Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá kiếm bộn tiền nhanh chóng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong thời buổi giá cả các mặt hàng ngày càng trở nên “đắt đỏ” hơn, những mặt hàng giá rẻ đánh vào tâm lý người tiêu dùng chính là một cách thức kinh doanh hiệu quả. Trong đó, những cửa hàng đồng giá giá rẻ và đa dạng các mặt hàng chính là một hình thức kinh doanh khá phát triển và ngày càng "nở rộ". Cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao nên kinh doanh cửa hàng đồng giá?

1.1. Cửa hàng đồng giá có cơ hội phát triển tiềm năng ở Việt Nam

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh. Hình thức kinh doanh này đã xuất hiện từ lâu trên thế giới với đa dạng các mặt hàng và giá rẻ, như Trung Quốc có cửa hàng 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ; Mỹ có cửa hàng 1USD; Nhật có cửa hàng 100 yên… Các cửa hàng đồng giá thường được bày bán chủ yếu là hàng lưu niệm, hàng tiêu dùng, vật liệu trang trí, quà tặng… và nhắm tới đa phần khách hàng thuộc các đối tượng như sinh viên, học sinh, bà nội trợ. 

Cửa hàng đồng giá có cơ hội phát triển tiềm năng ở Việt Nam
Cửa hàng đồng giá có cơ hội phát triển tiềm năng ở Việt Nam

Ở Việt Nam, mô hình kinh doanh các mặt hàng đồng giá chỉ thực sự bùng nổ từ năm 2006, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng đồng giá 9k (9.000 đồng), 10k, 20k, 49k… Với mức giá rẻ và mặt hàng đa dạng chủng loại, người tiêu dùng tại Việt Nam nhanh chóng bị chinh phục, do đó hình thức kinh doanh này ngày càng phát triển và mở rộng quy mô của mình.

1.2. Mở cửa hàng kinh doanh đồng giá có lợi thế gì?

Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá có rất nhiều ưu điểm đáng chú ý, như:

1.2.1. Số vốn đầu tư thấp

Khi mới bắt đầu, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn khoảng từ 10 triệu tới 15 triệu để nhập hàng hóa, thuê mặt bằng kinh doanh khoảng 5 tới 10 triệu và dự trù thêm ít vốn. Do đó, chỉ cần có trong tay khoảng chừng 30 tới 40 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một cửa hàng đồng giá.

Số vốn đầu tư thấp
Số vốn đầu tư thấp

1.2.2. Đa dạng các loại hàng hóa

Tuy số vốn bỏ ra khá rẻ nhưng bạn hoàn toàn có thể nhập đa dạng chủng loại hàng hóa vì chi phí nhập hàng vô cùng rẻ, từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, phụ kiện hay văn phòng phẩm… Khách hàng sẽ thỏa sức lựa chọn các mặt hàng khác nhau và chắc chắn sẽ mua nhiều hơn một mặt hàng khi vào cửa hàng.

1.2.3. Không bị trả giá

Cửa hàng đồng giá sẽ chẳng lo khách hàng trả giá, bớt từng đồng một. Bởi có sẵn giá, khách hàng sẽ có thể tính toán được số lượng hàng hóa và mình có ý định mua và ít khi bị kì kèo về giá. Khi đó, các nhân viên hay bạn chỉ cần thanh toán theo việc đếm số lượng hoặc sử dụng các máy quét mã vạch để tính tiền nhanh chóng, không sợ xảy ra sai sót.

1.2.4. Dễ thu hút khách hàng

Khách hàng thường ưu tiên các mặt hàng giá rẻ, nhiều lựa chọn và đa dạng hàng hóa, đây chính là những điều mà khách hàng mong muốn. Cửa hàng đồng giá hoàn toàn có thể đáp ứng các yếu tố này, thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm.

1.2.5. Bán được nhiều mặt hàng

Tâm lý khách hàng thường ưa thích những món hàng giá rẻ và đẹp mắt, đặc biệt là chị em phụ nữ. Có nhiều mặt hàng có thể họ sẽ chưa cần, nhưng khi nhìn thấy những đồ đồng giá đẹp mắt như vậy, họ sẽ nhanh chóng bị thu hút và chi trả cho số tiền gấp nhiều lần so với dự định ban đầu.

Bán được nhiều mặt hàng khác nhau
Bán được nhiều mặt hàng khác nhau

2. Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá thu hút khách hàng

2.1. Chuẩn bị đủ số vốn

Vốn chính là yếu tố quan trọng, có vốn thì bạn mới có thể mở cửa hàng đồng giá và kinh doanh kiếm lời. Trước khi kinh doanh, bạn cần tính toán số tiền mình có thể bỏ ra, lên kế hoạch chi tiết và dự định nhập hàng ở đâu, chi phí bao nhiêu… 

Thực tế, dựa vào nhiều yếu tố, điều kiện khác nhau mà số vốn bạn cần bỏ ra để mở cửa hàng sẽ khác nhau như tùy vào số lượng mặt hàng, điều kiện có sẵn, quy mô cửa hàng mà số vốn có thể nhiều hoặc ít. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh một cửa hàng có quy mô lớn, số vốn bạn cần bỏ ra chắc chắn sẽ nhiều hơn cửa hàng có quy mô nhỏ hay nếu bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh. Bởi vậy, số vốn mà bạn bỏ ra sẽ khá khó xác định, tuy nhiên ít nhất bạn cần có trong tay 30 triệu đồng với cửa hàng có quy mô nhỏ.

2.2. Đặt tên cho cửa hàng thu hút

Một cái tên ấn tượng cho cửa hàng đồng giá cũng là yếu tố khiến khách hàng ấn tượng, biết được cửa hàng bạn là cửa hàng đồng giá. Bạn nên đặt tên cửa hàng đủ cấu trúc, tên riêng và loại hình, sử dụng ký hiệu, từ ngữ đúng thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

Đặt tên cho cửa hàng thu hút
Đặt tên cho cửa hàng thu hút

Bạn cũng không nên đặt tên trùng lặp với các cửa hàng đã có mặt trong phạm vi cấp huyện và đăng ký kinh doanh từ trước. Bạn nên tham khảo kỹ trước khi đặt tên cho cửa hàng, có thể dung tên viết tắt, tên tiếng Anh kèm theo mức đồng giá, ví dụ như Anna mart 10K.

2.3. Thuê mặt bằng kinh doanh

Để cửa hàng có thể phát triển tốt nhất, bạn nên lựa chọn địa điểm phù hợp, nên lựa chọn những nơi đông đúc và nhiều người qua lại. Nếu đã có sẵn mặt bằng, bạn có thể kinh doanh tại nhà, nhưng nếu nhà của bạn trong ngõ, bạn nên tìm thuê những địa điểm bên ngoài đường lớn có mặt tiền, gần chợ, gần trường học, văn phòng…

2.4. Tìm nguồn hàng chất lượng

Không phải bán hàng giá rẻ thì bạn lựa chọn những mặt hàng kém chất lượng. Để khách hàng không chê bai “đồ rẻ và đồ dỏm” thì bạn cần nhập hàng có chất lượng, tìm hiểu kỹ nguồn hàng trước khi nhập, đừng vì chút lợi nhuận nhất thời mà khiến cửa hàng ngày càng đi xuống nhé!

Để mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá có hiệu quả, bạn nên nhập hàng từ các chợ đầu mối lớn như Chợ Lớn, Kim Biên, Tân Bình (Thành phố Hồ Chí Minh), Chợ Đồng Xuân (Hà Nội… hoặc nhập hàng khuyến mãi, tặng kèm từ kho tổng, đại lý sau đó tách ra bán riêng khi hết chương trình ưu đãi.

Một cách khác nữa, bạn có thể nhập hàng hóa đồ nội địa Trung Quốc qua Taobao, 1688,... Đây là những địa chỉ giúp bạn nhập hàng hóa Trung Quốc dễ dàng, hàng hóa sẽ được vận chuyển khoảng từ 1 tới 2 tuần hoặc 1 tháng nếu tắc biên, vì vậy bạn cần có phương án dự phòng phù hợp.

Tìm nguồn hàng chất lượng
Tìm nguồn hàng chất lượng

2.5. Trưng bày hàng hóa ấn tượng

Bạn nên mua thêm kệ trưng bày, sau đó hãy chịu khó bài trí, phân chia khu vực rõ ràng, tinh tế để khách hàng dễ dàng tìm đồ và mua hàng nhanh chóng. Tuy vậy, đồ đạc có thể bị lộn xộn vào cuối ngày, nên bạn cần sắp xếp và kiểm tra hàng hóa ngày hôm sau cửa hàng lại chào đón những vị khách mới.

2.6. Thanh toán và bán hàng nhanh chóng

Người bán hàng và nhân viên thu ngân trong cửa hàng cần được trang bị đủ các kỹ năng, kiến thức về việc bán hàng và thanh toán chính xác, nhanh chóng. Đặc biệt, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng như phần mềm quản lý bán hàng 365, đẩy nhanh tốc độ thanh toán và thao tác đơn giản, dễ sử dụng.

2.7. Mở rộng hình thức kinh doanh và quản lý cửa hàng khoa học

Ngoài việc mở cửa hàng trực tiếp, bạn cần nắm bắt nhu cầu mua hàng online trong thời đại internet phát triển. Bạn có thể bán hàng qua các trang mạng xã hội, kênh thương mại điện tử, bán hàng qua các website, diễn đàn để thu hút thêm nhiều khách hàng mới, thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả.

Mở rộng hình thức kinh doanh qua nhiều kênh
Mở rộng hình thức kinh doanh qua nhiều kênh

Bên cạnh đó, bạn cần quản lý cửa hàng hiệu quả, khoa học từ những hoạt động nhỏ nhất trong cửa hàng như nhân viên, hàng hóa, kho hàng, doanh thu, chi phí… để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất và nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý cửa hàng đồng giá dễ dàng.

3. Giá nhập sản phẩm khác nhau thì làm sao bán đồng giá?

Câu hỏi này chính là nỗi lo lắng, băn khoăn của rất nhiều người. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên nhập khoảng 90% các mặt hàng có giá rẻ hơn giá định bán và 10% còn lại là giá nhập bằng hoặc cao hơn mức giá dự định. Tất nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận chỉ kiếm lợi nhuận từ 90% số lượng hàng hóa giá rẻ, và bù một khoản lỗ nhất định cho 10% giá trị sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm các mặt hàng giá cao hơn một chút, và để các mặt hàng đồng giá theo quầy, ví dụ như đồng giá 9K, 19K, 29K, 49K, 99K,... Điều này cũng giúp bạn kinh doanh hiệu quả và đi vào ổn định hơn, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá hiệu quả và kiếm lời nhanh chóng. Trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồng giá, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết, sau đó khảo sát thị trường, tìm nguồn hàng chất lượng, địa điểm kinh doanh phù hợp, đặt tên và trang trí cửa hàng đẹp mắt, khoa học… Bạn cũng đừng quên đăng ký kinh doanh và nộp thuế theo đúng quy định nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem306 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT