hàng sữa Vinamilk nên nhập hàng ở đâu?

2.1. Nhập sữa Vinamilk trực tiếp từ công ty

Nhập sữa Vinamilk trực tiếp từ công ty
Nhập sữa Vinamilk trực tiếp từ công ty

Có không ít người còn băn khoăn về địa chỉ nhập hàng khi có ý định kinh doanh sữa Vinamilk. Vậy gợi ý mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đầu tiên chính là nhập hàng trực tiếp từ công ty sản xuất sữa Vinamilk.

Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này bạn cần ghi nhớ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng của mình ở thời điểm đầu tháng. Với mỗi mức chỉ tiêu được đăng ký sẽ tương ứng với một mức trả thưởng hay chiết khấu khác nhau. Nếu nhà kinh doanh đạt được chỉ tiêu sẽ nhận thưởng vào cuối mỗi tháng.

Khi nhập hàng sữa Vinamilk từ công ty, nhà kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, tuy nhiên rất có thể bạn phải nhập một số lượng lớn cho mỗi sản phẩm/lần nhập hàng, điều này khá bất tiện bởi nguồn hàng không được phong phú.

Bạn có thể đăng ký làm đại lý sữa của Vinamilk để được hỗ trợ tủ đông lạnh, các biển hiệu hay quầy kệ trưng sản phẩm tuy nhiên phải đảm bảo một mức doanh số nhất định và cam kết với công ty.

Nếu bạn là một người mới bước chân vào kinh doanh, hãy tự chuẩn bị tất cả những vật dụng trên để chủ động hơn trong phương thức bán hàng của mình. Bởi lẽ bạn không thể nào đáp ứng được mức doanh số mà công ty đưa ra khi chưa có kinh nghiệm.

2.2. Nhập sữa Vinamilk từ các đại lý lớn

Nhập sữa Vinamilk từ các đại lý lớn
Nhập sữa Vinamilk từ các đại lý lớn

Một phương thức nhập hàng dành cho những ai có ý định mở cửa hàng sữa Vinamilk đó chính là nhập hàng từ các đại lý buôn sữa lớn. Với hình thức này, bạn không bị gò bó vào số lượng nhập, thay vào đó có thể nhập hàng tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện của bạn.

Khi nhập hàng sữa Vinamilk từ đại lý, bạn sẽ được chiết khấu ngay trên mỗi hóa đơn mua hàng thay vì phải chờ đến tận cuối tháng như phương thức ở trên. Tuy nhiên nhà kinh doanh có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn vào lô hàng mình mua.

Liên quan tới việc ăn uống hay dinh dưỡng của trẻ nhỏ luôn được bố mẹ đặt quan tâm lên hàng đầu. Chính vì thế khi lựa chọn các sản phẩm thuộc nhóm này, đặc biệt là sữa Vinamilk thì nhà kinh doanh cần phải đảm bảo nguồn hàng thật chuẩn chỉnh. Bán hàng chất lượng, uy tín sẽ giúp bạn sớm nhận được sự tin tưởng của những người mua hàng, từ đó nguồn vốn của bạn sẽ được quay vòng nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Với những chia sẻ vừa rồi hẳn là bạn đã biết vốn mở cửa hàng sữa Vinamilk là bao nhiêu. Một lần nữa work247.vn khuyên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn nhập hàng để đảm bảo uy tín cho cửa hàng. Đó cũng chính là nền tảng quan trọng giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem313 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT