Có nên chạy quảng cáo Instagram? Các định dạng quảng cáo Instagram

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người sử dụng hàng tháng rất lớn. Người dùng Instagram đa số đều là người trẻ, vì vậy Instagram cũng được coi là một kênh bán hàng hiệu quả. Tương tự như Facebook, nền tảng này cũng cung cấp các tùy chọn chạy quảng cáo. Rất nhiều chủ shop đều có chung một thắc mắc đó là có nên chạy quảng cáo Instagram hay không? Cùng tìm hiểu về điều này qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có nên chạy quảng cáo trên Instagram hay không?

1.1. Tổng quan về chạy quảng cáo trên Instagram

Instagram được coi là một nền tảng bán hàng rất tiềm năng khi có số lượng người sử dụng lên đến hơn 500 triệu mỗi ngày. Để bán hàng trên Instagram, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dành cho giới trẻ, đầu tư vào hình ảnh và content. Bạn cũng cần tìm cách gia tăng số lượng follow để các bài đăng của mình tiếp xúc được với nhiều người dùng hơn.

Tìm hiểu tổng quan về chạy quảng cáo trên Instagram
Tìm hiểu tổng quan về chạy quảng cáo trên Instagram

Bên cạnh đó, để giúp cho công việc bán hàng hiệu quả hơn, gia tăng doanh số thì Instagram cũng cung cấp cho người cùng những lựa chọn chạy quảng cáo. Bạn có thể chạy quảng cáo free hoặc chạy quảng cáo có mất phí.

Free traffic là lựa chọn dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể phát huy hết hiệu quả của phương án này. Để có thể tiếp cận với khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công, bạn cần có kỹ năng chạy quảng cáo tốt. Nếu không, bạn sẽ cần tới vài tháng để thấy được hiệu quả của free traffic.

1.2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Instagram?

1.2.1. Quảng cáo Instagram được phụ trách bởi Facebook

Có thể bạn đã biết, Facebook đã thành công mua lại Instagram với mức giá 1 tỷ USD, vì vậy mà mảng quảng cáo trên Instagram cũng do Facebook đảm nhiệm. Xét về mức độ hiệu quả, thì mức độ hiệu quả của quảng cáo trên Facebook là không cần bàn cãi.

Nhìn chung, các bước thiết lập quảng cáo của Instagram khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể thao tác được. Tuy nhiên, bạn khó có thể tưởng tượng được hiệu quả mà chỉ  một vài bước thiết lập đơn giản như thế mang lại. Khi chạy quảng cáo trên Instagram, bạn có thể tiếp cận với một số lượng khách hàng khổng lồ là người dùng Instagram.

Quảng cáo Instagram được phụ trách bởi Facebook
Quảng cáo Instagram được phụ trách bởi Facebook

Hơn nữa, số lượng người dùng Instagram có xu hướng tăng trưởng ổn định. Số lượng người dùng Instagram mỗi tháng lên tới hàng trăm triệu người. Chính vì vậy mà Instagram được coi là một “mảnh đất màu mỡ” đối với những người làm marketing.

1.2.2. Quảng cáo Instagram liên tục được đẩy mạnh

Instagram thường xuyên có những bản cập nhật nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Theo đó, mảng quảng cáo trên Instagram cũng liên tục được cải tiến để hoạt động hiệu quả hơn. Instagram story, các hiệu ứng hình ảnh mới… cũng chính là những công cụ quảng cáo tốt nhất mà bạn có thể tận dụng.

1.2.3. Quảng cáo Instagram giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác

Một yếu tố có ảnh hưởng rất đáng kể đến mức độ hiệu quả của hoạt động quảng cáo đó là quảng cáo có tiếp cận được đến với khách hàng mục tiêu hay không. Về phương diện này, rõ ràng quảng cáo trên Instagram đang làm rất tốt.

Cơ chế quảng cáo trên Instagram cũng giống như trên Facebook. Quảng cáo trên Instagram nhắm tới ba loại đối tượng người dùng, đó là: Người dùng mới hoặc người dùng đã lưu, người dùng tùy chỉnh và người dùng tương tự.

Quảng cáo Instagram giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác
Quảng cáo Instagram giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác

Quảng cáo trên Instagram cho phép sản phẩm của bạn tiếp cận với những người dùng đã follow bạn và cả những người dùng chưa follow bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh để sản phẩm của mình chỉ tiếp cận với một nhóm người dùng thỏa mãn những điều kiện nhất định do bạn đề ra. Hoặc bạn có thể điều chỉnh để sản phẩm của mình có thể tiếp cận với những người dùng tương tự như nhóm người dùng tùy chỉnh trước đó.

1.2.4. Quảng cáo Instagram dễ hiểu và dễ thao tác

Ưu điểm của chạy quảng cáo trên Instagram đó là bạn không cần đổ quá nhiều tiền vào quảng cáo. Ngân sách dành cho quảng cáo trên Instagram thường thấp hơn ngân sách dành cho nhiều loại hình quảng cáo khác.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên Instagram cũng khá dễ hiểu và dễ thao tác. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian không quá dài để tìm hiểu về cơ chế hoạt động và các thao tác thiết lập quảng cáo. Phần còn lại “cứ để Instagram lo”. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu quả của hoạt động quảng cáo trên Instagram thông qua biểu đồ được tạo tự động theo thời gian thực.

Theo thông tin từ phía Instagram, bạn sẽ chỉ cần chi 0,8 USD cho mỗi lần người dùng click chuột vào quảng cáo, và dự kiến chi phí này sẽ còn giảm xuống nữa.

2. Tìm hiểu về các định dạng quảng cáo trên Instagram

Như vậy, thông qua những chia sẻ trong phần trước, tin rằng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Có nên chạy quảng cáo Instagram hay không?”. Rõ ràng, quảng cáo Instagram là một phương thức vô cùng hiệu quả, mà lại dễ dàng thao tác và không tốn quá nhiều chi phí.

Quảng cáo Instagram là một phương thức vô cùng hiệu quả
Quảng cáo Instagram là một phương thức vô cùng hiệu quả

Mặc dù chưa có nhiều định dạng quảng cáo như Facebook, tuy nhiên Instagram cũng cung cấp cho người dùng 7 định dạng quảng cáo. Cùng tìm hiểu về từng định dạng quảng cáo trên Instagram nhé!

2.1. Quảng cáo Single Image Ad

Single Image Ad được hiểu là quảng cáo chỉ sử dụng một hình ảnh duy nhất. Instagram sẽ cung cấp cho bạn không gian để đăng tải hình ảnh, kèm theo khoảng trống để thêm vào content và các nút kêu gọi hành động.

Đây là định dạng quảng cáo dễ thực hiện nhất. Hiệu quả của quảng cáo một hình ảnh được quyết định bởi chất lượng hình ảnh và chất lượng của content. Bạn được phép đăng tải ảnh có dung lượng tối đa lên tới 30MB. Tuy nhiên bạn chỉ được phép viết tối đa 125 ký tự trong phần caption ảnh.

2.2. Quảng cáo video

Với định dạng quảng cáo này, bạn có thể sử dụng video hoặc tệp hình ảnh GIF. Video sẽ dễ dàng tiếp cận và để lại ấn tượng với người dùng Instagram hơn là ảnh thông thường.

Đặc biệt, Instagram cho phép bạn đăng tải video có dung lượng tối đa lên đến 4GB ở định dạng file MP4. Kích cỡ video khuyến nghị là 600x600 pixel hoặc 600x315 pixel.

Quảng cáo Carousel chính là quảng cáo vòng lặp. Số lượng hình ảnh hoặc video bạn được phép sử dụng lên tới 10. Quảng cáo Carousel có thể được sử dựng để đăng tải hướng dẫn sử dụng sản phẩm, kể chuyện hoặc cung cấp thông tin.

Số lượng ảnh/ video tối thiểu cho mỗi quảng cáo là 2, trong khi số lượng tối đa có thể lên đến 10. Độ dài tối thiểu của video là 3 giây. Độ dài tối đa cho mỗi video quảng cáo là 60 giây.

Quảng cáo Carousel cho phép sử dụng tối đa 10 hình ảnh
Quảng cáo Carousel cho phép sử dụng tối đa 10 hình ảnh

2.4. Quảng cáo Slideshow

Tương tự như quảng cáo vòng lặp, quảng cáo Slideshow cũng cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chèn thêm nhạc vào các hình ảnh trên để tạo thành một đoạn video. Bạn cũng có thể khiến cho video sinh động hơn bằng các hiệu ứng chuyển cảnh.

2.5. Quảng cáo hình ảnh trên Instagram Stories

Instagram Stories là một tính năng rất được người dùng yêu thích, vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này cho mục đích quảng cáo. Instagram cho phép bạn sử dụng tối đa 6 hình ảnh để chạy chiến dịch quảng cáo. Mỗi hình ảnh có thể được hiển thị trong thời gian tối đa là 5 giây, tuy nhiên bạn sẽ không thể viết caption ảnh.

2.6. Quảng cáo video trên Instagram Stories

Tương tự như quảng cáo hình ảnh trên Instagram Stories, bạn cũng có thể sử dụng video để làm tư liệu quảng cáo trên tính năng này. Độ dài của mỗi video quảng cáo lên đến 15 giây. Đây chắc chắn là định dạng quảng cáo vô cùng thu hút mà bạn nên thử.

Quảng cáo video trên Instagram Stories có hiệu quả rất đáng kể
Quảng cáo video trên Instagram Stories có hiệu quả rất đáng kể

2.7. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo này nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc thu hút và khai thác thông tin từ những người dùng Instagram có hứng thú với hình ảnh hoặc video bạn đăng tải.

Khi người dùng bấm vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được đưa đến một trang biểu mẫu yêu cầu cung cấp thêm thông tin cá nhân. Nếu có hứng thú tìm hiểu sản phẩm, họ sẽ để lại thông tin cá nhân và bạn có thể liên hệ trao đổi thêm với họ.

Lưu ý rằng nếu bạn là doanh nghiệp bán hàng thì nên cung cấp thêm chính sách bảo mật của công ty trong khi thiết lập định dạng quảng cáo này. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý các hoạt động bán hàng online trên nền tảng Instagram.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Có nên chạy quảng cáo Instagram hay không?”. Rõ ràng, quảng cáo Instagram giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, do đó tỷ lệ chuyển đổi thành công cũng tăng lên nhanh chóng. Hơn nữa, bạn có thể quản lý quảng cáo Instagram thông qua trình quản lý quảng cáo của Facebook mà không cần phải học cách sử dụng thêm công cụ nào khác.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem235 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT