Bỏ túi kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Xu hướng hót hiện nay đó là kinh doanh về mặt hàng phong thuỷ tuy nhiên nhiều người vẫn không biết nó có dễ dàng hay không và phải bắt đầu từ đâu. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn bật mí kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thuỷ chi tiết nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thuỷ

1.1. Nghiên cứu thị trường

Nhiều người suy nghĩ rằng phong thuỷ là một thứ gì đó mê tín tuy nhiên hoàn toàn không phải như vậy. Phong thuỷ xuất phát từ người Trung Hoa và nó là một môn khoa học đã xuất hiện từ khoảng hơn 4000 năm trước. Theo sự ảnh hưởng của địa lý đây là học thuyết chuyên nghiên cứu về ảnh hưởng khí, hướng gió cũng như mạch nước cho con người tới đời sống phúc hoạ sau này.

Chẳng hạn như nếu theo phong thuỷ khi xây văn phòng, ngôi nhà hay công ty thì mọi chuyện sẽ có thể may mắn, thuận lợi, suôn sẻ hơn thế nữa. Các vật phẩm phong thuỷ hay đeo bên người, bày trí trong nhà hỗ trợ đem lại phúc khí, tài lộc cho chủ sở hữu mọi người.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thuỷ
Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thuỷ

Người Châu Á vấn đề tâm linh vốn đã rất coi trọng cùng với cuộc sống con người ngày càng phát triển với xã hội, cải thiện cuộc sống hơn nên đã nhiều người tìm hiểu và biết đến phong thuỷ dần dần sau này trở thành một hiện tượng trào lưu. Vì thế đều có thể nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng đầy tiềm năng đối với thị trường vật phẩm phong thuỷ.

Nguyên nhân tại sao hiện nay mặt hàng phong thuỷ đối với xu hướng kinh doanh đang ngày càng phổ biến và nở rộ. Hiển nhiên mọi người sẽ đầu tư kinh doanh và quan tâm đến mặt hàng phong thuỷ càng nhiều. Vì thế trước khi gia nhập cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ càng để biết được bạn có những đối thủ nào. Trước khi bắt đầu kinh doanh rút ra cho bản thân kinh nghiệm khi đã biết được ưu điểm, nhược điểm của họ.

1.2. Một số mặt hàng phong thuỷ được nhiều người quan tâm

Bạn nên tìm hiểu mặt hàng phong thuỷ của bạn sẽ có những đối tượng khách hàng nào để biết chọn lựa mặt hàng sản phẩm ưa chuộng và phổ biến. Từ đó bạn sẽ biết cái nào nên bán để nhập hàng về và xác định được các mặt hàng phong thuỷ đó. Sẽ rơi vào phân khúc độ tuổi khoảng từ 20 đổ lên với đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc các tiêu thương, người làm nhân viên kinh doanh sale, chủ shop bán hàng.

Hoặc đối tượng khách hàng cũng có thể là công ty, chủ doanh nghiệp, người làm bên dịch vụ vận chuyển, nhà thầu bất động sản,.... Vào sản phẩm phong thuỷ thì những người này có lòng tin rất lớn. Cũng có thể là đối tượng khách hàng có niềm yêu thích đam mê về đồ phong thuỷ thuộc tầng lấp trung lưu đổ lên, thích sưu tầm các mặt hàng phong thuỷ mới lạ và độc đáo.

Một số mặt hàng
Một số mặt hàng

Bạn nên chọn và tìm ra cho minh các đối tượng khách hàng cụ thể về mục tiêu khi mới bắt đầu kinh doanh mặt hàng phong thuỷ. Do đó khi chạy quảng cáo điều chỉnh đối tượng dễ dàng và bán hàng chạy hơn. Thường mặt hàng đem lại tiền tài, may mắn, có ý nghĩa được các dân kinh doanh, công sở văn phòng quan tâm. Nên bán cho các đối tượng này một số sản phẩm như dây chuyền, nhẫn, vòng tay được làm bằng đá phong thuỷ hoặc là tạc tượng tỳ hưu, linh vật hồ ly.

Các vật phẩm khác như khối đá quý có linh khí như mã não, thạch anh sẽ phù hợp với các đối tượng như chủ doanh nghiệp, khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Càng kiểu có một không hai họ lại càng thích mới lạ độc đáo. Thuộc các dạng quý hiếm nếu là cá, cây phong thuỷ độc lạ như cá la hán, cây cảnh bonsai, cá rồng,..

Tuy nhiên cần lưu ý về vấn đề vốn nếu bạn quyết định nhập nguồn hàng này vì khá cao đối với giá thành mặt hàng này. Bạn có thể tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng qua các yếu tố đề cập phân tích ở trên phù hợp với điều kiện sản phẩm khi kinh doanh mặt hàng này đem lại hiệu quả tốt nhất.

1.3. Lên kế hoạch kinh doanh

Lập bảng kế hoạch khi bắt đầu kinh doanh là điều đầu tiên cần làm nó gồm có các mục tiêu công việc cụ thể cần tiến hành.

1.3.1. Xác định hình thức kinh doanh

Hãy xác định rằng bạn muốn kinh doanh online hay offline hoặc kinh doanh cả hai hình thức này. Sẽ phải tốn thêm tiền bạc thuê mặt bằng hoặc nếu may mắn thì có sẵn nếu chọn kinh doanh offline. Để kinh doanh tốt và kinh doanh về lâu về dài thì đây vẫn là hình thức tối ưu nhất. Lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm sẽ tương đối cao nếu như bạn có một địa chỉ, cơ sở cụ thể để khách hàng ghé thăm.

Xác định hình thức kinh doanh
Xác định hình thức kinh doanh

Hoặc nếu không muốn tiết kiệm tiền bạc thì bạn có thể chọn trước hình thức kinh doanh trực tuyến, sau khi ổn định khách hàng một thời gian thì bạn có thể chuyển qua áp dụng sử dụng cả 2 hình thức để kinh doanh có hiệu quả cao khi cả hai đều bổ trợ lẫn cho nhau được.

1.3.2. Trau dồi kiến thức về mặt hàng phong thuỷ

Với các mặt hàng bạn chọn sau khi đã tìm hiểu cũng như quyết định được chỗ nhập các thông tin sản phẩm bạn nên yêu cầu nhà cung cấp về công dụng, chất liệu hay sản phẩm theo ý nghĩa nào đó. Từ đó mọi người có thể rút kinh nghiệm học hỏi dần về giá trị, chất lượng, tính chất cũng như vai trò của các sản phẩm phong thuỷ mà có thể tư vấn chính xác cho khách hàng về mục đích sử dụng. 

Để làm bản thân trở nên chuyên nghiệp, trở thành một chuyên gia phong thuỷ bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số thông tin trên mạng thì bạn mới có thể tạo nên sự uy tín, niêm tin với khách hàng để tự tin tư vấn.

1.3.3. Sử dụng công cụ hỗ trợ

Để hỗ trợ sản phẩm hiển thị tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn thì có thể sử dụng Website, Fanpage facebook, các sàn TMĐT như Tiki, Lazada, Shopee, Email Marketing, chạy quảng cáo Google Ads, Viết bài SEO, Remarketing, Facebook Ads, Adsense,... Bên cạnh đó thì mọi người cũng không thể thiếu đầu tư cho cửa hàng một phần mềm quản lý bán hàng online để hỗ trợ việc bán hàng. Có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng 365 miễn phí của chúng tôi, sở hữu đầy đủ tính năng của một phần mềm chuyên nghiệp hãy thử để trải nghiệm nó nếu như bạn xác định phát triển cửa hàng lâu dài. Từ đó bạn sẽ có biện pháp phù hợp khi kết quả kinh doanh được theo dõi xem hiệu quả hay không.

Sử dụng công cụ hỗ trợ
Sử dụng công cụ hỗ trợ

2. Một số chú ý khi kinh doanh mặt hàng phong thuỷ

Bạn có thể cân nhắc nhập hàng từ nước ngoài về, nhập từ trong nước về nguồn phong thuỷ. Vì ngày này ngày càng nhiều nguồn hàng cung cấp sỉ vì nhu cầu cao về mặt hàng sản phẩm phong thuỷ nên vô cùng đa dạng và phong phú. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển nhờ vào việc tìm được nguồn hàng chất lượng giá rẻ.

Về các đơn vị cung cấp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm trên Facebook hay tìm kiếm trên ô tìm kiếm Google. Vì thông tin quá nhiều nên cũng nên cẩn trọng vì thật giả lẫn lộn khá nhiều về tình hình chất lượng hiện nay. Bên nên nhờ người có kinh nghiệm chuyên môn giúp đỡ mình trong công đoạn tìm kiếm và chọn lựa nếu như bạn không phải là người có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực này để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Một số chú ý
Một số chú ý

Sẽ khác nhau hoàn toàn về mức giá đối với các sản phẩm chuyên về vật phẩm phong thuỷ thông thường tính theo hiện nay trên thị trường. Nó có thể chênh lệch nhau số tiền từ rất nhỏ đến rât lớn tuỳ theo việc nó được chế tác ra sao, làm bằng chất liệu gì và hoàn thành công đoạn như thế nào.

Mua hàng có sẵn thì giá sẽ như vật còn sẽ cao hơn gấp nhiều lần nếu bạn muốn đặt theo mẫu mã sản phẩm. Trừ khi để chế tác bạn có xưởng gia công, thì theo yêu cầu không cao về lợi nhuận thu không khuyến khích bạn kinh doanh.

Chính sách chiết khấu, giá sỉ khác nhau tuỳ theo giá thành cung cấp đối với mỗi đơn vị. Mức giá dao động chung trên thị trường mặt hàng chung 100 nghìn là thấp nhất. Các sản phẩm như dây chuyền, nhẫn, đá quý, vòng đeo tay từ trầm rơi vào khoảng từ 100 cho tới 300 ngàn đồng 1 chiếc chậu cây 50 đến 400 nghìn 1 chậu thì để kiếm lời bạn có thể bán ra ngoài giá 450 đến 500 nghìn đồng 1 chiếc.

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

Trên đây là thông tin chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thuỷ chi tiết. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 miễn phí để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Hẹn gặp lại trong bài viết lần tới của chúng tôi với nhiều nội dung hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem246 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT